Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 10:32 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย ๑DesTRucTiOn๑ เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 23, 2010 6:14 pm

สวัสดีครับ ไม่ได้เล่นนาน ขอถามเกี่ยวกับการ์ดใหม่ๆหน่อยนะครับ

Morgan le Fay, the Mystical Witch
ตรง Skill
ที่ว่า Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม +Mp ตาม Lv ของ Seal นั้น
[--- คำถามที่ 1 ---] หมายถึง Mp ค่าร่าย ค่าใช้ Skill ค่าโจมตี ทุกอย่างเลยใช่มั้ยครับ ?
Izanami, the Goddess of Death
ตรง Ability เมื่อต่อสู้
สามารถนำ Seal ใบบนสุดของกอง ลง Shrine
[--- คำถามที่ 2 ---] หมายถึงกองใครก็ได้ใช่ไหมครับ ?
และที่บอกว่าเมื่อออกจากการต่อสู้นำ Seal ที่ลง Shrine นั้นเข้ากอง
แล้วถ้าเรามี Archangel Uriel ที่มี Ability
ตราบเท่าที่ [S] อยู่ใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำ Seal ออกจาก Shrine ได้
[--- คำถามที่ 3 ---] ผลจะเป็นยังไงบ้างครับ ?

Ninja ที่มี Ability
Vanish และ Ability เมื่อเข้ามาในสนาม...
[--- คำถามที่ 4 ---] ถามว่าจะได้ Ability เมื่อเข้ามาในสนามทุกครั้ง เมื่อกลับจาก Vanish รึเปล่าครับ

Whirlwind Ninja
มี Ability
เมื่อโจมตีสำเร็จผู้ควบคุมสามารถจ่าย Mp 1 จากนั้นผู้ควบคุมจั่วการ์ด 1 ใบ
[----- คำถามที่ 5 -----] ถามว่า ถ้าติด Adapted Pistol ที่ทำให้ Mp-1 Whirlwind Ninja จะจ่าย Mp 0 จั่วการ์ด 1 ใบหลังการโจมตีเสร็จ หรือ จ่าย 1 เพราะ Adapted Pistol ไม่มีผลกับการจ่าย Mp ใน Ability ครับ

ขอโทษนะครับ บางคำถามอาจจะเป็นวิธีเล่นพื้นๆเลย แต่ผมไม่ได้เล่นนานแล้ว เลยขอถามลงลึกนิดนึง
๑DesTRucTiOn๑
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 50.00

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 23, 2010 9:33 pm

1. ใช่ครับ ::022::

2. ใช่ครับ

3. เค้าจะ seal ออกจาก shrine ไปโซนอื่นๆ ใด ไม่ได้เลยครับ


4. ทำงานทุกครั้งที่กลัมาเลยครับ

5. จ่าย 1 ไม่มีผลกับการจ่าย Mp ใน ability ครับ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย ๑DesTRucTiOn๑ เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 26, 2010 11:47 am

รบกวนด้วยคร้าบบบ เยอะไปนิด ^^

Scarlet Mermaid
มี Ability เมื่อต่อสู้กับ Seal ที่ติด Curse ทำลาย Seal นั้น
[--- คำถามที่ 1 ---] ถามว่าถ้า Seal ที่ [S] สู้ด้วย At มากกว่า [S] แล้ว [S] จะตายไหมครับ หรือทำลายโดยไม่มีการเทียบ At ?

Dancing Swan
มี Ability "ตราบเท่าที่" [S] อยู่ใน Shrine Swan ทุกใบในสนาม At +1 Mp -1
[--- คำถามที่ 2 ---] ถ้ามี [S] อยู่ใน Shrine มากกว่า 1 ใบขึ้นไป Swam จะ At + ตามจำนวน Dancing Swan มั้ยครับ
ไม่เข้าใจตรงคำว่า "ตราบเท่าที่" นี่ล่ะครับ คือ Swan At = 10 มี Dancing Swan 4 ใบใน Shrine
Swan At จะเท่ากับ 10+(1x4) หรือ 10+1 ครับ ?

Johan, the Wandering Musician
มี Skill จ่าย Mp ค่าใช้ Skill ของ Seal 1 ใบในสนาม สั่ง [S] ใช้ Skill นั้นโดยไม่ต้องตรงเงื่อนไขการรวมร่าง เมื่อ [S] รวมร่าง
[--- คำถามที่ 3 ---] ถ้า [S] ใช้ Skill ของ Seal ที่มี Skill แนบคำว่า "ยกเลิกไม่ได้" มาด้วย เวลา [S] ใช้ Skill ใส่ Seal อื่น Seal นั้นจะยกเลิกไม่ได้
ประหนึ่งเหมือน Johan เป็นเจ้าของ Skill นั้นเอง รึเปล่าครับ ?
[--- คำถามที่ 4 ---] แล้วถ้ากรณี Skill ที่ Johan ใช้เป็น Interfere ล่ะครับ เราจะใช้ได้แบบ Interfere มั้ยครับ ?

ตัวแปร "X"
[--- คำถามที่ 5 ---] Ability ที่ระบุตัวแปร X เช่น จ่าย Mp = X แล้วเราเลือกจ่าย X = 4
แล้วถ้ามี Adapted Pistol ลด Mp -1 ให้ หรือ Effect อื่นๆที่ส่งผลลด Mp จะหักออกจากค่า X มั้ยครับ ?

การโจมตี (All)
Hibernated Fairy
มี Ability เมื่อ [S] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ [S] ได้รับ "เมื่อต่อสู้ Seal ที่สู้ด้วยติด Poison Curse 3 Turn"
[--- คำถามที่ 6 ---] ถ้า Seal หลักนั้นโจมตี (All) Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามจะติด Poison Curse แบบ (All) รึเปล่าครับ ?
Scarlet Mermaid
มี Ability ขณะที่ต่อสู้กับ Seal ที่ติด Curse ทำลาย Seal ที่ต่อสู้ด้วย
[--- คำถามที่ 7 ---] ถ้า [S] ใช้ท่าโจมตี (All) Seal ที่ติด Curse ทุกใบในสนามจะถูกทำลายหมดรึเปล่าครับ ?
[--- คำถามที่ 8 ---] เหมือนข้างบน แต่เป็นการโจมตี หลายๆ Times ละครับ (2-3 Times) จะทำลายหมดทุกตัวรึเปล่า ?

การโจมตี 2 Times / 3 Times
Nikkou Yojimbo
มี Ability เมื่อต่อสู้ สามารถ Sacrifice Mystic Card 1 ใบจากนั้น [S] At +3 จนจบ Subturn
[--- คำถามที่ 8 ---] คือถ้า [S] At = 9 โจมตี 3 Times Sacrifice Mystic Card 3 ครั้ง จะได้ At แต่ละครั้ง = 10 / 11 / 12 ใช่มั้ยครับ ?
Ten Gu
มี Ability [Ninja] ทุกใบในสนาม At +1
[--- คำถามที่ 9 ---] ถ้า Nagagisa Kunoichi At 9 ใช้ท่าโจมตีแบบ (3 Times) โจมตี
จะ At +1 โดยผลของ Ten Gu เพิ่มทุก Times ตี 3 Times ก็ได้ At 9 +1 +1 +1 จะโจมตี At 10 / 11 / 12 หรือเปล่าครับ
หรือ At 9 +1 ครั้งเดียว แล้วโจมตี ครั้งละ 10 เท่ากัน ?
[--- คำถามที่ 10 ---] ถ้า Seal A ฝ่ายเราโจมตีแบบ 2-3 Times ใส่ Seal B ที่มี At มากกว่า , Seal A จะลง Shrine ทันที
โดยที่ไม่ได้โจมตีต่อจนครบ Times ใช่ไหมครับ ?
[--- คำถามที่ 11 ---] ถ้า Seal A ฝ่ายเราที่โจมตี แบบ 2-3 Times แล้วโจมตีใส่ Seal B ที่มี At มากกว่า , Seal B จึงไม่ตาย
และ Seal A มี Ability ป้องกันการสวนกลับจากการโจมตี Seal A จะได้โจมตีไป Seal C ต่อมั้ยครับ เพราะว่ากันการสวนกลับ ?
[--- คำถามที่ 12 ---] แล้วถ้ามี Seal ที่มี Ability ที่ทำให้ เมื่อ Seal A โจมตี At +1 / 1 Turn ถามว่า ถ้าโจมตี Seal B ไม่สำเร็จ
จะได้ +At มั้ยครับ ?
[--- คำถามที่ 13 ---] แล้วสมมติว่าใช้ Skill ของ [Yacehan, the Lord of Lazal] หรือ Seal ใดก็ตาม
ที่ทำให้ Seal ฝ่ายเรา At +1 จนจบ Subturn ถ้าโจมตี 3 Times จาก At = 9 จะได้ At 10 / 11 / 12 ตามจำนวน Times ใช่มั้ยครับ
[--- คำถามที่ 14 ---] ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามมี 2 ตัว แต่เรา สั่งโจมตีแบบ 3 Times ถามว่าจะโจมตีแค่ 2 ตัว (2 Times) ได้มั้ยครับ
อีก 1 Times ที่เหลือไม่มี Seal ให้ตีแล้วน่ะครับ ?

Charm Curse
[--- คำถามที่ 15 ---] ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามมี 2 ตัว คือ Seal A / Seal B ฝ่ายเรามี Seal C แล้ว เรา Charm Curse ใส่ Seal A
เราสามารถสั่ง Seal A โจมตี Seal B ได้มั้ยครับ ? แล้วโจมตี Seal C ฝ่ายเราได้มั้ยครับ ?
[--- คำถามที่ 16 ---] ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามทุกตัว ติด Charm Curse เราสามารถสั่ง Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตีใส่ Seal เราได้มั้ยครับ ?
[--- คำถามที่ 17 ---] ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม สามารถสั่ง Seal ของเขา ที่ติด Charm Curse ให้โจมตี ใช้ Skill ได้ไหมครับ ?

ขอบคุณที่ช่วยเหลือครับ :)
๑DesTRucTiOn๑
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 50.00

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 26, 2010 3:18 pm

Scarlet Mermaid
-ทำลายก่อนการเทียบพลังเลยครับ


Dancing Swan
- +4 เลยครับ



Johan, the Wandering Musician
- จะได้ผลพ่วงในวงเล็บอะไรมาด้วยเลยคัรบ

- ไม่ได้ครับ เพราะจะใช้ skill ให้ใช้ skill นี้
มันใช้แบบ interfere ไม่ได้นะครับ




ตัวแปร "X"
- ไม่ได้จ้า




การโจมตี (All)
Hibernated Fairy

-ไม่ครับ การโจมตี All ไม่ทำให้เกิดการต่อสู้ครับ






Scarlet Mermaid

- ไม่เช่นเดียวกัน การโจมตี All ไม่ทำให้เกิดการต่อสู้ครับ

- อันนี้จะโจมตีทีละตัว ทำงานทีละครั้งครับ



การโจมตี 2 Times / 3 Times

- + ทีละ 3 เลยครับ ถ้า at 9 จะได้ 12 / 15 / 18 เลย



Ten Gu

- ไม่ครับ +1 ถาวรไปเลยในค่าพลัง

มี Ability [Ninja] ทุกใบในสนาม At +1


- จะโจมตีทีละครั้ง ถ้าแพ้ตั้งแต่ครั้งแรกก็ลง shrine ลเยครับ
เลือกเป้าทีละใบทีละครั้งครับ ไม่เอาตัวเดิมได้

12. ได้ + ตั้งแต่ตอนโจมตีแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 26, 2010 3:20 pm

13. ไม่ครับ คือ +1 เข้าไปในค่าพลังทีเดียว แน้น

14. ต้องตีให้ครบครับ ตีข้นมือได้ครับ

15. ได้ครับ
แต่ให้โจมตี seal C ไม่ได้ครับ

16. ไม่ได้ครับ

17. ถ้าติด charm ของตัวเองสั่งได้ครับ ถ้าอีกฝ่าย สั่งไม่ได้ครับ


]
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย ๑DesTRucTiOn๑ เมื่อ อังคาร ก.ย. 28, 2010 6:46 am

มารบกวนอีกแล้วครับ ๆ

Belteshazzar, the Wiseman มี Ability
เมื่อ [Mage] ใบอื่นฝ่ายเราที่ไม่ได้อยู่ในท่าโจมตี (All) โจมตี Seal นั้น At +2 / 1 Turn เรา Mp +1 (1 / Turn และสนามเรา 2 [Up] Work 1)
[--- คำถามที่ 1 ---]
ถามว่า ในวงเล็บท้าย Ability ที่ว่าเกิด 1 ครั้งต่อ 1 Turn ถ้า Mage ของเราโจมตีหลายๆครั้ง (2-3 Times)
จะได้ At +2 แค่ครั้งเดียวหรือครับ หรือว่าที่เกิด 1 ครั้งต่อ 1 Turn นี่หมายถึง
ยังคง At +2 ตามจำนวน Times แต่ได้แค่ส่งผลต่อ Mage ที่โจมตีนั้นใบเดียว ?

Teacup Fairy
มี Skill Sacrifice [S] ; ผู้เล่นคนอื่นทุกคน Sacrifice Seal 1 ใบในสนาม เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (Mp 3)
[--- คำถามที่ 2 ---]
เป็นการสั่งผู้เล่น ให้ Sacrifice Seal ถ้าผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทำให้ Seal นั้นยกเลิก Skill จะต้อง Sacrifice Seal นั้นหรือไม่ครับ ?

[--- คำถามที่ 3 ---]
[Titan] ที่มี Charging 3 หมายความว่า สะสม Charge ได้สูงสุด 3 ใช่มั้ยครับ
แล้ว Charge นี้เหมือนกับ Charge Counter ทั่วไปรึเปล่าครับ ถ้าเหมือนแปลว่าสามารถรับ Charge Counter จากผลของ Skill ของ Seal อื่นได้ใช่มั้ยครับ ?

Gamboge Angler
มี Ability
1. เมื่อ [Wind] ใบอื่นเข้ามาในสนาม เราสามารถนำ [S] เข้ากอง
2. เมื่อ [Fish] เข้ามาในสนามใน Subturn ที่ [S] ตก Shrine จากมือ นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
[--- คำถามที่ 4 ---]
ถ้า [Fish] ธาตุ [Wind] เข้ามาในสนาม Ability ทั้ง 2 ทำงานพร้อมกันไม่ได้ใช่มั้ยครับ
คือ ต้อง [Fish] เข้ามาในสนาม นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine ก่อน
แล้วถึงมี [Wind] ใบใหม่ เข้ามาในสนาม จึงจะนำ [S] เข้ากอง ที่พูดมาถูกมั้ยครับ หรือว่ายังไง ?
[--- คำถามที่ 5 ---]
แล้วเมื่อ [Fish] เข้ามาในสนามใน subturn ที่ [S] ตก Shrine จากมือ นำ [S] เข้ามาในสนามจาก Shrine
ถ้า [S] ตก Shrine จากมือหลายใบ แล้ว [Fish] เข้ามาในสนาม เรานำ [S] เข้ามาจาก Shrine กี่ใบก็ได้ใช่มั้ยครับ ?
เช่นเดียวกับเมื่อ [Wind] เข้ามาในสนาม เรานำ [S] เข้ากองกี่ใบก็ได้ใช่มั้ยครับ ?

[--- คำถามที่ 6 ---]
การ Sacrifice การ์ด กับการทิ้งการ์ดให้ผมเหมือนกันไหมครับ ?
เช่น Pumpkin Witch Sprite ถูก Sacrifice จากผลของ Skill / Ability ของ [Fire] เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา แทนการนำ [S] ไปยัง Shrine
ถ้าเราเปลี่ยนเป็น " ทิ้ง " [S] จากมือ Ability ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือแทนการนำ [S] ไปยัง Shrine จะเกิดไหมครับ ?

[--- คำถามที่ 7 ---]
Fixed Charge ได้มาอย่างไรได้บ้าง เช่น Yamata no Orochi หรือ Cronos, the Deity Ruler / รับจาก Seal อื่นได้มั้ย / สูญเสียได้มั้ยครับ ?

[--- คำถามที่ 8 ----]
Anantanagaraja และ Takshaka, Lord of Nagas ถือว่าเป็น N[Naga] รึเปล่าครับ ?

ขอบคุณมากครับ ::030::
๑DesTRucTiOn๑
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 50.00

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ย. 29, 2010 12:37 pm

[--- คำถามที่ 1 ---]
ทำงานแค่ครั้งเดียวใน 1 turn ครับ ถึงจะโจมตีหลาย time ก็ทำงานแค่ครั้งเดียว

[--- คำถามที่ 2 ---]
ต้อง sac อยู่ดีครับ เพราะเป็นการสั่งผู้เล่น ยกเลิกไม่ได้

[--- คำถามที่ 3 ---]
ถ้ามี charge counter 3 แล้วก็จะไม่ได้รับ charge อีกเมื่อเข้าสู่ check up step ของเราครับ แต่ยังรับ charge ได้ด้วยวิธีอื่นๆ อีก ไม่จำกัดครับ

[--- คำถามที่ 4 ---]
ถูกครับ ทำงานทั้งสองอย่างเลยไม่ได้ เพราะเลือกการทำงานในช่วงที่ wind เข้ามาในสนามให้กลับเข้ากองตอนอยู่ใน shrine ไม่ได้

[--- คำถามที่ 5 ---]
ใช่ครับ กี่ใบก็ได้

[--- คำถามที่ 6 ---]
ไม่เหมือนกันครับ

[--- คำถามที่ 7 ---]
ของ Yamata no Orochi ได้รับตอนเข้ามาในสนาม ส่วน Cronos ต้องรอเข้า turn เราจึงจะได้ 1 fix charge ครับ
สูญเสียไม่ได้ สามารถรับจาก seal อื่นได้ถ้า skill / ability บอกว่าทำได้ครับ

[--- คำถามที่ 8 ----]
เป็นทั้งสองใบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย ๑DesTRucTiOn๑ เมื่อ พุธ ก.ย. 29, 2010 5:31 pm

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ เอาล่ะมาเริ่มชุดใหม่กันเถอะ

Yamata no Orochi
เมื่อ Growth / Regeneration ด้วย N[Hydra] / N[Naga] จะได้ Skill / Ability ใน Text Box และ Growth Box
[--- คำถามที่ 1 ----]
ถ้า [S] Regeneration เข้ามาในสนามโดยมาจากกองหรือมือ จะได้ Text Box / Growth Box ของ Seal ที่เราเลือกไว้ไหมครับ ?
[--- คำถามที่ 2 ----]
แล้วถ้า Regeneration แล้ว Skill และ Ability ใน Text Box เดิมของ [S] จะยังอยู่มั้ยครับ ?

Hermes, the Messenger Deity
มี Ability +At ตามจำนวน [Messenger] ใบอื่นในสนามและ Charge Counter จาก [Messenger] ฝ่ายเรา
[--- คำถามที่ 3 ----]
ตรงที่ว่า +At ตาม Charge Counter " จาก " [Messenger] ฝ่ายเรา หมายถึง
A.) Charge Counter ที่ติดบน [S] โดยได้ Charge มาจาก [Messenger] ฝ่ายเรา
B.) Charge Counter ที่ติดบน [Messenger] ทุกใบฝ่ายเรา โดยได้ Charge มาจาก [Messenger] ฝ่ายเรา
C.) Charge Counter ที่ติดบน Seal ทุกใบในสนาม โดยได้ Charge มาจาก [Messenger] ฝ่ายเรา
ตอบ A.) B.) หรือ C.) ครับ

Dragoon General
มี Skill นำการ์ด 3 ใบในสนามฝ่ายเราออกจากเกม จากนั้น Seal 1 ใบอยู่ในสภาพ Growth Infinity Turn
[--- คำถามที่ 4 ----]
อยู่ในสภาพ Growth หมายถึงได้รับ Growth Box ของ Seal นั้นๆด้วยใช่ไหมครับ ?
[--- คำถามที่ 5 ----]
สามารถสั่งใช้ Skill Growth ตัวเองได้ไหมครับ ?
[--- คำถามที่ 6 ----]
ถ้าใช้ [Ninja] ที่มี Ability Vanish ถ้านำออกจากเกมโดยผลของ Skill นี้ [Ninja] เหล่านั้นก็สามารถกลับมาเมื่อครบ Turn ใช่ไหมครับ ?
[--- คำถามที่ 7 ----]
แล้วถ้าเป็นการ Growth ธรรมดา ที่ใช้ [Ninja] Ability Vanish เป็นเงื่อนไข [Ninja] เหล่านั้นจะออกจากเกมไป แบบกลับมาไม่ได้เลยใช่ไหมครับ ?

Fairy Chariot
มี Ability เมื่อ [Scientist] เข้ามาในสนาม Sacrifice [S]
และ Holy, the Altar Boy
มี Ability Seal ทุกใบสูญเสีย Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม"
[--- คำถามที่ 8 ---]
ถ้ามี Holy, the Altar Boy ในสนาม Ability ของ Fairy Chariot ที่เมื่อ [Scientist] "เข้ามาในสนาม" จะเสียไปมั้ยครับ ?

Donfalma, the Death Wing Dragogriff
มี Ability เมื่อผู้ควบคุม [S] ร่าย Seal ใบอื่นสำเร็จ Sacrifice [S]
[--- คำถามที่ 9 ---]
ถ้าเรานำ Seal ใบอื่นเข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย เช่น นำเข้ามาจาก Skill บนมือ จะต้อง Sacrifice Donfalma, the Death Wing Dragogriff มั้ยครับ ?

Firat, the Little Dragoon
มี Ability เมื่อ Seal Lv 3 ถูก Sacrifice โดย Ability ของ N[Dragogriff] สามารถให้ [S] ทำให้ Seal นั้น At +1 และได้ "Shade of [Fire]" Infinity Turn แทนการนำ Seal นั้นไปยัง Shrine
[--- คำถามที่ 10 ---]
ถามว่า Ability ของ Firat, the Little Dragoon มีผลกับ Dolfalma, the Death Wind Dragogriff มั้ยครับ ? (หมายถึงผลที่ Donfalma, the Death Wing Dragogriff ต้อง Sacrifice ตัวเองเมื่อเราร่าย Seal สำเร็จ)
[--- คำถามที่ 11 ----]
ถ้าใช้กับ Donfalma, the Death Wing Dragogriff ได้ แล้วเราร่าย Seal 4 ใบ [S] จะ At +4 ด้วยผลของ Firat, the Little Dragoon ใช่ไหมครับ ?

Spring Spirit of Timber Tree
มี Ability เมื่อ [Plant] ตก Shrine จากสนามสามารถให้ [S] ทำให้ Active Seal 1 ใบในสนามกลายเป็น Inactive
[--- คำถามที่ 12 ---]
ถ้า [Plant] เราตก Shrine 4 ใบและเรามี Spring Spirit of timber Tree 1 ใบในสนาม เราทำให้ Active เป็น Inactive ได้ 4 ใบเลยใช่ไหมครับ ?
[--- คำถามที่ 13 ---]
ถ้า [Plant] เราตก Shrine 4 ใบและเรามี Spring Spirit of timber Tree 2 ใบในสนาม เราทำให้ Active เป็น Inactive ได้กี่ใบครับ ?

Fenrir
มี Ability เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา สามารถจ่าย Mp 3 จากนั้นทำลาย Seal ที่ติด Freeze Curse 1 ใบ
[--- คำถามที่ 14 ---]
ถามว่า Main Step ของเรานี่คือช่วงไหนครับ ผมไม่ค่อยเข้าใจ และช่วงที่ Fenrir จ่าย Mp 3 นั้นมี Interfere Step ให้แก้ไหมครับ ?

Johan, the Wandering Musician
มี Skill จ่าย Mp ค่าใช้ Skill ของ Seal 1 ใบ สามารถใช้ Skill ของ Seal นั้นได้ (Mp 1)
Blind Doll
มี Ability Seal ทุกใบไม่สามารถยกเลิก Curse ที่เกิดจาก N[Doll]
[--- คำถามที่ 15 ---]
ถามว่าถ้า Johan, the Wandering Musician ใช้ Skill ของ N[Doll] และเรามี Blind Doll ในสนาม
จะถือว่า Skill ที่ Johan, the Wandering Musician ใช้ เป็น Curse ที่เกิดจาก N[Doll] หรือไม่ครับ ?

ขอบพระคุณอย่างสูงท่วมหัว ^^ ::030::
๑DesTRucTiOn๑
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 50.00

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 01, 2010 8:24 pm

[--- คำถามที่ 1 ----]
นั่นมัน progress ครับ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
viewtopic.php?f=10&t=51#p147

[--- คำถามที่ 2 ----]
ยังอยู่ครับ

[--- คำถามที่ 3 ----]
C.) Charge Counter ที่ติดบน Seal ทุกใบในสนาม โดยได้ Charge มาจาก [Messenger] ฝ่ายเรา

[--- คำถามที่ 4 ----]
ไม่ครับ แค่อยู่ในสภาพ growth ของ seal ใบนั้นๆ

[--- คำถามที่ 5 ----]
ได้ครับ

[--- คำถามที่ 6 ----]
จะไม่กลับเข้ามาในสนามแล้วครับ การกลับเข้ามาแบบนั้นต้องอาศัยการออกจากเกมโดย vanish ครับ

[--- คำถามที่ 7 ----]
ไม่กลับมาแล้วครับ

[--- คำถามที่ 8 ---]
จะสูญเสียไปครับ

[--- คำถามที่ 9 ---]
ไม่ต้องครับ

[--- คำถามที่ 10 ---]
มีผลครับ

[--- คำถามที่ 11 ----]
ใช่ครับ

[--- คำถามที่ 12 ---]
ใช่ครับ

[--- คำถามที่ 13 ---]
8 ใบครับ

[--- คำถามที่ 14 ---]
คือ ช่วงที่สามารถร่ายการ์ดได้แบบไม่ interfere ครับ / ไม่มีครับ

[--- คำถามที่ 15 ---]
ไม่ถือครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย ๑DesTRucTiOn๑ เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 01, 2010 10:04 pm

อ่ะครับ ผมอ่านไม่ดีเอง นึกว่า Progress (แหะๆ เรียกว่า หน้าแตกคงไม่ผิด)


ส่วน Dragoon General ยังไม่เข้าใจครับ
[--- คำถามที่ 1 ---]
คือ [S] ใช้ Skill Growth Seal ที่มี Growth Box 1 ใบ
Seal นั้นอยู่ใน "สภาพ Growth" อย่างเดียว แต่ไม่ได้ Text ใน Growth Box หรอครับ

Shizune, the Elite Assassin
มี Ability เมื่อ [S] ถูกโจมตี แสดง Seal ใบบนสุดของกองการ์ด ย้ายเป้าหมายการโจมตีจาก [S] ไปที่ Seal ที่ถูกนำเข้ามา
Hibernated Fairy
มี Ability เมื่อ [S] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักได้รับ Ability "เมื่อต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Poison Curse 3 Turn"
[--- คำถามที่ 2 ---]
เมื่อ Shizune, the Elite Assassin ถูกโจมตี ขณะที่มี Hibernated Fairy เป็น Seal ใบรอง แล้วให้ Ability ของ Shizune, the Elite Assassin ทำงาน
จะมีการย้ายเป้าหมายไปโจมตี Seal ที่นำเข้ามาแทน แล้ว Ability ที่ Shizune, the Elite Assassin ได้รับจาก Hibernated Fairy ที่ทำให้ติด Poison Curse จะทำงานก่อนการย้ายเป้าหมายมั้ยครับ ?

ขอบคุณที่ช่วยชี้แจงแถลงไขนะครับ ถึงจะตอบช้าไปนิด แต่ก็ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะคับ ::030::
๑DesTRucTiOn๑
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 50.00

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ต.ค. 02, 2010 12:25 pm

[--- คำถามที่ 1 ---]
ได้ Text ใน Growth Box ด้วยครับ

[--- คำถามที่ 2 ---]
ability เมื่อต่อสู้ทำงานหลัง ability เมื่อถูกโจมตีครับ
ดังนั้นจะย้ายเป้าหมายเฉยๆ นะครับ ไม่เกิด Poison Curse
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย ๑DesTRucTiOn๑ เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 17, 2010 6:44 pm

[--- คำถามที่ 1 ---]
ถ้ามี Bubble Blower Fairy อยู่ในสนามใบเดียวที่ At Line แล้วใช้ Skill ป้องกันการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามจะโจมตีฝ่ายเราไม่ได้เลย หรือตีข้ามไป Df Line แทนครับ?

[--- คำถามที่ 2 ---]
ถ้ามี Red Robe Evoker ในสนาม ที่ทำให้ผู้เล่นจั่วการ์ดนอก Draw Step ไม่ได้ แล้วเราร่าย Neos Guardian ที่มี Ability
เมื่อเข้ามาในสนามผู้เล่น 1 คน จั่วการ์ด 2 ใบจากนั้นทิ้งการ์ด 2 ใบในมือ
เราเลือกผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามจะไม่ได้จั่ว แต่ต้องทิ้งการ์ดหรือเปล่าครับ ?
หรือ เมื่อไม่ได้จั่ว ก็จะไม่ได้ทิ้งด้วย

[--- คำถามที่ 3 ---]
ต่อจากคำถามที่ 2 ถ้าเราใช้ Xerxes, the Necromancer ใช้ Skill ทิ้ง Seal ก่อนแล้วค่อยจั่วละครับ ผลจะเป็นยังไง คือทิ้งอย่างเดียว แต่ไม่ได้จั่วใช่ไหมครับ ?

[--- คำถามที่ 4 ---]
เช่นกันครับ แต่เป็น Mystery Red Archer ที่เมื่อ N[Archer] ฝ่ายเราโจมตีสำเร็จ จ่าย 1 ทิ้งการ์ดในมือผู้เล่น 1 คนจากนั้นผู้เล่นนั้นจั่วการ์ด 1 ใบ จะทิ้งอย่างเดียวแต่ไม่ได้จั่วใช่ไหมครับ ?

[--- คำถามที่ 5 ---]
ถ้าเรามี Viper Amazon ที่มี Ability เมื่อ N[Viper] ตก Shrine Curse 1 ชนิดบน Seal 1 ใบผ่านไป 1 Turn
และ เรามี Venomous Magamouth ที่เมื่อ [S] ตก Shrine Seal ทุกใบในสนามติด Poison Curse 2 Turn
และ N[Viper] อีก 1 และ Gabriela, the Prophet's Follower 1 ใบตก Shrine พร้อมกันหมด
ถามว่า จะติด Poison Curse แล้วเร่งโดยผลของ N[Viper] ตก Shrine และรักษา Seal เรา 1 ใบเลยได้พร้อมกันไหมครับ ?

[--- คำถามที่ 6 ---]
การโจมตีหลาย Times นับเป็นการต่อสู้ แต่ต่อสู้ทีละครั้งใช่ไหมครับ ?

[--- คำถามที่ 7 ---]
ถ้า Vlad V, the Prince of Vampire รวมร่าง Triple Combination โดยมี Hibernated Fairy เป็น Seal ใบรองรวมร่าง
แล้ว Vlad V โจมตี Seal นั้นติด Poison Curse 3 Turn ถามว่า ถ้า Vlad V ตก Shrine จะถือว่า Seal ที่ติด
Poison Curse จาก Vlad V รวมร่างกับ Hibernated Fairy จะถูกนำลง Shrine ด้วยหรือไม่ครับ ?


ชอบคุณล่วงหน้าครับ ::030::
๑DesTRucTiOn๑
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 50.00

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 18, 2010 2:19 pm

1. ใช้ไม่ได้ครับ เพราะ skill ของแฟรี่เป่าฟองสบู่ ระบุดชัดเจนว่า "Seal ใบอื่น"
เลยใช้ใส่ตัวเองไม่ได้ครับ ::036::


2. ไม่ได้จั่ว ไม่ได้ทิ้งครับ


3. จะใช้ skill ไม่ได้เลยครับ เพราะทำตามเงื่อนไข skill ไม่ได้


4. ไม่ได้ทิ้ง ไม่ได้จั่วครับ


5. ถ้าตก shrine พร้อมกันหมด
จะเลือกลำดับการทำงานของ ability ได้ครบ ว่าจะให้อะไรเกิดก่อนหลังตามลำดับ


6. ใช่ครับ
คิดเหมือนการตีอะไร มีต่อสู้ตามปกติ เกิด 3 ครั้ง ทีละครั้ง


7. ถูกนำไปยัง shrine ด้วยครับ
แต่เกิดผลตอน Vald V ถุกทำลายนะครับ

โอ้วว คอมโบแปลกกกกก ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย ๑DesTRucTiOn๑ เมื่อ จันทร์ ต.ค. 18, 2010 7:53 pm

[--- คำถามที่ 1 ---]
ถ้า Seal ที่โจมตี 3 Times ถูกทำให้โจมตีได้ 2 ครั้ง โดย Ability Dancing At Line
ของ Suavia, Lazal Dancer จะโจมตีได้ทั้งหมดกี่ครั้งครับ ?

[--- คำถามที่ 2 ---]
ถ้า Mephist, the Mythical Necromancer ใช้ Skill จ่าย 5 นำ Evil Lv 2 ขึ้นไปเข้ามาแล้วสั่งโจมตี
จะต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี Seal นั้นหรือไม่

[--- คำถามที่ 3 ---]
ถ้า Mephist, the Necromancer ใช้ Skill ของ Doom Deal Necromancer ใน Shrine ได้โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าใช้ Skill
แต่ Doom Deal Necromancer มี Skill ต้องจ่าย Mp X แล้ว Sacrifice Seal X ใบ ถามว่า จะต้องจ่าย Mp X
ตามเงื่อนไขหรือไม่ หรือ Mephist ไม่สามารถใช้ Skill ของ Seal ที่มีเงื่อนไขตัวแปร X ได้เลย

[--- คำถามที่ 4 ---]
ถ้า Scarlet Mermaid มี Ability
[1] ต่อสู้กับ Seal ที่ติด Curse จะทำลาย Seal นั้น
[2] เราทำให้ [S] สามารถโจมตีทำให้ ฝ่ายตรงข้ามติด Curse ด้วย
ถามว่า [S] จะทำให้ Ability [1] และ [2] เกิดขึ้นพร้อมกันได้หรือไม่ครับ
คือ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Curse และ ถูกทำลายเลยได้ไหมครับ


ขอบคุณอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้งครับ ::030::
๑DesTRucTiOn๑
0
 
โพสต์: 13
Cash on hand: 50.00

Re: เอ่อ คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน...

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ต.ค. 19, 2010 12:08 am

1. 6 ครั้งครับ

2. ไม่ต้องจ่ายครับ

3. ใช้ได้ครับ / ต้องจ่ายครับ เพราะส่วนนั้นไม่ใช่ mp ค่าใช้ skill

4. ทำลายได้เลยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน