Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 4:04 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ~~~Newbieman Question~~~

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ เสาร์ ก.ย. 04, 2010 12:18 am

1.สกิลของ Deep Valley Gigante ที่ว่า Seal ที่เป็น Inactive 1 ใบ เปลี่ยน Line [Inf] [mp 1 ] เวลาฝ่ายตรงข้ามสั่งโจมตีมา เราสามารถใช้สกิลนี้เปลี่ยนไลน์ ซีลที่กำลังโจมตีมาได้ไหมครับ

2.เมื่อเราเร่งซีลที่เป็น Titan 1 ใบในสนามให้ผ่านไป 1 เทินแล้ว เราจะสามารถเร่งเวลาอีกครั้งในซับเทิร์นเดียวกันนี้เพื่อทำให้ชาร์จเพิ่มได้ไหมครับ

3.ซีลที่กระโดดใช้สกิล/อบิจากมือ แต่ไม่ได้มีคำว่า จากนั้นสั่ง[s].... จะตกเป็นเป้าหมายของ Mystic Card ไหมครับ อย่างเช่น Nerissa The Ice Wind Witch กระโดดลงมาฟรีสแล้วฝ่ายตรงข้ามใช้ The Sacrifice of Gideon เพื่อหยุดอบิของ Nerissa จะทำได้ไหมครับ

4.กรณีเดียวกับข้อ 3 แต่เปลี่ยน Mystic เป็น Andromeda แทนจะหยุดได้ไหมครับ

5.Mystical Genie ที่มีอบิลิตี้ ยกเลิก Curse(อบิลิตี้นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
5.1ซีลที่มี Ability ทำให้ซีลทุกใบบนสนามไม่สามารถยกเลิก Curse ได้ จะไม่สามารถทำให้ Mystical Genie ยกเลิกเคิสไม่ได้ใช่ไหมครับ(คือ Mystical Genie ยังคงยกเลิกเคิสอยู่เพราะอบลิตี้นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้ใช่ไหมครับ)

5.2กรณีเดียวกับ 5.1 เพียงแต่ถ้ามี Nang Neguxk The Mermaid ในสนาม Mystical Genie ยังยกเลิกเคิสอยู่ไหมครับ

ขอบคุณ BOC Team ที่ใจดีทุกคนครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 06, 2010 11:24 am

1. ไม่ได้ครับ เพราะตอนกำลังโจมตี seal ยังไม่เป็น inactive ครับ

2. ได้ครับ

3. ไม่ได้ครับ เพราะการ์ดพวกนี้ตอนเข้ามาในสนามจะไม่เกิด interfere step ทำให้สูญเสีย/หยุด skill-ability ไม่ได้

4. ไม่ได้ครับ

5.1 ได้ครับ Mystical Genie จะไม่สามารถยกเลิก curse ได้
เพราะ ability ของ Mystical Genie ยังทำงานตามปกติ ไม่ได้สูญเสียหรือถูกยกเลิกไป
แค่ curse ไม่สามารถยกเลิกได้ จึงยกเลิกไม่ได้ เท่านั้นเองครับ

5.2 ยกเลิกไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ จันทร์ ก.ย. 06, 2010 6:52 pm

ขอถามเพิ่มเลยละกันนะครับ ::011::

1.ช่วงเข้าสู่ Subturn ป้องกัน/โจมตี และช่วงจบ Subturn ป้องกัน/โจมตี ไม่มี Interfere Step ใช่ไหมครับ

2.กรณีเดียวกับข้อ 1 แต่ถ้ามีการทำให้ Ability ทำงานเช่น Ability ของ Gusion หรือ Panda Fighter Cosplayer ที่ทำงานตอนเมื่อเข้าสู่ซับเทิร์นป้องกัน จะสามารถหยุดได้ไหมครับ

3.อยากให้ BOC Team มีผู้หญิงบ้างจังครับ

ขอบคุณ BOC Team สุดหล่อทุกคนคร้าบ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ก.ย. 07, 2010 2:57 pm

1. ไม่มี และต่อให้มีก็ใช้ไม่ได้ครับ

2. ไม่สามารถทำอะไรได้จ้ะ

3. ไม่มีจ้ะ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ อังคาร ก.ย. 07, 2010 7:50 pm

1.การยกเลิก Ability หรือ Skill จะไม่มี Interfere Step ของการโดน Ability หรือ Skill ใช่ไหมครับ ต่างจาก Curse ที่มี Interfere Step ของการติดเคิสด้วยแม้จะโดนยกเลิกก็ตาม

2.ถ้าเราใช้ Skill ของ Ruthie the Waitress ที่ให้ประกาศชื่อการ์ด 1 ใบแล้วสุ่มเลือกการ์ด 1 ใบจากกอง ถ้าตรงตามชื่อที่ประกาศให้นำเข้ามาในสนามได้ ถามว่า ถ้าเราใช้สกิลเปิดกองดูแล้ว เช่น สกิลของ Greatman Forest Guardian ที่ให้ดูการ์ด 3 ใบบนสุดจากกองแล้วเลือกไททันเข้ามาในสนาม จัดวางที่เหลือแล้ววางกลับบนกองการ์ดเดิม เวลาเราใช้สกิลของ Ruthie จำเป็นต้องสลับกองใหม่ไหมครับ หรือไม่ต้องแล้วเลือกได้เลย(กรณีนี้จะสามารถเลือกใบที่เราเห็นมาแล้วจาก Skill ของ Greatman ได้) ::033::

3.สกิลของ Cogwheel Golem ที่ทำให้ Seal 1 ใบผ่านไป X Turn ถ้าหากเราให้ผ่านมากกว่า 1 Turn Titan ที่ได้รับผลของสกิลนี้ก็ยังคงได้ Charge แค่ 1 ใช่ไหมครับ

4.จากผลของ Sacred Area ที่ส่งผลให้สั่งการไม่ได้หมายถึง ห้ามแตะต้องเลยใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะย้ายไลน์ ใช้สกิล แยก/รวมร่าง แต่ Ability ยังคงส่งผลได้อยู่ ::022::

5.ถ้า Seraphim Archer โจมตี Malcornix โดยที่มี Tertius Cornix อยู่ ซึ่งมีผลยกเลิก Ability ทั้งคู่ ใครจะยกเลิก Ability ก่อนกันครับ เพราะ Seraphim Archer จะทำให้ Malcornix ยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบในขณะที่ Malcornix ก็ยกเลิก Ability เช่นกัน

6.ขอบคุณครับ ::022::


7.ขอบคุณมากๆครับ ::006::

8.ขอบคุณอย่างสุดซึ้งเลยคร้าบ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พุธ ก.ย. 08, 2010 11:05 pm

ถามเพิ่มก่อนเลยนะครับ จะได้ตอบรวดเดียวเลย อิอิ ::030::

9.Ability เมื่อเข้าสู่ซับเทิร์นป้องกันกับซับเทิร์นโจมตี อันไหนทำงานก่อนครับ ::006::

10.เมื่อมี Magena The Unicorn Knight บนสนามกับ Grand Hill Unicorn 1 ตัว ถ้าเราใช้สกิลยก Grand Hill Unicorn ขึ้นมือ Magena จะติด Dimension Curse ไหมครับ หรือไม่ติดเพราะ Ability ของ Grand Hill Unicorn

11.ถ้า Text ของการ์ด บอกแค่ หรือ อย่างเช่นสกิลของ Annedisonge Sea Enchantress ซึ่งเป็น Mage หรือ Divine ซึ่งมันไม่มีคำว่า และ มาคั่น ทำให้ถ้าเปิดเจอที่เป็นทั้ง Mage และ Divine จะทำให้เรียกลงมาไม่ได้ใช่ไหมครับ ::034::

12.กรณีเดียวกับข้างบนเรื่องคำว่า หรือ ซึ่งคำนี้ก็มีอยู่ใน Text ของ Grandecross ด้วย แต่ได้ยินมาว่าเปลี่ยน Text ให้เป็น และ/หรือ แล้วใช่ไหมครับ

13.Marinus Rune King of Annedisonge ซึ่งมี Ability เวลาโจมตีเปิด Mystic ใบบนสุดแล้วยกเลิก Mystic ที่มี Mp ค่าร่ายตามใบที่เราเปิดได้ ถามว่า ถ้าเราใส่ Andromeda หรือ Cadmus ใส่ Marinus ในขณะที่เปิดได้มิสติกที่มี Mp 8ร่าย 2 แล้ว Marinus ก็ยังคงยกเลิกอยู่ใช่ไหมครับ

14.กรณีเดียวกับข้อข้างบนแต่เป็นในช่วงที่เราสั่ง Marinus โจมตีแล้วฝ่ายตรงข้ามแปะ Andromeda หรือ Cadmus จะทำให้ Marinus เสีย/ยกเลิก Ability ทั้งหมดเลยใช่ไหมครับ เพราะ Ability ของ Marinus บอกว่าตอนต่อสู้ แต่เรา Interfere แปะในช่วงที่สั่งโจมตี

15.เทินแรกของเรา ในกรณีเริ่มเป็นคนแรก จะไม่สามารถใช้ Mp กระทำสิ่งใดๆนอกจากการร่าย Seal หรอครับ

16.แหะๆ เหนื่อยหน่อยนะครับ ถามเยอะเลย ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 09, 2010 5:45 pm

1. ใช่ครับ

2. ไม่ต้องสลับกองครับ เพราะฝ่ายตรงข้ามของเราจะเป็นคนที่ทำการสุ่มเองว่าจะนำ seal ใบไหนจากกองมาแสดง

3. ใช่ครับ ได้แค่ 1 charge

4. ตามนั้นครับ

5. ผลของ Tertius Cornix ทำงานตลอดเวลาครับ จึงถือว่าทำงานก่อน Seraphim Archer
ดังนั้นจะยกเลิกของ Seraphim Archer ไปครับ

9. ability เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตีทำงานก่อนครับ

10. ติด Dimension Curse ครับ เพราะ Grand Hill Unicorn จะอยู่บนมือแล้วตอนที่ ability ของ Magena ทำงานครับ

11. ไม่ได้ครับ

12. ใช่ครับ เปลี่ยนเป็น และ/หรือ แล้ว

13. ต้องติดก่อนที่จะรู้ว่าเปิดได้อะไรนะครับ ก็จะทำให้ยกเลิก/สูญเสีย ability ของตัวเองไป ทำให้ไม่ยกเลิก mystic ครับ

14. ใช่ครับ

15. ใช่ครับ หรือเป็นการร่ายจาก ability ก็ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 09, 2010 6:57 pm

1.Golden Unicorn มี Ability ที่ว่า เมื่อมี Unicorn เข้ามาในสนามตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปใน Subturm นี้ เมื่อจบ Subturn เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ แต่ถ้ามี Unicorn เข้ามาในสนามก่อน 2 ตัว แล้ว Golden Unicorn ค่อยเข้ามาเป็นตัวที่สาม(พูดง่ายๆคือมี Unicorn เข้ามาในสนาม 2 ตัวก่อน Golden Unicorn) จะทำให้ Ability ของ Golden Unicorn ยังทำงานอยูดี ใช่ไหมครับ เพราะ Ability มันไม่ได้บอกว่าตราบเท่าที่ [s] อยู่ในสนาม

2.สกิลของ Hermes ที่สั่งใช้สกิลของ Seal 1 ใบใน Shrine โดยมี Celestial Announcer 2 ใบใน Shrine ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Choose After Death ในระหว่างที่เราสั่งใช้สกิลของ Hermes จะทำให้ Hermes หยุดการใช้สกิลใช่ไหมครับ

3.ถ้าเราสั่งใช้สกิลที่มีเงื่อนไขคือ ''เมื่อมี N[Mermage] ใบอื่นบนสนาม'' แล้วฝั่งเรามีใบนั้นกับ Luciana แค่สองใบบนสนามเรา โดยที่พอเราสั่งใช้สกิลแล้ว เขา Interfere ใช้ Angel of Soprano มูฟ Luciana ออก แต่เรา Interfere กลับไปโดยใช้สกิลของ Luciana มูฟตัวเองแล้วเรียก Mermage ใบอื่นเข้ามาแทน สกิลยังคงใช้ต่อหรือหยุดเพราะมีช่วงที่ไม่มี Mermage ครับ หรือ Angel of Soprano ย้ายไปโดน Seal ที่สั่งใช้สกิลเพราะต้องหาเป้าหมายใหม่

3.5.ต่อจากข้อข้างบนนิดนึงครับ จากกรณีข้างบน ถ้าเราไม่ให้ Luciana ใช้สกิลมูฟตัวเองไป ซึ่งผลก็คือ Luciana จะโดนมูฟหายไปจากเกมเลย สกิลยังคงทำงานต่อไหมครับ ถ้าทำงานต่อเพราะอะไร ถ้าไม่ เพราะอะไรครับ

4.ถ้า Bai Zu Sheng The White Snake Lady ติด Last Dance Curse จากผลของ Xiao Qing The Green Snake Lady นะครับ ถ้าเราใช้ Kuku Clock เร่ง Bai Zu Sheng จะตายไหมครับ หรือว่าไม่ตายเพราะ Ability ทำงาน รักษาได้

5.การโจมตีหลาย Time คือการเลือกเป้าโจมตีทีละตัวใช่ไหมครับ โดยเราเป็นคนเลือกว่าจะตีตัวไหนก่อน-หลัง

6.ถ้า Seal ที่อยู่ในท่าโจมตี All โดนโจมตี ถือว่าต่อสู้ใช่ไหมครับ

ขอบคุณมากคร้าบ ::026::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 10, 2010 12:17 pm

1. ability ยังทำงานอยู่ครับ

2. ไม่หยุดครับ เพราะสามารถเปลี่ยนเป้าหมายของ skill มาเลือก Celestial Announcer ใบที่ไม่ถูกสูญเสียก็ได้

3. skill จะหยุดถ้าฝ่ายตรงข้ามเลือกเป้าหมายของ Angel of Soprano ใหม่เป็น Mermage ใบที่เพิ่งเข้ามาในสนาม
ซึ่งจะทำให้ skill ไม่มีสามารถทำงานต่อได้ครับ

3.5. ไม่ทำงานต่อครับ เพราะในช่วงตรวจสอบความถูกต้องของ skill เมื่อไม่พบว่ามี Mermage ใบอื่นในสนาม
skill จะหยุดทำงานในช่วงนี้ครับ

4. ไม่ตายครับ เพราะ ability รักษาจะทำงานก่อนการนับ turn ลดลง

5. ใช่ครับเลือกทีละตัว

6. ถือว่าต่อสู้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 10, 2010 7:44 pm

ถามเพิ่มเลยละกันนะครับ

Ability ของ Silk Fur Unicorn Knight เมื่อต่อสู้ให้เปิดการ์ดใบบนสุด 1 ใบ ถ้าเป็น Unicorn นำเข้ามาในสนาม (เมื่อมี Silk Fur Unicorn ในสนาม) และอีกอันคือ เมื่อต่อสู้ นำ Seal 1 ใบไปที่ Df Line (เมื่อรวมร่างกับ Silk Fur Unicorn)

ถามว่า
1.ใครเป็นคนเลือกนำ Seal ไปที่ Df Line ครับ เจ้าของการ์ดหรือฝ่ายตรงข้าม

2.เมื่อต่อสู้คือผ่านช่วงตรวจสอบความถูกต้องมาแล้วใช่ไหมครับ ถึงจะผลัก Seal ที่ต่อสู้ด้วยไปที่ Df Line ก็ยังคงสู้กันต่อไป และใช้ At เทียบกับ At ของแต่ละฝ่ายกันอยู่ดี ถูกต้องไหมครับ??

3.ถ้า Seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Dimension Curse ก็ยังคงสู้ต่อตามปกติใช่ไหมครับ ไม่หยุดการต่อสู้หรือหาเป้าหมายใหม่แต่อย่างใด

Freeze Curse เรื่องง่ายๆที่ยังดูงงๆ ::033:: Curse นี้จะทำให้ Seal ที่ติดไปอยู่ที่ Df Line ถามว่า

4.Seal ที่ติด Freeze Curse ไม่สามารถโจมตีได้แต่อย่างใด ถึงจะสามารถโจมตีจาก Df Line ได้ก็ตามใช่ไหมครับ

5.ถ้า Seal ใบหนึ่งติด Freeze Curse แล้วเราใช้ Kuku Clock เพื่อเร่งเวลาของ Curse ที่อยู่บน Seal นั้น จะโดนย้ายไปอยู่ที่ Df Line ไหมครับ

6.อยากทราบเสต็บย่อยๆเวลาเราสั่ง Seal โจมตีอ่ะครับ แบบว่าพอสั่งโจมตีไปแล้วจะมี Step อะไรบ้าง อันไหนเกิดก่อนเกิดหลัง

7.Ability ของ Luciana ที่เมื่อโจมตีสามารถเทียบ Df ของ Seal ที่ถูกโจมตีได้ เป็นการสั่งผู้เล่นใช่ไหมครับ ถ้าใช่ นั่นหมายถึง ถ้า Seal ที่ถูกโจมตียกเลิก Ability ของ Seal ก็ยังคงโดนเทียบ Df ตามเดิมใช่ไหมครับ

8.ถ้ามี Posiedon 2 ใบ และ Neptune 2 ใบบนสนาม เวลาเราสั่ง Mermage of Aquarius ใช้สกิลจากบนมือ เรายังคงต้องจ่าย Mp 3 ตามปกติไหมครับ เพราะเป็นการสั่งการบนมือก่อนแล้วจ่าย Mp ก่อน แล้วค่อยเข้ามาในสนาม หรือว่าไม่ต้องจ่ายเพราะเข้ามาในสนามแล้วค่อยสั่งต่อ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.ย. 11, 2010 6:13 pm

1. เจ้าของ Silk Fur Unicorn Knight ครับ

2. ถ้าผลักฝ่ายตรงข้าม จะใช้ At เทียบ Df ของฝ่ายตรงข้ามครับ
ถ้าถูกโจมตี จะใช้ค่าตาม line ของ Silk Fur Unicorn Knight เทียบกับ At ของฝ่ายตรงข้ามครับ

3. จะไม่ต้องเทียบค่าพลังครับ ไม่มีใครตาย และถ้าอยู่ในช่วงต่อสู้ไม่ต้องหาเป้าหมายใหม่ด้วย

4. ใช่ครับ โจมตีไม่ได้

5. โดนย้ายไป df line ก่อนครับ เพราะก่อนที่ curse จะมี turn ให้เร่งได้ จะเกิดผลไปแล้ว

6.
หลักการ และ Concept ในการโจมตีตาม CR แบบคร่าวๆ เรียงตามลำดับ
1. ประกาศให้ Seal โจมตี
2. Ability เมื่อประกาศโจมตีทำงาน (ปัจจุบัน Ability นี้มีอยู่น้อยมาก เช่น Crimson Sakura กับ Tsuchi Kamaitachi)
3. จ่าย Mp ค่าโจมตี
4. ประกาศ Seal ที่ถูกโจมตี
5. เลือกการทำงานของ Ability เมื่อโจมตี (ถ้าต้องเลือก)
6. เลือกการทำงานของ Ability เมื่อถูกโจมตี (ถ้าต้องเลือก)
7. เลือกการทำงานของ Ability เมื่อต่อสู้ (ถ้าต้องเลือก)
8. Interfere Step
9. Ability เมื่อโจมตี และเมื่อถูกโจมตีเกิดผล
10. ตรวจสอบความถูกต้องของตัวที่ถูกโจมตี
11. Ability เมื่อต่อสู้เกิดผล
12. เทียบค่าพลัง (ดูหมายเหตุข้างล่าง)
13. เลือกการทำงานของ Ability เมื่อโจมตีสำเร็จ/ถูกโจมตีสำเร็จ/ต่อสู้สำเร็จ/จบการต่อสู้ (ถ้าต้องเลือก)
14. Ability เมื่อโจมตีสำเร็จ/ถูกโจมตีสำเร็จ/ต่อสู้สำเร็จ/จบการต่อสู้ ทำงาน
15. Seal โจมตีกลายเป็น Inactive Seal
16. Seal ที่แพ้การต่อสู้ถูกทำลาย

7. ใช่ครับ / ใช่ครับ

8. จ่ายในมือครับ เลยต้องจ่าย 3
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ จันทร์ ก.ย. 13, 2010 7:46 pm

ข้อ 1-2 ต่อจาก Ability ของ Silk Fur Unicorn Knight นะครับ

1.ถ้า Silk Fur Unicorn Knight โดนโจมตีเอง ซึ่งเมื่อถึงเวลาต่อสู้จะต้องนำ Seal ไปที่ Df line เราจะนำเอา Seal ที่โจมตีเข้ามาไปที่ Df line ได้ไหมครับ ::036::

2.ถ้าได้ ยังคงเทียบค่าพลังกันตามปกติใช่ไหมครับ แล้ว Seal ที่โดนย้ายไปที่ Df line จะใช้ค่าใดเทียบครับ

3.ในช่วงต่อสู้ ถ้า Seal ที่โจมตีไปติด Stone Curse การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อจนจบและ Seal ที่แพ้ก็ต้องถูกทำลายตามปกติใช่ไหมครับ ::022::

4.เมื่อ Hermes สั่งใช้สกิลของ Messenger 1 ใบ ถ้าหากโดนฝ่ายตรงข้ามหยุดก่อน(เช่น ทำให้สูญเสีย Skill) เราต้องจ่าย Mp ไหมครับ และถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่หยุด เมื่อเราจ่าย Mp ไปแล้ว ฝ่ายตรงข้ามยังคงหยุด(เช่น ทำให้สูญเสีย Skill) ได้ไหมครับ

4.1ต่อจากกรณีที่เราจ่าย Mp ไปแล้ว ช่วงนี้ข้าม Interfere Step มาหรือยังครับ(หมายถึง Interfere ช่วงใช้สกิลน่ะครับ)

5.ถ้า Seal ใบนึงยกเลิก Curse และ Ability แล้วมี Seal อีกใบนึงมี Ability คือ Seal ทุกใบบนสนามไม่สามารถยกเลิก Curse ได้ ถามว่าถ้าเราใช้ Seal ใบอื่นยิง Curse ใส่ Seal ใบแรก Seal ใบนั้นจะยกเลิก Curse ไหมครับ ::006::

6.หลังจบ Main Step มี Interfere ไหมครับ

7.ถ้ามี Ability ที่ทำงานเมื่อเข้าสู่ Main Step เช่น Ability ของ Fenrir ก่อนเข้า Main Step เราไม่จำเป็นต้องบอกว่าจะให้ Ability ทำงานหรือไม่ ใช่ไหมครับ

8.ถ้าฝ่ายตรงข้ามปล่อยให้เราเข้าสู่ Main Step โดยไม่ Interfere เราสามารถให้ Ability ของ Fenrir ทำงานโดยที่ไม่สามารถหยุดได้แล้วเพราะไม่มี Interfere Step แล้วใช่ไหมครับ ในช่วงนี้

9.ก่อนเข้า Main Step ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่ายการ์ดเพื่อหยุด(เช่น ทำให้สูญเสีย Ability) เราก็ไม่จำเป็นต้องจ่าย Mp ให้กับ Ability ใช่ไหมครับ เพราะในช่วงนั้นยังไม่ถือว่าเข้า Main Step ซึ่ง Ability ยังไม่ทำงาน


ขอบคุณมากๆคร้าบผม ::030::
แก้ไขล่าสุดโดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 07, 2010 7:06 pm, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.ย. 14, 2010 2:10 pm

1. ได้ครับ

2. ใช้ค่า At โจมตีครับ

3. ใช่ครับ

4. ไม่ต้องจ่ายครับ / ได้ครับ

4.1 ข้ามมาแล้วครับ แต่มี interfere เกิดขึ้นอีกอัน คือของการใช้ skill ช่วงหลังครับ

5. ยกเลิกครับ เพราะยกเลิกส่วน "Seal ทุกใบบนสนามไม่สามารถยกเลิก Curse ได้" ไปก่อน

6. มีครับ

7. ไม่จำเป็นต้องบอกครับ

8. ใช่ครับ หยุดไม่ได้

9. ไม่ต้องจ่ายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 16, 2010 6:23 pm

ต่อเลยนะครับ

1.สกิลหรือ Ability จังหวะเดียวจะมี Interfere Step เกิดขึ้นในตอนที่ใช้ Skill/Ability นั้นๆไหมครับ

2.ลำดับความสำคัญในการรวมร่าง(หรือเป็นใบรอง)เรียงจากอะไรก่อนหลังบ้างครับ

ขอบคุณมากๆคร้าบ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 17, 2010 9:38 am

1. ของ skill นั้นจะเกิด interfere step ของการใช้ skill อยู่แล้วครับ
ส่วน ability นั้นอาจจะมีหรือไม่มี interfere step เกิดขึ้นก็ได้ ขึ้นอยู่กับ text ของ ability

2. ชื่อ > ส่วนหนึ่งของชื่อ > ชุดของการ์ด > เผ่าพันธุ์ > ธาตุ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 17, 2010 9:04 pm

^
^
^

1.จากข้อ 1 ช่วยยกตัวอย่างคร่าวๆได้ไหมครับว่าจะแยกได้ยังไงว่าอันไหนมี อันไหนไม่มี Interfere Step ::033::

ในกรณีถ้า Seal รวมร่างกันอยู่แล้วโดนแปะ Andromeda หรือถูก Seal ใบอื่นทำให้สูญเสีย Ability

2.หาก Seal ใบรองมี Ability ส่งไปถึง Seal ใบบน Seal ใบบนจะยังได้รับผลนั้นของ Seal ใบรองอยู่หรือเปล่าครับ(ยกตัวอย่างเช่น Andre กับ Midgardsomen หรือ Nagagisa Archer กับ Leafland Archer หรือ Panda Fightter Cos. กับ Bamboo Forest Panda ครับ)

2.2. ถ้าหากเสีย ขอเหตุผล หรือถ้าหากมีทั้งเสียหรือไม่เสีย ให้ยกตัวอย่างและช่วยอธิบายด้วยครับ(กรณีไม่เสียทั้งหมด ให้ข้ามข้อนี้ไปได้เลยครับผม ::007:: )

2.3.แล้วถ้าเปลี่ยนจาก Andromeda เป็น Mystic ที่ไม่ใช่ชนิด PS ใบรองจะสูญเสีย Ability ไหมครับ

2.4.หากเปลี่ยนเป็นได้รับผลของ Mystic หรือ Seal ที่ทำให้ยกเลิก Ability ของตัวเอง จะยกเลิกของใบรองด้วยไหมครับ

2.5.ถ้าเปลี่ยนเป็นยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบนี่ผลใบรองก็โดนยกเลิกไปเลยใช่ไหมครับ

3.ถ้าหาก Seal ใช้สกิล Sacrifice ตัวเอง แล้วได้รับผลของ Seal หรือ Mystic ให้ยกเลิก Skill ของ Seal ทุกใบ ตัวเองยังโดน Sacrifice อยู่ไหมครับ แล้วผลของสกิลจะเกิดไหม และแบบนี้ถือว่า ใช้สกิลสำเร็จไหมครับ ::006::


4.ถ้าเราสั่ง Andromache โจมตี โดยเราเอา Grand Hill Unicorn ออกจากสนาม แล้วฝ่ายตรงข้ามแปะ Cadmus ใส่ Grand Hill Unicorn จะยังโดนเอาออกอยู่ไหมครับ แล้ว Andromache จะยังได้รับผลให้ + At อยู่หรือเปล่า

4.5.ตามกรณีด้านบนนะครับ แต่เปลี่ยนจาก Cadmus เป็น Nehebkau แทน จะยังโดนเอาออกและให้ผล + At ได้ไหมครับ

4.75.ตามกรณีข้างบนเหมือนกันนะครับ แต่ว่าในช่วงสั่งโจมตี ฝ่ายตรงข้ามแปะ Andromeda มา ทำให้เอา Unicorn ออกไม่ได้และไม่ได้รับผล + At แต่ยังโจมตีต่ออยู่ไหมครับ ::011::

4.8.ตามข้อ 4.75. นะครับ แต่ถ้าตัว Andromache โดนแปะ Cadmus ซะเอง จะยังสั่งโจมตีต่ออยู่ไหมครับ

ขอบคุณมากครับ รัก BOC Team ที่สุดเลย ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ~~~Newbieman Question~~~

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 17, 2010 10:31 pm

1. เวลามีการสั่งใช้ skill
ยังไงก็เกิด interfere step อยู่แล้วละครับ


2. ถ้าไม่ได้บอกว่า seal หลักได้รับ
จะถือว่าเป็น ability ของใบรองที่ส่งผลให้กับใบหลัก

ดังนั้นต้องใช้การยกเลิก ability อย่างพวก Ordonus ครับ ::022::


กรณีให้เสียได้จากพวก andro ต้องบอกว่า "Seal หลักได้รับ Ability บลาๆๆ" แบบนี้ครับ

ทั่วไปต้องใช้ Mystiv ที่ส่งผล "ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม" อะไรแบบนั้นแลครับ




3. ยังโดนครับ เพราะการ Sacrifce สั่งผู้เล่น
จะยกเลิกไม่ได้ครับ ::034::




4. ยังโดนเอาออก ได้+ พลังครับ

เพราะความสามารถตรงนี้เขียนว่า "เรานำ"

เรา หมายถึงสั่งผู้เล่น ดังนั้นยังโดนเอาออกครับ
ดังนั้นยกเลิกไม่ได้

ใช้วิธีแปะ Andromeda Andromche ได้ครับ text หายไม่ได้เอาออก ไม่ได้ + พลัง
ตีต่อครับ

นอกนั้นการยกเลิก ability ที่ใบใดไม่มีผลเลย

พวกที่ใช้การยกเลิกได้ ต้องเป็น "นำ" เฉยๆ
ไม่มีคำที่บอกว่าสั่งผู้เล่น อย่าง เรา/ผู้เล่น ครับ ถึงใช้ยกเลิก ability ได้


::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน

cron