เป็นเด็คสไตล์ธาตุไฟทั่วไป ที่โจมตีด้วย Mp ค่าตีค่อนข้างถูก เเละรุนเเรง มีการโจมตีข้าม Line เสริมด้วยเล็กน้อย
Seal
3 Niltincoion Rider

- เมื่อ Niltincoion Rider โจมตี Niltincoion Rider +At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี Sp มากกว่า Niltincoion Rider จนออกจากการโจมตีนั้น
เป็น Ability ที่ทำให้การ์ดใบนี้ เป็น Seal โจมตีใบหลักๆของเด็ค ซึ่ง Seal สมัยนี้ก็มี Sp 4-5 กันเป็นส่วนมากอยู่เเล้ว
- ถ้า Seal เงื่อนไขเป็น Niltincoion, the Fire Dragon [Dragon] ธาตุ [Fire] ทุกใบในสนาม Mp ค่าโจมตี –1 (At Line) ด้วย
Mp ค่าโจมตีลดลง ทำให้มี Mp ร่าย Mystic เเก้มากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมี 2 ใบในสนาม
2 Dragoon General

- เมื่อ [Dragon] และ/หรือ [Knight] ฝ่ายเราโจมตี เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา จากนั้น Seal ที่ถูกโจมตีสูญเสีย Ability 1 Turn (At Line)
สุดยอด Text ล้าง Ability ที่ทำงานก่อน Step "เมื่อต่อสู้" เเละไม่จำกัดครั้งต่อ Subturn ด้วย
- Dragoon General +At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายเรา
ถือซะว่าเป็น Text เเถมเเล้วกัน ถ้าได้เเปะ Malooke ,the Armour of Dragoon จะเป็นอะไรที่บ้าพาวมาก
2 Desert Dragon Rider [R]

-นำการ์ดใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; Desert Dragon Rider สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line 1 Turn จากนั้นสั่ง Desert Dragon Rider โจมตีโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีด้วย (At Line) (Mp 1)
ความสามารถในการโจมตีข้าม Line ซึ่งใช้เก็บเด็กได้ดี เเละการใช้ Skill โจมตีย่อมเเก้ยากกว่าตีธรรมดาอยู่เเล้ว
4 Salamander, the Flare Dragon

- เมื่อ [Knight] เข้ามาในสนาม Salamander, the Flare Dragon นับว่าผ่านไป 1 Turn
ทำให้ตัวโจมตีของเรา สามารถยืนได้ในตาเเรกๆของเกม
- ตราบเท่าที่ Salamander, the Flare Dragon เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Salamander, the Flare Dragon Mp ค่าร่าย = 5 และ [Knight] ธาตุ [Fire] และ/หรือ [Knight] ในชุด [DragonologyII] หรือ [Dragonology Regeneration] ที่รวมร่างกับ Salamander, the Flare Dragon At +1 Mp ค่าโจมตี -1
Seal รองรวมร่างชั้นยอด ทั้ง +At เเละ -Mp Cost ทำให้ค่าโจมตีของเด็คนี้ที่ถูกอยู่เเล้ว ยิ่งถูกมากขึ้นอีก
4 Niltincoion, Arimathea’s Fire Dragon

- Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี Sp มากกว่า Niltincoion, Arimathea’s Fire Dragon At -1 Df -1
Ability ที่ดีเเต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ เพราะส่วนใหญ่การ์ดใบนี้จะเป็น Seal เงื่อนไขการ Growth ตลอดอยู่เเล้ว
4 Ruth, the Waitress [R]

- Cyrus, the Swordman ทุกใบในสนาม At +2 Sp -1 Mp ค่าร่าย +1
ไม่มีอะไรมากนอกจากเสริม Cyrus ให้เป็นตัวตีอีกตัวหนึ่งของเด็คได้
- เมื่อ Ruth, the Waitress [R] เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Fire] 2 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง [Knight] ธาตุ [Fire] 1 ใบจากกองการ์ดของเราแล้วนำขึ้นมือ ถ้า Seal นั้นชื่อ Cyrus, the Swordman เราสามารถร่าย Seal นั้นจากกองการ์ดโดยมี Mp ค่าร่ายเท่ากับ 1 แทน
เป็น Search Engine ชั้นยอด ที่หาตัวหลักของเด็คได้ทั้งหมด
- Seal 1 ใบในสนาม Sp -1 จนจบ Subturn (Int) (Mp 0)
ไม่มีอะไรมากนอกจาก -Sp ให้ไรเดอร์ไฟของเรา หรือป่วนพวกสกิลที่ต้องใช้ Sp เป็นเงื่อนไข
- [Knight] ธาตุ [Fire] 1 ใบในสนามที่มี Mp ค่าร่ายตั้งแต่ 3 ขึ้นไป At +2 Sp -1 / 1 Turn (Int) (Mp 2)
Skill นี้มีข้อเสียคือ มีเเต่ Dragoon General เเละ Cyrus เท่านั้นที่มี Mp ค่าร่ายตรงตามเงื่อนไข (เสียดาย)
2 Cyrus ,the Swordman

- Seal ที่มี Mp ค่าร่ายน้อยกว่า Cyrus, the Swordman ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At –1 Df –1
-At ฝ่ายตรงข้ามโดยเงื่อนไขไม่ยุ่งยาก ตอนท้ายๆเกมจะวางไว้ Df Line ให้ตัวอื่นโจมตีก็ได้
- Cyrus, the Swordman สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ ถ้า Seal ที่ถูก Cyrus, the Swordman โจมตีมี Sp มากกว่า Cyrus, the Swordman
โจมตีข้าม Line ได้ง่าย ถ้ารวมร่างกับ Salamander เเละมี Ruth ในสนามซัก 2 ใบ ก็เอาขึ้น At Line ยืนยังได้
4 Angel of Warfare

- ทิ้ง Angel of Warfare ในมือผู้ใช้ Skill; แสดง Mystic Card ประเภท [Relic] 1 ใบ จากกอง Mystic Card ผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ เมื่อมี [Fire] ใบอื่นในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Inf) (Mp 0)
Search [Relic] ที่จำเป็นขึ้นมือ ไม่ว่าจะเป็น Ordonus ,Kuku ,อาวุธมังกรต่างๆ เสีย Lv ใน Shrine สัก 2 เเลกกับการพลิกเกม เเน่นอนว่าคุ้มค่าที่จะเสียครับ
Mystic
Falqualooke ,the Sword of Dragoon
Turmalooke ,the Shield of Dragoon
Malooke ,the Armour of Dragoon
Stone of Dragos
Laurius Bracelet
Ordonus ,the Spear of Order
Kuku Clock
Play Style
- ตั้งด้วย Salamander รวมร่างกับอะไรก็ได้ที่ At มากสุดบนมือเรา หรือถ้า Mp 8 เเล้วมี Salamander กับ Niltingoion บนมือ ก็ลงไรเดอร์มังกรไฟไปโกรท คอมยืนไว้เลยก็ได้ At 13 (ขาดเหลืออะไรก็เอา Ruth หาได้ ดูตาม Style การเล่นของฝ่ายตรงข้าม)
- รีบๆตีไปเลย ตีได้ตั้งเเต่ Turn 2 ยิ่งดี จะตีข้าม Line ตีตัวหน้าก็ตามใจ
ไรเดอร์มังกรไฟ จ่าย 1 ตี At 13+ ตาม Seal ฝ่ายตรงข้าม
Desert Dragon จ่าย 2 ใช้ Skill ตี At 12 ข้าม Line โดนห้ามใช้สกิลก็จ่ายเเค่ 1
Cyrus จ่าย 1 ตี At 10 +2 ตาม Ruth ในสนาม ข้าม Line ฝ่ายตรงข้าม -1
Dragoon General เอาขึ้น At Line เฉพาะเวลาจะตีก็พอ เเต่ถ้าเเปะอาวุธมังกรครบชุดก็ตีถูก+เเรงไม่ใช่น้อย
- ตีอย่างเดียวไม่คิดมาก อย่าให้เขาตั้งได้ ไม่งั้นเราจะซวยซะเอง
- อย่ายืน At Line ตัวเดียว ถ้าเป็นไปได้ควรเป็น 2 ตัวขึ้นไป เพราะถ้าโดนก่อนผ่าน...ตายเเน่นอน
ข้อดี
- โจมตีได้เร็ว เเละค่าโจมตีถูกมาก
- ตัวตั้งเกมมีเยอะ ไม่ต้องกังวลเรื่องยืนตาเเรกไม่ได้
- โจมตีข้ามไลน์ได้ เเละมี Buff เสริมเล็กน้อยจาก Cyrus เเละ Dragoon General
ข้อเสีย
- At สูงสุดไม่มาก เเละ At เยอะเฉพาะ Turn เราเท่านั้น
- ไม่ยกเลิกอะไรเลย ทำให้เเพ้พวกเน้น Skill ตัดเกมเเบบสุดๆ
- Salamander ไม่ขึ้น เเทบร้องไห้เลยทีเดียว
Note
- ปรับให้เก่งกว่านี้ได้เเน่ ใส่ Zadin เข้าไป เเล้วถอดอาวุธมังกรออกให้หมด
- เเต่ถ้าทำเเบบนั้น มันไม่เเนวเนี่ยดิ...