มาปฏิวัติวงการเดคสายตีใหม่ ให้กลายเป็น Rush All Deck บ้างดีไหมครับ (All กระจายลืม Mp)
วันนี้ผมขอเสนอเดคที่ใคร ๆ ก็เห็นกันมาได้ซักพักแล้ว
จริง ๆ แล้วนี่คือเดคดึกดำบรรพ์ของ SMN ก็ว่าได้ เพราะ N[...] นี้มีมาตั้งแต่ชุดแรก ๆ ของ SMN แล้ว และค่อย ๆ ออกมาประปรายกับชุดต่าง ๆ เรื่อยมา จนกระทั่งวันนี้ ที่มี Special Deck Prima Ocean ออกมาเสริมจนแข็งแกรง และสามารถสร้างเดคนี้ออกมาได้หลายแนวทาง
นั่นแน่... คงพอทราบกันแล้วซินะครับว่าวันนี้ผมจะมานำเสนอเดค "เงือก ๆ" ให้ชมกัน
ถูกต้องแล้วครับ.. วันนี้ผมมาเสนอเดค Mermaid สายตี All นั่นเอง ว่าแล้วก็ลงไปอ่านแนวเดคกันเลยดีกว่าครับ ^^
Seal 25 ใบ
Prima Yellow Mermaid *4
- ตัวตั้งเกมชั้นยอด สามารถใช้ตีก็ได้ อีกทั้งยังเป็นตัวหาพวกได้อย่างดี นอกจากนี้แล้วยังช่วยทำให้ Guardian Mermaid of Poseidon สามารถใช้ Skill ได้อย่างง่ายดายและ +at ให้ได้เรื่อย ๆ อีกด้วย
Prima Green Mermaid *3
- ตัวช่วยหาพวก ส่วนมากใช้ช่วยตั้งเกมใน Turn แรก ๆ จากนั้นจะใช้หา Supannamacha มาตี All อย่างรวดเร็ว
Guardian Mermaid of Poseidon *1
- ตัวเรียกบ้าน Poseidon และ Neptune เข้ามาช่วยตั้งเกมเสริมพลังให้พวกพ้อง นอกจากนี้ยังช่วยให้ Supannamacha เราสามารถใช้ Skill ได้แบบไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่างอีกด้วย
Nanibia Sea Mermage *1
- ตัวช่วยในการตั้งเกมเช่นกัน มีหน้าที่เอาไว้ถูกทิ้งจากมือจาก Guardian Mermaid of Poseidon เพื่อนำมันกลับเข้ามาและเพิ่มพลังให้กับ Guardian Mermaid of Poseidon พร้อมทั้งได้จั่วการ์ดเพิ่ม 1 ใบ (อย่าลืมว่าได้บ้านด้วยนะ) นอกจากนี้ยังสามารถโจมตีฟรีได้โดยการกางบ้านเอาไว้
Supannamacha, the Mermaid *3
- ตัวทำเกม พระเอกของเดคนี้(หรือนางเอก) เป็นตัวที่สามารถตี All ได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่รวมร่างกับ Mermage (ไม่ว่าจาก Nanibia หรือ Muchchanu) แถมโจมตีได้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว ด้วยการใช้ Muchchanu ลบ Mp (ทั้งค่าตีและค่าใช้ Skill) พร้อมทั้ง +at และ df อีกอย่างละ 2 หน่วยด้วย
นอกจากนี้ยังเป็นตัวยืนที่ดี เพราะ Seal ที่ Df น้อยกว่ามันโจมตีมันไม่ได้ (Muchchanu กับ Prima Yellow + ให้ตัวละ 2 และ Poseidon กับ Neptune + ให้ใบละ 1)
Muchchanu, the Mermage *4
- ตัวเสริมพลังให้พวกพ้องทุกตัว +at 1 แต่ถ้าเป็น Supannamacha จะได้ At+2 Df+2 Mp-1 นะเออ แถมด้วย Skill สุดแสบแสดงน้ำ x ใบเพื่อให้ Seal ที่ไม่ใช่ดิน 1 ใบยกเลิก Ability ของตัวมันเอง x Turnได้แบบ interfere (ถ้ากางบ้านได้ 2 ใบ Mp ค่าใช้ Skill จะ = 0 ทำให้ใช้ได้ทุก Subturn ล้างค่าพลังกันทุกตาเลย) และมีของแถมแกล้งเดคที่มาจาก Shrine อย่าง Cornix และ Scarlet + มืดไม่มีท่ารวมร่าง และยังตามด้วย Skill รังแกพ่อตัวเอง (Hanuman)
Squiddy Dolphin *3
- ใบนี้มีหลายต่อหลายคนที่ผมเล่นด้วยล้วนต้องถามว่า "ใส่มาทำไมครับ >_<" ผมต้องบอกว่านี่คือใบเด็ดใบเดียวที่สามารถช่วยให้นางเอกของเรา(Supannamacha) โจมตี All ได้อย่างโหดร้ายและรวดเร็ว ด้วยการใช้ Skill Sacrifice ตัวเองเพื่อชี้ให้ Seal 1 ใบไม่สามารถแยกการรวมร่างได้จนจบ Subturn (ถ้า Supannamacha รวมร่างเตรียม All แล้วก็ชี้ได้เลย) จากนั้นมันยังสามารถนำ [Fish] lv1 จากกองการ์ดเรา 1 ใบเข้ามาในสนามได้.. ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นใบอื่นไม่ได้เลยนอกจาก Muchchanu เพื่อเพิ่มพลังให้กับ Supannamacha พร้อมกับลด Mp ให้ All ได้ถูกลงนั่นเอง
*หมายเหตุ : ถ้า Supannamacha ไม่มี N[Mermage] ให้รวมร่าง ก็ชี้ที่ Seal ใบอื่น เพื่อนำ Muchchanu เข้ามาเป็นตัวรองและตี All ได้เลย (ใช้ Mp2 + 3 = 10 All เป็นอย่างต่ำ)
Grinder Golem *3
- ตัวช่วยตั้งเกมพร้อมหน่วงเกมที่ดีที่สุด กับสมัยนี้ที่ Seal สายตีส่วนมาก Lv ไม่เกิน 3 (ทำให้ใคร ๆ ก็ไม่กล้าจะตี ถ้าต้องจ่ายค่าตีถึง 3) และยังสามารถใช้ Skill Freeze Seal หลายตัวได้ด้วย และที่สำคัญคือพลังเยอะมาก ๆ (ทั้งเดคมีแค่ Prima Green และ Nanibia Sea รวม 5 ใบที่ไม่มี Skill)
นักเวทย์หญิง *1
- สรรพคุณล้นหลามกับการใช้เอาไว้ Gain Mp (ทำให้ตี All ได้แน่นอนยิ่งขึ้นแทบจะ 100%) นอกจากนี้ยังมีไว้ใช้ทิ้งเองเพื่อ Gain Mp ได้เช่นกัน (ถ้าไม่มีอะไรให้ทิ้ง เลือกทิ้ง Grinder Golem เพื่อ All ปิดเกมก็คุ้มครับ ^^)
Nang Ngeuxk, the Mermaid *2
- ตัวช่วยให้ Prima Yellow ตั้งเกมได้ง่ายขึ้น (ในกรณีที่ต้องการ N[Mermaid] ในสนามเพิ่ม) และช่วยในการจั่ว และ Freeze Curse ได้ในคราวจำเป็น นอกจากนี้ยังสามารถทำให้ Freeze Curse ไม่สามารถถูกยกเลิกได้อีกด้วย
Mystic 4 ใบ
Neptune *2
- เพิ่มพลังให้พวกพ้องได้ทั้งสนาม และเป็นใบที่ทำลายได้ยากกว่า Poseidon
Poseidon *2
- เพิ่มพลังให้พวกพ้องได้ทั้งสนาม และเมื่อเข้ามาในสนามยังได้หา Trident ขึ้นมืออีกด้วย
Trip && Combo ::
1. Grinder Golem +at จากจำนวน Seal ที่มี Skill ในสนาม ไม่ว่าจะสนามเราหรือสนามเขา และนับตัวมันเองด้วย
2. เมื่อมี Nanibia Sea Mermage อยู่ในสนาม เราสามารถให้ Supannamacha หรือ Muchchanu ใช้ Skill ฟรี เพื่อช่วยจั่วได้
3. Squiddy Dolphin สามารถชี้ "ไม่สามารถแยกการรวมร่าง" ให้ Guardian Mermaid of Poseidon ที่ถือว่าอยู่ในสภาพรวมร่างจาก Ability ของ Prima Yellow (เป็นคอมโบเพื่อเรียก Muchchanu มาให้ Supannamacha โจมตี All)
4. ถ้ามี Muchchanu บนมือ ; ก่อนจะสั่ง Supannamacha โจมตี All ให้ลง Muchchanu เพื่อเพิ่มพลังพร้อมลด Mp ค่าตีได้
5. Guardian Mermaid of Poseidon ใช้ Skill ทิ้ง นักเวทย์หญิง จะได้ Mp คืนมา 2 เสมือนกับใช้ Mp เรียกบ้านเพียงแค่ 1 Mp
6. เราสามารถสั่งให้ Nang Ngeuxk, the Mermaid ที่ไม่ได้รวมร่างใช้ Skill Freeze Curse และเลือก Remove ตัวเองเพื่อจัวการ์ดได้ (ต้องมี Mermaid ใบอื่นในสนาม)
7. ถ้าเรากลัว ToA ก็ให้ใช้ Skill เรียกพวก หาของใน Subturn ฝ่ายตรงข้าม(จังหวะก่อนผ่าน)
มีหลายคนอาจจะสงสัยที่ว่าทำไมถึงใส่ Guardian Mermaid of Poseidon และ Nanibia Sea Mermage อย่างละ 1 ใบเท่านั้น
ผมต้องขอบอกว่า เดคนี้เป็นเดค Mermaid สายโจมตี All ที่เน่นให้ Supannamacha โจมตี All ต่อเนื่องทุก ๆ Turn โดยค่อย ๆ เพิ่มพลังขึ้นทุก ๆ Turn ซึ่งจากที่เล่นมา การเพิ่มพลังด้วย Muchchanu ทำได้ง่ายและรวดเร็วกว่าการที่ต้องหาบ้าน (Neptune,Poseidon) ผมจึงไม่ให้ความสำคัญกับการกางบ้านมากนัก (ไปทุ่มให้กับการหาตัว All ซะมากกว่า)
สำหรับเดคนี้ผมขายอยู่ที่ราคา 1,650 บาทครับ ส่ง EMS ฟรีครับ หรือนัดเจอที่ BTS ได้ครับ
ดูรายการการ์ดเสริมเดค Merman , Mermaid อื่น ๆ
ดูร้านค้าของผู้จัด
ถ้าหากมีคำแนะนำหรือข้อสงสัยใด ๆ ก็สามารถโพสบอกไว้ได้เลยนะครับ ^^
