เห็นโปรโมใหม่ กับ ประตู (อะไรก็ไม่รุเยอะแยะ) ก็เลยคิดว่าจะลองจัดดูครับ
มันคงเป็นเด็คขำๆแหละนะครับ จะโหดสู้เด็คสมัยนี้ได้รึเปล่าก็ไม่รู้ อย่าให้เสียเวลาเลยครับ
ลองดูดีกว่า
Seal
Aevuminiel 3
Aevumiel 3
Aevumel 4
Humanus Porta Angeli 3
Caeli Porta Angeli 1
Hekhal Porta Angeli 2
Snake Tailed Tindalos 2 (3 ถ้ากลัวไม่ขึ้น + กลัวทำเกมมูฟไม่ได้)
Hanuman 2
Archangel Gabriel 2
Joyful Fairy 3
Mystic
Caeli Porta 1 - [ที่ใส่แค่ 1 เพราะไม่ได้ตั้งใจให้เป็นตัวทำเกมหลักครับ]
Hekhal Porta 2
Humanus Porta 2 - [ช่วยคอมเม้นตรงนี้ด้วยนะครับ ว่าควรใส่ 1 หรือ 2 เพราะว่าไม่เคยเล่นมาก่อน]
มิสติกเปิดฆ่า อย่างละ 1 ใบก็พอแล้วครับ
- - - เนื่องจากห่างไปนานมากครับ เลยไม่รู้ว่าควรจะใส่ mystic อะไรเพิ่มดี ฝากช่วยแนะนำต่อด้วยนะครับ
ซึ่ง
Aevuminiel
Type Divine Mp 3/2 Lv 3 Wind
At 9 Df 10 Sp 3
+[Wind] At 12 Mp 3
+[Divine][Wind] At 10 (All) Mp 5
-[S] ยกเลิก Cures
-ขณะที่ [S] ต่อสู้ [S] +At ตามจำนวน Divine ธาตุ Wind ในสนาม
-เมื่อเรากำหนม Line [S] ไปที่ At Line สำเร็จ Mystic Card 1 ใบในสนามจำนวน Turn ที่ส่งผล = 0 จากนั้นนำการ์ดนั้นไปยัง Shrine
-เมื่อ เรากำหนด Line [S] ไปที่ Df Line สำเร็จ Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal และตราบใดที่ [S] อยู่ Df Line Seal นั้นไม่สามรถเป็น Active Seal ได้
Aevumiel
Wind/Divine. 2/2 Lv2
At8 Df 8. Sp 4
+wind. At 10 mp2
+Divine. Wind. At 12. Mp3
>[s] at+2 ตามจำนวน divine ธาตุลม ที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนามฝ่ายเราและยกเลิกcurse
>เมื่อเรากำหนดline. [s] ไปที่at line สำเร็จ นำ evil และหรือ monster ทุกใบในat line ฝ่ายตรงข้ามไปที่ df line
• mystic card 1 ใบในสนามเริ่มนับturn ใหม่ int (mp 2) (3/game)
• แสดง Aevumel หรือ Aevuminiel 1 ใบจากกองการ์ดเราขึ้นมือ (mp3)
Aevumel
Type Divine Mp 1/1 Lv 1 Wind
At 5 Df 5 Sp 5
+[Wind] At 8 Mp 1
+[Divine] At 7 (All) Mp 3
-[S] ยกเลิก Cures
-[S] ป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง และมี At และ/หรือ Lv มากกว่า [S] (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
-เมื่อ [S] เข้ามาสนาม เราสามารถสั่ง Seal 1 ใบฝ่ายเรารวมร่างได้แม้ Seal ใบรองรวมร่าง 1 ใบอยู่ในสนามไม่ครบ 1 Turn
-เมื่อ [S] เป็นเป้าหมายของ skill หรือ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม เราสามารถร่าย Aevumiel หรือ Aevuminiel 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (3 / Subturn)
ขอขอบคุณ text จากสมาชิกในบอร์ดด้วยครับ
เนื่องด้วยซีลตั้งเกมของเรา มี "มากโข" พอสมควรครับ
ไม่ว่าจะเป็นซีลใหม่อย่าง Aevumel ที่ป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง
หรือจะเป็น Archangel Gabriel ที่เรียก Joyful Fairy เข้ามาจั่วการ์ด 1 ใบ แล้วใช้ยืนเทิร์นแรก (หรือถ้า aevumel ไม่ขึ้นมาจะใช้เรียกในเทิร์นแรกก็ได้) และอีกทั้งยังมี Humanus Porta Angeli อีก ก็ช่วยให้เราปลอดภัยในเทิร์นแรกๆได้พอสมควรครับ
ซีลหลักอีก 2 ตัว (Aevuminiel กับ Aevumiel) ก็ยังมีค่าร่ายต่ำ + ค่า at สูงพอสมควร
ในช่วงนี้ถ้าใจร้อนพอสมควร (เจอเด็คตั้งตัวเทิร์นแรกที่แผงหลัง) ก็สามารถให้โจมตี all ได้ในเทิร์นแรกๆเช่นกันครับ (ด้วย at 7 -*- และ mp ที่ไม่พอแก้การ์ด) แต่ด้วย ability ของตัว Aevumel เอง ที่สามารถใช้ Aevuminiel หยุดตัว Aevumel ตีก็ได้ หรือจะใช้ Aevumiel ดันซีลในเด็คจำพวก evil กับ monster ลงไปเพื่อกันการสวนกลับได้ครับ
หากมีเวลาพอ ใช้รีบใช้ Hekhal ครับ เพื่อปิดผนึกเด็คของอีกฝั่งให้เร็วที่สุด
ในช่วงกลางเกม มีวิธีทำเกมอยู่ 3 แบบครับ
1.ใช้ Archangel Gabriel เรียกการ์ดฆ่ามาไว้บนกอง แล้วใช้ Hanuman ตีเปิด (เสียเวลานิดหน่อย แต่อาจจะคุ้มฆ่า -0-)
2.ใช้ Hekhal Porta หรือ Snake Tailed Tindalos กับ Hekhal Porta Angeli และ Caeli Porta Angeli (ที่ผมลองนึกภาพแล้ว ยากพอสมควร ถ้าเราใช้การ remove จะสามารถ remove ได้ถึง 2 ใบ แต่ถ้าลง shrine ก็ได้ศพเดียว)
3.ด้วยพลังบ้ากล้ามของ Aevuminiel , Aevumiel ก็เริ่มไล่ตบได้เลยครับ
และสุดท้ายหากยืดเยื้อ ยังมีการ All ปิดเกมของ ซีลหลักอีกด้วยครับ
เด็คที่เพิ่งคิดสดๆร้อนๆนี้ ยังดึงความสามารถของการ์ดใหม่ออกมาได้ไม่หมดนะครับ
ยังเหลือการใช้สกิลกับ mystic ที่สั่งนับเทิร์นใหม่ ที่ต้องมานั่งคิดอีกต่อนึงด้วยครับว่า เหมาะกับการเล่น mystic card อะไร
แต่เอาเป็นว่าก็ได้คอนเซปของเด็คนี้มาแล้ว หากรั่วผิดพลาดตรงไหน ชี้แจงได้เลยนะครับ
และถ้าหากมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมอีก ก็ขอขอบคุณ ณ ที่นี้ด้วยเลยครับ