Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 4:08 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามหลายเรื่องครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: ถามหลายเรื่องครับ

โพสต์โดย lordhunya เมื่อ จันทร์ ต.ค. 04, 2010 8:48 pm

30. Mystic Card ชนิด PM จะติดบน Mystic Card ที่กำลังร่ายได้หรือไม่
31. เราสามารถใช้ High Priest เผา Mystic Card ที่ Bastet เรียกมา หรือ Trishura นำลงมาจากมือได้หรือไม่
32. Nike ต้องจ่าย Mp ค่าร่ายของการ์ดที่จะร่ายลงมาหรือไม่
33. จากข้อ 21 สกิลของ Niranda Lake Spirit นั้นคือ 1Turn, 1Sub Turn, Infinity Turn, หรือว่าใช้แล้วหายไปทันที หรือยังไงครับ ไม่เข้าใจครับ
34. จากความสามารถของ Ares ถ้าเกิด Seal ฝ่ายตรงข้าม Cancle Mystic Card Seal นั้นจะโดนผลักไป Df Line หรือไม่
lordhunya
0
 
โพสต์: 72
Cash on hand: 50.00

Re: ถามหลายเรื่องครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ต.ค. 05, 2010 12:40 pm

30. ไม่ได้ครับ

31. ไม่ได้ครับ เพราะไม่มี interfere step และไม่ใช่การร่ายด้วย

32. จ่ายด้วยครับ

33. 1 Turn
อ้างอิงจาก
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... al&id=2365
ครับ

ในการืดมันตกไป


34. ไม่โดนครับ


::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลายเรื่องครับ

โพสต์โดย lordhunya เมื่อ เสาร์ ต.ค. 09, 2010 8:24 am

35. จากข้อ 31 ก็หมายความว่า Inquistion ก็ไม่สามารถเผาการ์ดที่ Bastet นำเข้ามาได้ใช่หรือไม่
36. จากข้อ 31 ก็หมายความว่า การ์ดที่บอกว่านำเข้ามาในสนามจาก Shrine หรือนำเข้ามาในสนามจากกองการ์ด หรือนำเข้ามาในสนามจากมือ โดยที่ใน Text ไม่ได้กำหนดว่า"ร่าย" ไม่มี Interfere Step ใช่หรือไม่ครับ
37. จากข้อ 1.2 abilityของvlad.v บอกว่า"Curse ที่เกิดจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกหรือรักษาได้"
ถ้าเป็นการยกเลิกabilityของ Seal ทุกใบหละ จะสามารถรักษาเลยได้หรือไม่
38. การใช้สกิลจากมือเราสามารถหยุดได้หรือไม่ แล้วถ้าได้ ทำไม Ishan ถึงบอกว่าหยุดไม่ได้ ต่างกันยังไงหรือว่า Seal ที่ใช้สกิลจากมือ ถ้า มี Text เขียนว่า "สั่ง" คือสามารถหยุดได้ ส่วน Seal ที่ Text ไม่ได้เขียนว่า "สั่ง"คือไม่สามารถหยุดได้
lordhunya
0
 
โพสต์: 72
Cash on hand: 50.00

Re: ถามหลายเรื่องครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ต.ค. 09, 2010 2:58 pm

35. ใช่ครับ ถ้าการ์ดนั้นเป็น 0 turn หรือเป็นแบบ trigger effect

36. ใช่ครับ ไม่มี interfere step

37. ไม่ได้ครับ

38. ขึ้นอยู่กับประเภทครับ

อย่าง Ishan เป็น skill จังหวะเดียว ตอนที่มี interfere step ของการใช้ skill นั้น Ishan ยังอยู่บนมือ ทำให้ไม่สามารถหยุดด้วยการ์ดทั่วไปที่เป้าหมายต้องอยู่ในสนามได้

อีกประเภทคือ skill สองจังหวะ ที่มีคำว่า "สั่ง" อยู่ใน skill ด้วย ซึ่งจะทำให้เกิด interfere step ในช่วงสั่งนั้น
สามารถใช้การ์ดทั่วไปหยุดได้ เพราะตอนที่ส่วน "สั่ง" ทำงาน การ์ดเหล่านี้อยู่ในสนามแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลายเรื่องครับ

โพสต์โดย lordhunya เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 10, 2010 6:44 am

39. จากข้อ 35. แล้วถ้าเกิด Mystic Card ใบนั้นเป็น 1 เทิร์น ก็เผาไม่ได้เช่นกันหรอ หรือถ้าอยากเผาจริงๆ ต้องเผา Bastet หรือไม่ก็รอร่ายเสร็จ ใช่หรือไม่ ครับ
40.1. สงสัยพวกความสามารถป้องกัน Skillนะครับ สมมุติเรามี Seal ในสนาม 4 ใบนะครับ ถามว่า ถ้าเกิดเรามิ Seal ฝ่ายเรา ที่ป้องกันสกิล และ Seal ใบนั้น มี At Df Sp และ Lv. น้อยที่สุดในสนามฝ่ายเรา ถามว่า Assassin Doll Murderous Doll หรือพวกตุ๊กตาพวกนี้ที่ ใช้สกิลได้กับแค่พวกที่ มีค่าน้อยสุดเนี่ย จะสามารถใช้สกิลใส่เราได้หรือไม่
-ได้ แล้วเด้งโดนตัวอื่น
-ไม่ได้ แต่สั่งใช้สกิลได้ และไม่เกิดผล
-ไม่ได้ และไม่สามารถสั่งใช้สกิลได้
40.2. ถ้าเกิดเปลี่ยนจากป้องกัน สกิล เป็นป้องกัน เคิร์ส หละ จะให้ผลเหมือกันไหม
41. ถ้าเกิดว่าฝ่ายตรงข้าม ใช้ Assassin Doll ใช้สกิล Death Curse ใส่ Seal ฝ่ายเรา แล้วเราใช้ Alexandite เพื่อป้องกันเคิร์ส ถามว่า Death Curse จะสะท้อนไปสู่ฝ่าย Assassin Doll หรือไม่ แล้วถ้าสะท้อน จะยังคงวัดกับค่า At ที่น้อยสุดอยู่หรือไม่ หรือฝ่าย Assassin Doll สามารถเลือกให้ใครฝ่ายตนเองติด Death Curse
lordhunya
0
 
โพสต์: 72
Cash on hand: 50.00

Re: ถามหลายเรื่องครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ต.ค. 12, 2010 12:09 pm

39. ทำลายได้ครับ โดยการรอให้ร่ายเสร็จก่อน แต่ trigger effect ของ PS นั้นๆ จะทำงานแล้วนะครับ

40.1. ไม่ได้ และไม่สามารถสั่งใช้สกิลได้

40.2. เหมือนกันครับ

41. จะไม่เกิด curse ขึ้นครับ ไม่ได้มีการย้ายกลับ เพราะ skill นี้ไม่มีการเลือกเป้าหมาย จึงไม่เกิดการเลือกเป้าหมายใหม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลายเรื่องครับ

โพสต์โดย lordhunya เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 14, 2010 11:35 pm

42. จากความสามารถของ Scroll Of Inscription
42.1 ถามว่าเวลาจะใช้การ์ดใบนี้ ต้องเลือกเป้าหมายของการ์ดเลยหรือไม่ ว่าจะ ร่าย Ps ใส่ Seal ใบไหน หรือพวกเผาใส่มิสติก ต้องประกาศก่อนรึเปล่าอะครับ เพราะ Text ของการ์ดไม่ได้บอกว่า ให้ประกาศ แค่บอกว่าให้แสดง
42.2 ถามว่าแล้วถ้าเกิดไม่ต้องระบุว่าจะร่ายเปนอะไร อย่างนี้ It's No Joke ก็ใช้กับการ์ดที่ใบนี้นำเข้ามาไม่ได้สินะ ถ้าใบนั้นเป็น Mystic Card 0 Turn
42.3 และถ้าเป็นพวก 1 Turn ก็คงใช้ It's No Joke ได้ แต่ Mystic Card ก็เกิดผลไปแล้ใช่มั๊ย
42.4 ไม่สามารถ ทำลาย Mystic Card ที่ Scroll Of Inscription โดย High Priest ใช่มั๊ย
43. จากความสามารถของ Timperra The Vapor Dragon
- ถามว่า ถ้า Timperra The Vapor Dragon Growth สำเร็จแล้ว และฝ่ายตรงข้ามกำลัง Growth หรือ Progress หรือ Regenaration เราสามารถใช้สกิลใส่ Seal ที่เป็นเงื่อนไข เพื่อไม่ให้ การ Growth สำเร็จได้หรือไม่
lordhunya
0
 
โพสต์: 72
Cash on hand: 50.00

Re: ถามหลายเรื่องครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 15, 2010 12:28 am

42.1 ยังไม่ต้องเลือกเป้าหมายของการ์ดที่นำเข้ามาครับ แค่ประกาศว่าเป็นอะไร

42.2 ถึงจะเป็นแบบที่ไม่ใช่ 0 turn ก็ใช้ไม่ได้ครับ เพราะไม่มีช่วงให้ย้ายเป้าหมายได้เลย

42.4 ทำลายไมไ่ด้ครับ เพราะไม่มีช่วงให้ทำลายก่อนเลย

43. กรณี growth นั้นได้ครับ ส่วนการ Progress หรือ Regenaration นั้นต้องใช้ใน turn ของเรานะครับ เพราะเมื่อเข้าสู่ turn เขาแล้ว ช่วงที่เกิดการ Progress หรือ Regenaration จะไม่สามารถเล่น interfere ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน