nagamooro เขียน:Harvest King เขียน:ติดง่ายไหมอ่าคับ
ุเริ่มก่อน 60 - 80%
เริ่มหลัง 80 - 90 %
ถ้าจัดให้ Fairy ติดๆกัน อาจจะติดได้ง่ายขึ้นอีก
แต่ถ้าขึ้นก็...
อันนี้ไม่รู้ว่าลองทดสอบมากี่ครั้งนะครับ แต่ผมเองมั่นใจว่า List ผมดีกว่านี้ แต่โอกาสติดจริง ๆ คือ เริ่มก่อน 80% เริ่มหลัง 40% นะครับ จากการทดสอบมาทั้งหมดเกือบพันครั้ง และเล่นจริง 40 ครั้ง +
คงมีคนรู้อยู่พอสมควรนะครับว่าเดคนี้กลับมาเล่นได้อีกครั้งโดยใครเป็นคนปูทาง... ^^
LiGhTiNg เขียน:จะเล่นล่ารางวัลก็ดีน่ะครับ แต่ระวังจะโดนรังเกียจเอา ขำๆกับเพื่อนก็พอแล้ว
อันนี้ผิดกับผมนะครับ ผมจัดเดคนี้มาเพื่อล่ารางวัลโดยเฉพาะ เพราะผมเกลียดที่จะต้องปวดหัวกับ Meta Deck มากมายครับ

และที่ว่าเอาไว้เล่นกับเพื่อนอย่างเดียว...
ต้องบอกเลยนะครับว่าผมจัดมาเทสได้เกือบพันครั้งนั้น เล่นคนเดียวล้วน ๆ เทสหลายวันด้วย (โมเดคนี้มาเป็นปี ๆ) วันนึงซัก 20 - 30 รอบก็เหนื่อยแล้ว ว่าง ๆ ก็เอามาเทสแล้วจดสกอล และหาทางโมเพิ่มเติม
แต่จำนวนครั้งที่ผมเอาเดคนี้ไปเล่นกับเพื่อนคือ ไม่ถึง 10 ครั้งครับ คือแค่โชว์ให้เพื่อนมันดูเท่านั้นเอง(มันอยากเห็น) เพราะผมว่าเล่นกับเพื่อนมันน่าเกลียดกว่าไปล่ารางวัลเยอะครับ
แล้วถ้าบอกว่าโอกาสติดนั้นมีสูง ผมว่าคุณ ๆ คิดผิดกันนะครับ
ผมเคยโดนคนสบประมาทว่า "เดคไร้สมอง" ผมก็บอกได้เลยครับว่ามันไม่จริง
เดคนี้ต้องใช้ความพยายามมากในการเทสเดค และคิดคอมโบ ซึ่งผมเองเทสเองและคิดคอมโบเองคนเดียว(ต่อยอดมาจากบอร์ดเก่าตั้งหลายปีก่อนแล้ว) ไม่ได้ให้ใครช่วยเสริ่มเติมแต่ง ดังนั้นผมว่าเดคนี้ทุนเงินน้อย แต่ทุนทางด้านเวลาและความอดทนผมจ่ายไปสูงอยู่ครับ
และที่ว่าเดคนี้ไม่ได้ไร้สมองนั้น เพราะว่าเดคนี้ถ้าคนไร้สมองเล่นจริง ๆ โอกาสติดจะอยู่เพียงแค่ 10-30% เท่านั้น ซึ่งโอกาสจะด้อยกว่าคนที่มีความชำนานในการฝึกซ้อมและหาช่องทางพิศดาล ๆ เล่น อยู่มาก
สำหรับตอนนี้ แนวทางพัฒนาเดคของผมคือ เน่นให้เริ่มหลังชนะสูงครับ
เพราะหลังจากเล่นเดคนี้ไปได้ซักพักก็มีคนเริ่มรู้แกว และดักทางเป็นแล้ว แม้เริ่มก่อนโอกาสชนะจะสูง แต่โอกาสโดนตัดแล้วแพ้ก็เรียกได้ว่าแทบจะ 100% ด้วยซ้ำถ้าเขามีใบแก้
ดังนั้นช่องทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้ชนะได้แน่นอนยิ่งขึ้นคือ ต้องเริ่มหลังแล้วตัดให้ได้ mp6 ด้วย Mystic บนมือเพียง 2 ใบ
ต้องขอยอมรับว่าผมไม่ได้พัฒนาเดคนี้ต่อมาได้ซักพักแล้ว(เกือบเดือนได้แล้วละมั้ง) เนื่องจากช่วงนี้ผมติดงานเยอะมาก และมีหลายเดคที่ผมได้จัดขึ้นมาใหม่และให้ความสนใจในการเทสเดคอยู่มากเช่นกัน
เดคนี้แน่นอนว่าผมคาดการไว้มานานนมแล้วว่ามันต้องโดน รีสติกแน่ ๆ ผมเลยหาโอกาสเหมาะที่สุดเท่าที่ทำได้ และใช้มันให้คุ้มค่าที่สุดกับค่าเหนื่อยที่ผมได้จ่ายมันไป ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่เสียแรง แต่ก็ยังใช้ล่ารางวัลไปได้ไม่กี่งาน (เพราะดันติดงาน Project จบ ที่ทำให้การเล่นการ์ดต้องเพลาลง)
สุดท้ายนี้ ผมก็ปลื่มใจที่เดคนี้เป็นเดคหนึ่งที่ผมจัดขึ้นมา(จากโอกาสที่ติดเพียงไม่ถึง 10 % ตั้งแต่หลายปีก่อน)ได้กลายเป็นเดคที่ถูกกล่าวขานอยู่มาก และมีผู้ที่สนใจที่จะเล่นอยู่ไม่น้อย
ต้องขอขอบคุณคนที่ริเริ่มเดคนี้เมื่อหลายปีก่อน ที่ทิ้งแนวทางไว้ให้ผมสามารถสานต่อจนสามารถนำมาแข่งจริงได้
และต้องกล่าวขอว่า เดคนี้จุดประสงค์ที่เกิดมาเพื่อให้ผู้ที่เกลียด Meta Deck เกลียดการแข่งขันที่อาจโดนลูกเล่นที่ไม่เป็นธรรมกับเรา เกลียดการโดนถ่วงเวลา เอามาใช้เล่นเพื่อล้มเดคเหล่านั้น และทำให้เขารู้ว่า "เดคอย่างนี้ มันก็ล้มคุณได้ภายใน 30 วิฯ"
Edit :
*ปล.เดคนี้ผมนำไปเปิดตัว และตั้งชื่อให้มันว่า OSTK(One Subturn Kill) แต่ผู้ที่เล่นด้วยเรียกมันว่า "เดคตัด MP" ครับ
