Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 5:32 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย โอ้โฮฮ เมื่อ อังคาร พ.ย. 30, 2010 6:54 pm

Allsuicide เขียน:ผมว่าทั้ง Text ทั้ง กฎ มันซับซ้อนมากนะ
อยากให้มีการเขียน Text กฏ ที่เคลียมากกว่านี้ เข้าใจได้ง่ายขึ้น
แค่ Demon Blood สามารถ Remove Grandecross ได้ แต่ไม่สามารถใช้กับ Archangel Michael ได้
เพียงเท่านี้ผมก็คิดว่ามัน X ไปมั้ย

***เมื่อ X คือคำที่ผู้อ่านอยากจะนิยามลงไป***


สามัญสำนึกใช้กับกฎไม่ได้นะ
โอ้โฮฮ
0
 
โพสต์: 113
Cash on hand: 0.00
ที่อยู่: ซอยพิบูลอุปถัมภ์ ลาดพร้าว 48 สามเสนนอก ห้วยขวาง กรุงเทพ

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย กองกำลังโออินิน เมื่อ อังคาร พ.ย. 30, 2010 7:06 pm

คิดว่าสรุปให้ทีนะ ทำไรได้บ้าง
และดีที่มีให้เล่น
ภาพประจำตัวสมาชิก
กองกำลังโออินิน
0
 
โพสต์: 92
Cash on hand: 250.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย l3al2terly !! เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 1:25 am

1 เสียงกับการตก Type Panisula ตัวแรก กับ อะไรก็ได้อ่ะที่เป็น Evil หรือจะ Tiamat !!

สามารถ Balance ความแรงของเดดต่างๆได้ : เช่น ดาวค้างฟ้าอย่าง Farid / Seal ทุกใบฝ่ายเราที่อยู่ใน Line เดียวกับ Farid ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Seal ใบนั้น VS เด็ด Ability (ในที่นี้ผมไม่ได้พูดถึง Deck ปัจจุบัน แล้วเจอกับ Farid คือยังไงมันก็ค้างฟ้ามานานมาก มองให้คล้ายๆนะครับ Panisula ตัวแรก กับ อะไรก็ได้อ่ะที่เป็น Evil หรือจะ Tiamat !!)

สามารถ รีปริ้นความสามารถใหม้ได้ : สามารถกลับมามองและปรับ Concept ที่คิดว่าออกทะเลกลับมาได้

สามารถคิดมุขใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ใช่ว่าต้องแรงขึ้นเรื่อยๆแถมอาจได้ความสนุกเก่าๆกลับมา : เช่น เสริมให้เก่งขึ้นก็เข้าใจ เช่น angel of merrisia , <Therion> , <Raven> , <Vampire> , <Onin> , <Plant ปัจจุบัน> มองกลับไปนะครับ Deck Beast , Rune Fairy , สฟิง Ekk ,<Palnt ยุค Fairy> , Wicth ยุคเก่า(เก่าขนาดไหนของอ้างอิงถึงบุคคลที่สามได้มั้ยหว่าคือผมมองว่ามันยังสนุกที่ได้สู้อยู่เทียบกับปัจจุบัน) แต่การตกtype สามารถนำของเก่ามาเล่าใหม่ได้ อาจจะมองว่าซ้ำซากเอาของเก่ามาเล่าใหม่ แต่มันสามารถนำ Concept กลับมาได้ในที่นี้ผมมองพวก ธาตุมากกว่าเผ่าพันธ์ในบางกรณี คือเหมือนธาตุจะหายไปแล้วน่ะไม่มีความจำเป็นแล้วมีเหมือนไม่มี <name> หรือ เผ่าอาจจะเล่นง่ายกว่า แล้ว Concept ธาตุมีไว้ทำไม


บลา บลา บลา... ยังไงดีล่ะ คุณรู้จัก Combo ฮาๆง่ายๆ แบบ บริดจิด + 2 คอยแคบมั้ย... คือ Text มันก็ไม่ได้ 10 บรรทัด ต้องเอาแว่นขยายมาส่อง ก็เล่นได้ยังสามารถแก้ทางได้ สมเหตุสมผล กับ mp5 ที่เสียไปฮาด้วย กับสมัยนี้ mp5 กับเด็ด นินจา เมต้าเกมมันคืออะไรครับเจอมาก็ร้องโอ้วว จอร์ด โอ้วว !! กรูจะสู้ยังไง ความสนุกในการตั้งตัวมันอยู่ตรงไหน เข้าใจว่าความเลื่ยมล้ำเริ่มก่อนหลังมันหายไป แต่มันมากเกินไปมั้ย ออกทะเลไปมั้ย อย่าง เรนเจอร์ เงือกที่ออกมาก็โอ้วว เยส โอ้วว... หรือ Grandercross Turn แรก Growth เรียบร้อย พร้อมรบเต็มที่ เหมือนคำพูดใน CS "เราพร้อมจะลุยกันมาตั้งนานแล้ว 55 โย่ว !! "

คือผมก็ยอมรับน่ะว่าเด็ด Charle ผมมันเก่าเก็บตกรุ่นพิมพ์นิยม(เคยเป็นกะเค้าด้วยหรอ)ไปแล้ว เวลาเล่นก็เหมือน AE86 กับ Lamborgini เหยียบทางตรงน่ะ(ทางโค้งเด๊วเจอกัน หึๆ) แต่เด็ดผมสนุกน่ะ ไม่ใช่โฮกๆๆ mp0-1 at19-22 ตีมา+ยกเลิกผลบวกให้มันก็โอ้วว จอร์ด ไม่ต้องเดินมาตีกรูหรอก เด๊วกรู เดินลง Shrine เองได้ เด๊วกรูจัดบอกผ่านไม่ลง Seal ให้ด้วย

ปล.เหมือนเกมมันจะเร็วขึ้นคือ เข้าใจว่า ในปัจจุบันทำอะไรต้องเร่งรีบ ชักช้าไม่ได้ เด๊วเค้าจะเบื่อก่อน แต่เร็วไปมั้ย"คุณกำลังเดินอย่างเร่งรีบ จนไม่สามารถมองซ้ายหรือขวาได้ คุณค่อยๆเสียความสามารถในการมองซ้าย-ขวาและบน-ล่าง ลดลง จากนั้นการได้ยินก็จะค่อยๆลดลงจนแทบไม่ได้ยินเสียงข้างๆเหมือนเอาหูไปอุดกับ หูฟังแล้วอัดเสียงซัก300 เดซิเบล เอาให้น้ำในหูแห้งได้จะดีใจมาก" เข้าใจบ่...ไม่เข้าใจเนอะ พยายามจะบอกว่า ซ้าย-ขวา คือ ความสนุกมันเริ่มจะหมดไป(เน้นว่าความสนุกจิงๆน่ะไม่ใช่ความมันส์ในการสั่งตีแบบไร้ทางสู้) บน-ล่าง คือ Tactic ของสมองอันน้อยนิดที่จะคิดเองได้ว่ากรูควรเอานี้ผสมนั้นเอานั้นผสมโน่นแล้วกรูจะได้ Deck ก็สนุกๆ 1 Deck สู้ได้ด้วย โดยที่ไม่มี Concpet และกรอบ 4ด้าน8ด้านมาบอกว่านี่ Vampireเกย์น่ะ นี่ Pandaจ๊ะจ๋าน่ะ นี่พวกกรูน่ะเอาให้ครบเซ็ตน่ะ เหมือน Item Set ใน Diablo น่ะ คือคุณเล็งมากไป Zoom x80 ประมาณนั้นในขณะที่เมื่อเทียบกับเมื่อก่อนคุณ Zoom แค่ x20-x40 แล้วให้ Player เอาสมองไประเบิดเล่นออกมาเป็น Loop mp 10m At10m ก็ok น่ะคือคิดเองอ่ะ อย่าเอากรอบมาใส่
เยอะไปมั้ย ใครอ่านจบก็บอกด้วยล่ะ ผม Ment ตาม ทัศนคติของผมเองซึ่ง... มันจะต้องมีคนที่ชอบ(+1)และไม่ชอบ(-1)เหมือนทำ ธุรกิจ MLM / พยายาม Comment อย่าให้เสียน้ำใจล่ะว่า ไม่รู้เรื่องเลย อะไรประมาณนี้ T_T'' ซึ่ง ถ้าไม่เอาตก Type ก็ระบบอื่นก็ได้ที่สามารถนำความสนุกแบบเก่าๆมาเล่าใหม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
l3al2terly !!
0
 
โพสต์: 107
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: ทุกที่-ทุกเวลา

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย maze เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 1:36 am

รับไม่ได้จริงๆ เขียน:
maze เขียน:หนับหนุนการตกไทป์อย่างเป็นทางการด้วยคนครับ

ผมว่าการตกไทป์เป็นการพบกันครึ่งทางที่ดีที่สุดระหว่าง เป็นอย่างนี้ต่อไปกับแบนไปเลย

หรือถ้าไม่มีการตกไทป์ ผมอยากให้อย่างน้อยๆก็ควรจะมี engine ประจำชุดมา เพราะตัวความสามารถประจำชุดจะเป็นตัวที่สามารถลดความสามารถของการ์ดในชุดนั้นๆ ลงได้ เพราะการ์ดกว่าครึ่งในชุดนั้นจะต้องไปมีความสามารถประจำชุดแน่ๆ ทำให้การออกแบบการ์ดอื่นๆสามารถออกมาแบบเบสิคได้ (อารมณ์ชุดนินจา พอมี fortune การ์ดที่ไม่มี ก็เหลือความสามารถในระดับเบสิคของธาตุนั้นๆ)

ปล.พวก growth/progress/regenaration หรือพวก charge/fixed charge อะไรพวกนี้ผมไม่นับเป็นหลายความสามารถน่ะ เพราะมันมาตะเภาเดียวกัน
ปล.2 ว่าแต่ความสามารถประจำชุดล่าสุดนี่มันอะไรหว่า

Fortune


โอว จริงๆหรือครับเนี่ย กี่ปีแล้วฟ่ะเนี่ยที่ ซมน. ไม่มีความสามารถใหม่ๆเลย แต่ใช้วิธีเอาความสามารถเก่ามาเพิ่ม/ลดเงื่อนไข-ความแรง
ภาพประจำตัวสมาชิก
maze
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 550.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย 1000 เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 9:45 am

l3al2terly !! เขียน:1 เสียงกับการตก Type Panisula ตัวแรก กับ อะไรก็ได้อ่ะที่เป็น Evil หรือจะ Tiamat !!

สามารถ Balance ความแรงของเดดต่างๆได้ : เช่น ดาวค้างฟ้าอย่าง Farid / Seal ทุกใบฝ่ายเราที่อยู่ใน Line เดียวกับ Farid ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Seal ใบนั้น VS เด็ด Ability (ในที่นี้ผมไม่ได้พูดถึง Deck ปัจจุบัน แล้วเจอกับ Farid คือยังไงมันก็ค้างฟ้ามานานมาก มองให้คล้ายๆนะครับ Panisula ตัวแรก กับ อะไรก็ได้อ่ะที่เป็น Evil หรือจะ Tiamat !!)

สามารถ รีปริ้นความสามารถใหม้ได้ : สามารถกลับมามองและปรับ Concept ที่คิดว่าออกทะเลกลับมาได้

สามารถคิดมุขใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ใช่ว่าต้องแรงขึ้นเรื่อยๆแถมอาจได้ความสนุกเก่าๆกลับมา : เช่น เสริมให้เก่งขึ้นก็เข้าใจ เช่น angel of merrisia , <Therion> , <Raven> , <Vampire> , <Onin> , <Plant ปัจจุบัน> มองกลับไปนะครับ Deck Beast , Rune Fairy , สฟิง Ekk ,<Palnt ยุค Fairy> , Wicth ยุคเก่า(เก่าขนาดไหนของอ้างอิงถึงบุคคลที่สามได้มั้ยหว่าคือผมมองว่ามันยังสนุกที่ได้สู้อยู่เทียบกับปัจจุบัน) แต่การตกtype สามารถนำของเก่ามาเล่าใหม่ได้ อาจจะมองว่าซ้ำซากเอาของเก่ามาเล่าใหม่ แต่มันสามารถนำ Concept กลับมาได้ในที่นี้ผมมองพวก ธาตุมากกว่าเผ่าพันธ์ในบางกรณี คือเหมือนธาตุจะหายไปแล้วน่ะไม่มีความจำเป็นแล้วมีเหมือนไม่มี <name> หรือ เผ่าอาจจะเล่นง่ายกว่า แล้ว Concept ธาตุมีไว้ทำไม


บลา บลา บลา... ยังไงดีล่ะ คุณรู้จัก Combo ฮาๆง่ายๆ แบบ บริดจิด + 2 คอยแคบมั้ย... คือ Text มันก็ไม่ได้ 10 บรรทัด ต้องเอาแว่นขยายมาส่อง ก็เล่นได้ยังสามารถแก้ทางได้ สมเหตุสมผล กับ mp5 ที่เสียไปฮาด้วย กับสมัยนี้ mp5 กับเด็ด นินจา เมต้าเกมมันคืออะไรครับเจอมาก็ร้องโอ้วว จอร์ด โอ้วว !! กรูจะสู้ยังไง ความสนุกในการตั้งตัวมันอยู่ตรงไหน เข้าใจว่าความเลื่ยมล้ำเริ่มก่อนหลังมันหายไป แต่มันมากเกินไปมั้ย ออกทะเลไปมั้ย อย่าง เรนเจอร์ เงือกที่ออกมาก็โอ้วว เยส โอ้วว... หรือ Grandercross Turn แรก Growth เรียบร้อย พร้อมรบเต็มที่ เหมือนคำพูดใน CS "เราพร้อมจะลุยกันมาตั้งนานแล้ว 55 โย่ว !! "

คือผมก็ยอมรับน่ะว่าเด็ด Charle ผมมันเก่าเก็บตกรุ่นพิมพ์นิยม(เคยเป็นกะเค้าด้วยหรอ)ไปแล้ว เวลาเล่นก็เหมือน AE86 กับ Lamborgini เหยียบทางตรงน่ะ(ทางโค้งเด๊วเจอกัน หึๆ) แต่เด็ดผมสนุกน่ะ ไม่ใช่โฮกๆๆ mp0-1 at19-22 ตีมา+ยกเลิกผลบวกให้มันก็โอ้วว จอร์ด ไม่ต้องเดินมาตีกรูหรอก เด๊วกรู เดินลง Shrine เองได้ เด๊วกรูจัดบอกผ่านไม่ลง Seal ให้ด้วย

ปล.เหมือนเกมมันจะเร็วขึ้นคือ เข้าใจว่า ในปัจจุบันทำอะไรต้องเร่งรีบ ชักช้าไม่ได้ เด๊วเค้าจะเบื่อก่อน แต่เร็วไปมั้ย"คุณกำลังเดินอย่างเร่งรีบ จนไม่สามารถมองซ้ายหรือขวาได้ คุณค่อยๆเสียความสามารถในการมองซ้าย-ขวาและบน-ล่าง ลดลง จากนั้นการได้ยินก็จะค่อยๆลดลงจนแทบไม่ได้ยินเสียงข้างๆเหมือนเอาหูไปอุดกับ หูฟังแล้วอัดเสียงซัก300 เดซิเบล เอาให้น้ำในหูแห้งได้จะดีใจมาก" เข้าใจบ่...ไม่เข้าใจเนอะ พยายามจะบอกว่า ซ้าย-ขวา คือ ความสนุกมันเริ่มจะหมดไป(เน้นว่าความสนุกจิงๆน่ะไม่ใช่ความมันส์ในการสั่งตีแบบไร้ทางสู้) บน-ล่าง คือ Tactic ของสมองอันน้อยนิดที่จะคิดเองได้ว่ากรูควรเอานี้ผสมนั้นเอานั้นผสมโน่นแล้วกรูจะได้ Deck ก็สนุกๆ 1 Deck สู้ได้ด้วย โดยที่ไม่มี Concpet และกรอบ 4ด้าน8ด้านมาบอกว่านี่ Vampireเกย์น่ะ นี่ Pandaจ๊ะจ๋าน่ะ นี่พวกกรูน่ะเอาให้ครบเซ็ตน่ะ เหมือน Item Set ใน Diablo น่ะ คือคุณเล็งมากไป Zoom x80 ประมาณนั้นในขณะที่เมื่อเทียบกับเมื่อก่อนคุณ Zoom แค่ x20-x40 แล้วให้ Player เอาสมองไประเบิดเล่นออกมาเป็น Loop mp 10m At10m ก็ok น่ะคือคิดเองอ่ะ อย่าเอากรอบมาใส่
เยอะไปมั้ย ใครอ่านจบก็บอกด้วยล่ะ ผม Ment ตาม ทัศนคติของผมเองซึ่ง... มันจะต้องมีคนที่ชอบ(+1)และไม่ชอบ(-1)เหมือนทำ ธุรกิจ MLM / พยายาม Comment อย่าให้เสียน้ำใจล่ะว่า ไม่รู้เรื่องเลย อะไรประมาณนี้ T_T'' ซึ่ง ถ้าไม่เอาตก Type ก็ระบบอื่นก็ได้ที่สามารถนำความสนุกแบบเก่าๆมาเล่าใหม่ได้

บอกตรงๆว่างง
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย immaculate เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 11:31 am

TEXT ใน Starter +D4K คือคำตอบในอุดมคติ ครับ

แต่ไม่ใช่เจ้า 2 ชุดล่าสุด ::036:: ::036::
immaculate
0
 
โพสต์: 63
Cash on hand: 550.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย gundam666 เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 6:07 pm

ผมก็พอเข้าใจนะเรื่องยุคสมัย เพียงแต่ ว่านี้คุยกัน เรื่อง คิดเยี่ยงไร กับ Text ก็เพราะว่า text มันมีปัญหา กฏก็มีปัญหา การตีความมันก็มีปัญหา ไอ้ตัวผมก็ไม่อยากเป็น Hero หรอก แต่กฏมันมีปัญหาจริงๆ ยุคสมัยที่ความสนุกของ smn ในสมัยผม เล่น มันหมดไปแล้ว ตอนนี้ เป็นยุคสมัย ไม่ต้องใช้หัวคิด แค่ ฟาดตีๆ มิสติก ปั้มไม่ต้อง สมองก็ใช้น้อยลง อบิเยอะ ก็ พากัน เข้าคลอง อบิ ซำซ้อนก็แยะ การเกน MP การจั่วก็เยอะ เกิน มากกว่า ยุคก่อน เกนจน MP 30 - 40ก็มี หรือจั่วทีหมดกองก็มี แถมไม่โดน แบน ซิลอมตะ จ่ายน้อยต่อยหนักก็มี นอกจากจะไม่โดนแบนแล้วยังเพิ่มความแรง แบบไม่สน ผู้เล่น ความสนุก ในสมัยก่อนหมดไป เข้ายุค เมต้าอมตะ ตีกันไม่ได้ก็จ้องดูหน้ากัน แล้วก็เครียด แล้วก็เถียงกันเรื่องอบิสกิล แล้วมันได้ อะไร
อบิยาวๆมั่วๆยังกล้าทำบางใบทำออกมาก็ไม่มีค่าพอจะเป็นหลังการ์ด ใช้งานก็ไม่ได้บางในทำออกมาเพื่อยกเลิกผลของมิสติกเพียงใบเดียว กฏผมก็รู้ แต่ผมบอกได้เลยว่าการตีความมันมีปัญหามีทั้งการเล่นคำ ก่อนตกหลังตก อบิทำงานก่อน หลัง ซิลเวลสูงก็ลงง่าย จ่ายก็น้อย ผมก็ไปดู เด็ด รุ่นพี่อย่าง ยูกิ เมจิก กว่าจะลงมอนเวลสูงได้ ก็ยากเอาการ การแพ้ชนะก็ยังใช้การ์ดเวทมนต์ในการตัดสิน การ์ดเกมส์เป็นเกมส์ที่ต้องใช้สมองในการวางแผนเอาชนะ ไม่ใช้ ลงมาฟาดๆ หัวไม่ต้องใช้ แค่เปิดใจให้กว้างแล้วลองมองดูสิ่งใหม่ๆ อาจได้อะไรใหม่ๆ ไม่ใช้ว่าแค่เพิ่มความแรงของการ์ดแล้วจบไป ต้องมองไปที่ปัญหาว่าคืออะไรจะแก้ยังไง ไม่ใช้ว่าทำซิลแก้ แต่ต้องแก้ที่ซิล ผมพูดเพื่อให้คิด ไม่มุ่งหวังให้มีการปลุกระดม ช่วยเข้าใจหน่อย คนเราอย่าเอาแต่ผลมันต้องดูที่เหตุว่าคืออะไร
gundam666
0
 
โพสต์: 89
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย Fiel เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 9:46 pm

gundam666 เขียน:ผมก็พอเข้าใจนะเรื่องยุคสมัย เพียงแต่ ว่านี้คุยกัน เรื่อง คิดเยี่ยงไร กับ Text ก็เพราะว่า text มันมีปัญหา กฏก็มีปัญหา การตีความมันก็มีปัญหา ไอ้ตัวผมก็ไม่อยากเป็น Hero หรอก แต่กฏมันมีปัญหาจริงๆ ยุคสมัยที่ความสนุกของ smn ในสมัยผม เล่น มันหมดไปแล้ว ตอนนี้ เป็นยุคสมัย ไม่ต้องใช้หัวคิด แค่ ฟาดตีๆ มิสติก ปั้มไม่ต้อง สมองก็ใช้น้อยลง อบิเยอะ ก็ พากัน เข้าคลอง อบิ ซำซ้อนก็แยะ การเกน MP การจั่วก็เยอะ เกิน มากกว่า ยุคก่อน เกนจน MP 30 - 40ก็มี หรือจั่วทีหมดกองก็มี แถมไม่โดน แบน ซิลอมตะ จ่ายน้อยต่อยหนักก็มี นอกจากจะไม่โดนแบนแล้วยังเพิ่มความแรง แบบไม่สน ผู้เล่น ความสนุก ในสมัยก่อนหมดไป เข้ายุค เมต้าอมตะ ตีกันไม่ได้ก็จ้องดูหน้ากัน แล้วก็เครียด แล้วก็เถียงกันเรื่องอบิสกิล แล้วมันได้ อะไร
อบิยาวๆมั่วๆยังกล้าทำบางใบทำออกมาก็ไม่มีค่าพอจะเป็นหลังการ์ด ใช้งานก็ไม่ได้บางในทำออกมาเพื่อยกเลิกผลของมิสติกเพียงใบเดียว กฏผมก็รู้ แต่ผมบอกได้เลยว่าการตีความมันมีปัญหามีทั้งการเล่นคำ ก่อนตกหลังตก อบิทำงานก่อน หลัง ซิลเวลสูงก็ลงง่าย จ่ายก็น้อย ผมก็ไปดู เด็ด รุ่นพี่อย่าง ยูกิ เมจิก กว่าจะลงมอนเวลสูงได้ ก็ยากเอาการ การแพ้ชนะก็ยังใช้การ์ดเวทมนต์ในการตัดสิน การ์ดเกมส์เป็นเกมส์ที่ต้องใช้สมองในการวางแผนเอาชนะ ไม่ใช้ ลงมาฟาดๆ หัวไม่ต้องใช้ แค่เปิดใจให้กว้างแล้วลองมองดูสิ่งใหม่ๆ อาจได้อะไรใหม่ๆ ไม่ใช้ว่าแค่เพิ่มความแรงของการ์ดแล้วจบไป ต้องมองไปที่ปัญหาว่าคืออะไรจะแก้ยังไง ไม่ใช้ว่าทำซิลแก้ แต่ต้องแก้ที่ซิล ผมพูดเพื่อให้คิด ไม่มุ่งหวังให้มีการปลุกระดม ช่วยเข้าใจหน่อย คนเราอย่าเอาแต่ผลมันต้องดูที่เหตุว่าคืออะไร


+1
ภาพประจำตัวสมาชิก
Fiel
0
 
โพสต์: 136
Cash on hand: 550.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย 1000 เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 9:51 pm

text สั้นแล้วมันจะเริ่มตัน ออกไปได้ไม่กี่ซองก็จะรู้สึกซ้ำซาก จำเจ
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย Fiel เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 10:28 pm

เรปบนแน่ใจหรือ - -

เท๊กสั้น ๆ ทำอะไรได้มากกว่าที่คิดเน้อ - -
ภาพประจำตัวสมาชิก
Fiel
0
 
โพสต์: 136
Cash on hand: 550.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย 1000 เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 10:37 pm

ค่อนข้างแน่ใจ
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย Allsuicide เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 11:04 pm

ต้องมีแข่ง Ruler แบบห้ามใส่การ์ดที่มี Text ยาวเกิน 2 บันทัด
Allsuicide
0
 
โพสต์: 1106
Cash on hand: 1,150.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย SteinKun เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 11:39 pm

ผมมองว่าเสน่ห์อีกอย่างของ SMN คือ Speed ไม่ใช่สปีดเกมนะ แต่เป็น Sp. ที่อยู่ข้าง ๆ นี่แหละ เมื่อก่อน Seal มีการเล่นกับ Sp ก็เยอะนะ แต่เดี๋ยวนี้ Sp. มีประโยชน์ว่า เฮ้ยสปีดเยอะกว่า เอ็งตาย ฮ่า ๆ ๆ ๆ

อีกอย่างที่แทบจะหายไปคือเด็คคอนโทรล สมัยนี้เห็นอย่างเก่งก็แค่เด็คกา แทบจะไม่มีเด็คคอนโทรลอย่างอื่นเลย มันเกิดขึ้นจาก จ่ายนี่ลากนู่น ขึ้นมือ ลากนั่นลงมาจากกอง ร่ายนี่ฟรี บลา ๆ ๆ ตบ 10+ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในซับเทิร์นแรก หรือเทิร์นแรก แล้วเด็คคอนโทรลที่ไหนมันจะเกิดคับพี่
ภาพประจำตัวสมาชิก
SteinKun
0
 
โพสต์: 699
Cash on hand: 0.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ พุธ ธ.ค. 01, 2010 11:59 pm

text จะสั้นจะยาว ไม่สนครับ ขอแค่ให้มีความเก่งในระดับที่ "พอดี" ก็พอ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 02, 2010 12:51 am

Fiel เขียน:เรปบนแน่ใจหรือ - -

เท๊กสั้น ๆ ทำอะไรได้มากกว่าที่คิดเน้อ - -


เมื่อก่อนหลุด Text สั่น ๆ มาเยอะนี่แหละตัวทำ Loop เลย (ฮา ๆ)

เพราะมันสั้น ๆ + กับสั้น ๆ เลยกลายเป็นอภิมหา Loop สุดงง (ไม่จริงหรอก จริง ๆ แล้ว Text สั้นมันทำให้มี Ability แปลก ๆ ที่ทำ Loop ได้ สมัยนี้ Text ยาวแต่ความสามารถพยายามถูกคลุมไว้ว่า "ทำได้แค่นี้เท่านั้น.. เล่นได้กับเฉพาะตัวนี้นะ.." อาจเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเดค Loop มากมายเพื่อไม่ต้องแบนการ์ดทรัพยาการในการทำ OTK อีก... มั้ง ? >_<)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย chocolatetik เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 02, 2010 3:32 am

ไทย 2-2 ลาวสุดยอด เขียน:
l3al2terly !! เขียน:1 เสียงกับการตก Type Panisula ตัวแรก กับ อะไรก็ได้อ่ะที่เป็น Evil หรือจะ Tiamat !!

สามารถ Balance ความแรงของเดดต่างๆได้ : เช่น ดาวค้างฟ้าอย่าง Farid / Seal ทุกใบฝ่ายเราที่อยู่ใน Line เดียวกับ Farid ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Seal ใบนั้น VS เด็ด Ability (ในที่นี้ผมไม่ได้พูดถึง Deck ปัจจุบัน แล้วเจอกับ Farid คือยังไงมันก็ค้างฟ้ามานานมาก มองให้คล้ายๆนะครับ Panisula ตัวแรก กับ อะไรก็ได้อ่ะที่เป็น Evil หรือจะ Tiamat !!)

สามารถ รีปริ้นความสามารถใหม้ได้ : สามารถกลับมามองและปรับ Concept ที่คิดว่าออกทะเลกลับมาได้

สามารถคิดมุขใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ใช่ว่าต้องแรงขึ้นเรื่อยๆแถมอาจได้ความสนุกเก่าๆกลับมา : เช่น เสริมให้เก่งขึ้นก็เข้าใจ เช่น angel of merrisia , <Therion> , <Raven> , <Vampire> , <Onin> , <Plant ปัจจุบัน> มองกลับไปนะครับ Deck Beast , Rune Fairy , สฟิง Ekk ,<Palnt ยุค Fairy> , Wicth ยุคเก่า(เก่าขนาดไหนของอ้างอิงถึงบุคคลที่สามได้มั้ยหว่าคือผมมองว่ามันยังสนุกที่ได้สู้อยู่เทียบกับปัจจุบัน) แต่การตกtype สามารถนำของเก่ามาเล่าใหม่ได้ อาจจะมองว่าซ้ำซากเอาของเก่ามาเล่าใหม่ แต่มันสามารถนำ Concept กลับมาได้ในที่นี้ผมมองพวก ธาตุมากกว่าเผ่าพันธ์ในบางกรณี คือเหมือนธาตุจะหายไปแล้วน่ะไม่มีความจำเป็นแล้วมีเหมือนไม่มี <name> หรือ เผ่าอาจจะเล่นง่ายกว่า แล้ว Concept ธาตุมีไว้ทำไม


บลา บลา บลา... ยังไงดีล่ะ คุณรู้จัก Combo ฮาๆง่ายๆ แบบ บริดจิด + 2 คอยแคบมั้ย... คือ Text มันก็ไม่ได้ 10 บรรทัด ต้องเอาแว่นขยายมาส่อง ก็เล่นได้ยังสามารถแก้ทางได้ สมเหตุสมผล กับ mp5 ที่เสียไปฮาด้วย กับสมัยนี้ mp5 กับเด็ด นินจา เมต้าเกมมันคืออะไรครับเจอมาก็ร้องโอ้วว จอร์ด โอ้วว !! กรูจะสู้ยังไง ความสนุกในการตั้งตัวมันอยู่ตรงไหน เข้าใจว่าความเลื่ยมล้ำเริ่มก่อนหลังมันหายไป แต่มันมากเกินไปมั้ย ออกทะเลไปมั้ย อย่าง เรนเจอร์ เงือกที่ออกมาก็โอ้วว เยส โอ้วว... หรือ Grandercross Turn แรก Growth เรียบร้อย พร้อมรบเต็มที่ เหมือนคำพูดใน CS "เราพร้อมจะลุยกันมาตั้งนานแล้ว 55 โย่ว !! "

คือผมก็ยอมรับน่ะว่าเด็ด Charle ผมมันเก่าเก็บตกรุ่นพิมพ์นิยม(เคยเป็นกะเค้าด้วยหรอ)ไปแล้ว เวลาเล่นก็เหมือน AE86 กับ Lamborgini เหยียบทางตรงน่ะ(ทางโค้งเด๊วเจอกัน หึๆ) แต่เด็ดผมสนุกน่ะ ไม่ใช่โฮกๆๆ mp0-1 at19-22 ตีมา+ยกเลิกผลบวกให้มันก็โอ้วว จอร์ด ไม่ต้องเดินมาตีกรูหรอก เด๊วกรู เดินลง Shrine เองได้ เด๊วกรูจัดบอกผ่านไม่ลง Seal ให้ด้วย

ปล.เหมือนเกมมันจะเร็วขึ้นคือ เข้าใจว่า ในปัจจุบันทำอะไรต้องเร่งรีบ ชักช้าไม่ได้ เด๊วเค้าจะเบื่อก่อน แต่เร็วไปมั้ย"คุณกำลังเดินอย่างเร่งรีบ จนไม่สามารถมองซ้ายหรือขวาได้ คุณค่อยๆเสียความสามารถในการมองซ้าย-ขวาและบน-ล่าง ลดลง จากนั้นการได้ยินก็จะค่อยๆลดลงจนแทบไม่ได้ยินเสียงข้างๆเหมือนเอาหูไปอุดกับ หูฟังแล้วอัดเสียงซัก300 เดซิเบล เอาให้น้ำในหูแห้งได้จะดีใจมาก" เข้าใจบ่...ไม่เข้าใจเนอะ พยายามจะบอกว่า ซ้าย-ขวา คือ ความสนุกมันเริ่มจะหมดไป(เน้นว่าความสนุกจิงๆน่ะไม่ใช่ความมันส์ในการสั่งตีแบบไร้ทางสู้) บน-ล่าง คือ Tactic ของสมองอันน้อยนิดที่จะคิดเองได้ว่ากรูควรเอานี้ผสมนั้นเอานั้นผสมโน่นแล้วกรูจะได้ Deck ก็สนุกๆ 1 Deck สู้ได้ด้วย โดยที่ไม่มี Concpet และกรอบ 4ด้าน8ด้านมาบอกว่านี่ Vampireเกย์น่ะ นี่ Pandaจ๊ะจ๋าน่ะ นี่พวกกรูน่ะเอาให้ครบเซ็ตน่ะ เหมือน Item Set ใน Diablo น่ะ คือคุณเล็งมากไป Zoom x80 ประมาณนั้นในขณะที่เมื่อเทียบกับเมื่อก่อนคุณ Zoom แค่ x20-x40 แล้วให้ Player เอาสมองไประเบิดเล่นออกมาเป็น Loop mp 10m At10m ก็ok น่ะคือคิดเองอ่ะ อย่าเอากรอบมาใส่
เยอะไปมั้ย ใครอ่านจบก็บอกด้วยล่ะ ผม Ment ตาม ทัศนคติของผมเองซึ่ง... มันจะต้องมีคนที่ชอบ(+1)และไม่ชอบ(-1)เหมือนทำ ธุรกิจ MLM / พยายาม Comment อย่าให้เสียน้ำใจล่ะว่า ไม่รู้เรื่องเลย อะไรประมาณนี้ T_T'' ซึ่ง ถ้าไม่เอาตก Type ก็ระบบอื่นก็ได้ที่สามารถนำความสนุกแบบเก่าๆมาเล่าใหม่ได้

บอกตรงๆว่างง


คืองี้ มันเป็นการ ระบายอารมณ์ของเค้า + ด้วยทัศนคติ(พยายามใช้คำที่ดีที่สุดแล้วนะ)
ย่อได้ว่า
อยากให้มีการตก Type แบบเมจิกฯ เพราะมันจะทำให้ของที่เล่นกันปัจจุบันที่ว่าแรงตกยุคไปเพื่อสร้างการเล่นใหม่ โดยไม่จำเป็นต้องออกการ์ดที่มีความสามารถแรงขึ้นๆ เรื่อยๆได้ (การ์ดเกมยี่ห้ออื่นก็เป็นเหมือนกันนะ ไม่ใช้แต่ smn แต่อื่นๆก็พยายามหาทางแกกันไป ของเราที่รู้ๆ ออกการ์ดเก่งขึ้นเรื่อยๆแบบทุกวันนี้) เช่นนะ พวกเรโกะ หรืออะไรก็ตามแต่ที่ลงมาแล้ว หาตัวเล็ก มารองคอมหรือทำคอมโบโหดๆ ได้

แล้วก็ การ์ดที่ออกใหม่นี่ มันออกมาแบบพรีคอน เช่นแพนด้า แวมไพร์ คือซื้อครบปุ๊บเล่นได้ ไม่ได้ใช้หัวจัดเลย 2 กล่อง +ของนิดหน่อย ได้แล้วเดคนึง ปบบนี้ผมว่าเกิดการเบื่อหน่าย เพราะเจอเดคเดียวกัน ซีล ประมาน 25 ใบ เหมือนกันซัก 20 แน่ๆ ไม่เหมือนแต่ก่อน คุณจะจัดก็ต้องไปเปิดหนังสือดูว่าจะจัดอะไร มองการ์ดทั้งหมดเลือกการ์ดหรือแนวทางที่ชอบ หาอะไรที่ลงตัว คือเดี๋ยวนี้คนคิดการ์โคิดให้แล้วว่าใส่อะไร (คือที่เค้าบอกว่า ซูม x40 อะไรนั่นอ่ะ)

ประมานนี้ เกร็ดเล็กน้อยไปอ่านเอาเองนะ
แก้ไขล่าสุดโดย chocolatetik เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 02, 2010 3:56 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
chocolatetik
0
 
โพสต์: 344
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย chocolatetik เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 02, 2010 3:52 am

ริป แนวๆออกทะเลไปหน่อย อันนี้ขอความเห็นผมมั่ง

ผมว่านะ การใช้คำ อธิบาย text เป็นปัญหาใหญ่มาก โดยเฉพราะคำว่า "และ/หรือ" กับ คำกำกวมทั้งหลายที่อ่านแล้วตีความได้สองทาง ตรงนี้อยากให้แกมากๆ

เรื่องความเก่ง กับความยาว (ในหนังสือ 10 ปี เทกยาว ตัวมันจะเล็ก แทบอ่านไม่ออก จะบ้าตาย การ์ดชุดแรก อ่านง่ายมาก ตัวหนังสือไม่แออัด) ความสามารถการ์โแต่ก่อนนี่ ต้องจั่วหา ของ ครบองค์ประกอบ คอมโบติด มีสิทธิชนะถ้าไม่พลาด เดี๋ยวนี้ คีย์ขึ้นใบเดียวพอ มันจะเรียกพวกได้จนครบ แล้วปิดเกมส์ได้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีวิสด้อม อาจจะพอแก้ทางได้บ้าง สมัยนี้มันเป็นแบบนี้หมดแล้วแหละ มันเลยน่าเบื่อไง

(แต่อยากรู้จิงๆ มันจะ "และ/หรือ" ทำไมเอาซํกอย่างไม่ได้เหรอ บอกและหรือสุดท้ายเลือกได้ใบเดียว ก็เขียนไปเลย ว่า "หรือ" ผมเข้าใจว่าคนออกการ์ดคงมีเหตุผลของเค้า แต่ผมไม่รู้ ใครรู้ก็บอกหน่อย)
ภาพประจำตัวสมาชิก
chocolatetik
0
 
โพสต์: 344
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 02, 2010 4:04 am

chocolatetik เขียน:ริป แนวๆออกทะเลไปหน่อย อันนี้ขอความเห็นผมมั่ง

ผมว่านะ การใช้คำ อธิบาย text เป็นปัญหาใหญ่มาก โดยเฉพราะคำว่า "และ/หรือ" กับ คำกำกวมทั้งหลายที่อ่านแล้วตีความได้สองทาง ตรงนี้อยากให้แกมากๆ

เรื่องความเก่ง กับความยาว (ในหนังสือ 10 ปี เทกยาว ตัวมันจะเล็ก แทบอ่านไม่ออก จะบ้าตาย การ์ดชุดแรก อ่านง่ายมาก ตัวหนังสือไม่แออัด) ความสามารถการ์โแต่ก่อนนี่ ต้องจั่วหา ของ ครบองค์ประกอบ คอมโบติด มีสิทธิชนะถ้าไม่พลาด เดี๋ยวนี้ คีย์ขึ้นใบเดียวพอ มันจะเรียกพวกได้จนครบ แล้วปิดเกมส์ได้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีวิสด้อม อาจจะพอแก้ทางได้บ้าง สมัยนี้มันเป็นแบบนี้หมดแล้วแหละ มันเลยน่าเบื่อไง

(แต่อยากรู้จิงๆ มันจะ "และ/หรือ" ทำไมเอาซํกอย่างไม่ได้เหรอ บอกและหรือสุดท้ายเลือกได้ใบเดียว ก็เขียนไปเลย ว่า "หรือ" ผมเข้าใจว่าคนออกการ์ดคงมีเหตุผลของเค้า แต่ผมไม่รู้ ใครรู้ก็บอกหน่อย)


และ (AND) : หมายความว่า "ทั้ง 2 อย่าง" เช่น กินข้าวและบะหมี่
หรือ (OR) : หมายความว่า "อย่างใดอย่างหนึ่ง" เช่น กินข้าวหรือบะหมี่
และ/หรือ (AND/OR) : หมายความว่า "อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ ทั้ง 2 อย่าง ก็ได้" เช่น กินข้าวกับบะหมี่ หรือกินข้าว หรือกินบะหมี่
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย chocolatetik เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 02, 2010 12:31 pm

kendejiz เขียน:
chocolatetik เขียน:ริป แนวๆออกทะเลไปหน่อย อันนี้ขอความเห็นผมมั่ง

ผมว่านะ การใช้คำ อธิบาย text เป็นปัญหาใหญ่มาก โดยเฉพราะคำว่า "และ/หรือ" กับ คำกำกวมทั้งหลายที่อ่านแล้วตีความได้สองทาง ตรงนี้อยากให้แกมากๆ

เรื่องความเก่ง กับความยาว (ในหนังสือ 10 ปี เทกยาว ตัวมันจะเล็ก แทบอ่านไม่ออก จะบ้าตาย การ์ดชุดแรก อ่านง่ายมาก ตัวหนังสือไม่แออัด) ความสามารถการ์โแต่ก่อนนี่ ต้องจั่วหา ของ ครบองค์ประกอบ คอมโบติด มีสิทธิชนะถ้าไม่พลาด เดี๋ยวนี้ คีย์ขึ้นใบเดียวพอ มันจะเรียกพวกได้จนครบ แล้วปิดเกมส์ได้ ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีวิสด้อม อาจจะพอแก้ทางได้บ้าง สมัยนี้มันเป็นแบบนี้หมดแล้วแหละ มันเลยน่าเบื่อไง

(แต่อยากรู้จิงๆ มันจะ "และ/หรือ" ทำไมเอาซํกอย่างไม่ได้เหรอ บอกและหรือสุดท้ายเลือกได้ใบเดียว ก็เขียนไปเลย ว่า "หรือ" ผมเข้าใจว่าคนออกการ์ดคงมีเหตุผลของเค้า แต่ผมไม่รู้ ใครรู้ก็บอกหน่อย)


และ (AND) : หมายความว่า "ทั้ง 2 อย่าง" เช่น กินข้าวและบะหมี่
หรือ (OR) : หมายความว่า "อย่างใดอย่างหนึ่ง" เช่น กินข้าวหรือบะหมี่
และ/หรือ (AND/OR) : หมายความว่า "อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ ทั้ง 2 อย่าง ก็ได้" เช่น กินข้าวกับบะหมี่ หรือกินข้าว หรือกินบะหมี่


"(กินข้าว)และ/หรือ(บะหมี่) 1 อย่าง" หมายถึง เลือกได้อย่างเดียว เอาสองอย่างไม่ได้ ในSMN หมายถึงแบบนี้ไง ทำไมไม่เลือกซํกอัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
chocolatetik
0
 
โพสต์: 344
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย snake เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 02, 2010 1:16 pm

ตก type ได้แล้วครับ... ฟันธง ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
snake
0
 
โพสต์: 50
Cash on hand: 50.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน