Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 6:14 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย zoyolet เมื่อ อังคาร ธ.ค. 14, 2010 12:46 pm

Hermes, the Messenger Deity
Skill:
สั่ง [S] ใช้ Skill ของ [Messenger] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในสนามหรือ Shrine โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง และต้องจ่าย Cost ค่าใช้ Skill นั้นด้วย (Inf) (At Line) (Mp 0) (ถ้าใช้ Skill นี้แบบ (Inf) ต้องเลือก Skill ของ [Messenger] ที่เป็น (Inf) เท่านั้น)
ร่าย Hermes 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เรา (Inf) (Charge 2) (Mp 0)
Ability:
»เมื่อ [Messenger] เข้ามาในสนาม [S] ได้รับ 1 Charge Counter (3 / Subturn)
»[S] +At ตามจำนวน [Messenger] ใบอื่นในสนามและ Charge Counter จาก [Messenger] ฝ่ายเรา

1. ผมอยากจะถามที่ตัวสีแดงอ่ะครับว่า ร่าย Hermes ที่ว่าเนี่ย สามารถร่าย Hermes ที่เป็นชื่อ[S]ได้หรือไม่ หรือ ต้องเป็น Hermes ที่เป็น mystic card ในชุด The saint EX. อย่างเดียวครับ

2. การใช้สกิลของ Hermes, the Messenger Deity ไม่ว่าเราจะร่าย Hermes (The saint EX.) จาก shrine หรือจากกองการ์ด เราต้องจ่าย MP ตามค่าร่ายของการ์ดใบนั้น พร้อมกับ Charge Counter ใช่ไหมครับ. ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
zoyolet
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ธ.ค. 15, 2010 11:30 am

1. เฉพาะ mystic Hermes ไม่ใช่ N[ ] จ้า

2. ใช่ครับ


::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย zoyolet เมื่อ อังคาร ธ.ค. 21, 2010 4:02 pm

1.) Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถถูกสั่งการได้ 1 Turn และถ้า Seal นั้นรวมร่าง Seal นั้นแยกการรวมร่างด้วย เมื่อมี N[Cornix] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)

ขอถามครับว่า ใบรองที่ถูกลูกกาใบนี้แยก สามารถไปเป็นใบซีลใบหลัก หรือ ไปเป็นใบรองของตัวอื่นได้ไหมครับ

2.) fidelis et verax , eye of providence 2 ใบนี้สามารถใช้ใบใดป้องกัน seal ใบรองรวมร่างได้ไหมครับ หรือกันไม่ได้เลยอ่ะป่าวครับ ช่วยแถลงไขทีครับ

::022:: ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
zoyolet
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พุธ ธ.ค. 22, 2010 11:00 am

1 ได้ครับ
2. กันไม่ได้เลยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย zoyolet เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 24, 2010 1:09 pm

1.) พวก การูด้า หรือ การาสุ ต่างๆอ่ะคับ ที่สกิลมันโดดมา ยกตัวอย่าง Garasu Tengu
นำ [S] เข้ามาในสนามที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง [S] Death Curse Seal 1 ใบที่เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่ายใน Subturn นี้ เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนามและ/หรือใน Shrine (Inf) (Mp 4) (ผลของ Skill นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
อยากทราบครับว่า ช่วงที่ Garasu Tengu เข้ามาในสนามก่อนใช้สกิลจังหวะที่สอง (หลังคำว่า "จากนั้น") เราสามารถใช้พวก "สูญเสีย" สกิล เพื่อให้ไม่เกิดผลเพราะสูญเสียได้หรือไม่ , พวก "ยกเลิกสกิลของ seal ใบนั้น" เพื่อยกเลิกผลได้หรือไม่, stone curse แบบ (inf) เพื่อหยุดได้หรือไม่ , freeze curse แบบ (inf) เพื่อหยุดได้หรือไม่ในกรณีที่เขาไม่ได้อยู่ที่ at line

ช่วยแถลงไขให้เข้าใจทีนะครับ ว่าแบบใดใช้ได้ ไม่ได้บ้างอ่ะครับ

::022:: ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
zoyolet
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 10:52 am

ทำให้สูญเสียได้ครับ skill จะไม่ทำงานต่อ

ใช้การยกเลิก skill ไม่ได้ครับ เพราะ skill นี้ยกเลิกไม่ได้

ใช้ stone curse ได้ครับ skill จะไม่ทำงานต่อ

ใช้ freeze curse ไม่ได้ครับ เพราะ skill จะทำงานต่อ การกำหนด at line หมายถึงเข้ามาที่ line ไหนเท่านั้น ไม่ได้บังคับว่า skill ต้องทำงานที่ at line
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย zoyolet เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 02, 2011 6:54 pm

1.) sp สามารถ บวกเพิ่มให้เกิน 5 จากผลของการ์ดต่างๆ ได้ไหมครับ

2.) ตราบเท่าที่มี N[Vampire] ใบอื่นในสนาม เมื่อ Vlad V, the Prince of Vampire ต่อสู้กับ Seal ที่มี Sp น้อยกว่า Vlad V, the Prince of Vampire Vlad V, the Prince of Vampire At +1 / Infinity Turn และป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้ 1 Turn (1 / Turn)

หาก Vlad ถูกทำให้ยกเลิก ability ล่ะครับเวลาโดนตัว at มากกว่าโจมตีจะตายไหม ในเมื่อ ability ไม่สูญเสีย

3.)Ziz +At ตาม Mp ค่าร่ายที่มากที่สุดของ [Evil] ใน Shrine
ตราบเท่าที่ Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา
Leviathan และ Behemoth ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 Sp = 5 Mp -1 และยกเลิก Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Ziz
Leviathan และ Behemoth ทุกใบในมือ Mp -1


ตรงที่ผมทำตัวแดงไว้อ่ะครับ ถ้า ziz อยู่ใน shrine จะได้รับผล ability ของ ziz ที่ผมทำตัวแดงไว้ไหมครับ

4.) tertius cornix อ่ะครับ
Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถถูกสั่งการได้ 1 Turn และถ้า Seal นั้นรวมร่าง Seal นั้นแยกการรวมร่างด้วย เมื่อมี N[Cornix] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)

แล้วถ้าเราสั่งให้อีกฝ่ายแยกร่างอ่ะครับ อีกฝ่ายเขาสามารถเอาใบรองที่เพิ่งถูกสั่งแยกจากใบหลักโดย tertius cornix ไปรวมร่างกับ seal อื่น เพื่อเป็น ใบหลัก หรือ ใบรอง ได้หรือไม่ครับ

5.) ถ้าเราโดน freeze 1 turn ใน turn อีกฝ่าย แล้วเราใช้ kuku clock (คือยอมโดนฟรีสแล้ว inf ทันทีอ่ะครับ) อยากทราบว่า seal จะไหลไป df line ไหมอ่ะครับ

6.) กรณีเดียวกันกับข้อที่ 5 อ่ะครับ แต่เป็นการรักษา หากเรารักษา แบบ inf seal จะไหลไป df line ไหมอ่ะครับ

7.) หากเราสั่ง Vlad V, the Prince of Vampire โจมตีอ่ะครับ แล้วมันมี ability ที่ว่า "ต่อสู้กับ Seal ที่มี Sp น้อยกว่า Vlad V, the Prince of Vampire Vlad V, the Prince of Vampire At +1 / Infinity Turn และป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้ 1 Turn (1 / Turn)"

หากอีกฝ่ายมี seal ใน at line ใบเดียวแล้วเราสั่ง Vlad โจมตีตัวที่มี sp น้อยกว่าเรา แล้วอีกฝ่ายเขาใช้ Baldavee Gauntlet ป้องกัน seal ของเขา Vlad ของเรา at จะ +1 ไหมครับ

อีกกรณี หากเขามี seal ใน at line 2 ตัว เราสั่ง Vlad โจมตี ตัวที่มี sp น้อยกว่าแล้วอีกฝ่ายใช้ Baldavee Gauntlet ทำให้เราไปโจมตีตัวที่มี sp เท่ากับ Vlad ของเรา ability ที่ทำให้ at+1 และป้องการถูกทำลายจากการต่อสู้ 1 turn นั้น จะเกิดผลไหมครับ

ช่วยทำให้กระจ่างทีนะครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
zoyolet
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 03, 2011 5:31 pm

1 สูงสุดแค่ 5 ครับ
2. ตายครับ
3. ไม่ได้รับครับ
4. ได้
5. ไหลครับ เพราะว่าจะใช้ Kuku ได้ตอนที่มันอยู่ DF แล้ว
6. ไม่ไหลครับ
7.1 ไม่ +
7.2 เกิดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย zoyolet เมื่อ พุธ ม.ค. 19, 2011 5:18 pm

1.) Wandering Wendigo ability ของมันอ่ะครับ ที่บอกว่า...
Shade of [Earth]
ตราบเท่าที่มี [Evil] ตั้งแต่ 4 ใบขึ้นไปในสนาม Seal ทุกใบในสนาม Sp = 0
เมื่อ Wandering Wendigo เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Evil] 1 ใบจากกองการ์ดของเราที่มี Lv ตั้งแต่ 4 ขึ้นไป แยกการ์ดนั้นไว้ จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น จากนั้นนำการ์ดที่แยกไว้นั้นมาวางไว้บนสุดของกองการ์ดนั้น

ผมอยากทราบครับว่า ถ้าเรามี evil รวมกัน 4 ใบขึ้นไป และในสนามนั้น มี Ziz และ Behemoth รวมอยู่ด้วยอ่ะครับ ability ของ Ziz อ่ะครับ ที่บอกว่า Leviathan และ Behemoth ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 Sp = 5 Mp -1 และยกเลิก Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Ziz

ผลของ Ziz จะทำให้ Behemoth ของเรา sp = 5 รึป่าวอ่ะครับ รึว่า ทำให้ sp = 0 โดยผลของ Wandering Wendigo

ช่วยแถลงไขให้กระจ่างทีนะครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
zoyolet
0
 
โพสต์: 11
Cash on hand: 50.00

Re: ข้อสงสัยเล็กๆ ที่ไม่เล็ก เอ๊ะยังไง? =.=

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 21, 2011 2:43 pm

ถ้า ability ทำงานซ้ำกันให้ใช้กฎ timestamp คิดครับ คือ ใบไหนเข้ามาในสนามทีหลัง ability จะทับของใบแรกไปครับ

เช่น ถ้า Wandering Wendigo เข้ามาในสนามท้ายสุด Behemoth จะมี sp = 0
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 13 ท่าน