Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 12:17 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Andre+Midgard+BTO+Ordonus

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ อังคาร ก.ย. 14, 2010 7:44 pm

Midgardsomen
MP 2/1 At 8 Df 9 Sp 2 Lv 2 Element Type
+ At 10 Mp 2

Skill
- Seal 1 ใบในสนามติด Freeze Curse 1 Turn เมื่อมี ธาตุ ในสนาม (Mp 2)

Ability
- Shade of [N]Jormungand
- เมื่อเราร่าย สำเร็จ เราสามารถแสดง [N]andre 1 ใบจากกองการ์ดของเราแล้วนำขึ้นมือ
- เมื่อ ธาตุ เข้ามาในสนาม นับว่าผ่านไป 1 Turn
- ตราบเท่าที่ เป็น Seal ใบรองรวมร่าง ธาตุ ที่รวมร่างกับ At+1 และเมื่อ Seal นั้นต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze Curse 1 Turn ถ้า Seal นั้นมี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป Seal นั้น At+2 และ Mp ค่าโจมตี -1 ด้วย



เราสั่ง Andre, the King of Annedisonge รวมร่างกับ Midgardsorman โจมตี Seal A ฝ่ายตรงข้ามร่าย Back to Origin แปะ Andre, the king of Annedisonge ถามครับ

1. จากเหตุการณ์ข้างต้น ข้อความสีแดงจะถือเป็น Ability ของ Midgardsordman หรือของ Andre, the King of Annedisonge ครับเพราะไม่มีคำว่า "ได้รับ"
2. หากเรายอมให้ Back to Origin แปะสำเร็จ Seal A จะติด Freeze หรือไม่ครับ
3. หากเปลี่ยนจาก Back to Origin เป็น Ordonus, the spear of order Seal A จะติด Freeze หรือไม่ครับ

Turn แรกเราได้เริ่มก่อนในมือเรามี
-Andre, the General of Annedisonge *1
-Midgardsorman *2
-Timperra*2
-Holy Prayer
-Cool Moon

4.
-หากผมลง Midgardsorman ประกาศหา Cristelame, the sword of Andre ให้สำเร็จขึ้นมือก่อน
-จากนั้นผมเลือก Ability ของ Andre, the General of Annedisonge ให้ทำงานลงมาคอมกัน Midgardsorman
-จากนั้นผมสามาถประกาศนำ Cristelame, the sword of Andre ลงมาตามเงื่อนไขของ N<Andre> เขามาในสนามได้หรือไม่ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ก.ย. 14, 2010 8:26 pm

1. Midgardsormen ครับ

2. 3. ไม่ติดครับ


text ตามรี้เป๊ะๆ ใช่ไหมนะครับ


4. ได้ครับผม

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ อังคาร ก.ย. 14, 2010 8:29 pm

BOC Team01 เขียน:2. 3. ติดครับ


แบบนี้พลังที่+At ก็ไม่หายใช่หรือไม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ก.ย. 14, 2010 11:23 pm

ขออภัยจำ text ผิดไปนิด

ขอแก้ไขคำตอบนะครับ
เป็น เมื่อติด Back to origin ให้ Andre แล้ว จะไม่ได้รับผล + พลัง และต่อสู้ seal ที่ต่อสู้ด้วยไม่ติด freeze นะครับ

ขออภัยในความไม่สะดวกครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.ย. 15, 2010 12:25 am

BOC Team01 เขียน:ขออภัยจำ text ผิดไปนิด

ขอแก้ไขคำตอบนะครับ
เป็น เมื่อติด Back to origin ให้ Andre แล้ว จะไม่ได้รับผล + พลัง และต่อสู้ seal ที่ต่อสู้ด้วยไม่ติด freeze นะครับ

ขออภัยในความไม่สะดวกครับ ::022::


ที่ว่า Andre ไม่ + พลังนี่ทำไมถึงไม่ได้หละครับ เพราะถ้า Back to Origin ติดที่ Andre นั่นแปลว่า เขาเลือก Text "Seal ทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด" ซื่ง Ability + At เป็นของจอมมันกาดใหม่ ไม่ใช่ Andre ไม่ใช่หรอครับ

และก็เรื่องที่ ถ้าฝ่ายตรงข้ามติด Ordonus ไปที่ Seal A แทน แล้วทำไม Seal A เขาถึงยังติด Freeze หละครับ เพราะ Ordonus ก็บอกให้ "Seal ที่ [S] ติด ยกเลิก curse ของทั้งสองฝ่าย และ ability ของ Seal ฝั่งตรงข้าม"

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ พุธ ก.ย. 15, 2010 10:51 am

kendejiz เขียน:และก็เรื่องที่ ถ้าฝ่ายตรงข้ามติด Ordonus ไปที่ Seal A แทน แล้วทำไม Seal A เขาถึงยังติด Freeze หละครับ เพราะ Ordonus ก็บอกให้ "Seal ที่ [S] ติด ยกเลิก curse ของทั้งสองฝ่าย และ ability ของ Seal ฝั่งตรงข้าม"


อันนี้ผมหมายถึงเปลี่ยนจาก Back to Origin เป็น Ordonus ครับมิใช่เปลี่ยนไปติดที่ Seal A ครับ Ordonus ยังคงติดที่ Andre ครับ

Andre Honore' เขียน:
Midgardsomen
MP 2/1 At 8 Df 9 Sp 2 Lv 2 Element Type
+ At 10 Mp 2

Skill
- Seal 1 ใบในสนามติด Freeze Curse 1 Turn เมื่อมี ธาตุ ในสนาม (Mp 2)

Ability
- Shade of [N]Jormungand
- เมื่อเราร่าย สำเร็จ เราสามารถแสดง [N]andre 1 ใบจากกองการ์ดของเราแล้วนำขึ้นมือ
- เมื่อ ธาตุ เข้ามาในสนาม นับว่าผ่านไป 1 Turn
- ตราบเท่าที่ เป็น Seal ใบรองรวมร่าง ธาตุ ที่รวมร่างกับ At+1 และเมื่อ Seal นั้นต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze Curse 1 Turn ถ้า Seal นั้นมี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป Seal นั้น At+2 และ Mp ค่าโจมตี -1 ด้วย



เราสั่ง Andre, the King of Annedisonge รวมร่างกับ Midgardsorman โจมตี Seal A ฝ่ายตรงข้ามร่าย Back to Origin แปะ Andre, the king of Annedisonge ถามครับ

1. จากเหตุการณ์ข้างต้น ข้อความสีแดงจะถือเป็น Ability ของ Midgardsordman หรือของ Andre, the King of Annedisonge ครับเพราะไม่มีคำว่า "ได้รับ"
2. หากเรายอมให้ Back to Origin แปะสำเร็จ Seal A จะติด Freeze หรือไม่ครับ
3. หากเปลี่ยนจาก Back to Origin เป็น Ordonus, the spear of order Seal A จะติด Freeze หรือไม่ครับ

Turn แรกเราได้เริ่มก่อนในมือเรามี
-Andre, the General of Annedisonge *1
-Midgardsorman *2
-Timperra*2
-Holy Prayer
-Cool Moon

4.
-หากผมลง Midgardsorman ประกาศหา Cristelame, the sword of Andre ให้สำเร็จขึ้นมือก่อน
-จากนั้นผมเลือก Ability ของ Andre, the General of Annedisonge ให้ทำงานลงมาคอมกัน Midgardsorman
-จากนั้นผมสามาถประกาศนำ Cristelame, the sword of Andre ลงมาตามเงื่อนไขของ N<Andre> เขามาในสนามได้หรือไม่ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม ::006::


งั้นคำตอบคงเป็นแบบนี้

1. Midgardsorman
2. Seal A ไม่ติด Freeze และ Andre ไม่ได้+At จาก Midgardsorman
3. Seal A ติด Freeze และ Andre ไม่ได้+At จาก Midgardsorman
4. ติดได้

ใช่หรือไม่ครับ

แต่แอบงงหากข้อ 1 เป็น Ability ของ Midgardsorman ทำไมแปะ Back to Origin ที่ Andre ทำไม Seal A ถึงไม่ติดละครับ เพราะ...
5. เพราะ Ability ของ Midgardsorman ส่งผลไปที่ Andre จึงถือเป็น Ability ของ Andre ด้วยฉะนั้นจึงยกเลิกไปใช่หรือไม่ครับ
6. เพราะไม่มีคำว่า "ได้รับ" ฉะนั้นถึงแปะ Ordonus ที่ Andre แต่ Seal A จะยังติด Freeze อยู่ดี เพราะมันไม่ใช่ Ability ของ Andre แต่แรกใช่หรือไม่ครับ

เอ๊ะชักจะงง ๆ ยังไงก็ฝากอธิบายด้วยนะครับพี่ ๆ ::022::

ขอบคุณครับผม ::006::
แก้ไขล่าสุดโดย Andre Honore' เมื่อ พุธ ก.ย. 15, 2010 11:00 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.ย. 15, 2010 10:59 am

kendejiz เขียน:
BOC Team01 เขียน:ขออภัยจำ text ผิดไปนิด

ขอแก้ไขคำตอบนะครับ
เป็น เมื่อติด Back to origin ให้ Andre แล้ว จะไม่ได้รับผล + พลัง และต่อสู้ seal ที่ต่อสู้ด้วยไม่ติด freeze นะครับ

ขออภัยในความไม่สะดวกครับ ::022::


ที่ว่า Andre ไม่ + พลังนี่ทำไมถึงไม่ได้หละครับ เพราะถ้า Back to Origin ติดที่ Andre นั่นแปลว่า เขาเลือก Text "Seal ทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด" ซื่ง Ability + At เป็นของจอมมันกาดใหม่ ไม่ใช่ Andre ไม่ใช่หรอครับ

และก็เรื่องที่ ถ้าฝ่ายตรงข้ามติด Ordonus ไปที่ Seal A แทน แล้วทำไม Seal A เขาถึงยังติด Freeze หละครับ เพราะ Ordonus ก็บอกให้ "Seal ที่ [S] ติด ยกเลิก curse ของทั้งสองฝ่าย และ ability ของ Seal ฝั่งตรงข้าม"

ขอบคุณครับ



เพราะ seal ที่รวมร่าง ถือเป็น seal ใบเดียวกัน
ดังนั้น Andre กับ Jor ถือเป็นใบเดียวกันแล้วครับ เลยได้ยกเลิกผลไปด้วย



ถ้าติด Ordonus ที่ seal A ก็ไม่ติด Freeze ครับ
แต่จากที่ถามบอกว่า ใช้ Ordonus แทน Back to O ติดบน Andre หนิครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.ย. 15, 2010 11:01 am

คำตอบ 4 ข้อตามนั้นเลยครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย โอปอ เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 28, 2010 11:23 am

ถามต่อ
กรณีเหล่านี้ seal a จะติด freezeไหม
1.seal A ยกเลิก ability seal ค่าร่าย 2
2.seal a ยกเลิก ability seal ค่าร่าย 4
โอปอ
0
 
โพสต์: 197
Cash on hand: 2,200.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 28, 2010 1:53 pm

1. ไม่ติดครับ

2. ติดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย โอปอ เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 29, 2010 1:21 pm

ต่อ

ถ้าseal a ยกเลิก ability seal ค่าร่าย 4 แล้วติด freeze
แล้วทำไมติด back to origin แล้วถึงไม่ติดfreezeละ

ทั้งๆที่ยกเลิก ability ของใบหลักเหมือนกัน มันควรจะเหมือนกันทั้ง2กรณีเลยไม่ใช่หรอ
โอปอ
0
 
โพสต์: 197
Cash on hand: 2,200.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 29, 2010 1:49 pm

เพราะเงื่อนไขใบที่ส่งผล ไม่ตรงกับที่ยกเลิกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย โอปอ เมื่อ จันทร์ พ.ย. 01, 2010 12:05 pm

BOC Team01 เขียน:เพราะเงื่อนไขใบที่ส่งผล ไม่ตรงกับที่ยกเลิกครับ


ถ้าใบหลัก ค่าร่าย 4 แล้ว "ซีลใบรองกับใบหลักถือว่าเป็นใบเดียวกัน"

แล้วทำไมถึงยกเลิกไม่ได้ละ

bto ก็ยกเลิกแค่ตัวที่ติด ในที่นี่เข้าใจว่าเป็นแค่ใบหลักใบเดียวแต่ดันยกเลิกได้

ขอคำอธิบายทีชัดเจนครับ
โอปอ
0
 
โพสต์: 197
Cash on hand: 2,200.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย puppy เมื่อ อังคาร พ.ย. 02, 2010 11:16 am

"- ตราบเท่าที่ เป็น Seal ใบรองรวมร่าง ธาตุ ที่รวมร่างกับ At+1 และเมื่อ Seal นั้นต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze Curse 1 Turn ถ้า Seal นั้นมี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป Seal นั้น At+2 และ Mp ค่าโจมตี -1 ด้วย"


ถามครับ
ability ทำไห้ติดfreeze curse เป็นability เกิดจากandreทำไห้ติด หรือเป็นability midgardsomen ที่เป็นsealรองรวมร่าง ชี้เป้าหมายไปที่sealฝ่ายตรงข้ามครับ เพราะmidgardsomenบอกไห้sealที่ตต่อสู้กับsealหลัก ติดfreeze curse แต่ไม่ได้บอกว่าจากsealหลัก และsealหลักก็ไม่น่าจะทำไห้ต่อสู้และฟรีสได้ ผมคิดว่าfreezeเกิดจากsealรองเล็งไปยังsealที่ต่อสู้ด้วยหรือเปล่า
ขอบคุณครับ
puppy
0
 
โพสต์: 341
Cash on hand: 50.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร พ.ย. 02, 2010 11:40 am

ยกตัวอย่างว่า ช้างนำ พ่น skill ใส่ Grandecross
Grandecross ติด poison cutse
แต่หลังจากนั้น ช้างน้ำ จะไปเป็นตัวรอง [Dark]
ก็ไม่ทำให้ Poison Curse บน Grandecross หายแต่อย่างใด
แม้จะถือเป็น seal ใบเดียวกับ [Dark] แล้วก็ตาม

ประมาณนั้นครับ


หรืออีกตย.

ช้างน้ำ คอม มืด ใช้ skill ใส่ Grandecross ได้
ไมได้ถือว่าเป็น [Dark] ตามไปด้วย แม้จะคอมมืด และนับเป็น Seal ใบเดียวกันก็ตาม



นับ ว่าเป็น Seal ใบเดียวกัน แต่ไม่ได้ทำให้คุณลักษณะของการ์ดมารวมกันด้วยนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร พ.ย. 02, 2010 11:47 am

ทำให้ติดFreeze เป็นผลของ Midgardsormen ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย โอปอ เมื่อ อังคาร พ.ย. 09, 2010 9:17 am

BOC Team01 เขียน:ยกตัวอย่างว่า ช้างนำ พ่น skill ใส่ Grandecross
Grandecross ติด poison cutse
แต่หลังจากนั้น ช้างน้ำ จะไปเป็นตัวรอง [Dark]
ก็ไม่ทำให้ Poison Curse บน Grandecross หายแต่อย่างใด
แม้จะถือเป็น seal ใบเดียวกับ [Dark] แล้วก็ตาม

ประมาณนั้นครับ


หรืออีกตย.

ช้างน้ำ คอม มืด ใช้ skill ใส่ Grandecross ได้
ไมได้ถือว่าเป็น [Dark] ตามไปด้วย แม้จะคอมมืด และนับเป็น Seal ใบเดียวกันก็ตาม



นับ ว่าเป็น Seal ใบเดียวกัน แต่ไม่ได้ทำให้คุณลักษณะของการ์ดมารวมกันด้วยนะครับ


ถามต่อ


ถ้า [Dark] ใบนั้น ถูก ติด BTO อยู๋ก่อนแล้ว

โดยเลือก "Seal ทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด"

แล้วช้างน้ำไปเป็นใบรองรวมร่าง

จะทำให้ poison ของช้างน้ำบนGrandecrossถูกยกเลิกไปหรือเปล่า
(สมมติว่าทำให้รองได้นะ เพราะช้างน้ำ poi 1tn เอง)
โอปอ
0
 
โพสต์: 197
Cash on hand: 2,200.00

Re: Andre+Midgard+BTO+Ordonus

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร พ.ย. 09, 2010 1:53 pm

ไม่หายอยู่ดีครับ


ผลจากการเปลี่ยนกฏตอนก่อนหน้านั้น
ทำให้ผล Trigger ability ของใบรอง ถือเป็นผลของใบอื่นครับ

แต่ถ้าเป็น Continuous หายนะครับ


กรณีเดียวกับ Gaia ช่วงนั้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน