Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 6:09 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller คำถามเรื่อง Ability ของ Leafland Wolf Puppy & Sexy Moon คับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: คำถามเรื่อง Orbis Stellar กับ Ghanta คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 10, 2010 2:56 pm

1. เร่งไม่ได้ครับ เพราะ Ghanta มีผลให้ไม่นับ turn ต่อไป

2. เร่งได้ครับ เพราะเร่งที่ผล ไม่ได้เล็งเป้าที่ Fidelis เลย

3. นับต่อจากเดิมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Skill ของ Ketsuni, the Illusionist คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 13, 2010 12:30 am

ในสนามฝ่ายเรามี Ketsuni, the Illusionist 1 ตัว
เข้า turn ฝ่ายตรงข้าม กำลังร่าย Holy, the Altar boy
เราใช้ Skill ของ Ketsuni ที่บอกว่า :
นำ Ninja ธาตุ [Fire] 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill ที่มี Lv X
เข้ามาในสนาม [Inf] (Mp X)

นำ Reiko เข้ามาในสนาม

ถามว่า :
Ability ของ Reiko จะเกิดก่อน หรือว่า
Ability ของ Holy จะเกิดก่อนคับ ?
แล้วถ้า Ability ของ Reiko เกิดก่อน
Ability ของ Seal ที่ Reiko ลากเข้ามา
จะเกิดก่อน Holy ด้วยรึป่าวคับ ?


ขอบคุงล่วงหน้าคับ ::006:: .
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Skill ของ Ketsuni, the Illusionist คับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 13, 2010 8:57 pm

Reiko เกิดก่อนทำงานตามปกติ
เพราะ Holy, the Altar Boy เค้าที่กำลังร่าย ability ยังไม่ทำงานครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Change the World คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 14, 2010 4:33 pm

ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Seal A At 12
ฝ่ายเรามี Koichi กับ Seal ธาตุ [Fire] ตัวอื่นในสนาม
เมื่อเราสั่ง Koichi โจมตี แล้ว At มากกว่า 12
ฝ่ายตรงข้ามใช้ Andromeda แปะใส่ Koichi

ถามว่า :
1) เราสามารถใช้ Change the World ย้าย Andromeda ได้รึป่าวคับ ?
2) ถ้าต้องรอให้ Andromeda แปะสำเร็จแล้วค่อยใช้ Change the World
ผลของการต่อสู้จะเป็นยังไงคับ ?
3) ถ้าเปลี่ยนจาก Change the World เป็น Septimus Phialam เราต้องรอ
ให้ Andromeda แปะสำเร็จถึงจะแปะ Septimus Phialam ได้ แล้วผลของ
การต่อสู้จะเป็นยังไงคับ ?


ฝ่ายตรงข้ามร่าย Sacred Area เราใช้ Fallen Spell เลือกทิ้ง Ordonus ลง Shrine
แล้วใช้ Ability ทำลาย Mystic 1 ใบในสนาม เพื่อทำลาย Sacred Area

ถามว่า :
4) ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ Change the World เพื่อย้าย เป้าหมาย ของ Fallen Spell ได้ป่าวคับ ?
ถ้าได้ ย้ายไปที่เป้าหมายไหนได้บ้างคับ ?
5) ฝ่ายตรงข้ามสามาีรถใช้ Change the World เพื่อย้าย เป้าหมาย ของ Ordonus ได้ป่าวคับ ?
ถ้าได้ ย้ายไปที่เป้าหมายไหนได้บ้างคับ ?


ขอบคุงล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Change the World คับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 16, 2010 9:13 pm

ต้องให้ andromeda แปะสำเร็จก่อนถึงย้าย หรือแปะ septimus phialam ได้ครับ
จะย้ายก่อนเกิดการต่อสู้ขึ้นครับ ดังนั้นค่อยดูผลทีหลังจากย้ายแปะอะไรแล้ว



ย้ายได้ครับ
ไปที่เป้าใดก็ได้ที่เปนเป้า คือ mystic ใบอื่นในสนามครับ


ได้ครับ
เช่นเดียวกับข้างบน


::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Ability ของ Holy กับ MP ที่ลดไป คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 16, 2010 10:31 pm

ฝ่ายตรงข้ามมี Holy, The Guardian Angel of Alana อยู่ในสนาม
ฝ่ายเรามี Muchchanu, The Mermage อยู่ในสนาม
เข้า Turn ฝ่ายตรงข้ามาร่าย Alana เข้ามาในสนาม

ถามว่า :
1.) เราสามารถใช้ Skill ของ Muchchanu ยิงใส่ Alana เพื่อให้
ตัว Alana ยกเลิก Ability ของตัวเองได้รึป่าวคับ หรือว่า
Alana จะได้รับ Ability ของ Holy ที่บอกว่า
N[Alana] ทุกใบในสนามป้องกันการโจมตี (All) และ
ยกเลิก Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ N[Alana] นั้น
(Ability นี้ทำงานได้แม้ Holy, The Guardian Angel of Alana
เป็น Seal ใบรองรวมร่าง)
เลยคับ?


ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Seal A ที่ได้รับ Ability ของ Seal B ทำให้ MP
ค่าโจมตีลดลง 1 แล้วฝ่ายตรงข้ามสั่ง Seal A โจมตีด้วย MP 2

ถามว่า :
2.) ถ้าเราแปะ Ordonus ใส่ Seal A ฝ่ายตรงข้ามจะเสีย MP ค่าโจมตี
2 หรือ 3 คับ ?


ขบอคุงล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Ability ของ Holy กับ MP ที่ลดไป คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 18, 2010 7:44 am

1. จะยกเลิก skill ของ Muchchanu ไปครับ


2. ถ้าติดช่วงที่สั่งโจมตีแล้วจะ จะจ่ายแค่ 2 ครับ เพราะจ่ายไปแล้ว
แต่ถ้าติดก่อน เมื่อโจมตีต้องจ่าย 3 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง การสูญเสีย/ยกเลิก Ability(พ่วงเรื่อง SOW) คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 20, 2010 9:07 am

จากคำถามข้อก่อนหน้านี้ ถ้าฝ่ายตรงข้าม
ไม่มี Holy, The Guardian Angel of Alana

ถามว่า :
ถ้าเราใช้ Muchchanu ใช้สกิลที่ทำให้ Seal 1 ใบในสนาม
ยกเลิก Ability ของตัวเอง X turn ยิงใส่ Alana, the Mythical Saint
ฝ่ายตรงข้ามยังได้ Search หาอยู่อีกรึป่าวคับ ? เพราะว่า ผม
ลองเล่นกะ Deck Phoenix มา แล้วลองใช้ ยิงใส่ Phoenix, the Wings of Eternity
เค้าก็บอกว่า ก็ยังได้โม่อยู่ดี เพียงแต่ตายแค่นั้น เพราะว่า Ability มันสั่งผู้เล่น ถ้าจะไม่ให้โม่
ต้องสั่งสูญเสีย ผมก็เลยงงๆ เลยอยากถามว่า ใน 2 กรณีนี้ระหว่าง
ยิงใส่ Alana, the Mythical Saint กับ ยิงใส่ Phoenix, the Wings of Eternity
ให้ยกเลิก Ability ของตัวมันเอง กับ สั่งให้ สูญเสีย Ability ผลมันจะต่างกันยังไงคับ ?

ปล. ถ้าเป็นไปได้ วานช่วยอธิบายเหตุผลให้หน่อยนะคับ


เพิ่มเติมเรื่อง Sword of Wisdom คับ

ถามว่า : ถ้าใน Deck เราใส่่ Solar Eclipse ไว้ 1 ใบ เราสามารถประกาศให้
Sword of Wisdom เปลี่ยนเป็น Solar Eclipse ได้อยู่รึป่าวคับ ?

(ถามเพื่อความชัวร์อ่าคับ)

ขอบคุงล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง การสูญเสีย/ยกเลิก Ability(พ่วงเรื่อง SOW) คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 23, 2010 5:53 pm

ได้หาครับ / ตาย และได้โม่อยู่ดี ถูกแล้วครับ

เพราะยกเลิกเป็นการทำให้ผลของการ์ดที่ควรจะส่งผลไม่ส่งผลกับ seal นั้น แต่ส่วนอื่นๆ ยังทำงานต่อไปครับ
สำหรับการสูญเสีย ก็คือสูญเสียไปเลย จึงไม่ทำงานครับ

ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง การยกเลิก Ability คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 27, 2010 3:14 pm

ถ้าฝ่ายเรามี Ilma อยู่ในสนามโดยที่ไม่ได้สูญเสีย Ability
ทำให้ Ilma ป้องกันการโจมตี 1 turn เมื่อเข้า Sub-turn ป้องกัน
ฝ่ายตรงข้ามมี Alana, the Mythical Saint อยู่ในสนาม
เมื่อเข้า SUb-turn โจมตีของฝั่งตรงข้าม Ability ของ Ilma ทำงาน

ถามว่า :
ฝ่ายตรงข้ามสามารถสั่งให้ Alana โจมตี Ilma ได้ป่าวคับ ?
เพราะว่า Alana ยกเลิก Ability ของ Mage อ่าคับ


ถ้าฝ่ายเรามี Reiko Double Combine กับ Hotaru, the Oinin อยู่
ทำให้ Reiko ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
แล้วในสนามฝ่ายตรงข้ามมี Supunnamuchcha อยู่ในสนาม

ถามว่า :
เราสามารถ สั่ง Reiko โจมตี Supunnamuchcha ได้ป่าวคับ ?
ถ้าไม่ได้ เพราะอะไรคับ ?


ขอบคุงล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง การยกเลิก Ability คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 11:43 am

สั่งโจมตีไม่ได้ครับ เพราะผลของ ability นี้เกิดที่ตัว Ilma เอง ไม่เกี่ยวกับ Alana

ไม่ได้ครับ พราะผลของ ability นี้เกิดที่ตัว Supunnamuchcha
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Skill ของ Sinแสง กับ GAOLS คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 3:02 pm

ถามว่า :
1.) ถ้าเราใช้ Skill ของ Sinแสง ใส่ Seal ใบนึงทำให้สูญเสีย Ability ไป 3 subturn แล้ว
ถ้าเราใช้ Skill ของ Sinแสง ใส่ Seal ตัวเดิมอีก 3 subturn มันจะ บวก เพิ่มเป็น 6 subturn
หรือว่านับแค่ 3 subturn อ่ะคับ ?


2.) Skill ของ Guardian Angel of Lost Sanctuary ที่ใช้แล้วบอกว่า "Lv ใน Shrine ของผู้ใช้ Skill
- X/1 turn แล้วทำลาย Seal 1 ใบในสนามที่มี Df = X"
Lv ใน Shrine ที่พูดถึงคือ Shrine Max
ใช่ป่าวคับ ? แล้วถ้า ตอนนี้ใน Shrine เราว่าง ไม่มี Seal เลย แล้วใช้ Skill ทำลาย Seal ที่มี Df = 7
ทำให้ เลเวล ใน Shrine เรา -7 เพราะฉะนั้นเราก็ตายได้แค่อีก 8 เลเวล ใน turn นี้ถูกป่าวคับ ?
ถ้าผ่าน 1 turn ไป เลเวลใน Shrine เราก็กลับมาเท่าเดิมใช่ป่าวคับ ?

3.) จากข้อ 2 ถ้าที่บอกมาผิดหมด ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยได้มะคับ ?


ขอบคุงล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Skill ของ Sinแสง กับ GAOLS คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 02, 2011 9:27 am

1. นับแค่ 3 ครับ

2. ถูกครับ / ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

คำถามเรื่อง Sacred Area (เพิ่มเติม) คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ อังคาร ม.ค. 18, 2011 2:43 pm

ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ Sacred Area ใส่ Seal เรา
โดยที่เลือกให้ "สูญเสีย Skill แล้วไม่สามารถสั่งการได้"

ถามว่า : จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า เราใช้ Andromeda แทรก ระหว่างนั้น

ขอบคุงล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Sacred Area (เพิ่มเติม) คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ม.ค. 19, 2011 10:07 am

ต้องเปลี่ยนเป้าหมายของ Sacred Area ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Ability ของ Jezebel ร่างสุดท้าย คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ อังคาร ม.ค. 25, 2011 1:20 am

ฝ่ายเรามี Nerodias Jezebel, the Avatar of Lecherous ที่รวมร่าง
กับ Lecherous ตัวอื่นในสนาม แล้วผ่านเทิร์น

ถามว่า :
1.) ถ้าฝ่ายตรงข้ามนำ Seal เข้ามาในสนามแล้วรวมร่างเลย (ลงมา Com)
ถ้าเราจ่าย 2 Seal ตัวที่เข้ามาในสนามจะถูก Charm เฉพาะตัวเอง
หรือว่าโดนทั้งๆที่รวมร่างอยู่เลยคับ ?


ขอบคุงล่วงหน้านะคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Ability ของ Jezebel ร่างสุดท้าย คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 25, 2011 12:16 pm

1. จริงๆ ต้องร่ายเข้ามาในสนามก่อน แล้วค่อยประกาศรวมร่างครับ ไม่มีการลงมารวมเลย
จึง charm ได้แค่ใบเดียวตอนยังไม่รวมร่างครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Skill ของ Amara คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 18, 2011 3:35 pm

ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Alice กับ Amara
แล้วฝ่ายเรามี Wilhelm, Duke of North Soprano รวมร่างอยู่ตัวเดียว
แล้วเราสั่ง Wilhelm, Duke of North Soprano ใช้ skill ทำลาย Alice
ถามว่า : Amara ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ skill ย้ายเป้าหมายการทำลายมาที่ Wilhelm ได้รึป่าวคับ?
ถ้่าได้ เพราะอะไรคับ มันไม่จำเป็นต้องตรงตามเงื่อไขของ skill เหรอคับ (เพราะว่า skill บอกว่า seal ที่ At ไม่เกิน 5)


ขอบคุงล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Skill ของ Amara คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มี.ค. 21, 2011 11:16 am

ย้ายได้ครับ เพราะการเปลี่ยนเป้าหมาย ไม่ต้องดูว่าเป้าที่เปลี่ยนไปนั้นถูกหรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Skill ของ Amara คับ

โพสต์โดย [T]aetunder เมื่อ จันทร์ มี.ค. 21, 2011 11:30 am

BOC Team03 เขียน:ย้ายได้ครับ เพราะการเปลี่ยนเป้าหมาย ไม่ต้องดูว่าเป้าที่เปลี่ยนไปนั้นถูกหรือไม่

แล้ว wilhelm จะโดนบึ้มรึปล่าวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[T]aetunder
0
 
โพสต์: 2655
Cash on hand: 1,350.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน