

[seal 26 ใบ]
Cronos, the Ruler Deity *3

Enraged Oni *2

Deep Valley Gigante *2

Greatman Forest Guardian *2

Cogwheel Golem *3

Panna Forest Oracle *3

นักบวชหญิง *3

นักเวทย์หญิง *1

Sphinx *1

Galen, the Garuda Brigadier *1

Humanus porta angeli*3

Eden porta angeli*2

เด็คนี้จะเป็นเด็ค control นะครับ ต้องใช้เวลาในการตั้งบ้านต้องตั้งให้อยู้โดยใช้Humanus porta angeli ยืน ป่วยเกมด้วย Cronos
ส่งตัวหลักหรือตัวทำเกมของเค้าไปไว้บนกอง แล้วยังมีประตูดินชิ้ยกเลิกต่างทำให้ตั้งเกมระยะยาวได้ดีขึ้นก่อนที่ทำคอมโบปิดเกม
Combo
combo 1 - Cronos + Eden porta angeli
ให้ Cronos ใช้สกิลเก็บตัวหลักของฝ่ายตรงข้ามไปไว้บนกอง จากนั้นก็ให้ Eden จ่าย 2 โม้ทิ้ง shine ไปเลย ไว้ใช้เฉพาะกับ seal ตัวใหญ่หรือตัวทำเกมเท่านั้นเพราะ เปลือง fixchage ของประตูดิน
Combo 2 - Deep Valley Gigante + Enraged Oni
ใช้ Deep Valley Gigante ผลักฝ่านตงข้ามลง แล้วใช้ Enraged Oni ตีตัวปัญหา ที่อยู่แนวหลังก็ได้หรือ ตีตัวที่ผลักลงไปก็ได้
combo ปิดเกม (Credit : Real_Man)
Sphinx + นักบวชหญิง (ใช้กับเด็คที่มีสกิลขัดขวางการใช้สกิลของสฟิงซ์แบบ interfere ไม่ได้)
ใช้ปิดเกมเมื่อในมือฝ่ายตรงข้ามมีซีลแค่ใบเดียว หรือไม่มีซีลเลย (ถ้าเขาแก้ไม่ได้ก็แทบจะหมดทางสู้ทันที)
ถ้าเรายืนอยู่ และสามารถทำเกมรบกวนฝ่ายตรงข้ามได้เรื่อย ๆ เขาก็ไม่น่าจะจั่วซีลมาถือไว้บนมือเกิน 1 ใบ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเขาไม่มีซีลในมือเลยก็จะเป็นโอกาสดีให้เราได้ลองใช้คอมโบนี้
step 0.1 - เข้าเทิร์นให้จั่วซีลมาถือไว้สัก 2-3 ใบ
step 0.2 - ถ้าในมือมีพันนาและ shrine เรายังไม่ถึง 10, ให้ใช้พันนา หา draw of soul มาทิ้งจั่วการ์ดให้ได้หลาย ๆ ใบ
step 0.3 - ถ้าในสนามมีนักเวทย์หญิง ให้ใช้มันทิ้งเกน mp ให้ได้สัก 2-4 หน่วย
step 1 - แยกร่างเอา sphinx ที่เป็นตัวรองอยู่ออกมา หรือ ร่าย sphinx ในมือลงมาในสนาม
step 2 - ร่ายนักบวชหญิงลงมา ยกเลิกมิสติกให้สฟิงซ์ แล้วให้นักบวชหญิงผ่านไป 1 เทิร์น
step 3 - ให้สฟิงซ์รวมร่างกับนักบวชหญิง (ถ้ามีนักบวชหญิงตัวอื่นในสนามอยู่แล้วจะดีมาก มิฉะนั้นอาจถูกคั่นการรวมร่างได้)
step 4 - สั่งสฟิงซ์ใช้สกิล (ซึ่งน่าจะสำเร็จถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่มีสกิล interfere มาขัดขวาง, ถ้าถูกขัดขวางก็ใช้มิสติกแก้ให้สุด)
หากถูกขัดขวาง และสฟิงซ์ยังยืนอยู่ที่ at line - ถ้ามีพันนา หรือมี It's no joke ในมือก็อาจจะยังพอเอาตัวรอดได้
หากใช้สกิลสำเร็จและฝ่ายตรงข้ามไม่มีซีลในมือ - เราน่าจะชนะแล้ว เพราะน่าจะคุมเกมหลังจากนี้ได้อย่างหมดจด
หากใช้สกิลสำเร็จและฝ่ายตรงข้ามมีซีล 1 ใบ - ถ้ามี mp เหลือ ถ้าเป็นไปได้ก็ให้พยายามตีมันให้ตาย
แต่ต่อให้ตีเขาไม่ตาย รูปเกมต่อจากนี้ก็น่าจะเป็นเราที่เป็นฝ่ายคุมเกมได้ (ถ้าเราได้ใช้ draw of soul ก่อนสฟิงซ์เก็บทุกอย่าง)
เพราะเราจะมีซีลในสนามมากกว่า และน่าจะมีการ์ดในมือมากกว่าด้วย แถมฝ่ายตรงข้ามจะยังรวมร่างไม่ได้เพราะไม่ครบ 1 เทิร์น
ก็ให้พยายามตีเขาให้ตายให้หมด กดดันอย่าให้เขามีทรัพยากรตามเราทัน ก็น่าจะชนะไปได้ในที่สุด
ps. ถ้าจังหวะที่เราใช้สกิลของสฟิงซ์สำเร็จเราถือ Galen อยู่บนมือ รูปเกมหลังรีเซ็ทกระดานเราจะได้เปรียบมาก
เพราะจะตัดมิสติกเขาได้ 1 ใบ และ Galen จะบวกพลังเพิ่มจากการที่ซีลของเขาเข้ามาในสนามโดยไม่ได้มาจากการร่าย
ดังนั้นถ้ามี Galen ในมือ เราอาจจะไม่จำเป็นต้องรอให้เขาถือซีลน้อย ๆ ก็ได้
ถ้าคิดว่าเด็คของเขามีแต่ซีลขนาดเล็ก-ขนาดกลางก็อาจจะลองให้สฟิงซ์ใช้สกิลได้เลย)