
Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 6:20 am
หน้าเว็บบอร์ด ‹ Summoner Master ‹ Summoner Talk ‹ เลิกได้มั้ย...ครับ
center_half เขียน:การ์ด 1 ใบที่ว่าครีเอทมาห่วยก้อโดนด่า ครีเอทมาโกงก้อโดนด่า
>> มันก้อถูกต้องแล้วนิครับ เพระมันเป็นงาน ของทางครีเอททีม ต้องรับผิดชอบในการสร้างสรร การ์ด 1 ใบ ให้มันสมดุลไม่มาก หรีอไม่น้อยจนเกินไป
ถ้าลูกค้าไม่สามารถ คอนเม้นท์ หรือ ตอมเพลนท์ สินค้าที่ มันดูไม่ถูกไม่ควร
มันดูแปลกๆนะ
PrinceZerVersion1 เขียน:ู^
^
^
มันเปลืองทรัพยากร ครับ
เขาเลยมีไอเดียว่า ให้รวมอบิลิตี้ของทุกตัว มาไว้ในตัวเดียว - -![]()
center_half เขียน:งั้นผมว่า หลายๆ คนเริ่มเบื่อ smn มันก้ออีตรงนี้ละครับ
Heeroearth เขียน:center_half เขียน:งั้นผมว่า หลายๆ คนเริ่มเบื่อ smn มันก้ออีตรงนี้ละครับ
ผมก็เบื่อครับ แต่ที่ว่าคือผมเบื่อ "การ์ดซัมมอนเนอร์บางใบ"
ผมไม่ได้เบื่อการ์ดซัมมอนเนอร์ทั้งหมด
ผมเบื่อ highland ผมเบื่อ [N]panda ผมเลยพาลไม่ซื้อมาเล่น
แต่ผมก็ยังมีความสุขในการเล่นการ์ดของผม เพราะผมยังชอบ "เล่นซัมมอนเนอร์"
ทุกวันนี้เลยมีความสุขกับการเล่นเด๊คแนวๆ เด๊คที่บางคนบอกว่า
"มีตังค์เท่ากัน แต่ดันเอาไปซื้อเด๊คห่วยกว่า" อะไรทำนองนี้ครับ
ถามว่าแวมไพร์ กา แพนด้า กริฟฟิน หรือ(อดีต)ไวเวิร์น
ผมมีปัญญาซื้อมั๊ย ? คำตอบคือ "มี" แต่ผมไม่พอใจจะซื้อและไม่พอใจจะเล่น
ก็เลย "ไม่ซื้อ" และ "ไม่เล่น" แต่ผมไม่ได้รังเกียจคนที่เอาเด๊คพวกนี้มาขอเล่นด้วยหรอกนะครับ
(เหมือนกัน..ถ้าผมมีปัญญาซื้อฮอนด้าขับ แล้วคนมีเฟอรารี่ขับจะมาชวนผมไปขับรถเล่น ถ้านิสัยไม่น่ารังเกียจผมก็ยินดี)
คือจริงๆ ถ้าผมพูดว่า "ผมคิดว่าคนที่ต้องรับผิดชอบคือผู้บริโภคต่างหากครับ รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ"
มันอาจจะมองได้ว่าผมกำลังพูดจายียวนกวนส้น-รีนก็ได้นะ แต่มันคือความจริง
พวกตัวอย่างที่ผมยกมาเป็นเรื่องรถก็จริง แต่ทุกกรณีที่ผมว่ามาเอาไปแปลงเป็นเรื่องการ์ดได้ทั้งหมดเลย
เพราะถ้าไปถามบรรดาคนเล่นการ์ด เอาไม่ใกล้ไม่ไกลก็เด็กรุ่นน้องผมเองที่สะพานเหล็ก
ตอนเด็กมันอยู่ ม.2 มันยังมาให้ผมสอนเล่นอยู่เลย ผ่านไปปีเดียวมันผันตัวเองไปเล่นการ์ดสัญชาติญี่ปุ่นแล้ว
ผมถามมันว่า "xxxไม่เล่นซัมมอนเนอร์แล้วเหรอ ?"
มันก็ตอบผมแค่ว่า "ก็มันเบื่อครับพี่ ไม่รู้จะจัดเด๊คอะไรเล่นดี"
มันแค่นั้นจริงๆ ครับ
พอของออกมา "รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ"
ซื้อแล้ว "พอใจก็ชม ไม่พอใจก็บ่น/ตำหนิหรือด่า"
คนทำพอฟังแล้ว "อยากแก้ไขก็แก้ ไม่อยากแก้ก็ไม่ต้องแก้"
แล้วต่อมาคนซื้อก็ "รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ"
มันมีแค่นี้จริงๆ ไม่มากไปกว่านี้หรอกครับ
P_gik เขียน:เป็น Deck ตี ตีๆ แก้ๆ แพ้เล่นใหม่ ผมว่าแบบนี้เข้าใจง่ายดีนะ สนุกกว่ามานั่งทำลายคอมโบ หรือว่าตีฝ่าปราการป้องกันของ Seal control
BeyondtheGrave เขียน:ก็จริงอยู่นะครับที่สมดุลมันหายไป แล้วทำไมล่ะครับก็เพื่อการตลาด magic the gathering ยังมีหลุด Type Summoner ก็เพิ่มความแรงขึ้นเพื่อที่จะได้ซื้อการ์ดใหม่ๆ จัด Deck ใหม่ๆ เพื่อการตลาดถ้าการ์ดเก่าๆ เก่งพอๆหรือเก่งกว่าการ์ดใหม่ๆใครจะซื้อล่ะครับ ถ้าใครพึงพอใจก็เล่นต่อไป ถ้าไม่พอใจก็เลิกเล่นสิครับ
Heeroearth เขียน:center_half เขียน:งั้นผมว่า หลายๆ คนเริ่มเบื่อ smn มันก้ออีตรงนี้ละครับ
ผมก็เบื่อครับ แต่ที่ว่าคือผมเบื่อ "การ์ดซัมมอนเนอร์บางใบ"
ผมไม่ได้เบื่อการ์ดซัมมอนเนอร์ทั้งหมด
ผมเบื่อ highland ผมเบื่อ [N]panda ผมเลยพาลไม่ซื้อมาเล่น
แต่ผมก็ยังมีความสุขในการเล่นการ์ดของผม เพราะผมยังชอบ "เล่นซัมมอนเนอร์"
ทุกวันนี้เลยมีความสุขกับการเล่นเด๊คแนวๆ เด๊คที่บางคนบอกว่า
"มีตังค์เท่ากัน แต่ดันเอาไปซื้อเด๊คห่วยกว่า" อะไรทำนองนี้ครับ
ถามว่าแวมไพร์ กา แพนด้า กริฟฟิน หรือ(อดีต)ไวเวิร์น
ผมมีปัญญาซื้อมั๊ย ? คำตอบคือ "มี" แต่ผมไม่พอใจจะซื้อและไม่พอใจจะเล่น
ก็เลย "ไม่ซื้อ" และ "ไม่เล่น" แต่ผมไม่ได้รังเกียจคนที่เอาเด๊คพวกนี้มาขอเล่นด้วยหรอกนะครับ
(เหมือนกัน..ถ้าผมมีปัญญาซื้อฮอนด้าขับ แล้วคนมีเฟอรารี่ขับจะมาชวนผมไปขับรถเล่น ถ้านิสัยไม่น่ารังเกียจผมก็ยินดี)
คือจริงๆ ถ้าผมพูดว่า "ผมคิดว่าคนที่ต้องรับผิดชอบคือผู้บริโภคต่างหากครับ รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ"
มันอาจจะมองได้ว่าผมกำลังพูดจายียวนกวนส้น-รีนก็ได้นะ แต่มันคือความจริง
พวกตัวอย่างที่ผมยกมาเป็นเรื่องรถก็จริง แต่ทุกกรณีที่ผมว่ามาเอาไปแปลงเป็นเรื่องการ์ดได้ทั้งหมดเลย
เพราะถ้าไปถามบรรดาคนเล่นการ์ด เอาไม่ใกล้ไม่ไกลก็เด็กรุ่นน้องผมเองที่สะพานเหล็ก
ตอนเด็กมันอยู่ ม.2 มันยังมาให้ผมสอนเล่นอยู่เลย ผ่านไปปีเดียวมันผันตัวเองไปเล่นการ์ดสัญชาติญี่ปุ่นแล้ว
ผมถามมันว่า "xxxไม่เล่นซัมมอนเนอร์แล้วเหรอ ?"
มันก็ตอบผมแค่ว่า "ก็มันเบื่อครับพี่ ไม่รู้จะจัดเด๊คอะไรเล่นดี"
มันแค่นั้นจริงๆ ครับ
พอของออกมา "รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ"
ซื้อแล้ว "พอใจก็ชม ไม่พอใจก็บ่น/ตำหนิหรือด่า"
คนทำพอฟังแล้ว "อยากแก้ไขก็แก้ ไม่อยากแก้ก็ไม่ต้องแก้"
แล้วต่อมาคนซื้อก็ "รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ"
มันมีแค่นี้จริงๆ ไม่มากไปกว่านี้หรอกครับ
Watcharapol Luekaya เขียน:เพราะผมเล่นแพนด้ายังแพ้เพนกวินเลย
แม้ดคุง เขียน:" พอใจของๆเราก็ซื้อต่อไป ไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ "
บริษัทไหนคิดแบบนี้ ก็เท่ากับว่าล้มเหลวในการทำธุรกิจตั้งแต่ต้นแล้วละครับ . . .
Heeroearth เขียน:มันหาความพอดีได้ยากนะครับ..!!
เราต้องยอมรับความจริงว่า เวลาการ์ดออกมาใบนึง (แค่ลงรูป)
เสียงวิพากษ์วิจารณ์จะตามมาแบบไม่ต้องรับเชิญในทันที
ถ้า text น้อยหรือไม่เก่ง เสียงที่ตามมาก็คือ กาก อ่อน ไม่ใส่เด๊ค บลาๆ
แต่พอการ์ดอย่าง Sword of Wisdom ออกมา ก็บอกว่า โกง เกรียน แบน แอนตี้
ฟังแค่นี้คน create ก็ไมเกรนจะแ-กแล้วครับ
ดังนั้นถามตัวเองก่อนว่า...เราคิดว่าความพอดีมันอยู่ตรงไหน
Relos เขียน:ขอเถียงเรื่องการ์ดโกง กับห่วย ที่บอกว่า ครีเอตห่วยก้โดนด่า ครีเอตโกงก็โดนด่า บางทีการตัดออกไปสักอบิ การ์ดโกงก็เหลือเก่งจนพอดีน่าเล่นได้
center_half เขียน:การ์ด 1 ใบที่ว่าครีเอทมาห่วยก้อโดนด่า ครีเอทมาโกงก้อโดนด่า
>> มันก้อถูกต้องแล้วนิครับ เพระมันเป็นงาน ของทางครีเอททีม ต้องรับผิดชอบในการสร้างสรร การ์ด 1 ใบ ให้มันสมดุลไม่มาก หรีอไม่น้อยจนเกินไป
ถ้าลูกค้าไม่สามารถ คอนเม้นท์ หรือ ตอมเพลนท์ สินค้าที่ มันดูไม่ถูกไม่ควร
มันดูแปลกๆนะ
Heeroearth เขียน:ถ้าเราไม่ได้อยู่ในฐานะคนที่ไปทำตรงนั้น เราก็อาจจะพูดได้ครับ
ทำการ์ดออกมาใบนึง หรืออย่าว่าแต่การ์ดเลยครับ อะไรก็ได้
ทำสินค้าออกมาซักชิ้นนึง คนพอใจมีเป็นร้อย คนไม่พอใจมีเป็นล้านก็เป็นไปได้
จะให้ทำสินค้าออกมาแล้ว พอใจกันทุกคนผมคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้
ที่ว่าคนครีเอทต้องรับผิดชอบนี่ รับผิดชอบแบบไหนครับ
สมมติโรงงานผลิตรถโตโยต้ารุ่นใหม่มาซักคันนึง มาตรวจเจอภายหลัง
ว่าคันเร่งค้าง อันนี้เรียกเก็บคืนไปแก้ไขหรือชดใช้ค่าเสียหายมันก็ถูกต้องแล้วครับ
แต่ถ้าลูกค้าซื้อไปแล้วบอก ไม่สวย ข้างในไม่สวย ผมอยากได้แบบนั้นแบบนี้
ทำไมพวงมาลัยรถผมไม่ฝังเพชร ทำไมเอาเครื่อง DVD portable มาใส่ ผมไม่ดู
complain ไปแล้วได้อะไรครับ มันไม่ใช่หน้าที่ๆ creative ต้องมารับผิดชอบเลยครับ
ผมคิดว่าคนที่ต้องรับผิดชอบคือผู้บริโภคต่างหากครับ รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ
ฮอนด้ายังมี มาสด้ายังมี แลนเซอร์อีโวก็สวย คนมันรวยว่ะ อยากขับเฟอรารี่
หรืออยากได้แบบต้นทุนต่ำ มอเตอร์รถไถประกอบกระบะท้ายทำรถอีแต๋น...จบ
ก็ว่ากันไปครับ
แม้ดคุง เขียน:" พอใจของๆเราก็ซื้อต่อไป ไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ "
บริษัทไหนคิดแบบนี้ ก็เท่ากับว่าล้มเหลวในการทำธุรกิจตั้งแต่ต้นแล้วละครับ . . .
Heeroearth เขียน:เห็นด้วยครับ ถ้าเป้นอย่างนั้นมันก็ถูกต้องแล้วครับ เตรียมตัวเจ๊งได้เลย
แต่ในกรณีนี้ ผมมองว่าคนทำ เค้าก็อยากให้คนพอใจของๆ เขามากที่สุด
แต่ไอ่การที่จะให้ทุกคนพอใจนั้นมันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ
แล้วถ้ายิ่งเวลาีคนไม่พอใจ แล้วจะให้ไปตามล้างตามเช็ดให้ทุกคน
มันยิ่งเป็นไปไม่ได้ แบบนั้นมัน ideal เกินไปครับ
"พอใจก็ซื้อ ไม่่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ" มันจึงน่าจะเป็นมุมมองพื้นฐานของผู้บริโภคมากกว่าครับ
kendejiz เขียน:ความเห็นนี้ผมว่าไม่ถูกต้องนะครับ
เรื่องรถหนะใช่ ถ้าผิดจากมาตรฐานก็ต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าไม่สวยหรือขาดอะไรไม่พอใจนี่มันก็ไม่เกี่ยวกัน
แต่เรื่องทีม Create นี่มันอะไรครับ "รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ" หรือครับ ?
การ์ดเกมไม่เหมือนรถนะครับ
เวลาซื้อรถ เราเลือกรถที่เราต้องการ ณ เวลานั้นก็ใช้ได้
เวลา ซื้อการ์ดเกมเพื่อเอาไว้เล่นเพื่อความบันเทิง หรือ เล่น Game Online คุณคิดว่าเขาคาดว่าจะเล่นวันเดียวเลิกหรือเล่นไปจนกว่าจะเลิกเองครับ ?
ซื้อรถลงทุนก้อนเดียว ได้สินค้า 1 ชิ้นที่ตายตัว
ซื้อ การ์ดลงทุนก้อนเล็ก ๆ หลาย ๆ ก้อน เพื่อได้สิ่งที่สามารถแปลรูปและใช้ได้ตลอดไป (ไม่ได้หมายความว่าก้อนเดียวใช้ได้ตลอด แต่ต้องคอยลงทุนเพิ่มเพื่อที่จะสามารถเล่นต่อไปได้นั้นก็ถูกต้องแล้ว)
แล้วคุณคิดว่าลูกค้าที่คนปล่อยสินค้าต้องรับผิดชอบคือใครหละครับ ลูกค้าที่ซื้อรถ หรือ ซื้อการ์ด
สมมติโรงงานผลิตรถโตโยต้ารุ่นใหม่มาซักคันนึง มาตรวจเจอภายหลัง
ว่าคันเร่งค้าง อันนี้เรียกเก็บคืนไปแก้ไขหรือชดใช้ค่าเสียหายมันก็ถูกต้องแล้วครับ
แต่ถ้าลูกค้าซื้อไปแล้วบอก ไม่สวย ข้างในไม่สวย ผมอยากได้แบบนั้นแบบนี้
ทำไมพวงมาลัยรถผมไม่ฝังเพชร ทำไมเอาเครื่อง DVD portable มาใส่ ผมไม่ดู
complain ไปแล้วได้อะไรครับ มันไม่ใช่หน้าที่ๆ creative ต้องมารับผิดชอบเลยครับ
กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน