AfterBreakfast เขียน:kendejiz เขียน:โมแล้วต้องเลือกใส่หน่อยนะครับ เพราะ Phoenix แต่ละตัวจำเป็นต่อ Deck ทั้งนั้น (ยกเว้น D4K กับ Promo เก่าแก่)
และยิ่งตัด Phoenix ออกมาก โอกาสที่โม่แล้วโดนตัวที่ไม่ใช่ Phoenix ก็ยิ่งมีมากครับ (ทั้งโม่จาก Baby Phoenix และ Phoenix [DB]) แล้วจะเป็นการลำบากถ้าเราต้องไปนั่งขุด Shrine เพื่อให้มีที่พอทิ้ง Phoenix ตัวใหญ่ ๆ >_<
ผมว่า D4K ก็น่าถนอมไว้นะครับ เพราะกางบ้านได้เมื่อไหร่ เจ้าตัวนี้จะมีประโยชน์ จ่าย 1 ตี 9 (ถ้ามี effect ตีใบรองเก็บนี่ยิ่งสบายเลย)
แล้วถ้าตาย ก็ยังมีจ่าย 2 ขุดตัวเองมาตีอีกรอบ แล้วถ้าตาย ก็ใ้ช้สกิลของ revolution เก็บเข้ากอง effect skill หายได้อีก
แล้วแต่คนจะมองนะครับ แต่ผมว่ามีตัวนี้ไว้ลด shrine ก็ไม่เสียหาย
บ้านมัน + ใบละ 3 นะครับ

กาง 2 ใบได้ 5+6 = 11
แต่ปกติเล่นโอกาสกาง 2 ใบโดยไม่โดนอุ้มหรือเผาก็เป็นไปได้ยากครับ
คิดในแง่ดี กางได้แล้ว 2 ใบ จ่าย 1 ตี 11 นี่ ถ้าไม่ตี Seal รอง หรือตีแล้ว + เป็น - นี่ ตีใครไม่เข้าเลย (นอกจากเก็บเด็ก)
ปัญหามันอยู่ที่ว่า จ่าย 1 ตีไป ตาย ก็ต้องจ่าย 2 ชุบ แล้วถ้าตายอีกคราวนี้ก็วุ่นที่ต้องวนขึ้นมือแล้วค่อยร่าย 2 ลงใหม่อีก @_@
ผมเลยแนะนำว่าใช้ Crimson Bird Phoenix ตีดีกว่าครับ ใช้ Solar จ่าย 1 ขุด จ่าย 2 ตี ก็เท่ากับใช้ 3 เหมือนกัน ได้พลังที่มากกว่า(เห็น ๆ) แต่ข้อเสียคือจบ Turn แล้วมันลง Shrine และ ต้องใช้คู่กับ Solar ถึงประหยัดสุด
แต่จากที่เล่นมาจริง ๆ ถ้าไม่มี Solar ผมใช้ตัว HoE.2 วน Crimson เอา แล้วร่ายมาตั้งและลากพวกได้ กรณีที่ไม่มี Seal ใช้ Sac แล้วจริง ๆ ก็ใช้ HoE.2 โยนตัวเองลง Shrine แล้วลากตัวเองและ Crimson ขึ้นมือ แล้วร่าย Crimson แล้วลาก HoE.2 กลับเข้ามา(ถ้ามีบ้านอยู่จะใช้ Mp 4)
ข้อดีคือถ้า Crimson ตายเราสามารถหา Phoenix Sacrificial Circle มาล๊อคฝั่งเขา หรือ Seal N[Phoenix] ขึ้นมือได้ (ปกติก็ลากพวกที่ทิ้งแล้วกลับเข้ามาได้หรือตัว HoE.2 ไว้ทิ้งจั่วอีกใบ หรือเอามาตั้งก็ได้ถ้า Mp พอ)
แต่ Phoenix D4K ก็ยังคงได้เปรียบที่ Mp จริง ๆ (ถ้ายังคงได้ใช้งานบ่อย ๆ ก็คุ้มนะครับ)