Mephist, the Mythical Necromancer >> 3
Mephist, the Necromancer >> 2
Necro Goat >> 3
Twilight Warlock >> 4
Scarlet Grim Reaper >> 2
Ziz >> 2
Behemoth >> 1
Medea, the Vengeful Witch >> 2
Pale Shadow Fiend >> 1
Vicious Crawler >> 3
Valencia, the Angel of Order >> 3
Icy Ray >> 1
Red Earth Fairy >> 1
Portrait of the Sleeper >> 2
------------------------------
[Mystic]
Necro Prophet
Partake of Corpses [R]
Choose after Death
Tales of the Abyss
Draw of Soul
Demonic Turmoil
------------------------------
[Focus Deck]

Mephist, the Mythical Necromancer
Type: evil mage Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: promo
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Eager Imprecate At 11 Mp 3
+[Evil] Seizure Abyss At 11 Mp 3
NULL
Skill:
นำ Seal 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine (Inf) (Mp 2)
นำ [Evil] 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปเข้ามาในสนาม จากนั้นสั่ง Seal นั้นโจมตี เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal นั้นยังอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) ผู้ใช้ Skill นำไปยัง Shrine (At Line) (Mp 5)
Ability:
Mystic Card ประเภท [Devas] ทุกใบใน Shrine สูญเสีย Ability
เมื่อ Mephist, the Mythical Necromancer เข้ามาในสนามจากการร่าย นำ Mephist, the Necromancer 1 ใบใน Shrine เราเข้ามาในสนาม
Growth Condition: Mephist, the Necromancer
Skill Growth:
สั่ง Mephist, the Mythical Necromancer ใช้ Skill ของ Seal 1 ใบใน Shrine โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill และไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง เมื่อ Mephist, the Mythical Necromancer รวมร่าง (At Line) (Mp 3)
Ability Growth:
N[Necromancer] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Df +1 และยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Mephist, the Mythical Necromancer
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Treasure
Verno: 170
วิเคราะห์ Text:
- นำ Seal 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine (Inf) (Mp 2)
เป็น Text ที่มีวิธีพลิกแพลงมากมาย เพราะ Seal ในยุคเก่าๆมี Ability เมื่อตก Shrine จากกองการ์ดน่ากลัวมากมาย หรือแม้กระทั่งใช้เป็น Search Engine สำหรับทำ Combo ใช้ Skill ของ Seal ใน Shrine ก็ได้
- นำ [Evil] 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปเข้ามาในสนาม จากนั้นสั่ง Seal นั้นโจมตี เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal นั้นยังอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) ผู้ใช้ Skill นำไปยัง Shrine (At Line) (Mp 5)
เป็น Text 1 ใน 2 ที่เป็น Signature ของ Mephist เลยก็ว่าได้ ทำให้ Seal Lv.5 ใน Shrine ของเราอาละวาดในสนามได้อีก 1 Turn ซึ่งมีตัวเลือกถึง 2 ใบคือ Ziz ที่มีพลังมหาศาล และ Behemoth ที่มี Ability ล้างผลาญ
- เมื่อ Mephist, the Mythical Necromancer เข้ามาในสนามจากการร่าย นำ Mephist, the Necromancer 1 ใบใน Shrine เราเข้ามาในสนาม
เป็น Text แถมที่มีโอกาสใช้น้อย แต่ช่วยลด Shrine และทำให้เราสามารถทำการ Regeneration ได้ง่ายขึ้น
- สั่ง Mephist, the Mythical Necromancer ใช้ Skill ของ Seal 1 ใบใน Shrine โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill และไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง เมื่อ Mephist, the Mythical Necromancer รวมร่าง (At Line) (Mp 3)
เป็นอีก Text ที่เป็น Signature ของ Mephist ครับ ถ้าได้ Text นี้เมื่อไหร่ เราจะสามารถเล่นในรูปแบบ Shrine Play ได้เต็มรูปแบบ เราสามารถใช้ Skill อะไรก็ได้ของ Seal ใน Shrine เรา อาจจะเป็น Skill ของ Mephist, the Mythical Necromancer ก็ได้ ด้วย Mp ค่าใช้ Skill อัตราเดียวคือ 3
- N[Necromancer] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Df +1 และยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Mephist, the Mythical Necromancer
ค่าพลังที่เพิ่มมานั้นอาจจะไม่มาก แต่การยกเลิก Ability เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากในยุคนี้ เนื่องจาก Ability ของ Seal บางใบน่ากลัวกว่า Skill ของ Seal ในยุคก่อนๆมาก
------------------------------

Mephist, the Necromancer
Type: evil mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 6 Df: 7 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Eager Imprecate At 9 Mp 2
+[Evil] Seizure Abyss At 10 Mp 3
NULL
Skill:
สั่ง Mephist ใช้ Skill ของ Seal 1 ใบใน Shrineโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill และ/หรือไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง เมื่อ Mephist รวมร่าง (At Line) (Mp 3)
Ability:
NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Treasure
Verno: 13
วิเคราะห์ Text:
- สั่ง Mephist ใช้ Skill ของ Seal 1 ใบใน Shrineโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill และ/หรือไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง เมื่อ Mephist รวมร่าง (At Line) (Mp 3)
ตามจริงแล้ว การ์ดนี้นำเป็นเพียง Regeneration Condition แต่ก็สามารถใช้ Skill แบบฉาบฉวยได้ครับ
------------------------------

Necro Goat
Type: evil Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 8 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Death Wish At 10 Mp 2
+[Evil] Death Invitation At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Shade of [Fire]
ตราบเท่าที่มี [Dark] และ/หรือ [Evil] ใบอื่นรวมกันตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา เมื่อ Necro Goat เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง Mystic Card ประเภท [Tarot] : Death 1 ใบจากกองการ์ดเราหรือใน Shrine เรา แล้วนำขึ้นมือ
เมื่อ Necro Goat ตก Shrine จากมือหรือกองการ์ดโดยผลของ Ability ของ Mystic Card ประเภท [Tarot] : Death นำ Necro Goat เข้ามาในสนามจาก Shrine จากนั้น Necro Goat At +2 / Infinity Turn
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 91
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Necro Goat ตก Shrine จากมือหรือกองการ์ดโดยผลของ Ability ของ Mystic Card ประเภท [Tarot] : Death นำ Necro Goat เข้ามาในสนามจาก Shrine จากนั้น Necro Goat At +2 / Infinity Turn
เนื่องจาก [Tarot] : Death บางใบมีเงื่อนไขพิเศษ จึงสามารถ Combo [Tarot] : Death ได้มากมาย
- ตราบเท่าที่มี [Dark] และ/หรือ [Evil] ใบอื่นรวมกันตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา เมื่อ Necro Goat เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง Mystic Card ประเภท [Tarot] : Death 1 ใบจากกองการ์ดเราหรือใน Shrine เรา แล้วนำขึ้นมือ
ช่วยในการเรียกและวน [Tarot] : Death ซึ่งเป็น Mystic ที่สำคัญและอันตรายใน Deck ให้สามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถลากจาก Shrine หรือกองการ์ดก็ได้
------------------------------

Twilight Warlock
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 6 Df: 6 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Dark Ignition At 9 Mp 2
+[Dark][Fire] Shadow Flare At 8 (All) Mp 4
Skill:
แสดงการ์ด 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำไปยัง Shrine เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)
นำ Mystic Card 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; ผู้ใช้ Skill Mp +1 เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (Mp 0)
Ability:
เมื่อ Twilight Warlock เข้ามาในสนามจากการร่าย เราสามารถทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา หรือนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้นถ้า Seal นั้นเป็น [Dark] เราจั่วการ์ด 2 ใบ
Illustator: Wathawijit
Version: Celebration
Verno: 182
วิเคราะห์ Text:
- แสดงการ์ด 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำไปยัง Shrine เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)
เป็น Skill ที่เรียบง่าย แต่มี Combo มากมายใน Deck นี้ที่มี Ability เมื่อตก Shrine จากกองการ์ดมากมาย ไม่จำกัดชนิดการ์ด ไม่เป็น Interfere
- นำ Mystic Card 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; ผู้ใช้ Skill Mp +1 เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (Mp 0)
น่าจะเป็น Skill ที่เราจะใช้เป็นหลักในช่วงกลางเกม เพื่อเพิ่มความได้เปรียบด้าน Mp เข้าไปอีกระดับหนึ่ง
- เมื่อ Twilight Warlock เข้ามาในสนามจากการร่าย เราสามารถทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา หรือนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้นถ้า Seal นั้นเป็น [Dark] เราจั่วการ์ด 2 ใบ
เป็นหน่วย Draw Engine หลักของเราครับ มีเงื่อนไขที่เอื้อประโยชน์แก่เราอย่างมากอีกด้วย
------------------------------

Scarlet Grim Reaper
Type: evil Mp: 5 / 4 Lv: 5 Rarity: promo
At: 12 Df: 0 Sp: 5 Element: dark
NULL
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Shade of Scarlet Reaper
»ตราบเท่าที่มี [Dark] ในสนาม เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
»เมื่อ [S] ตก Shrine จากการต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ [S] ติด Death Curse
»เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้น Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ [S] X Turn (เมื่อ X คือ Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ถูกนำไปยัง Shrine)
»Seal ที่มี Df = 0 ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 และป้องกัน Death Curse
Illustator: Nudtawut Thongmai
Version: Treasure
Verno: 210
วิเคราะห์ Text:
- ตราบเท่าที่มี [Dark] ในสนาม เมื่อ [S] ตก Shrine จากกองการ์ด นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
สามารถลากออกมาจากกองการ์ดได้รวดเร็วเกินคาด Combo Mephist Mythical ได้อย่างสมบูรณ์ครับ
- เมื่อ [S] ตก Shrine จากการต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ [S] ติด Death Curse
เป็น Text ที่น่ากลัวมากครับ สร้างแรงกดดันในการบุกของฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างมาก
- เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้น Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ [S] X Turn (เมื่อ X คือ Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ถูกนำไปยัง Shrine)
เป็น Text ที่ก่อกวนอีกฝ่ายได้มหาศาล ซึ่งสำหรับเราแล้วแทบไม่เสียหายอะไรเลย
------------------------------

Ziz
Type: evil Mp: 5 / 3 Lv: 5 Rarity: promo
At: 11 Df: 13 Sp: 5 Element: wind
+[Evil] Caelus Catastrophe At 13 Mp 4
+[Wind][Dark] Chaotic Cosmos At 15 Mp 5
Skill:
ทำลายการ์ดทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าร่าย 2 และ/หรือ 4 เมื่อมี Leviathan และ Behemoth ในสนาม (At Line) (Mp 5)
Ability:
Ziz +At ตาม Mp ค่าร่ายที่มากที่สุดของ [Evil] ใน Shrine
ตราบเท่าที่ Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา
Leviathan และ Behemoth ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 Sp = 5 Mp -1 และยกเลิก Skill ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Ziz
Leviathan และ Behemoth ทุกใบในมือ Mp -1
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Treasure
Verno: 175
วิเคราะห์ Text:
- Ziz +At ตาม Mp ค่าร่ายที่มากที่สุดของ [Evil] ใน Shrine
โดยส่วนใหญ่ [Evil] ที่อยู่ใน Shrine มักจะมี Mp ค่าร่าย 5 ตัวอย่างง่ายๆและประหยัด Shrine ที่สุดคือ Portrait of the Sleeper ครับ
- ตราบเท่าที่ Ziz อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา
เป็น Text หลักในการกดดันครับ หากได้จังหวะ เราสามารถเหวี่ยงลง Shrine ด้วยวิธีหลากหลายมากครับ
------------------------------

Behemoth
Type: evil Mp: 5 / 4 Lv: 5 Rarity: special
At: 11 Df: 13 Sp: 1 Element: earth
+[Evil] Tellus Catastrophe At 13 Mp 4
+[Earth][Dark] Eternal Stillness At 15 Df 15 Mp 5
Skill:
ทำลาย Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามที่มี Sp น้อยกว่า Behemoth เมื่อ Behemoth รวมร่าง (At Line) (Mp 4)
Ability:
Leviathan ทุกใบในมือเรา Mp ค่าร่าย -2
Leviathan ทุกใบในสนามยกเลิก Poison Curse
เมื่อ Behemoth ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ Behemoth ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดที่ไม่ได้ชื่อ Behemoth 1 Turn
เมื่อ Leviathan ใช้ Skill สำเร็จ สามารถให้ Seal 2 ใบ Sp = 0 / 2 Turn (At Line)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Revelation
Verno: 21
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Behemoth ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ Behemoth ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดที่ไม่ได้ชื่อ Behemoth 1 Turn
เป็น Ability ที่ยังอันตรายอยู่มากในยุคนี้ ทำให้เป็น Seal ยืนที่มีประสิทธิภาพสูงมาก เพราะ Seal ส่วนใหญ่ในยุคนี้มีค่าพลังมากมายจากผลของการ์ดทั้งนั้น
------------------------------

Medea, the Vengeful Witch
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 6 Df: 8 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Cup of Poison At 10 Mp 3
+[Mage] Lineage Revenge At 10 Mp 3
NULL
Skill:
Seal 1 ใบติด Poison Curse 2 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง (Mp 2)
Sacrifice การ์ดที่ไม่ได้กำลังถูกร่าย 1 ใบ; การ์ด 1 ใบในสนามหรือใน Shrine สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability จนจบ Subturn เมื่อมี [Dark] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นในสนามและไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)
Ability:
Shade of [Fire]
?เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถจ่าย Mp X จากนั้นการ์ดใบอื่น 1 ใบสูญเสีย Ability X Turn
Illustator: Nudtawut Thangmai
Version: Devas Avatar
Verno: 25
วิเคราะห์ Text:
- Seal 1 ใบติด Poison Curse 2 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง (Mp 2)
เป็น Skill ที่ยิง Curse ง่ายๆ ไม่กำหนด Line เพียงแค่รวมร่างก็พอแล้ว
- Sacrifice การ์ดที่ไม่ได้กำลังถูกร่าย 1 ใบ; การ์ด 1 ใบในสนามหรือใน Shrine สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability จนจบ Subturn เมื่อมี [Dark] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นในสนามและไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)
น่าจะเป็น Skill ที่เราจะเน้นเป็นหลัก เพราะ Text นี้เอง ทำให้เราสามารถต่อกรกับ Deck ได้มากมาย
- ?เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา สามารถจ่าย Mp X จากนั้นการ์ดใบอื่น 1 ใบสูญเสีย Ability X Turn
ถือเป็น Text ที่น่ากลัวมากในยุคนี้ครับ เพราะเราสามารถ Anti-Meta ด้วย Text นี้ได้สบายๆเลย
------------------------------

Pale Shadow Fiend
Type: evil Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 4 Df: 4 Sp: 4 Element: dark
NULL
+[Evil][Evil] Total Maliciousness At 8 Mp 2
Skill:
Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability Infinity Turn เมื่อ Pale Shadow Fiend รวมร่าง (At Line) (Mp 4)
Ability:
เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตี (All) Seal นั้น At -3 / 1 Turn
เมื่อ Pale Shadow Fiend ตก Shrine จากกองการ์ด [Evil] 1 ใบในสนามฝ่ายเรา +At ตาม Lv ของ Seal นั้นจนจบ Subturn (ถ้าผลของ Ability นี้ทำให้ Seal นั้น +At มากกว่า 3 ให้ Seal นั้น At +3 เท่านั้น)
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 96
วิเคราะห์ Text:
- Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability Infinity Turn เมื่อ Pale Shadow Fiend รวมร่าง (At Line) (Mp 4)
เงื่อนไขการใช้ยุ่งยากมาก แต่เป็นตัวเลือกการใช้ Skill จาก Seal ใน Shrine ของ Mephist และผลของ Skill ยังรุนแรงมากอีกด้วย
- เมื่อ Pale Shadow Fiend ตก Shrine จากกองการ์ด [Evil] 1 ใบในสนามฝ่ายเรา +At ตาม Lv ของ Seal นั้นจนจบ Subturn (ถ้าผลของ Ability นี้ทำให้ Seal นั้น +At มากกว่า 3 ให้ Seal นั้น At +3 เท่านั้น)
นับเป็น Ability แถมครับ เพราะเราเน้นการตก Shrine จากกองการ์ดเป็นหลัก ใบนี้ก็เป็น Seal ที่เรานิยมให้อยู่ใน Shrine แต่มี Ability เพิ่มพลังแบบนี้ก็ช่วยให้ Mephist ยืนใน Turn แรกๆได้ง่ายขึ้นมากครับ
------------------------------

Vicious Crawler
Type: monster Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: promo
At: 7 Df: 7 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Furious Claw At 9 Mp 2
+[Dark][Dark] Lethal Assail At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Vicious Crawler ต่อสู้ แสดง Seal ใบบนสุด 3 ใบของกองการ์ด Seal ผู้ควบคุม Vicious Crawler จากนั้นนำ 1 ใบไปยัง Shrine อีก 2 ใบที่เหลือจัดวางบนกองการ์ดนั้น
เมื่อ Vicious Crawler ตก Shrine จากกองการ์ด Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability Infinity Turn
Illustator: Wathawijit
Version: Treasure
Verno: 71
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Vicious Crawler ตก Shrine จากกองการ์ด Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability Infinity Turn
เป็น Ability ที่อันตรายมากหากอยู่ใน Deck นี้ เพราะเป็น Combo สลาย Text แบบ Interfere ของ Mephist นั่นเอง
------------------------------

Valencia, the Angel of Order
Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: rare
At: 4 Df: 5 Sp: 3 Element: light
+[Light] The Obedience of Faith At 7 Mp 1
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Valencia, the Angel of Order ตก Shrine สามารถทำลาย Mystic Card 1 ใบในสนาม
ตราบเท่าที่ Valencia, the Angel of Orderอยู่ใน Shrine N[the Angel of Order] ทุกใบในมือ Mp ค่าร่าย -1
Valencia, the Angel of Orderยกเลิก Curse
Illustator: Wathawijit
Version: Yellow Golden Sun
Verno: 3
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Valencia, the Angel of Order ตก Shrine สามารถทำลาย Mystic Card 1 ใบในสนาม
เป็น Ability ที่ยังโหดอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ เพราะสามารถเผา Fidelis ได้ด้วย และยังเป็น Combo ยิง Mystic ของ Mephist เช่นกัน
------------------------------

Icy Ray
Type: monster Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 4 Df: 5 Sp: 2 Element: water
+[Water] Freeze Fin At 7 Mp 1
+[Icy Ray][ Icy Ray] Ice Wave At 11 Mp 3
Skill:
Freeze Curse (All) 1 Turn เมื่อ Icy Ray อยู่ในท่า Triple Combination (At Line) (Mp 4)
Ability:
NULL
Illustator: Skan Srisuwan
Version: Ekklesia
Verno: 81
วิเคราะห์ Text:
- Freeze Curse (All) 1 Turn เมื่อ Icy Ray อยู่ในท่า Triple Combination (At Line) (Mp 4)
เมื่อเห็นจำนวนที่ใส่ใน Deck และ Lv.1 แล้ว ใบนี้ต้องลงไปอยู่ใน Shrine เพื่อเป็นตัวเลือกการใช้ Skill ของ Mephist แน่นอน และหากทำสำเร็จแม้แต่ครั้งเดียว ก็ทำให้อีกฝ่ายเสียรูปเกมมหาศาลเลยครับ
------------------------------

Red Earth Fairy
Type: divine Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: uncommon
At: 4 Df: 5 Sp: 2 Element: earth
+[Light] Red Ray At 8 Mp 2
NULL
Skill:
นำ Seal 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill กลับเข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น เมื่อ Red Earth Fairy รวมร่าง (Mp 3)
Ability:
NULL
Illustator: Punyawee Iamsakul
Version: Ekklesia
Verno: 36
วิเคราะห์ Text:
- นำ Seal 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill กลับเข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น เมื่อ Red Earth Fairy รวมร่าง (Mp 3)
การ์ดยุคแรกที่มี Skill น่าสนใจมาก และเราสามารถใช้ Skill ในสนามโดยการรวมร่างกับ Valencia หรืออาจจะให้ Mephist ใช้ Skill เก็บ Seal ใน Shrine เพื่อทำ Shrine Control ได้เรื่อยๆนั่นเอง
------------------------------

Portrait of the Sleeper
Type: evil Mp: 5 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 1 Df: 1 Sp: 1 Element: dark
NULL
NULL
Skill:
นำ Portrait of the Sleeper เข้ามาในสนามจากมือ (Mp 1)
Ability:
NULL
Illustator: Garun
Version: Celebration
Verno: 34
วิเคราะห์ Text:
- นำ Portrait of the Sleeper เข้ามาในสนามจากมือ (Mp 1)
สำหรับลดทอนค่าร่าย 5 อันมหาศาล ทำให้สามารถเข้ามาอยู่ในสนามได้ง่ายมากครับ
------------------------------
Mystic

Necro Prophet
Type: tarot Subtype: 13 Death
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- แสดง [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำไปยัง Shrine
- ทิ้ง [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบในมือเรา และเราจั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ถูกทิ้ง
- ทิ้ง [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบในมือเรา และ Seal 1 ใบในสนาม –At ตาม Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ถูกทิ้งจนจบ Subturn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Terra Saga
Verno: 106
วิเคราะห์ Text:
- แสดง [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำไปยัง Shrine
เป็น Mystic : 13 Death ที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาครับ เพราะสามารถใช้ Search Necro Goat ได้ หรือเหวี่ยง Ziz ลง Shrineทุกเมื่อ
- ทิ้ง [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบในมือเรา และเราจั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ถูกทิ้ง
ลองนึกภาพเวลาเราทิ้ง Necro Goat หรือ Seal ร่ายหนักอย่าง Portrait of the Sleeper จากมือ เราจะสามารถจั่วได้มหาศาลมาก
- ทิ้ง [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบในมือเรา และ Seal 1 ใบในสนาม –At ตาม Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ถูกทิ้งจนจบ Subturn
ในกรณีนี้ เราอาจจะปิดเกมได้ทันที หากเราทิ้ง Necro Goat ซึ่งได้ผล At -3 และ Portrait of the Sleeper ให้ผล -5 และยังทิ้ง Ziz ปิดเกมได้ด้วย
------------------------------

Partake of Corpses [R]
Type: tarot Subtype: 13 Death
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
?ตราบเท่าที่มี Mystic Card ประเภท [Tarot]: Death ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปใน Shrine เรา [S] ป้องกันการถูกทำลาย (Ability นี้ทำงานแม้ [S] กำลังร่าย)
เลือก 1 อย่าง
-ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเราหรือนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine จากนั้น Seal 1 ใบในสนาม +At ตามจำนวน Seal ใน Shrine เรา 1 Turn
-[Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบในสนามฝ่ายเรายกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 Turn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Treasure
Verno: 236
วิเคราะห์ Text:
- ตราบเท่าที่มี Mystic Card ประเภท [Tarot]: Death ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปใน Shrine เรา [S] ป้องกันการถูกทำลาย (Ability นี้ทำงานแม้ [S] กำลังร่าย)
เสมือน Holy Blessing ที่ต้องการ N[Holy] แต่การ์ดนี้ Focus ไปที่ [Tarot]: Death สำหรับยุคนี้แล้ว นับว่าสำคัญมากที่เดียว
- ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเราหรือนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine จากนั้น Seal 1 ใบในสนาม +At ตามจำนวน Seal ใน Shrine เรา 1 Turn
หน่วยเพิ่มพลังฉุกเฉิน อีกทั้งเราสามารถเพิ่มและวน Shrine ได้เรื่อยๆ ทำให้ Text นี้มีความสำคัญมากขึ้นไปด้วย
- [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบในสนามฝ่ายเรายกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม 1 Turn
ในความคิดส่วนตัว การ์ดนี้เก่งกว่า Holy Blessing นิดหน่อย เพราะระบุให้ยกเลิกเฉพาะฝ่ายตรงข้ามครับ
------------------------------

Choose after Death
Type: revelation Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: rare
Skill:
นำ Choose after Death ใน Shrine ออกจากเกม; ทำลาย Mystic Card 1 ใบในสนามที่มีเป้าหมายไปที่การ์ดใน Shrine ผู้ใช้ Skill (Inf) (Mp 2)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-นำการ์ด 1 ใบใน Shrine ออกจากเกม
-การ์ด 1 ใบใน Shrine สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability Infinity Turn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 103
วิเคราะห์ Text:
- นำการ์ด 1 ใบใน Shrine ออกจากเกม
ใช้ Anti-Recycle และยังประยุกต์ในการลด Shrine ฉุกเฉินได้ด้วย
- การ์ด 1 ใบใน Shrine สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability Infinity Turn
ใช้ Anti-Recycle โดยเฉพาะ Mystic ที่มี Skill ใน Shrine ที่มีมากมาย
------------------------------

Tales of the Abyss
Type: tarot Subtype: 13 Death
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- นำการ์ด 1 ใบที่เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่ายใน Subturn นี้ไปยัง Shrine
- การ์ด 1 ใบใน Remove Zone ที่ไม่ใช่ [Ninja] ไม่สามารถถูกนำออกจาก Remove Zone ได้ Infinity Turn (Ability นี้ยังส่งผลแม้ Seal นั้นอยู่ใน Remove Zone)
ตราบเท่าที่ Tales of the Abyss อยู่ใน Shrine Mephist, the Mythical Necromancer ทุกใบในสนาม At +1 และป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่รวมร่าง
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Treasure
Verno: 203
วิเคราะห์ Text:
- นำการ์ด 1 ใบที่เข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่ายใน Subturn นี้ไปยัง Shrine
คงไม่แปลกที่เราจะได้ใช้ Text นี้มากที่สุด เพราะ Seal สมัยนี้เข้ามาในสนามโดยไม่ร่ายให้เสีย Mp คงไม่เป็นเราถ้าจะให้อีกฝ่ายเสีย Lv. ใน Shrine แทน Mp
- การ์ด 1 ใบใน Remove Zone ที่ไม่ใช่ [Ninja] ไม่สามารถถูกนำออกจาก Remove Zone ได้ Infinity Turn (Ability นี้ยังส่งผลแม้ Seal นั้นอยู่ใน Remove Zone)
เป็น Combo ที่เผลอกับ Angel of Soprano, the Revelation ที่ทำให้ Seal 1 ใบหายไปเลย
- ตราบเท่าที่ Tales of the Abyss อยู่ใน Shrine Mephist, the Mythical Necromancer ทุกใบในสนาม At +1 และป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่รวมร่าง
เป็น Text แถมสำหรับ Deck อื่น แต่สำหรับ Deck นี้ ช่วยให้ Mephist อยู่ในสนามได้นานขึ้นมาก เพราะ Seal ในยุคนี้ไม่นิยมรวมร่างเท่าไรแล้ว
------------------------------

Draw of Soul
Type: tarot Subtype: 1 The Magician
Mp Cost: 1 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา และเราจั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ Seal นั้น
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Skan Srisuwan
Version: Merrisia 3rd Impression
Verno: 99
วิเคราะห์ Text:
- ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา และเราจั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ Seal นั้น
เนื่องด้วย Deck นี้เล่นกับ Shrine เป็นหลัก และ Seal ส่วนใหญ่ก็มี Mp ค่าร่ายสูงพอตัว และเหมาะมากสำหรับทิ้ง Valencia ในการยิง Mystic
------------------------------

Demonic Turmoil
Type: tarot Subtype: 15 The Devil
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 1 Rarity: rare
Skill:
NULL
Ability:
ถ้ามี [Dark] และ/หรือ [Evil] ในสนามฝ่ายเรา เลือก 1 อย่าง
- Seal ที่ Demonic Turmoil ติด At -1 และถ้า Seal นั้นมี Ability Seal นั้นสูญเสีย Ability
- ผลของ Skill และ/หรือ Ability ที่ส่งผล + ค่าพลังบน Seal ที่ Demonic Turmoil ติดกลายเป็น +0 แทน
ตราบเท่าที่มี [Dark] และ/หรือ [Evil] ในสนามฝ่ายเรา เมื่อ Demonic Turmoil ตก Shrine จากกองการ์ด Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถถูกนำออกจากเกมโดยผลของการ์ดฝ่ายตรงข้ามของ Demonic Turmoil ได้ 1 Turn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga
Verno: 102
วิเคราะห์ Text:
- Seal ที่ Demonic Turmoil ติด At -1 และถ้า Seal นั้นมี Ability Seal นั้นสูญเสีย Ability
การทำให้ At -1 สำหรับผมถือว่าเป็นของแถมครับ เพราะ Text หลักคือการทำให้สูญเสีย Ability ครับ
- ผลของ Skill และ/หรือ Ability ที่ส่งผล + ค่าพลังบน Seal ที่ Demonic Turmoil ติดกลายเป็น +0 แทน
สำหรับ Text นี้อาจจะได้ใช้ฉาบฉวยบ้าง เพราะ Seal สมัยนี้เพิ่มพลังกันมากมายมหาศาลครับ
- ตราบเท่าที่มี [Dark] และ/หรือ [Evil] ในสนามฝ่ายเรา เมื่อ Demonic Turmoil ตก Shrine จากกองการ์ด Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถถูกนำออกจากเกมโดยผลของการ์ดฝ่ายตรงข้ามของ Demonic Turmoil ได้ 1 Turn
อันนี้ก็เป็น Text แถมครับ แต่ถ้ามองในแง่ที่เราเน้นการ Shrine Control การ์ดนี้ก็สำคัญไม่น้อยเลย
------------------------------
[Step]
[Start Game]
- ร่าย Twillight Warlock และทิ้ง Dark เพื่อเร่งจั่วมาตั้งรับช่วงแรก และโปรย Seal ร่าย 1 ไปที่ Atline เพื่อเป็นกำแพงมนุษย์ให้อีกฝ่ายโจมตีให้ตก Shrine แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่โจมตีก็ไว้อย่างนั้นแหละครับ
- อาจจะทิ้ง Mephist ร่างแรกก็ได้ครับ เพราะเราสามารถให้ Mephist ร่างใหม่ลาก Shrine ได้ได้อยู่ดี และพยายาม Regeneration ได้เร็วที่สุดครับ
- ร่าย Mephist ร่างใหม่แล้วโปรยกำแพงมนุษย์ คอยใช้ Skill ใน Subturn ป้องกัน เช่น Anti-Combo in to Play ด้วย Vicious Crawler หรือ Anti-Mystic ด้วย Valencia แต่ถ้าไม่มีอะไรก็ลาก Scarlet Grim Reaper มาบังหน้าเพื่อตั้งเกมครับ
- อาจจะลง Seal Lv.5 ไปยืนก่อนก็ได้ครับ ด้วยค่าพลังและ Ability ของ Seal พวกนี้ก็ช่วยให้ยืนได้สบายๆ แต่ถ้าร่าย Scarlet Grim Reaper ไปยืนได้ก็จะดีเป็นพิเศษครับ เพราะเมื่อเข้า Subturn เราอาจจะโม่กองดูเล่นๆก็ได้
- ถ้ามี [Dark] ในสนาม 2 ใบขึ้นไปแล้วก็ร่าย Necro Prophet ลาก Necro Goat และ Search [Tarot] : Death ขึ้นมือตามสบายแล้วจะนำไปเป็น Seal ใบรองหรือจะยืนด้วย At 10 ก็ดีครับ
[Middle Game]
- พยายามทำการ Growth หรือ Regen Mephist ให้เร็วที่สุดและอาจจะไว้ Line ไหนก็ได้ แต่หากมี Seal ยืนแล้ว ก็อาจจะไว้ Dfline จะปลอดภัยกว่า
- หากยังไม่มี Seal Lv.5 เป็นหน่วยยืนในสนาม ก็อาจจะให้ Mephist เป็นตัวชูโรงเองก็ได้ครับ เรื่องจากการลาก Seal ที่มี Skill โหดๆจากกองการ์ดให้ตก Shrine หรือ Seal ที่ตก Shrine จากผลของกำแพงมนุษย์ใน Turn แรก
- ให้ Mephist ใช้ Skill คุมเกมไปเรื่อยๆครับ สามารถลาก Vicious Crawler ล้าง Text รวมทั้งยังลาก Valencia ยิง Mystic ได้ด้วย
- ถ้า Regeneration ได้แล้ว อาจจะการยิง Freeze (All) จาก Icy Ray ใน Shrine ตัดเกมอีกฝ่ายให้ช้าลงหรืออาจจะเป็นการ Control Shrine ด้วย Red Earth Fairy ที่ช่วยเก็บ Seal ใน Shrine เข้ากองการ์ด
[Late Game]
- ยังมี Combo ให้เล่นมากมายเช่น ทิ้ง Valencia ยิง Mystic หรือ Vicious Crawler สลาย Text แบบ Interfere ก็ได้
- Mephist ลาก Seal Lv.5 มาอาละวาดจาก Shrine ก็ดีครับ หากเน้นสังหารด้วย Curse ให้ลาก Scarlet Grim Reaper หากต้องการล้างค่าพลังตกค้าง ให้ลาก Behemoth แต่หากต้องการค่าพลังสูงให้ลาก Ziz
- อย่าลืมดู Shrine เสมอๆนะครับ พลาดพลั้งอาจจะแพ้ไม่รู้ตัว
------------------------------
[Pros]
- มีรูปแบบการเล่นที่แปลกประหลาดพิสดาร ยากแก่การรับมือ
- สามารถควบคุมเกมได้โดยไม่ต้องพึ่งพา Mystic มาก
- เสียรูปเกมยากแม้ Seal ตัวใหญ่ตก Shrine เพราะสามารถขุดขึ้นมาจาก Shrine ได้เรื่อยๆ และยังมี Ability ใน Shrine ที่อันตรายมาก
- สามารถเล่นรูปแบบ Control สาย Shrine Play ได้เต็มรูปแบบ
[Cons]
- ค่าพลังช่วงแรกยังไม่สูงมาก และยังต้องพึ่งพา Seal ใหญ่ๆเป็นหลัก
- มี Key Card คือ Mephist, the Mythical Necromancer หากพลาดท่าตก Shrine จะทำให้การเล่นลำบากมาก
- ใช้ Mp ในการเล่นสูงมาก ยากแก่เล่นสำหรับมือใหม่
- มีแรงกดดันใน Shrine ตลอดเวลา ต้องตรวจสอบ Shrine บ่อยครั้ง ทำให้เสียสมาธิกับรูปเกมได้ง่าย
------------------------------
สนใจผลงานอื่นๆ ตาม Link นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=9114