แนวคิดเด็คนี้ได้มาจากพี่เบล(TNT)ส่วนนึง แล้วดัดแปลงรวมกับเด็คช้างเก่าที่เคยเล่นอยู่ จนออกมาหน้าตาประมาณนี้แหละครับ
Seal Card 25 ใบ
Dustin, the Architecture *4
Panna forest oracle *4
Solita, the leafland witch *2
North Newland Grand Elephant *2
Regina, the Princess of felasia *1
Leafland Garuda Wizard *3
Red Typhoon Garuda *4
Ilma, the Princess of Felasia *3
Dusk garuda *2
Dustin, the Architecture

สกิล "ผู้เล่นทุกคนสามารถแสดง Mystic Card ประเภท [Place] 1 ใบจากกอง Mystic Card ตน แล้วนำไปยัง Shrine จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (Mp 1)" เป็นสกิลใช้งานหลักสำหรับใบนี้ เนื่องจากปัจจุบัน [Place] ที่ตกไชร์นจากกองการ์ดแล้วคุ้มค่ามีหลายใบเลยละครับ
สกิล "ทิ้งการ์ด 2 ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ Mystic Card ประเภท [Place] 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skillขึ้นมือ (Mp 2)" มีประโยชน์ในการนำ [Place] ที่สำคัญ ซึ่งโดนทำลายไป กลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย
นอกจากนั้น การที่เป็นธาตุดิน ยังเป็นเงื่อนไขให้สามารถใช้งาน Panna forest oracle ได้อีกด้วย
Panna Forest Oracle

ประโยชน์หลักๆคือการนำมาใช้สกิล เพื่อหา Mystic Card ที่จำเป็นตามสถาณการณ์นั้นๆ โดยส่วนมากจะเป็น Guidance of Merrisia โดยถ้ามี Solita อยู่ก็จะได้เข้ามาในสนามเป็นตัวรองให้ได้อีกด้วย
Solita, Leafland witch

มีหน้าที่เข้ามา หา Panna forest oracle ขึ้นมือ แล้วคอยใช้สกิลหยุด Seal ได้ นอกจากนี้ยังใช้ โจมตีออลปิดเกมได้อีกด้วย
North Newland Great Elephant

Seal ขนาดใหญ่ ที่ใช้ในการตีปิดเกมที่มีความแน่นอนสูงมาก ด้วย Ability "North Newland Great Elephant At +2 Df +2 ตามจำนวน Mystic Card ประเภท [Place] ในสนาม" และ "ตราบเท่าที่มี Mystic Card ประเภท [Place] ตั้งแต่ 5 ใบขึ้นไปในสนาม North Newland Great Elephant ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้ามของ North Newland Great Elephant" แต่กว่าจะเก่งได้ จำเป็นต้องใช้เวลาในการจัดฉากให้มันสักเล็กน้อย
Regina, The Princess of Felasia

เป็น [Mage] ที่มี N[Felasia] ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการขุด Runebyen, The megical city of Felasia ซึ่งสามารถนำเข้ามาแบบ interfere ได้ด้วยสกิล "นำ Regina, the Princess of Felasia เข้ามาในสนามจากมือ (Inf) (Mp 3)" และยังเป็นตัวที่จ่าย 4 โจมตี 11 (All) ได้อีกด้วย
Leafland Garuda Wizard

ด้วยสกิล "นำ Leafland Garuda Wizard เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง Leafland Garuda Wizard ทำให้ Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ที่ส่งผล + และ/หรือ - ค่าพลัง 1 Turn เมื่อมี N[Garuda] และ/หรือ [Wind] ใบอื่นในสนาม (Inf) (Mp 3)" ซึ่งถือได้ว่ามีประโยชน์มากสำหรับยุคสมัยที่ Seal บ้าพลังด้วย Skill และ Ability เพราะสามารถลบล้างค่าพลังได้ แถมยังทำให้พวกมิสติกการ์ดซึ่งบวกพลังทั้งหลายหลุดได้อีกด้วย
และ Ability "เมื่อ N[Garuda] ใบอื่นในสนามฝ่ายเราใช้ Skill Seal นั้น +At ตาม Mp ค่าใช้ Skill ของ Skill ที่ใช้นั้น 1 Turn (สนามเรา 2 [Up] Work 1)" นั้นใช้ทำคอมโบ กับ Dusk garuda เพื่อจัดการกับ Seal ที่จัดการได้ยากในจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามเผลอได้อีกด้วย
Red Typhoon Garuda

หน้าที่หลักคือการ หา Aerial Villa เพื่อทำให้ฝูงนกของเราใช้สกิลถูกลง ด้วยสกิล "นำ Red Typhoon Garuda เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง Red Typhoon Garuda แสดง Aerial Villa 1 ใบจากกอง Mystic Card ผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม (Inf) (Mp 2) "
และ Ability "Shade of [Earth]" เมื่อใช้คู่กับ Skill แรก นั้นมีประโยชน์มาก เพราะทำให้เราสามารถใช้ Panna forest oracle หา Mystic Card ที่ตัดเกมฝ่ายตรงข้ามได้อย่างมาก(จะอธิบายเพิ่มเติมด้านล่าง) ได้ตั้งแต่ sub turn แรก แม้จะเป็นฝ่ายเริ่มหลังก็ตาม
Ilma, the Princess of Felasia

เป็น [Mage] ที่มี N[Felasia] ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการขุด Runebyen, The megical city of Felasia และเป็น [Mage][Knight] Lv 3 ซึ่งเป็นเงื่อนไขการ +Mp max ทำให้เราได้เปรียบในด้าน Mp เป็นอย่างมาก
และเมื่อมี Runebyen, The megical city of Felasia 2 ใบในสนาม(ซึ่งสำหรับเด็คนี้ไม่ใช่เรื่องยาก) จะมีพลังสูงถึง 15 เลยทีเดียว
Dusk Garuda

ด้วยสกิล "นำ Dusk Garuda เข้ามาที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง Dusk Garuda โจมตี (Inf) (Mp 5) (ไม่สามารถใช้ Skill นี้สั่งโจมตีขึ้นมือได้)" ใช้ทำคอมโบคู่กับ Leafland Garuda wizard ในการเก็บ Seal ฝ่ายตรงข้าม เมื่อ Mp หมดได้ ซึ่งจะเป็นหลักจิตวิทยา ทำให้ฝ่ายตรงข้ามระวังการใช้ Mp มากขึ้น
Mystic Card 30 ใบ
[Place] 9 ใบ


Aerial Villa *2
Runebyen, The megical city of Felasia *2
Heroic Monument *2
Sacred Area *2
Valnia District *1
[Relic] 5 ใบ

Ordonus, The Spear of order *2
Kuku Clock *2
Statute book *1
[Revelation] 4 ใบ

Sword of wisdom *2
Fidelis Et Verax *2
[Tarot] 12 ใบ

Lost soul *1
It's no joke *2
Inquisition *2
Guidance of Innocence *2
Guidance of Merrisia *2
Harpy jewel rod *1
Back to origin *1
Tales of the Abyss *1
การเล่น
เด็คนี้จะเปิดเกมด้วยการตัดเกมฝ่ายตรงข้าม โดยใช้ Panna Forest Oracle หา Guidance of Merrisia เพื่อขัดขวางเกมของฝ่ายตรงข้าม โดยมากจะหา Statute book ออกมา ซึ่งตัดเกมพวกที่่เล่นเมื่อเข้ามาในสนามได้อย่างเด็ดขาดมาก (และจะสังเกตได้ว่าเด็คนี้มีเพียง Solita, Leafland witch ตัวเดียวเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ) หรือถ้าฝ่ายตรงข้ามเรียกการ์ดจากกองก็จะใช้เป็น Sacred Area แทนก็เพื่อเพิ่มปริมาณ [Place] ในสนามไปในตัวด้วย หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นหา Tales of the Abyss แทนถ้าฝ่ายตรงข้ามนำซีลตัวใหญ่ๆเข้ามาโดยไม่ได้ร่าย
ส่วนการทำเกมหลัก คือการใช้ Dustin, the Architecture หา Runebyen, The megical city of Felasia ลงไชร์นให้ครบ 2 ใบ แล้วร่าย [Mage] ที่มี N[Felasia] เข้ามาเพื่อนำกลับเข้ามาในสนาม โดยถ้าเป็น Ilma, the Princess of Felasia จะทำให้ได้ Mp เพิ่มอีกด้วย
หลังจากตั้งบ้านเสร็จสิ้น การบุกหลักของเราคือใช้ ช้างในการโจมตี โดย [Place] 5 ใบนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย กล่าวคือ Runebyen, The megical city of Felasia และ Aerial Villa สามารถหาออกมาได้อย่างรวดเร็วอยู่แล้ว ส่วนที่เหลืออีกใบ ก็จะเป็น Sacred Area ที่ใช้ขัดเกมฝ่ายตรงข้าม หรืออาจจะเป็น Valnia District ซึ่งสามารถหาออกมาได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ตกไชร์นจากกองการ์ด และยังใช้วนทรัพยากรณ์ ซีลในสนามกลับขึ้นมือไปใช้ใหม่ได้อีกด้วย
โดยการจั่วของเด็คนี้ จะจั่วแต่ซีลเท่านั้นในช่วงแรก โดยจะมี Panna forest oracle และ Leafland Garuda wizard ในการเล่นแทน Mystic Crad โดยการจั่วแต่ซีลนี้จะทำให้ โอกาสที่ [Place] หรือของเล่นตกไชร์นจากกองการ์ด มีโอกาสขึ้นมาเน่ามือได้น้อยลง
สำหรับเด็คนี้ อาจจะดูซีลหลายๆใบใส่อย่างละไม่มากเท่าไหร่ แต่การที่เล่นโดยเน้นจั่วซีลเป็นหลัก ทำให้ปัญหาเรื่องของไม่ขึ้นค่อนข้างน้อย
ขอฝากเด็คแปลกๆ ไว้ด้วยนะครับ เพราะผมเชื่อว่าการจัดเด็คเป็นเสน่ที่สุดของการเล่นการ์ดครับ ไม่จำเป็นต้องเล่นเหมือนใครก็สนุกได้ครับ
