
[seal]
Black Wiser Necromancer [2]
kerwin ,the young black wiser [4]
Balam [3]
Elite Akuma [4]
Pazuzu [4]
Etsai [2]
Lilin [2]
Chemosh [2]
Necromancer, the wizmage [2]
[card analysis]
Black Wiser Necromancer

>ทิ้ง [Wind] และ/หรือ [Dark] 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; ผู้ใช้ Skill จั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ Seal นั้น (Mp 1)
-เป็นสกิลง่ายๆในการเร่งจั่วนั่นเอง ถ้าใช้กับ Elite Akuma หรือ Lilin จะได้sealมาลงฟรีๆด้วย
>ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่ง N[Wiseman] ใช้ Skill ได้
-เทค Anti N[Wiseman] ซึ่งตอนนี้ไม่ได้ผุดได้เกิด
>ตราบเท่าที่ Black Wiser Necromancer อยู่ใน Shrine และมี [Wind] และ [Dark] ในสนามฝ่ายเรา เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา จากนั้นนำ Black Wiser Necromancer เข้ามาในสนามจาก Shrine ได้ (Ability นี้จะไม่ทำงานถ้ามี [Divine] ในสนามฝ่ายเรา) (สนามและ/หรือ Shrine เรา 2 [Up] Work 1)
-เป็น ability หลักๆที่ใช้กัน โหม่งไปตายช่างมัน ยิ่งถ้าใช้เวลาโจมตี All โอกาศเสี่ยงก็น้อยมาก และยังมี at ที่พอจะยืนได้ด้วย
Kerwin, the Young Black Wiser

>Sacrifice Kerwin, the Young Black Wiser; แสดง N[Black Wiser] และ/หรือ Hellish Bird 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม เมื่อมี [Mage] ธาตุ [Dark] ใบอื่นในสนาม (Mp 2)
เป็นสกิลที่เอาไว้เรียก Black Wiser Necromancer จากกองออกอย่างรวดเร็ว
>ตราบเท่าที่ Kerwin, the Young Black Wiser เป็น Seal ใบรองรวมร่าง N[Black Wiser] ที่รวมร่างกับ Kerwin, the Young Black Wiser At +1 Mp ค่าโจมตี -1
-เป็นabilityที่ทำให้ Black Wiser Necromancer โจมตี All ได้อย่างรุนแรงมากขึ้น และยังประหยัดmpอีกด้วย
>เมื่อ N[Black Wiser] ใช้ Skill สำเร็จ เราสามารถให้ Kerwin, the Young Black Wiser ทำให้ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม Mp ค่าใช้ Skill +1 / Infinity Turn ได้ (1 / Subturn และสนามเรา 2 [Up] Work 1)
-เป็นabilityที่ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนัก เอาไว้+mp cost ของตัวทำเกมด้วยสกิลของฝ่ายตรงข้าม
+ถ้า[s]ใช้สกิลจะไม่สามารถให้abilityนี้ของ[s]ทำงานได้ เนื่องจากจากตกshrineก่อนใช้abilityจะทำงาน
Balam

>แสดง Seal ใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดของเรา จากนั้นนำ 1 ใบขึ้นมือ 1 ใบไปยัง Shrine และ 1 ใบวางกลับบนกองการ์ดเดิม (Inf) (Mp 2)
-เป็นสกิลหาพวกขึ้นมืออย่างรวดเร็ว และเป็นการรีดกองไปในตัว ถ้าเปิดเจอ Lilin หรือ Elite Akuma ก็จะได้เรียกฟรีๆ1ตัว
>ทิ้ง Seal 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ [Knight] ที่ไม่ได้รวมร่างและไม่ใช่ [Light] และ/หรือ [Divine] 1 ใบในสนามออกจากเกม เมื่อ Balam รวมร่าง (At Line) (Mp 2)
-สกิลก็เหมือนเดิมคือถ้าทิ้ง Elite Akuma หรือ Lilin จะได้พวกลงฟรีๆด้วย เวลามี Elite Akuma อยุ่ในสนามก็จะสั่งมูฟ seal ที่ไม่รวมร่างและไม่ใ่ช่ Divine หรือ แสง ได้เลย
>[Knight] ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At -1 และไม่สามารถโจมตี Balam ได้
-เป็นabilityยื้อเกมซึ่งถ้ามี Elite Akumaอยู่ในสนาม seal ที่ไม่ได้รวมร่างจะตี balam ไม่ได้
>เมื่อ Balam เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Evil] ที่ไม่ใช่ [Earth] 1 ใบจากกองการ์ดของเราแล้วนำไปยัง Shrine ได้
-เป็นความสามารถเมื่อเข้ามาในสนามสามารถหา evil ลงไชน์ได้ ซึ่งก็เหมือนเดิม แต่จะแตกต่างตรงที่อาจจะหา Black Wiser Necromancer ลง shrine เพื่อรอเกิดใหม่ได้
Elite Akuma

>เมื่อ Elite Akuma ตก Shrine โดยผลของ Skill หรือ Ability ของ [Evil] นำ Elite Akuma เข้ามาในสนามจาก Shrine (1 / Game)
-เวลาโดนทิ้งจากกองการ์ดหรือมือก็จะเด้งเข้ามาในสนามไำด้
>ตราบเท่าที่มี [Evil] ธาตุ [Wind] ที่มี Lv 3 ในสนาม Seal ที่ไม่รวมร่างทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At -1 และได้รับ Shade of [Knight] (ผลจาก Ability นี้ยังส่งผลแม้ Seal นั้นเป็น Seal ใบรองรวมร่าง)
-เป็นabilityยื้อเกม และทำให้ Balamจับมูฟได้ง่ายๆด้วย
>[Evil] ธาตุ [Wind] ที่ไม่ใช่ [Mage] ทุกใบในสนามฝ่ายเราที่มี Lv 3 สามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ (Df Line)
-ability นี้ทำให้ Balam สามารถโจมตีข้ามไปยัง DF line ได้ ซึ่งอาจจะทำให้อีกฝ่ายเสียรูปเกมไปด้วย
Pazuzu

>เมื่อ Seal ที่มี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไปเข้ามาในสนามจาก Shrine Seal นั้น At +2 จนจบ Subturn
-เป็นการ +ค่าพลังให้ Black Wiser Necromancer โจมตี All ได้แรงยิ่งขึ้น
>ตราบเท่าที่มี Seal ที่มี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไปในสนามฝ่ายเราและ/หรือใน Shrine เรารวมกันตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไป Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราที่มี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป At +2
-การทำให้มีseal Lv.3 3ใบในสนามและใน shrine นั้น สำหรับเดคนี้ทำง่ายมาก และมีผล+ตลอดเวลาที่มันอยู่ในสนาม ทำให้การ All มีประสิทธิภาพมากขึ้น
>เมื่อ Pazuzu เข้ามาในสนาม เราสามารถให้ Pazuzu ทำลาย Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเราที่มี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป จากนั้นเราจั่วการ์ด 1 ใบ และ Pazuzu +At ตาม Lv ของ Seal ที่ถูกทำลายนั้น Infinity Turn
-เป็นแค่ ability เร่งจั่วเท่านั้น ถ้าเรามีตัวยืนอยู่แล้วก็เอามาทำลาย Black Wiser Necromancer เล่นๆ เพื่อเร่งจั่วแและรอให้ Black Wiser Necromancer คืนชีพมาด้วยค่าพลังมหาศาล
Etsai

>Sacrifice [S]; ทำลาย Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี At น้อยกว่า [S] (At Line) (Mp 3)
-เป็น skill แลกหมัดกับซีลฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมันก็มีค่าพลังจาก ability พอสมควร ทำให้สามารถระเบิดsealในdf lineได้ง่ายๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ระเบิดseal ทำเกมของฝ่ายตรงข้าม
>[S] + At ตาม Mp ค่าร่ายของ Mystic Card ที่มี Mp ค่าร่ายมากที่สุดใน Shrine เรา
-เป็นการ+ค่าพลัง ทำให้มีatที่จะสามารถยืนได้ในตาแรกๆได้
>เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามตก Shrine เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือหรือ Sacrifice การ์ด 1 ใบ จากนั้นนำ [S] เข้ามาในสนามจากมือ
-abilityนี้ทำให้เข้ามาในสนามได้ฟรีๆ และถ้าทิ้ง Black Wiser Necromancer ตาหน้าก็จะเรียกออกมาได้เลยเพราะตัวมันมี shade of [dark] อยู่แล้ว
Lilin

>นำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine; Seal 1 ใบในสนามติด Charm Curse 1 Turn (Mp 2)
-เป็นสกิลเสี่ยงๆ เพราะถ้าโม่โดน Balam หรือ Etsai ก็ร้องไห้เลยทีเดียว แต่เป็นการชาร์มที่ประหยัดเพราะจ่ายแค่2 แถมไม่มีเงื่อนไขอีก
>นำ Seal ใบบนสุด 2 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine จากนั้นนำ Lilin เข้ามาในสนามจากมือ (Mp 0)
-เป็นskillที่เรียกออกมาฟรี แต่ก็ต้องวัดดวงเหมือนskillแรก แต่โม่2ใบโอกาศได้แจคพอตก็มีเยอะกว่า
>เมื่อ Lilin ตก Shrine จากมือหรือกองการ์ด เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือ จากนั้นนำ Lilin เข้ามาในสนามจาก Shrine
-abilityนี้ถ้าทิ้งดีๆอาจจะได้ถึง2ตัวเลยทีเดียว
Necromancer, the Wizmage

>ทำลาย Seal 1 ใบในสนาม เมื่อมี Seal ใน Shrine ผู้ใช้ Skill ตั้งแต่ 10 ใบขึ้นไป (At Line) (Mp 3)
-เป็นสกิลที่โอกาศใช้น้อยมาก เพราะถึงเวลานั้น shrine จะเต็มตายก่อน
>ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ [Dark] และ/หรือ [Evil] 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 เข้ามาในสนาม เมื่อ Necromancer, the Wizmage รวมร่าง (Mp 3)
-สามารถขุดตัวเกมหลักๆของเราได้ ทั้ง Kerwin และ Pazuzu
>N[Necromancer] ใบอื่นทุกใบในสนาม At +1
-เป็น ability เพิ่มค่าพลังนิดหน่อยให้กับ Black Wiser Necromancer แต่จะมีผลเวลา All
Chemosh

>Sacrifice [Evil] 1 ใบ; ผู้ใช้ Skill จั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ [Evil] นั้น (Mp 0)
-เป็นskillเร่งจั่วอย่างรวดเร็ว ถ้าsealไม่ขึ้นจริงๆก็sacตัวเองได้จั่วถึง3ใบไม่ขึ้นก็ยอมเถ๊อะ
[Play]
-ลง Balam หา Elite Akuma ถ้ามี Elite Akuma ในมือก็ให้หา Lilin แทน แล้วก็ลง Kerwin ผ่าน
-คาดว่าตาแรกจะยืนได้อย่างปลอดภัยถ้าเขาไม่ยกเลิก ability และพอก่อนผ่านเราก็ใช้ skill ของ Balam ถ้าเจอ Black Wiser Necromancer ก็โชคดีไป
-พอเข้าเทิร์นถ้าเราเปิดเจอ Black Wiser Necromancer ก็ขุดออกมาเลย
แล้วเราก็รู้ว่า seal ใบบนสุดเป็นอะไรถ้าดีก็จั่วแต่ถ้าใช้ Balamเอาลงไชน์ตอนหลังได้ก็ไม่ต้องจั่ว ตอนนี้ให้เอา Black Wiser Necromancer คอมกับ Kerwin ยืนคู่กับ Balam และถ้ามี Pazuzu ก็รีบลงเตรียมไว้
-ช่วงกลางเกมเราจะใช้ Balam ตีข้าม line ไปเรื่อยๆ
-ถ้า Kerwinมาอีกตัว ก็ให้ Black Wiser Necromancer คอมแล้วออลเลย ซึ่งก่อนจะออลควรตีให้ตัวเองตายก่อน พอเกิดใหม่จะได้ +At จาก Pazuzu ด้วย ถ้าตายตาหน้าก็เกิดมาออลใหม่อีก ออลทุกเทิร์น รอดก็ให้มันรู้ไป
ถ้าตัวทำเกมอย่าง Pazuzu หรือ Kerwin ตายก็ให้เอา Necromancer ขุด
[prominent]
-มีลูกเล่นในการโจมตีทั้ง All และ ข้าม line ทำให้โอกาศเสี่ยงน้อยมาก
-สามารถเรียกพวกอย่างรวดเร็วเพราะแต่ละตัวมีความสามารถในการเด้งเข้ามาจาก shrine
-มีความสามารถในการจั่วอย่างรวดเร็ว
[Flaw]
-ถ้าBalamตายก่อนหรือไม่ขึ้นในมือแรก จะทำให้ตั้งเกมไม่อยู่เพราะแต่ละตัวมีค่าพลังที่ตํ่าเกินไป
-ถ้าเจอเด็คที่ยกเลิก ability จะทำให้ Balam หมดความสามารถไปในพริบตา
archetype:Nothing
