ปกติต้องประกาศก่อน interfere step ใช่มั้ยครับ
คราวนี้สมมติว่าผ่านช่วงประกาศไปแล้ว เข้าสู่ interfere step แล้ว
ปรากฏว่ามีการใช้การ์ดแก้ที่ทำให้ต้องเปลี่ยนเป้าหมายการโจมตีไปที่ตัวอื่น
แล้วถ้าตัวที่เป็นเป้าหมายใหม่นั้น มี ability ที่ต้องประกาศใช้งานก่อนว่าจะให้ทำงานหรือไม่
อยากทราบว่าจะยังมีช่วงให้ประกาศได้รึเปล่า
เช่น สมมติว่าในสนามผมมี Assassin Doll กับ Mystical Genie
เขาเลือกตี A.Doll ผมเลือกไม่ให้ ability ของ Mystical Genie ทำงาน
1. ถ้าผมใช้ It's no Joke ย้ายเป้ามาที่ Mystical Genie ผมจะสามารถให้ Mystical Genie ประกาศใช้ ability ใหม่ได้มั้ยครับ
2. ถ้าผมใช้สกิลของ Mystical Genie อีกตัวที่อยู่ในมือ กระโดดลงมารวมร่างกับ 2 ตัวที่อยู่ในสนาม ทำให้เขาต้องมาตีตัวที่กระโดดลงมานี้ อยากทราบว่าจะให้ Mystical Genie ตัวที่เพิ่งโดดลงมานี้เลือกให้ ability ทำงานได้รึเปล่าครับ
3. สมมติว่าเปลี่ยนจาก Mystical Genie เป็น Lucretia, the Sword Magician ถ้าผมใช้ It's no Joke ย้ายให้เขามาตี Lucretia แทน อยากทราบว่าจะยังสามารถให้ Lucretia ประกาศรีมูฟมิสติก X ใบเพื่อ +พลัง X ได้รึเปล่าครับ
ปล. ที่ต้องถามเพราะอ่าน complete rule 504.6-504.14 แล้วยังรู้สึกไม่เคลียร์
504.13 บอกว่าถ้า seal ที่จะถูกโจมตีไม่ถูกต้อง ให้กลับไปเลือกเป้าใหม่ตรง 504.6
ability ที่ทำการเลือกไปแล้วจะเลือกใหม่ไม่ได้ อันที่ทำงานไปแล้วจะไม่ทำงานซ้ำ
แต่อย่างกรณีของตัวที่เพิ่งเป็นเป้าใหม่ ที่ยังไม่เคยผ่านช่วงให้เลือกมาก่อน แบบนี้จะได้เลือกรึเปล่า..?