Seal
Prima Blue Merman >>>>>>>>>>> 3
Merman General >>>>>>>>>>> 2
Merman Colonel >>>>>>>>>>> 3
Midgardsomen >>>>>>>>>>> 4
Triton, the Deity of Sea >>>>>>>>>>> 2
Eric, Merman Commander >>>>>>>>>>> 3
Lanikai, Lemuria’s Mermage Princess >>>>>>>>>>> 2
Nang Ngeuxk, the Mermaid >>>>>>>>>>> 3
Nerissa, the Ice Wind Witch >>>>>>>>>>> 2
Rainstorm Merman >>>>>>>>>>> 2
Mystic
Poseidon >>>>>>>>>>> 2
Neptune >>>>>>>>>>> 2
Longithalassa, the Trident of Eric >>>>>>>>>>> 2
Terastillassa, the Trident >>>>>>>>>>> 2
Pool of Siloam >>>>>>>>>>> 2
Trident Harpoon >>>>>>>>>>> 2
Reflection Moon >>>>>>>>>>> 2
Vampire Moon >>>>>>>>>>> 2
Cool Moon >>>>>>>>>>> 2
วิเคราะห์ Text

Prima Blue Merman
Type Divine/Knight Mp 3/2 Lv 3
At 9 Df 10 Sp 4 Water
+[Water] Primary Blue At 11 Mp 2
+ N[Merman] Deep Blue Torrent At 12 Mp 3
»เมื่อ [S] โจมตี Seal ที่ถูก [S] โจมตี At -2 ตามจำนวน N[Merman] ที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนาม 1 Turn (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
»N[Merman] ใบอื่นทุกใบฝ่ายเรา At +1 Df +2 ถ้า Seal นั้นมี Lv 3 และ Mp ค่าโจมตีปกติ = 2 และ/หรือถ้าเป็น Seal N[Poseidon] Seal นั้น At +2 และ Ability ของ Seal นั้นไม่สามารถถูกยกเลิกได้
»N[Merman] และ/หรือ [Knight] ธาตุ [Water] ที่มี Mp ค่าร่ายปกติตั้งแต่ 3 ขึ้นไปทุกใบในมือเรา Mp ค่าร่าย -1 (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
[Skill]–N[Merman] 1 ใบ At +1 และป้องกัน Curse 1 Turn (interfere)(Mp 1)
เมื่อ [S] โจมตี Seal ที่ถูก [S] โจมตี At -2 ตามจำนวน N[Merman] ที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนาม 1 Turn (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
นับว่าเป็นอบิลี้ตี้ที่ถ้าเป็นเด็คที่ไม่มีการกันตายอาไรก็ตายกันง่ายๆที่เดียว
N[Merman] ใบอื่นทุกใบฝ่ายเรา At +1 Df +2 ถ้า Seal นั้นมี Lv 3 และ Mp ค่าโจมตีปกติ = 2 และ/หรือถ้าเป็น Seal N[Poseidon] Seal นั้น At +2 และ Ability ของ Seal นั้นไม่สามารถถูกยกเลิกได้
เป็นการซับพอร์ตเพื่อนทีดีทีเดียวแต่ถ้าซัพพอร์ตมันหล่ะก็โหดแน่นอน
[Merman] และ/หรือ [Knight] ธาตุ [Water] ที่มี Mp ค่าร่ายปกติตั้งแต่ 3 ขึ้นไปทุกใบในมือเรา Mp ค่าร่าย -1 (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
นับว่าลด Mp ให้เราใช้น้อยๆจริงๆ

Merman General
Type: knight Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 10 Sp: 4 Element: water
+[Water] Cyclone Stream At 11 Mp 3
+N[Merman] Ocean Rage At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Merman General เข้ามาในสนามเราสามารถนำ N[Merman] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม
N[Merman] ใบอื่นในสนามฝ่ายเรา สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ ถ้า Seal ที่ถูกโจมตีนั้นมี Df น้อยกว่า N[Merman] ที่โจมตี
เมื่อ Merman General เข้ามาในสนามเราสามารถนำ N[Merman] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม
ลากไว
N[Merman] ใบอื่นในสนามฝ่ายเรา สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ ถ้า Seal ที่ถูกโจมตีนั้นมี Df น้อยกว่า N[Merman] ที่โจมตี
ให้เพื่อนๆหรอย

Merman Colonel
Type: knight Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 10 Sp: 4 Element: water
+[Water] Unda Trident At 11 Mp 3
+N[Merman] Stream Up At 12 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ [Water] ในสนามฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ เราสามารถจ่าย Mp 1 จากนั้นนำ Merman Colonel เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นเลือก Seal ที่ไม่ใช่ [Earth] 1 ใบในสนาม Seal นั้นติด Freeze Curse 1 Subturn
Merman Colonel +At ตามจำนวน Seal ที่มี Df น้อยกว่า Merman Colonel ใน Df Line ฝ่ายตรงข้าม
เมื่อ Merman Colonel ขึ้นมือจากสนาม นำ Merman Colonel ออกจากเกมและเราจั่วการ์ด 1 ใบ
เมื่อ [Water] ในสนามฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ เราสามารถจ่าย Mp 1 จากนั้นนำ Merman Colonel เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นเลือก Seal ที่ไม่ใช่ [Earth] 1 ใบในสนาม Seal นั้นติด Freeze Curse 1 Subturn
ง่านกับการจ่าย 2 ลงจาก Prima Blue
Merman Colonel +At ตามจำนวน Seal ที่มี Df น้อยกว่า Merman Colonel ใน Df Line ฝ่ายตรงข้าม
สามารถยืนได้ด้วยแอทพอควรและตีได้ด้วยแต่ต้องตีหรอยน่ะเล่นกับ general
Midgardsomen
MP 2/1 At 8 Df 9 Sp 2 Lv 2 Element


+

Skill
- Seal 1 ใบในสนามติด Freeze Curse 1 Turn เมื่อมี


Ability
- Shade of [N]Jormungand
- เมื่อเราร่าย

- เมื่อ



- ตราบเท่าที่




Credit Heeroearth
นับว่าเป็นตัวรองคอมของ Prima Blue Merman ดีจริงๆ สามารถฟรีสได้ซึ่งเท่ากับคอมโบกับนางเงือกจั่ว

Triton, the Deity of Sea
Type: divine knight Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: water
+[Water] Trident Splash At 11 Mp 2
+N[Merman] Dynatos Dimi At 12 Mp 3
NULL
Skill:
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At -2 Df -2 ตามจำนวน Seal N[Merman] ที่มี Lv 1 ในสนาม 3 Subturn (Mp 3)
Freeze Curse (All) 1 Turn เมื่อมี N[Merman] ใบอื่นในสนาม (Charge 1) (Mp 3)
Ability:
Shade of N[Merman]
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนามจากกองการ์ด โดย Skill ของ N[Mermage] สามารถร่าย Poseidon 1 ใบจากกองการ์ดเรา โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
»N[Eric] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2
»เมื่อ N[Eric] ฝ่ายเราต่อสู้สามารถร่าย N[Trident] 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เรา โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (1 / Subturn)
มื่อ [S] เข้ามาในสนามจากกองการ์ด โดย Skill ของ N[Mermage] สามารถร่าย Poseidon 1 ใบจากกองการ์ดเรา โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
คอมโบกับ Lanikai ทำให้เรียก Poseidon กับ Neptune ได้ไวมาก
»N[Eric] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2
»เมื่อ N[Eric] ฝ่ายเราต่อสู้สามารถร่าย N[Trident] 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เรา โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (1 / Subturn)
เล่นกับ Eric ได้เจ๋งมาก

Eric, Merman Commander
Type: knight Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: rare
At: 4 Df: 5 Sp: 2 Element: water
+[Water] Aqua Lance At 6 Mp 2
+[Water][Water] Marine Lance At 8 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
ขณะที่ Eric, Merman Commander ต่อสู้ เทียบค่าพลังของ Eric, Merman Commander กับ Df ของ Seal ที่ต่อสู้กับ Eric, Merman Commander
ขณะที่ Eric, Merman Commander ต่อสู้ เทียบค่าพลังของ Eric, Merman Commander กับ Df ของ Seal ที่ต่อสู้กับ Eric, Merman Commander
ตีตูดดดดดดดดดดด !!!!!!!!!!!!!!!!! Ordonus ไม่ได้ด้วยยยย

Lanikai, Lemuria’s Mermage Princess
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 7 Df: 7 Sp: 3 Element: light
+[Water] Pure White Stream At 10 Mp 2
+[Water][Water] Royal Light Blue At 9 (All) Mp 5
Skill:
ทำลาย Seal ที่ติด Dimension Curse 1 ใบในสนามเมื่อมี [Light] และ/หรือ [Mage] ใบอื่นในสนาม (Mp 3)
[Water] 1 ใบในสนาม At +2 / 1 Turn และได้รับ 2 Charge Counter (Mp 2)
แสดง [Divine] ที่มี N[Merman] 1 ใบจากมือหรือกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนามเมื่อ Lanikai, Lemuria’s Mermage Princess รวมร่าง (Mp 3)
Ability:
Shade of [Water]
เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเรา เราสามารถให้ Lanikai, Lemuria’s Mermage Princess ทำให้ Seal ที่ติด Freeze Curse 1 ใบในสนาม ติด Dimension Curse 1 Turn
[Water] 1 ใบในสนาม At +2 / 1 Turn และได้รับ 2 Charge Counter (Mp 2)
เล่นกับ Triton
แสดง [Divine] ที่มี N[Merman] 1 ใบจากมือหรือกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนามเมื่อ Lanikai, Lemuria’s Mermage Princess รวมร่าง (Mp 3)
เล่นกับ Prima blue และ triton

Nang Ngeuxk, the Mermaid
Type: mage Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 4 Df: 6 Sp: 4 Element: water
+[Water] Chae Khaeng At 9 Mp 1
+[Water][Water] Tara Paisal At 10 Mp 2
Skill:
Seal 1 ใบติด Freeze Curse 1 Turn เมื่อ [S] รวมร่างและ/หรือมี N[Mermaid] ใบอื่นในสนาม (At Line) (Mp 2)
Ability:
»เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse จาก [Water] เราสามารถนำ [S] ในมือหรือในสนามออกจากเกม และนำ Mystic Card ใบบนสุด 2 ใบจากกองการ์ดของเราขึ้นมือ (Ability นี้ของ Seal ที่ชื่อ [S] ทำงานได้แค่ 1 ใบและ 1 ครั้งใน Subturn นี้)
»ตราบเท่าที่มี N[Mermaid] ใบอื่นในสนาม Seal ทุกใบฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก Freeze Curse ได้ (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse จาก [Water] เราสามารถนำ [S] ในมือหรือในสนามออกจากเกม และนำ Mystic Card ใบบนสุด 2 ใบจากกองการ์ดของเราขึ้นมือ (Ability นี้ของ Seal ที่ชื่อ [S] ทำงานได้แค่ 1 ใบและ 1 ครั้งใน Subturn นี้)
คอมโบหลากหลายทำให้จั่วไวขึ้นอย่างมากมาย

Nerissa, the Ice Wind Witch
Type: mage Mp: 2 / 2 Lv: 1 Rarity: rare
At: 5 Df: 7 Sp: 3 Element: water
+[Water] Frozen Sky At 9 Mp 1
+N[Witch] Sticky Blizzard At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Water] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนาม เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตี สามารถนำ Nerissa, the Ice Wind Witch เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้น Seal ที่มี Mp ค่าโจมตีน้อยกว่าหรือเท่ากับ Nerissa, the Ice Wind Witch และ/หรือ [Fire] 1 ใบในสนามติด Freeze Curse 1 Turn
ตราบเท่าที่ Nerissa, the Ice Wind Witch อยู่ใน Shrine และมี [Water] ใบอื่นในสนาม Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าใช้ Skill 0 ไม่สามารถใช้ Skill ได้
เมื่อ Nerissa, the Ice Wind Witch ขึ้นมือจากสนาม นำ Nerissa, the Ice Wind Witch ออกจากเกมและ Seal 1 ใบในสนาม Mp ค่าโจมตี +1 / Infinity Turn
ตราบเท่าที่มี [Water] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนาม เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตี สามารถนำ Nerissa, the Ice Wind Witch เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้น Seal ที่มี Mp ค่าโจมตีน้อยกว่าหรือเท่ากับ Nerissa, the Ice Wind Witch และ/หรือ [Fire] 1 ใบในสนามติด Freeze Curse 1 Turn
ฟรีสง่ายๆ

Rainstorm Merman
Type: monster Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 7 Df: 9 Sp: 4 Element: wind
+[Water] Tide of Wind & Water At 9 Mp 2
+N[Merman] Whirlwind Wave At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Shade of [Water]
ตราบเท่าที่มี N[Merman] ใบอื่นในสนาม เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line ใน Subturn โจมตีของเรา เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ (Df Line) (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn และถ้ามี Rainstorm Merman ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา Ability นี้จะไม่ทำงาน)
เมื่อ Rainstorm Merman เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง N[Merman] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำขึ้นมือ
ตราบเท่าที่มี N[Merman] ใบอื่นในสนาม เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line ใน Subturn โจมตีของเรา เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ (Df Line) (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn และถ้ามี Rainstorm Merman ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา Ability นี้จะไม่ทำงาน)
เมื่อเราตีแล้วอีกฝ่ายจะติดฟรีสจาก Prima Blue ที่คอมกับมิดกาดทำให้เราได้จั่ว
เมื่อ Rainstorm Merman เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง N[Merman] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำขึ้นนือ
เป็นการเรียก Seal ขึ้นมือได้ง่ายๆ
ข้อดี
1.ตั้งได้แอทเยอะ
2.จั่วไวจากนางเงือก
3.ตีอีกฝ่ายแก้ได้ยาก (กริฟฟินทำไมแก้ง่ายๆ)
ข้อเสีย
1.ค่าร่ายหนักหน่อย
2.การ์ดขึ้นเน่าเล่นยาก
How 2 Play
เราจะเอา Prima Blue Merman คอมกับ Midgardsomen ตีเพราะเราจะได้อบิลี้ตี้ของ Prima Blue อีกตัวนึงด้วยและแอทเราเยอะด้วยเช่นกันถ้าตีกริฟฟินไม่ได้เราก็จะหรอยหลังโดยผลของ General สมมติเขากันตายตัวหลังแล้วเราก็จะเอาอีกตัวตีอีก
หลังจากที่เราตีไปผลของ Midgardsomen ก็จะฟรีสจากนั้นเราก็จะนางเงือกออกจากเกมแล้วจั่ว
เน้นตั้งบ้านไปก่อนหรือถ้าอีกฝ่ายเป็นเด็คตั้งเหมือนกันเราก็ควรตีเขาเอา Mp เขา ด้วยการตีจาก Eric เพราะเลเวล 1
ต้นเกม
พยามยามโปรยซีลไปเรื่อยๆฟรีสป่วนได้ฟรีสไป
ถ้าตีได้ตีเลยเพื่อให้รูปเกมอีกฝ่ายเสีย
กลางเกม
ตีๆๆๆฟรีสๆๆๆใส่เข้าไปใส่ได้ใส่
ถ้าฟรีสออลได้ก็ฟรีสเลยเป็นการทำให้อีกฝ่ายเสียรูปแบบเกมมาก
ท้ายเกม
ออลด้วย Lanikai ได้
เหมือนกลางเกมแต่พยายามตีให้เกมจบ