โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 13, 2010 2:27 pm
ชอบ แนวคิดของ Isolation ครับ
ถ้าอีกหน่อยมี Mystic ค่าร่าย 0-1 แบบนี้ออกมาอีกก็ยิ่งดีครับ (อยากเล่น Mystic แบบร่าย 0-1 ทั้งกองจัง)
ประมาณว่า ร่าย 0-1 ลงมาแล้ว ability ธรรมดา Text ไม่เยอะมาก ไม่คลอบคลุม แต่มีแถมด้วย Skill ทิ้ง[S] จากมือ โดยจ่าย Mp ที่มากขึ้น แล้วจะส่งผลกึ่งหนึ่งของ Mystic สามัญ ๆ (อาจจำกัด Text บางส่วนเอาไว้เพื่อลดความแรง)
เพื่อให้มันสามารถปรับเล่นได้ดี
เพราะ Mystic ค่าร่าย 0-1 ทั้งกอง ข้อเสียคือ
- ต้นเกมจำนวน Mystic ไม่พอใช้ (เพราะเดิมที Mystic ค่าร่าย 0-1 จะมีเพียง 1 Text ที่ไม่ใช่อะไรที่สามัญซะด้วย จึงทำให้แก้เกมได้ยาก)
- กลางเกม Mystic บนมือมืจำนวนไม่พอร่าย เพราะ Mystic 0-1 มันมี Text ที่มีความแรงในระดับ "ต่ำ" จึงทำให้อาจต้องใช้คู่กันหลายใบเพื่อแก้เกมอะไรซักอย่างหนึ่ง
ปัจจุบัน Mystic 0-1 จึงเป็นแค่ใบประกอบกอง Mystic ที่ใช้เพื่อช่วยขัดเกมหรือเร่งทรัพยากรเท่านั้น (อย่าง Confinement , Harpy’s Jewel Rod , Draw of Soul)
ดังนั้นผมจึงคิดว่า ถ้าออก Mystic ที่สามารถร่ายได้ด้วยค่าร่ายต่ำ แล้วได้ text เฉพาะทางใดทางหนึ่ง (ที่อาจไม่ได้ใช้บ่อยนัก) แต่มี Skill ทิ้ง [S] จากมือ (Mp มากขึ้นหน่อย) แล้วเกิดผลที่สามัญ ๆ ใช้อยู่เป็นประจำแต่ลดความแรงลงหน่อย (เพื่อแลกกับประโยชน์ที่สามารถเลือกร่ายถูก ๆ ได้) มันอาจทำให้ Mystic Card จำพวกนี้แรงจนเป็นที่นิยมก็ว่าได้ครับ
skill ทิ้งจากมือในปัจจุบันแก้ยากซะด้วยครับ ถ้ากลัวจะแรงในเรื่องนี้ก็ทำ Text แบบ Assasin Art ก็ได้ครับ ร่าย 1 แล้วจ่าย 1 เพิ่มเพื่อเกิดผลที่แรงกว่า แต่สามารถถูกทำลายได้ตามปกติ (แต่ถ้าจะทำลายต้องทำลายตั้งแต่ร่าย 1 ลงมาอยู่ดี เพราะกฏใหม่ที่ว่า "ถ้าส่วนใดส่วนหนึ่งของ Tricker Skill/Ability เกิดผลแล้ว จะไม่สามารถหยุดการเกิดผลต่อจากนั้นได้อีก")
*ปล. ตอนนี้ Mystic 0-1 ที่สามารถใช้เล่นจริงได้ดีในปัจจุบันมีจำนวนไม่น้อยกว่า 8 คู่(16 ใบ)แล้วครับ แต่ที่ยังเล่นไม่ได้เพราะขาดความคล่องมือนี่แหละครับ
*ปล2. Isolation รู้สึกว่าจะเป็น Mystic ค่าร่าย 1 แบบ interfere [The Megician] ใบที่ 2 ของ SMN (ถัดจาก Draw of Soul) และเล่นกับ Skill ที่ 2 ของนินจาลมที่แถมใน Wiser ไม่ได้ @_@
*ปล3. นี่เป็นแนวทางเสนอเรื่อง Concept ของ Mystic 0-1 นะครับ แต่ถ้าเอาแนวทางนี้ไปพัฒนาให้กับ Mystic สามัญ ๆ จนกลายเป็น Engine สามัญ (แบบในปัจจุบัน ที่ Mystic แรง ๆ มักจะมี Skill Remove[S] จาก Shrine แล้วได้ร่าย xxx) มันอาจเกิดปัญหาภายหลังได้อีก (เพราะจะทำให้ค่าร่ายของ Mystic หมดความสำคัญลง เพราะสามารถใช้ Skill ทิ้งจากมือแทน หรือ เลือกร่ายถูก/ร่ายแพงได้) แบบอย่างที่ Element ของ Seal หมดความสำคัญลงในปัจจุบัน (มีเอาไว้ Combile กับทำคอมโบบางเดค เท่านั้น เพราะสมัยนี้เน้นที่ N[...] และ เผ่า จนแทบจะลืม Element ไปแล้ว)