Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 4:29 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller All about my misunderstanding(or not??)

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

All about my misunderstanding(or not??)

โพสต์โดย BlueRosary เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 14, 2010 7:58 pm

ถามเยอะหน่อยนะครับ อัดอั้นตันใจมานาน

1.ETC

-1.1 ถ้า seal กำลังเข้ามาในสนาม(ร่ายเข้ามา etc.) ถือว่าอยู่ในสนาม แต่ยังไม่ถือว่าเข้ามาใช่หรือไม่ครับ?
เช่น
-1.1.1Shenlong, the Ancient Sky Dragon ใช้ skill เรียก Timpera มา แล้วใช้ skill ของ Elite leafland Archer ไล่กลับ
ถามว่า เชนลอง + At หรือไม่ / timpera ได้เปิดกองหรือไม่

-1.2.1 seal ที่มี ability "เมื่อ[s] เข้ามาในสนาม จะเกิดbraๆๆ" โดน sin แสงยิงกลางอากาศ(เช่นขณะร่าย) ability เกิดผลไหมครับ

-1.2.2 ถ้า 1.2.1 ไม่เกิดผล หากเข้ามาในสนามด้วยวิธีอื่น เช่น เข้ามาจากกองหรือจาก shine จะใช้ sin แสงยิงหายได้เหใือนกันหรือไม่?

-1.3 จาก #5 การหยุด Ability เมื่อโจมตี เมื่อถูกโจมตี และเมื่อต่อสู้ ของ
BOC ฉบับ รู้เฟื่อง เรื่องกฎ พร้อมภาพประกอบ !!!
บอกว่า ถ้าติด andromeda "ability เมื่อโจมตีจะหายไป" หมายความว่า rashad /hanuman /farid headman gen. ability ไม่ส่งผลต่อใช่ไหมครับ?

-1.4 จาก
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=10&t=10008&start=20#p172508
โพสต์โดย lordhunya เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 10, 2010 6:44 am
39. จากข้อ 35. แล้วถ้าเกิด Mystic Card ใบนั้นเป็น 1 เทิร์น ก็เผาไม่ได้เช่นกันหรอ หรือถ้าอยากเผาจริงๆ ต้องเผา Bastet หรือไม่ก็รอร่ายเสร็จ ใช่หรือไม่ ครับ
Answer :ทำลายได้ครับ โดยการรอให้ร่ายเสร็จก่อน แต่ trigger effect ของ PS นั้นๆ จะทำงานแล้วนะครับ
-1.4.1 หมายความว่า ถ้าโดนbastet เรียก cool moon ออกมาแล้ว จะติด freeze ไำหล แล้วค่อยเผาได้ใช่หรือไม่ครับ?? ถ้าใช่ ใช้ inf step ช่วงไหนเผาครับ
-1.4.2 จาก 1.4.1 ใช้ inf step ติด curse รักษา/เผาได้หรือไม่ครับ?

-1.5 seal ที่ cancel curse คือ curse ไม่เกิดผล แต่ถือว่าติดอยู่ ใช่หรือไม่ครับ?
-1.5.1 ถ้าใช่ สมมติ A cancel curse โดน freeze infinity turn หลังจากโดนไปนานแล้ว ใช้ andromeda แปะใส่ให้ freeze curse เกิดผลได้ไหมครับ

1.6 การคั่น combination
มี seal รอง A B C สามารถเป็น seal เงื่อนไขการ com ได้หมดทุกท่า
-1.6.1 ถ้าสั่ง trip com ต้องประกาศไหมว่าจะเอาตัวไหนรองบ้าง
-1.6.2 ถ้าต้องประกาศ สมมติประกาศ A B เป็นรอง B โดนคั่น จะไปรวม A C หรือรวมแค่ A เป็น double com

-1.7 seal A โดน ability ใดๆก็ตามที่ส่งผลเป็น turn เช่น At+2 1 subturn เมื่อนำไปเป็น seal รอง turn ต่อไปแยก com ออกมา at+2 ยังอยู่ใช่ไหมครับ (เพราะเป็น seal รองแล้วจะไม่นับ turn ต่อ....or not?)

2.Lonely Squire
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Water] ใบอื่นในสนามฝ่ายเรา เมื่อ Lonely Squire เข้ามาในสนามที่ Df Line Seal 1 ใบที่อยู่ใน Df Line ติด Freeze Curse จากนั้นตราบเท่าที่ Lonely Squire อยู่ในสนาม Seal ใบนั้นติด Freeze Curse (Df Line) (ผลจาก Ability นี้ ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)

-2.1 ถ้ารักษา แล้วติดใหม่ไหมครับ ถ้าไม่ติด ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

3.Nang Ngeuxk, the Mermaid
Ability:
»ตราบเท่าที่มี N[Mermaid] ใบอื่นในสนาม Seal ทุกใบฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก Freeze Curse ได้ (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)

-3.1 ถ้าใช้ skill freeze ใส่ seal ที่มี ability "ยกเลิก skill" จะติด freeze curse ไหมครับ

4.X-Crossbow
Ability:เมื่อ Seal ใน Df Line ต่อสู้ X-Crossbow ได้รับ 1 Fixed Charge Counter

-4.1 ตีจาก def ไป def ได้ 1 หรือ 2 fix charge ครับ

5.Crystal Archer Paladin
Ability:
ขณะที่ Crystal Archer Paladin ต่อสู้กับ Seal ที่มี Mp ค่าร่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ Crystal Archer Paladin เราสามารถจ่าย Mp 1 จากนั้นร่าย Mystic Card 1 ใบในมือเราที่มี Mp ค่าร่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ 3 โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย

-5.1 ต้องประกาศใช้ ability ก่อนต่อสู้ไหมครับ? เช่นตีไปแล้วถามว่าจะแก้อะไรใน inf step ไหม แล้วค่อยประกาศจ่าย 1 หรือต้องประกาศตั้งแต่เิริ่มโจมตีเลยว่าจะใช้ ability นี้ตอนต่อสู้(ยังไม่จ่าย mana)
-5.1.1 ถ้าต้องประกา๋ศว่าจะใช้ --->แล้วเข้าการต่อสู้บอกยกเลิกไม่ได้ใช่ไหมครับ [except mp หมดแล้วหรือไม่มี mystic แล้ว]
-5.2 ร่ายออกมาแล้ว มี inf step ไหมครับ เช่น ร่าย coolmoon แล้วให้เกิดผลแบบ naga ได้ใช่หรือไม่ครับ(แก้และรักษาไม่ได้)
-5.3 ถ้า Crystal Archer Paladin ถูกโจมตี ร่าย WtoWin ใส่ฝั่งตรงข้าม จะเทียบ at หรือ df ของฝั่งตรงข้ามครับ(สับสนกรณี naga) ขอคำอธิบายจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ

ขอบคุณที่สละเวลามาตอบคำถามครับ~ ^ ^
ภาพประจำตัวสมาชิก
BlueRosary
0
 
โพสต์: 3
Cash on hand: 50.00

Re: All about my misunderstanding(or not??)

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 15, 2010 12:23 am

1.1 ถือว่าอยู่ในสนามครับ แต่ ability เมื่อเข้ามาในสนามยังไม่ทำงาน

1.1.1 ไม่บวกครับ / ไม่ได้เปิด

1.2.1 ส่วนใหญ่ยิงไม่ได้ครับ เพราะใช้ skill กับ seal กำลังร่ายไม่ได้ และถ้าเป็นการเข้ามาในสนามนั้นก็ไม่มี interfere ให้ใช้ skill เลย

1.2.2 ไม่มี interfere ให้ใช้ skill ครับ (การเข้ามาในสนามไม่เกิด interfere step)

1.3 ใช่ครับ ไม่ส่งผลต่อ

1.4.1 interfere ของการติด curse ครับ เพราะช่วงนี้ติดสำเร็จแล้ว และ curse ยังไม่ทำงานครับ

1.4.2 ได้ครับ

1.5 ใช่ครับ

1.5.1 ไม่เกิดผลครับ เพราะ curse นั้นจะโดนยกเลิกไปเมื่อส่งผลครับ ไม่ใช่ว่าค้างอยู่บน seal

1.6.1 ต้องประกาศครับ

1.6.2 จะไปรวม A C ครับ

1.7 ใช่ครับ ยังบวกอยู่เพราะเป็นใบรอบจะไม่นับ turn ต่อ

2.1 ถ้ารักษาก็จะไม่ติดแล้วครับ เพราะไม่มีการกำเนิด curse ขึ้นมาอีก (เมื่อ Lonely Squire เข้ามาในสนาม)

3.1 ติดครับ

4.1 1 fix charge ครับ เพราะเกิดการต่อสู้แค่ครั้งเดียว

5.1 ต้องประกาศครับ ประกาศตั้งแต่สั่งโจมตีเลย

5.1.1 บอกยกเลิกไม่ได้ครับ / ใช่ครับ

5.2 มีครับ / ถึงจะเป็น naga ก็แก้และรักษาได้ครับ

5.3 ใช้ df ฝ่ายตรงข้ามเทียบกับ (at หรือ df ขึ้นกับ line) ของ Crystal Archer Paladin ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน