Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 4:01 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ พุธ ก.ย. 09, 2009 8:27 pm

1.Seal Red Robe Evoker ได้รับการ + ค่าพลังจาก Ability: เมื่อ [Fire] ตก Shrine จากการ Sacrifice Red Robe Evoker At +2 / Infinity Turn อยู่ AT+10 ตอนนี้ Red Robe Evoker ค่า AT เป็น 18 สั่งตีไป Seal ฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามร่าย Andromeda (mystic card) มาติดที่ Red Robe Evoker ถามว่า Red Robe Evoker จะมีค่าพลังเท่าไรครับ

2.แล้วหลังจาก Andromeda (mystic card) หลุดไปแล้ว ค่าพลังของ Red Robe Evoker จะเป็นเท่าไร

3. แล้วถ้า ฝ่ายตรงข้ามร่าย King Zimri (mystic card) แปะที่ Red Robe Evoker เลือก -Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Ability ของ Seal นั้น 1 Turn (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้) จะมีค่าพลังเท่าไรครับ

4.แล้วหลังจากผลของ King Zimri (mystic card) ครบ 1 Turn ไปแล้ว ค่าพลังของ Red Robe Evokerจะเป็นเท่าไร

ขอบคุณครับพอดีได้ข้อมูลมาใหม่จากทีมงานที่มาล่าสุดเลยสับสนกับข้อมูลที่ได้มาจากทีมงานอีกชุดเมื่อก่อน เลยขอความกระจ่างครับ เพราะว่า นำไปสอนน้องๆ ทั้งหมดในร้าน รู้สึกสับสนมาก
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.ย. 09, 2009 10:22 pm

1. 18 ไม่เปลี่ยนแปลงครับ ผลที่ + มาแล้วไม่หาย แต่ตอน Andromeda ติดอยู่ไม่ + เพิ่มครับ

จำง่ายๆ ว่าพวกสะสมพลัง + เพิ่มเรื่อยๆ เหมือน seal ที่มี ability เก็บขวดน้ำได้ พอ ability ทำงานก็เก็บขวดน้ำ at เพิ่มได้เรื่อยๆ

ถ้าเสีย ability ไป เหมือนเจอห้ามไม่ให้ไปเก็บขวดน้ำต่อ ขวดน้ำที่เก็บมาแล้วก็ไม่ได้หายไปไหน แต่ตอนนั้นเก็บขวดน้ำเพิ่มไม่ได้นั่นเอง

แต่ถ้าเจอยกเลิก ability เหมือน ไม่เอางานเก็บขวดน้ำแล้ว ไม่รับงานละ เอาออกให้หมด ก็เทขวดน้ำที่เก็บมาทั้งหมดออก ทำให้พลังที่สะสม หรือขวดน้ำถึงจะหายหมด ประมาณนี้ พอเห็นภาพชัดขึ้นไมหครับ
::030::


2. เท่าเดิมครับ


3. กลับเป็นค่าเริ่มต้นครับ

4. พลังเท่าตอนแรกปกติครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ เสาร์ ก.ย. 19, 2009 11:12 am

คำถามครับ
1.Queen Nerimor เมื่อโจมตี All สำเร็จ ทำลาย Seal ตรงข้ามจากการโจมตีนี้ไป 5 ตัว Queen Nerimor จะได้+ At1 จาก Ability : เมื่อ Nerimor ในสนามฝ่ายเราทำลาย Seal สำเร็จ Nerimor นั้น AT +1 inf นับเป็น ได้รับ AT+5 ใช่ไหมครับ

2. ระหว่าง Interfere ต่อสู้ ผมสั่งตีไปฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้าม ร่าย mystic card ใดๆ มาก็ตาม ในช่วงInterfere อยู่ ผมร่าย Alaxandrite สั่งห้ามร่าย ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเผาได้ ถือว่าร่ายสำเร็จ mystic card ใดๆ ที่ฝ่ายตรงข้ามร่ายมาในระหว่าง Interfere นี้ ถือว่าร่ายไม่ได้ใช้ไหมครับเพราะว่าถือว่าผมร่าย Alaxandriteได้ก่อนตามกฏ Interfere

2.1 ถ้าใช่ mystic card ฝ่ายตรงข้ามใบนั้นจะเป้นอย่างไงครับ ลงสุสาน? ขึ้นมือ? จ่ายค่า MP ไหม? รึว่าอื่นๆ?

3. สับสนมากเรื่องการใช้ holy prayer คู่กับ Holy Votaress ขั้นตอนเป็นอย่างไง และนี้คือเหตุการณ์จำลอง

"Seal ฝ่ายเราตีไปฝ่ายตรงข้ามแล้วฝ่ายเรามี Mehrdad, the Club of Zadin (PS) ติดอยู่ แล้วฝ่ายตรงข้ามร่าย Andromeda มาแปะที่ seal เรา แล้วเรากำลังจะเริ่มใช้ holy prayer เผาทิ้ง แต่เรารู้ว่าเค้ามี Andromeda 2 ใบในมือเตรียมใช้ต่อเมื่อเราเผาเสร็จ"

3.1 ถ้าอยุ่ในมือเราทั้ง 2 ใบ เราใช้ holy prayer เผาใบแรกไปก่อนเมื่อ holy prayer ตกสุสานแล้วค่อยประกาศว่าใช้ Holy Votaress เผาอีกใบตามตามรึว่า ต้องประกาศว่าจะใช้ตั้งแต่ร่าย holy prayer แล้ว เพราะไม่งั้นฝ่ายตรงข้ามก็รุ้ว่าเราเตรียมจะเผาฟรีสิครับถ้าต้องประกาศก่อน ช่วยอธิบายวิธีใช้ทีครับ

3.2 จากข้อ 3.1 ถ้า holy prayer อยุ่ในมือเรา Holy Votaress อยุ่ในสุสานเรา ใช้เหมือนกันไหม รึว่าไม่ต้องบอกให้ฝ่ายตรงข้ามรู้เพราะว่าเห็นอยุ่ว่าอยุ่ในสุสาน

3.3 ถ้าเราจะใช้ holy prayer แล้วทั้งเราและเค้ามี Holy Votaress อยุ่ในมือทั้งคู่ จะใช้อย่างๆไงครับ เรา เผา Andromeda ทั้ง 2 ใบ 2 ครั้งสำเร็จแต่เค้าก็มาเผา Mehrdad, the Club of Zadin (PS) เราด้วยจาก ร่าย Holy Votaress ฟรีเหมือนกัน แบบนี้ ขั้นตอน Interfere เป็นอย่างไงครับ จาก holy prayer ตกสุสานแล้ว Holy Votaress ร่ายเข้ามาอย่างไงใครร้ายก่อนใครร่ายหลัง รึว่าร่ายพร้อมๆกัน งงครับ

3.4 จากข้อ 3.3 ถ้า เรามี holy prayer และทั้งเราและเค้ามี Holy Votaress อยุ่ในสุสาน จะใช้เหมือนกันไหมครับ

4.Wonderful Box เราใช้ ใครเลือกกองการ์ด ใครเลือกการ์ด

5. พวก Seal ที่มี Ability "เมื่อต่อสู้" เมื่อเค้าสั่งตีเรามา ในช่วง Interfere โจมตี เราแปะ ให้ สูญเสีย/ยกเลิก Ability ที่ Seal นั้น จะไม่เกิดการทำงานใช่ไหมครับ

6. จากข้อ 5. ถ้าเราพลาด(ลืม)ในช่วง Interfere โจมตี ไปแล้ว แต่จะเกิด Interfere ในช่วงต่อสู้อีกครั้งเมื่อ Seal นั้นมีการกระทำกับ CARD ใดๆ ในกอง เช่น สติว+ค่า AT ตาม CARD ที่ สติว,ทิ้งการ์ดในมือ +AT ตาม CARD ที่ทิ้ง,ทิ้งCARD จากกองแล้ว+AT ตามCARD นั้น,remove Card จากกองแล้ว+ AT ตามนั้น เราสามารถแปะ ให้ สูญเสีย/ยกเลิก Ability ของ Seal ทันไหมครับ

6.1 ถ้าไม่ทัน เราใช้ mystic card ประเภท ยกเลิกผล+ค่าพลัง รึว่าเปลี่ยนเป้นลบค่าพลังแทน ได้ไหมครับ
6.2 ถ้าในการ +ค่าพลังนั้นมีระยะเวลา turn เป้นตัวกำหนดแล้วแปะ kuku เร่งให้ครบตามจำนวน turn ได้ไหมครับ

7. กรณีเราใช้ Solar eclipse ย้ายเป้าหมายผู้เล่น 1 คน มาที่ฝ่ายเรา/ฝ่ายตรงข้าม ผลที่เกิด
7.1 เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย Juggling Clown เลือก นำการ์ด 1 ใบในมือเราเข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น จากนั้นผู้เล่น 1 คนจั่วการ์ด 2 ใบ เราใช้Solar eclipse ย้ายเป้าหมายผู้เล่น 1 คน มาที่ฝ่ายเรา ใครนำเข้ากอง? เราได้จั่ว?
7.2 เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย Juggling Clown เลือก นำการ์ด 1 ใบสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น จากนั้นผู้เล่น 1 คนจั่วการ์ด 1 ใบ เราใช้Solar eclipse ย้ายเป้าหมายผู้เล่น 1 คน มาที่ฝ่ายเรา ใครนำเข้ากอง? เราได้จั่ว?
7.3 Vaishravana Ability: เลือก- Seal ทุกใบในสนามของผู้เล่น 1 คน ไม่สามารถเปลี่ยน Line ได้ ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม เข้ามาในสนามจาก Subturn ที่แล้วของฝ่ายตรงข้ามเพื่อป้องกันเราเปลี่ยน Line พอเข้า turn โจมตีเรา เราใช้ Solar eclipse ย้ายเป้าหมายผู้เล่น 1 คน ไปที่ฝ่ายตรงข้ามได้ไหมครับ ถ้าได้จะมีผลเท่าไร กี่ subturn รึว่าหมดผลตอนไหน
7.4 จากกรณีของข้อ 7.3 ถ้ามี mystic card ที่มีคำว่า "ผู้เล่น 1 คน" เราย้ายได้หมดเลยใช่ไหมครับโดยมีผลตามที่กำหนดถ้าไม่มีผลกำหนด ให้หมดระยะเวลาตามคำตอบข้อ 7.3 เนอะ

8. Seal ฝ่ายตรงข้าม โดน แปะ Houdini ไว้ แล้วเรา สั่งใช้ skill Death Curse ใบนั้นอีก แต่ฝ่ายตรงข้าม ร่าย Holy Prayer มารักษา Death Curse แล้ว Houdini ที่แปะไว้จะเป้นอย่างไงครับ หลุด รึว่ายังอยุ่ต่อจนครบ turn เพราะไม่เกี่ยวกันไม่ได้สั่งทำลายการ์ด PS รึว่าผมเข้าใจไรผิดครับ

9. จากข้อ 8. Holy Prayer ฝ่ายตรงข้ามเลือกรักษา Curse มา แล้วเราใช้ it no joke ย้ายมาที่ Seal ฝ่ายเราที่ไม่ได้ติด Curse ได้ไหมครับ

10. เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ร่าย Seal เข้ามาในสนาม แล้ว Seal นั้น มี Ability เรียก Seal ใบอื่นในกองเข้ามาในสนาม เราจะร่าย Confinement เลือก "ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดโดยผลของ Seal ได้ 1 turn" ตอนไหนครับ เพราะการนำเข้ามาของการ์ดไม่มี Interfere ใช่ไหมครับ การที่ผู้เล่น ร่ายลงมาแล้วประกาศเรียก Seal เข้ามา เรายังใช้ทันไหมครับ ที่ถูกต้องเป้นไง

11. จากข้อ 10 ถ้าเป็นการเรียก Seal เงื่อนไขของพวก มังกร จากสมุด Dragonology Theory ใช้ Confinement ใช้เหมือนกันไหมครับ

12. ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย Refugium Peccatorum ประกาศแสดง Angel of Soprano, the Revelation ถามว่า ได้กำหนดเป้าหมายรึยังครับ?

13. จากข้อ 12. แล้วถ้าเจอแบบ ร่าย Refugium Peccatorum แล้วประกาศ Refugium Peccatorum เพื่อนำ xxxx ไรไม่รู้เข้ามาในสนาม ถามว่า ได้กำหนดเป้าหมายไปรึยังครับ?

14. ทั้งข้อ 12.13. Refugium Peccatorum ยังอยุ่ในสนามใช่ไหมครับ ยังไม่ตกสุสานจนกว่าจะร่าย xxxx สำเร็จใช่ไหมครับถึงตกทั้งหมด

15. จากข้อ 12. 13. ที่ถามเรื่องกำหนดเป้าหมายรึยัง เพราะว่าผมอยากจะร่าย Confinement เลือก "card 1 ใบในสนามไม่สามารถถูกนำออกจากเกมโดยผลของการ์ดของฝ่ายตรงข้าม [S] ได้ 1 turn" เพราะรู้จะเอา Angel of Soprano, the Revelation เข้ามา remove ออก จะทันไหมครับ มี Interfere ตอน Angel of Soprano, the Revelation นำการ์ดออกจากเกมใช่ไหมครับ

16. Back to Qrigin "การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด" Seal ที่โดนติดยกเลิกด้วยไหมครับ

17.Book of Revolution "ทำลาย Mystic Card ใบอื่นทุกใบในสนามและเราจั่วการ์ดตามจำนวนการ์ดที่ทำลาย จากนั้นผู้เล่น 1 คนนำการ์ดใบบนสุดของกองการ์ด 1 กองของตนไปยัง Shrine ตามจำนวนการ์ดที่ถูกทำลาย" ถ้าในสนามมี mystic card 5 ใบ ของเรา 2 ของฝ่ายตรงข้าม 3 เราทำลายทั้งหมด และเราจั่วการ์ด 5 ใบ จากนั้นเราเลือกผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม แต่ กองการ์ดใครเลือกครับเรารึเปล่า ต้องเอาลง 5 ใบ ใช่ไหมครับ
17.1 แล้วถ้าเราเลือกผู้เล่นเป้นตัวเรา ใครเลือกกองครับ?



พยายามเรียงให้เข้าใจแล้วไม่ทราบงงไหมครับ ขอบคุณครับ ข้อ 6 อ่านในบทเรียนของลุงมังกรแล้วยังงงๆอยุ๋ขอเครียล์ที่ไม่เข้าใจละกันครับ มาเป็นชุดพอดีสะสมมานาน
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.ย. 19, 2009 2:39 pm

1. บวก 5 ครับ

2. ถือว่าร่าย Alaxandrite สำเร็จก่อนครับ แต่เพราะการ์ดที่ร่ายก่อนผลของ Alaxandrite ทำงานได้ร่ายไปแล้ว
Alaxandrite จึงไม่ส่งผลอะไรกับการ์ดเหล่านั้นครับ

3.1 ตอนร่าย holy prayer ไม่ต้องประกาศครับว่าจะใช้หรือเปล่า ประกาศแค่ตอน holy prayer ตก shrine
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Andromeda มาก่อน holy prayer ตก shrine เราก็สามารถประกาศใช้ ability Holy Votaress ได้ เพื่อเลือกทำลาย Andromeda
2. ฝ่ายตรงข้ามสามารถรอให้ holy prayer ตก shrine ก่อนเพื่อรอดูว่าเราจะประกาศการทำงานของ Holy Votaress หรือไม่ ถ้าเราประกาศจะร่ายฟรี ฝ่ายตรงข้ามสามารถรอจนกว่า Holy Votaress จะเข้ามาในสนามจนหมดก่อน จากนั้นจึงค่อยร่าย Andromeda ใน interfere step อื่นๆ (เช่นการโจมตี)

3.2 ไม่ว่า Holy Votaress จะอยู่ในมือหรือใน shrine ก็ต้องประกาศว่าจะให้ ability ทำงานหรือไม่ เหมือนกันครับ

3.3 เจ้าของ subturn โจมตี (ในที่นี้คงเป็น เรา) ต้องเลือกการทำงานก่อนครับ ทั้งสองใบ จากนั้นฝ่ายตรงข้ามจะเลือกการทำงานบ้าง จากนั้นเมื่อเกิดการร่ายฟรี เราะได้ร่ายก่อนทั้งสองใบครับ หลังจากนั้นฝ่ายตรงข้ามจะร่ายบ้าง

3.4 เหมือนกันครับ

4. ฝ่ายตรงข้ามเลือกทั้งกองและเลือกว่าจะร่ายใบไหนในกองครับ

5. ถ้าเป็นการสูญเสีย ability จะไม่ทำงานครับ แต่การยกเลิก ability นั้นจะทำให้ ability ไม่ส่งผลกับใบที่เราทำให้ยกเลิกเท่านั้น

6. ส่วนใหญ่จะยกเลิกได้ครับ แต่สูญเสียนั้นต้องดูว่าเป็น ability ของใบใด เพราะส่วนใหญ่จะทำงานพร้อมกับการเกิด interfere step ทำให้ไม่สามารถสูญเสียทัน

6.1 ได้ครับ

6.2 ถ้าบวกไปแล้วก็เร่งให้หายไปได้ครับ

7.1-7.2 ย้ายได้แต่ส่วนของ "จากนั้นผู้เล่น 1 คนจั่วการ์ด X ใบ" เท่านั้นนะครับ ส่วนคนเก็บการ์ดก็ต้องเป็นเราอยู่แล้ว จะทำให้ผู้เล่นเป้าหมายได้จั่วแทน

7.3 ย้ายไม่ได้ครับ เพราะ Vaishravana ไม่ได้เลือกเป้าหมายที่ผู้เล่น ตอนร่าย การ์ดบังคับให้เลือกเป้าหมายที่ seal ทุกใบของผู้เล่นคนหนึ่ง

7.4 ให้ดูเป็นใบๆ ครับ แต่ส่วนใหญ่จะทำได้

8. หลุดครับ เพราะถ้าผลของการ์ด PS ที่ติดบน seal ถูกยกเลิกไปจะทำให้การ์ดนั้นหลุดลง shrine

9. ย้ายได้ครับ

10. ทันครับ ใน interfere step ของการร่าย seal นั้น

11. ไม่ได้ครับ เพราะไม่ได้เข้ามาในสนามเลย เป็นการนำออกจากเกมขณะยังอยู่ในกองเลย

12. ยังไม่ได้กำหนดเป้าหมายครับ

13. ยังไม่ได้กำหนดเป้าหมายครับ

14. ใช่ครับ ยังไม่ตก shrine

15. ยังไม่ได้เลือกครับ ฝ่ายตรงข้ามสามารถเลือกใบใดก็ได้โดยเราไม่รู้เลย เพราะช่วงที่ผลของ Angel of Soprano ทำงานไม่มีช่วงให้ใช้ Confinement เลย

16. โดนยกเลิกด้วยครับ

17. เราเลือกกองการ์ดครับ ต้องครบ 5 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ เสาร์ ก.ย. 19, 2009 4:46 pm

ถามเพิ่มเติมจากกข้อ 11.
ถาม
10. เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ร่าย Seal เข้ามาในสนาม แล้ว Seal นั้น มี Ability เรียก Seal ใบอื่นในกองเข้ามาในสนาม เราจะร่าย Confinement เลือก "ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดโดยผลของ Seal ได้ 1 turn" ตอนไหนครับ เพราะการนำเข้ามาของการ์ดไม่มี Interfere ใช่ไหมครับ การที่ผู้เล่น ร่ายลงมาแล้วประกาศเรียก Seal เข้ามา เรายังใช้ทันไหมครับ ที่ถูกต้องเป้นไง

11. จากข้อ 10 ถ้าเป็นการเรียก Seal เงื่อนไขของพวก มังกร จากสมุด Dragonology Theory ใช้ Confinement ใช้เหมือนกันไหมครับ

ตอบ
11. ไม่ได้ครับ เพราะไม่ได้เข้ามาในสนามเลย เป็นการนำออกจากเกมขณะยังอยู่ในกองเลย


1.แล้วถ้า ในสนามฝ่ายตรงข้ามมี Mathias Blythe, the Dragonology Professor ร่าย Seal มังกร ลงมาแล้วใช้ Dragonology Theory เรียก Seal เงื่อนไขในกองมา Growth จากกองแล้ว เรียกกลับเข้ามาโดย Ability: Mathias Blythe, the Dragonology Professor เราใช้ Confinement เลือก "ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดโดยผลของ Seal ได้ 1 turn" ได้ใช่ไหมครับ

2. Mathias Blythe, the Dragonology Professor Ability: เมื่อ [Dragon] Growth สำเร็จ เจ้าของ [Dragon] นั้นสามารถนำ Seal เงื่อนไขการ Growth นั้น 1 ใบเข้ามาในสนามได้ (Ability นี้สามารถทำงานได้แม้ Seal เงื่อนไขนั้นอยู่ใน Remove Zone)

2.1 ตรงที่ขีดเส้นใต้ ถ้า Mathias อยุ๋ฝ่ายเรา แต่ฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ Ability นี่ด้วยได้ไหม โดยเค้าบอกว่า Ability นี่ไม่ได้บอกว่าของใคร และใช้คำว่า เจ้าของ [Dragon] นั้น

2.2 จาก Ability นี้ การที่จะ Growth สำเร็จได้นั้น ต้องมี Seal เงื่อนไขอยุ่ในสนามก่อนใช่หรือไม่ ถึงจะเรียกว่า Growth สำเร็จ แล้วถึง ค่อยเรียก Seal เงื่อนไข นั้นกลับเข้ามาในสนาม ถ้าไม่มี Seal เงื่อนไข ตั้งแต่แรกไม่สามารถใช้ได้ใช่ไหมครับ

ถามเพิ่มจากข้อ 15.
ถามไว้
15. จากข้อ 12. 13. ที่ถามเรื่องกำหนดเป้าหมายรึยัง เพราะว่าผมอยากจะร่าย Confinement เลือก "card 1 ใบในสนามไม่สามารถถูกนำออกจากเกมโดยผลของการ์ดของฝ่ายตรงข้าม [S] ได้ 1 turn" เพราะรู้จะเอา Angel of Soprano, the Revelation เข้ามา remove ออก จะทันไหมครับ มี Interfere ตอน Angel of Soprano, the Revelation นำการ์ดออกจากเกมใช่ไหมครับ

ตอบไว้
15. ยังไม่ได้เลือกครับ ฝ่ายตรงข้ามสามารถเลือกใบใดก็ได้โดยเราไม่รู้เลย เพราะช่วงที่ผลของ Angel of Soprano ทำงานไม่มีช่วงให้ใช้ Confinement เลย


3. Angel of Soprano remove การ์ด ออก ไม่เกิด interfere ในการเปลี่ยนโซนของการ์ดรึครับ (ออกจากสนามไป remove zone) ถึงใช้ การ์ดแก้ไม่ทัน ช่วยอธิบายด้วยครับ รึผมถามกำกวมไป ประมาณว่าใช้ Angel of Soprano เกิดผลแล้วกำลังจะเกิดการเปลี่ยนโซนของการ์ด มี interfere เกิดใหม่ไหม แล้วใช้แก้ทันรึเปล่าง่ะครับ

4. การกลับมาของ Seal จาก Remove zone เราสามารถสั่ง Growth ได้เลยใช่ไหมครับและกำหนด line ใหม่ด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 20, 2009 12:02 am

1. ไม่ได้ครับ เพราะมันเข้ามาในสนามจาก remove zone ไม่ใช่จากกองนะครับ

2.1 ใช้ได้ครับ

2.2 ครับ เอาใบนั้น remove ไป แล้วกลับเข้ามาจาก remove zone



3. เพราะ interfere ตอนนั้นคือการืดไปอยู่ remove zone เปลี่ยนโซนเรียบร้อยแล้วนะครับ
กาณืดที่กำลังจะเปลี่ยนโซนถือว่ามีสภาพอยู่ในโซนนั้นแล้วละครับ เลยไม่ทัน

4. ไม่ได้ครับ เพราะไม่ใช่ การร่าย

::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ จันทร์ ก.ย. 21, 2009 1:00 am

1.การรวมร่าง เมื่อ Seal สั่งรวมร่าง แล้วโดนขัดขวางโดนการ แปะ mystic card หรือ cures ใดๆ ที่ใบรองจะไม่สามารถสั่งการรวมร่างได้ ตามที่ผมเข้าใจขั้นตอนคือ
-.Seal 1 ใบ สามารถสั่งรวมร่าง แยกร่าง ได้ turn ละ 1 ครั้งเท่านั้น
- เมื่อสั่งรวมร่างไปแล้ว เลือกเป้าหมายใบรอง
- แล้วเกิด interfere
- เมื่อโดนขัดขวางโดยการ แปะ mystic card หรือ cures ใดๆ
- ตรวจสอบความถูกต้องของการรวมร่าง เมื่อไม่ถูกต้องให้ออกจากการสั่งรวมร่าง และไม่สามารถรวมร่างได้
- และ Seal นั้นไม่สามารถสั่งรวมร่างได้อีก เพราะถือว่าสั่งการไปแล้ว
แต่...ทำไมใน viewtopic.php?f=10&t=809 ช่วงข้อความที่ 3-4 ที่เค้าถามมาแต่ทีมงานตอบว่า สามารถเลือกใบรองใบอื่นได้ครับ (เปลี่ยนตัวใบรองใหม่) ผมไม่เข้าใจช่วยอธิบายด้วยครับ เพระว่ามันผ่านขั้นตอนการเลือกเป้าหมายใบรองไปแล้ว ***อ้างอิงมาจาก กฏของ SMN online

2. ability ต่างๆ ของ seal ที่มีการแสดงผลเมื่อเกิดการต่อสู้ ขั้นตอนของการเริ่มทำงานผมเข้าใจถูกไหมครับแบบนี้ ถ้าผิดช่วยแนะนำด้วยครับ
- เมื่อสั่งโจมตี
- interfere
- เมื่อโจมตี
- เมื่อต่อสู้
- เมื่อถูกโจมตี
- เมื่อโจมตีสำเร็จ

3. ability "เมื่อโจมตีสำเร็จ" หมายถึงเราต้องไม่ตายด้วยไหมครับถึงทำงานได้

4.จากข้อ 3 ถ้าตายก็ทำงาน ขั้นตอนเป้นไงครับ ถ้าอยุ่ในสถานะแพ้แบบนี้รึเปล่าครับ
-สั่งตีไป
-interfere
-ต่อสู้
-เทียบพลัง
- ability "เมื่อโจมตีสำเร็จ" ทำงาน
- ตกสุสาน

5.การโจมตีพิเศษ "การโจมตีใบรอง ,การเลือกโจมตีค่า(at หรือ df) ,โจมตีข้าม line และโจมตีขึ้นมือ" เหล่านี้เป็นการสั่งผู้เล่นที่กำลังสั่งโจมตีให้ทำใช่ไหมครับ

6. เช่น Zadin, the King of Zalom Ability: ตราบเท่าที่ N[Salamandera] เป็น Seal ใบรองรวมร่างของ Zadin, the King of Zalom Zadin, the King of Zalom At +2 Df +1 Sp +1 และสามารถโจมตีไปยัง Df Line ได้ ถ้าโดยแปะ Ordonus, Cadmus ยกเลิก Ability จะยังตีข้ามได้ไหม

7. จากข้อ 6 แล้วถ้าโดนแปะ Andromeda จะยังตีข้ามได้ไหม

8. จากข้อ 6 แล้วถ้าโดน Back to Qrigin "การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด" จะยังตีข้ามได้ไหม

สับสนเหลือเกิน ทีมงานบางท่านก็บอกได้บางท่านก็บอกไม่ได้ ช่วยให้ชัดเจนทีครับ เรื่องการโจมตีพิเศษแล้วโดนทำให้ ยกเลิก/สูญเสีย ...ขอบคุณมากครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 21, 2009 1:01 pm

1. ยังอยู่ในขั้นตอนสั่งรวมร่างครับ คือ พอ seal รองที่เลือกไว้หายไป ต้องหา seal ใบอื่นที่สามารถเป็น seal รองได้มารวมร่างแทนเลยครับ ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนสั่งรวมร่างครับ


2. แบบนี้ครับ

- สั่งโจมตี
- interfere
- เมื่อโจมตี
- เมื่อถูกโจมตี
- เมื่อต่อสู้
- เมื่อโจมตีสำเร็จ
- เมื่อถูกโจมตีสำเร็จ
- เมื่อต่อสู้สำเร็จ
- เมื่อถุกทำลาย
- ตก shrine


เมื่อถูกโจมตี มาก่อนต่อสู้ครับ


3. ไม่จำเป้นครับ จากข้างบนที่แสดงให้ดูคือไม่ว่าเราตีไปตาย ผลเมื่อตีสำเร็จเกิดก่อนตอนตก shrine อยู่ดีครับ

4. ลองดูข้างลนเลยครับ

5. ใช่ครับ ส่งผลที่ผู้เล่น

6. ต้องสูญเสีย ability ครับ ถ้ายกเลิก แค่พลังหาย

7. ไม่ข้ามแล้วจ้า

8. ยังข้ามจ้า

::011::

อนึ่งที่ว่าทีมงานตอบต่างกัน นี้ข้างนอกหรือในบอร์ดหรือครับ ::009:: ถ้าในบอร์ดได้รบกวนขอลิงค์หน่อยนะครับ เพราะอาจจะคนละ case หรือเข้าใจต่างจุดกันก็ได้นะครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ จันทร์ ก.ย. 21, 2009 1:33 pm

BOC Team01 เขียน:
อนึ่งที่ว่าทีมงานตอบต่างกัน นี้ข้างนอกหรือในบอร์ดหรือครับ ::009:: ถ้าในบอร์ดได้รบกวนขอลิงค์หน่อยนะครับ เพราะอาจจะคนละ case หรือเข้าใจต่างจุดกันก็ได้นะครับ ::034::


1.โอเคครับผม เคลียร์เข้าใจแล้วครับ ผมน่าจะสับสนจากการทำให้ ยกเลิกกับ สูญเสียมากกว่า สรุป การยกเลิก Ability ไม่สามารถทำให้ เสียการโจมตีพิเศษได้ ต้อง สูญเสียเท่านั้น ถึงจะทำให้ต้องกลับมาตีตามปกติ ผมเข้าใจแบบนี้ ถูกต้องไหมครับ

2. ถามเพิ่มเลยเอาให้เครียร์ แล้ว ถ้าเป็น TTT(ทีท็อปแทงโก้) เป็น Ability ชี้ไปที่ Seal ที่กำลังจะโจมตีให้สามารถตีข้าม line ได้ แบบนี้ละครับ
2.1 ตัว TTT จะทำให้ยกเลิก Ability (Back to Qrigin,Ordonus, Cadmus) ไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่ถ้าสูญเสีย (Andromeda) หายแน่ เข้าใจถูกไหมครับ
2.2 แล้วตัว Seal ที่ได้รับผลให้ตีข้ามละครับ ถ้าเรา "ยกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น" ระหว่าง interfere สั่งโจมตี จะทำให้ตีข้ามไมได้ได้ไหมครับ
2.3 แล้วถ้าเรายกเลิก/สูญเสีย เฉพาะตัวที่ TTT ชี้จะเกิดผลไหมครับ เช่น (Ordonus, Cadmus,Andromeda)

ปล....จำไมได้ว่าอ่านในนี้มารึเปล่าแต่ข้างนอกบอร์ด ก็ทั้งถามและโทรถามง่ะครับ แต่ อาจจะผมเข้าใจผิดมาตลอด ผมจะยึดคำตอบจากบอร์ดนี้ไปตัดสินในร้านง่ะครับ ฉะนั้นไม่เป้นไรครับ เอาที่นี่ถือเป้นที่ถูกต้องครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 21, 2009 9:59 pm

1. ถ้าผลการโจมตีพิเศษนั้นมาจากของตัวเอง ต้องทำให้สูญเสีย ability เท่านั้นครับ

เข้าใจง่ายๆ ว่า ability ที่ทำให้เกิดการโจมตีพิเศษนี้ ส่งผลต่อผู้เล่น ---> ให้สั่ง seal นั้น > ทำการโจมตีพิเศษ
Ordonus พวกนี้ทำให้ seal ที่แปะยกเลิก ability หรือยกเลิกผล ability ไป

แต่ ability ไม่ได้ส่งผลตัวเอง แต่ -----> ส่งให้ผู้เล่น ดังนั้นเลยไม่ได้ผล
เว้นแต่ Ordonus จะแปะผู้เล่นได้ ซึ่งก็แปะไม่ได้ ::022::




2.1 ถ้าแปะบนตัว TTT Fairy ต้องให้สูญเสีย ability ครับ เพราะผล TTT >>>> ส่งผลให้ Seal >>> ได้ผลให้ผู้เล่นสั่งใบนั้นตีข้ามไลน์ได้

2.2 ถ้า seal ที่ได่ผลจาก TTT Fairy เจอยกเลิก Ability ก็จะข้ามไลน์ไม่ได้ครับ

เพราะผลส่งผลกันแบบนี้

TTT Fairy >>>>> Seal ได้รับผล TTT >>>> ผู้เล่นสั่ง seal นั้นให้ข้ามไลน์ได้



แต่พอยกเลิกปั๊บ มันจะออกมาประมาณนี้


TTT Fairy >>>>> Seal ได้รับผล TTT [เจอยกเลิกไป] ผลที่ส่งมา >>> หายแล้ว

ถ้าแปะ Andromeda ให้สูญเสียต้องแปะใส่ TTT เพราะทำให้ผลไม่ส่งต่อ

TTT Fairy (แปะ Andro) X ไม่ส่งต่อแล้วเพราะ ability หายไป>>>>> Seal ได้รับผล TTT


พอเห็นภาพชัดขึ้นไหมครับ ::022::



2.3 ไม่เกิดผลครับ

เพราะ

TTT Fairy เจอแปะยกเลิกผล แต่ผลไม่ได้ส่งให้ตัวเอง ส่งต่อไปให้ seal อีกใบแบบนี้ >>>>> Seal ได้รับผล TTT
ยังข้ามไลน์ได้เหมือนเดิม



ช่วยไหมครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ อังคาร ก.ย. 22, 2009 11:24 pm

Sword of Logos
Ability:
ถ้า Seal ที่ [S] ติดคือ [Knight] ธาตุ [Light] และ/หรือ [Wind] Seal นั้น At +2
เมื่อ Seal ที่ [S] ติดโจมตี Seal ที่ถูกโจมตียกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น
เมื่อ Seal โจมตี [S] ได้รับ 1 Fixed Charge Counter
เมื่อ [S] เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม เราสามารถให้ [S] สูญเสีย 3 Fixed Charge Counter ที่ติดบน [S] จากนั้น [S] ยกเลิก Skill หรือ Ability ของการ์ดนั้นจนจบ Subturn

1.Seal ที่ถูกโจมตีจะโดนยกเลิก Ability ของตัวมันด้วยไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ก.ย. 22, 2009 11:34 pm

ไม่ครับ ของ seal ใบอื่นจากใบนั้นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ พุธ ก.ย. 23, 2009 12:21 am

naum เขียน:Sword of Logos
Ability:
ถ้า Seal ที่ [S] ติดคือ [Knight] ธาตุ [Light] และ/หรือ [Wind] Seal นั้น At +2
เมื่อ Seal ที่ [S] ติดโจมตี Seal ที่ถูกโจมตียกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น
เมื่อ Seal โจมตี [S] ได้รับ 1 Fixed Charge Counter
เมื่อ [S] เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม เราสามารถให้ [S] สูญเสีย 3 Fixed Charge Counter ที่ติดบน [S] จากนั้น [S] ยกเลิก Skill หรือ Ability ของการ์ดนั้นจนจบ Subturn

1.Seal ที่ถูกโจมตีจะโดนยกเลิก Ability ของตัวมันด้วยไหมครับ



งั้นช่วยอธิบายว่า Back to Qrigin "การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด" กับ Sword of Logos เมื่อ Seal ที่ [S] ติดโจมตี Seal ที่ถูกโจมตียกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น
มันยกเลิกต่างกันอย่างไงครับ งง
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ก.ย. 23, 2009 3:56 pm

Back to Origin "ใบอื่น" ในที่นั้นหมายถึงใบอื่นนอกจากตัวมันเองครับ

เอาจริงๆ คำว่า "ใบอื่น" ใน case ทำนองนี้มันตีความได้หลายแบบอยู่แล้ว ดังนั้นเลยให้ยึดการตีความตาม oracle ที่ประกาศออกมาเป้นหลักนะครับ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นความไม่ชัดของภาษาเหมือนกันที่ทำให้ตีความได้หลายแบบนะครับ - -"
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ จันทร์ ก.ย. 28, 2009 5:56 pm

1.มี Seal 1ใบนำมาจากผลของ skill หรือ Ability จากที่ใดๆก็ตาม (มือ กอง สุสาน) แล้วหลังจากนั้นคือ เมื่อจบ subturn แล้วให้นำกลับไปที่ใดๆ (มือ กอง สุสาน) ถามว่า ถ้าเราจะขัดขวางไม่ให้กลับเข้ากองได้ไหมครับ ต้องทำอย่างไง ผมคิดไปเองว่าให้ยกเลิก skill หรือ Ability ของ Seal ใบอื่น อย่าง Back to Qrigin จะยกเลิกการกลับเข้ากองได้ไหม ถ้าไม่ มีวิธีใด้บ้าง

2. จากข้อ 1. ถ้าในสนามฝ่ายเรามี Seal ที่มี Ability ยก Seal ขึ้นมือเมื่อจบ subturn พร้อมกับการนำกลับเข้าที่ใดๆจากข้อ 1. (เมื่อจบ subturn) ซึ่งมันเกิดพร้อมกันใช่ไหมครับ ผมสามารถเลือกยกมันขึ้นมือจากผลของ Ability ของ Seal ก่อนได้ไหม

3. จากข้อ 1. ถ้า Seal ที่นำเข้ามานั้นใน taxt ไม่บอกว่า "แม้เป็นใบรองรวมร่าง" เราสามารถจับเป็นใบรองรวมร่างแล้วผลจะไม่เกิดใช่รึเปล่าครับ แล้ว พอแยกร่างมาผลจะยังอยู่ไหม

4. Seal เมื่อใช้ skill โดดลงมาแล้ว โดนยกขึ้นมือใน turn นั้นเองและใช้ skill โดดลงมาใหม่ได้ไหมครับ

5.เมื่อ Seal ใช้ Skill โดดลงมาแล้วยังสามารถสั่งตีได้ แปลว่ายังไม่เปน inactvie ใช่ไหมครับ เราจะสามารถสั่งใช้ Skill ที่ตัวมันอีกครั้งได้ไหมครับ

6. Seal ได้รับผล +ค่า AT ตามจำนวน subturn ที่กำหนดไว้เช่น 3 แต่เค้าจับ เป็นใบรองไปใน turn นั้นเอง ถามว่าเมื่อผ่านไปอีก 2 subturn แล้วเค้าแยกร่างออกมาผลจะยังอยุ่ไหม ถ้าอยู่นับเหลือเท่าไร นับใหม่รึว่านับต่อ นับใหม่หมายถึง เหลือ 3 เท่าเดิม นับต่อเหลือ 1
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 28, 2009 7:21 pm

1. ใช้การยกเลิกไม่ได้ครับ เพราะเป็นส่วนที่ผู้เล่นกระทำ
แต่ใช้การนำออกจากเกมทำให้ไม่ได้กลับไปกอง มือ หรือ shrine ได้ครับ เพราะส่วนใหญ่จะกำหนดว่า "ถ้าการ์ดใบนี้อยู่ในสนาม"

2. เกิดพร้อมกันครับ เลือกได้ว่าจะให้อันไหนทำงานก่อนครับ

3. ถ้าไม่เขียนน่าจะเป็นเพราะ text เก่า หรือผิดพลาดมากกว่า ยังไงดูใน database ด้วยนะครับ

4. ได้ครับ

5. ถ้าไม่มีการสั่งการต่อเมื่อเข้ามาในสนาม (เหมือน david ก็ไม่มีการสั่งการต่อ) จะไม่เป็น inactive ครับ สามารถสั่งการได้

6. ให้นับต่อจากเดิมครับ เหลือ 3 เท่าเดิม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย naum เมื่อ เสาร์ ต.ค. 10, 2009 4:43 pm

1.seal ที่กำลังร่ายลงมาในสนาม แล้วมี Ability ประเภท นำเข้ามาxxxx เราสามารถทำให้สูญเสีย Ability ได้ไหม ทั้งจาก skill และ Mystic Card เพื่อไม่ให้เค้าเรียก

2.จากข้อ 1 ถือว่าเข้ามาในสนามรึยังครับ รึว่ากำลังร่ายอยู่ เพราะ skill ของบางตัวบอกว่าไม่สามารถใช้กับ seal ที่กำลังร่ายได้

3. แล้วพวกที่ใช้ skill กระโดดเข้ามาจากมือ เช่น garuda จำพวก "จากนั้นสั่ง" เราสามารถทำให้สูญเสีย ?(ตรงนี้เป็นอะไร skill ต่อเนื่องใช่ไหมครับ) ได้ไหม ทั้งจาก skill และ Mystic Card เพื่อไม่ให้เค้าทำงานต่อได้ไหม

4.แล้วพวกที่เมื่อเงื่อนไขตรงแล้วสามารถนำมาในสนาม เช่น mandy (ผมพิมถูกไหมธาตุดินที่เมื่อฝ่ายตรงข้ามโจมตีแล้วนำเข้ามา) เราสามารถทำให้สูญเสีย Ability ได้ไหม ทั้งจาก skill และ Mystic Card เพื่อไม่ให้เค้าทำงานต่อ

5.Queen Nerimor เมื่อสั่งโจมตีไปแล้ว และผ่านช่วง Interfere คทาจะสามารถเข้ามาบวกค่า AT ตอนต่อสู้ได้เลยใช่ไหมครับ หมายถึงเข้ามาหลัง Interfere เมื่อประกาศโจมตีใช่ไหมครับ

6.ถ้าไม่ทำให้ Queen Nerimor สูญเสีย Ability ช่วง Interfere เมื่อผ่านไปแล้วการนำเข้ามาของคทาจะไม่มี Interfere แล้วใช่ไหมครับ ไม่สามารถร่ายอะไรแก้ได้แล้วจนจบการต่อสู้ใช่ไหมครับ (หมายถึงคทาเข้ามาหลง Interfere แล้วไม่สามารถถูกทำลายได้ใช่ไหม)

7. Zuleika, the Lazal Princess เมื่อสั่งโจมตี ผ่าน Interfere ไปแล้ว Ability ถึงทำงานถูกไหมครับ ทิ้ง CARD 1 ใบเพื่อ+ค่า AT และตีอีก 1 ครั้ง ช่วงทิ้ง CARD มี Interfere ไหม ฝ่ายตรงข้ามสามารถร่ายแก้ได้ไหม

8. Ability คำว่าเมื่อเข้า turn รึว่า จบ turn เกิดตอนไหน มี Interfere แก้ไขไหมครับ

9. skill หรือ Ability ที่สั่งให้เกิดผลแบบที่มีช่วงเวลา เช่น 1 sub 1 turn เมื่อสั่งมาแล้วที่ตัว seal และเกิดผลแล้ว เราจะสามารถร่าย CARD แก้ไขผลของมันได้ไหม เช่น สั่งห้ามโจมตี สั่งห้ามใช้สกิล เราร่าย card ยกเลิก skill และ Ability ใส่ตัวที่โดน จะแก้ได้ไหม

10. จากข้อ 9. ถ้าเป็นพวกผล infinity ละครับ จะแก้ได้ไหมตามช้อข้างบน เช่น สูญเสีย infinity เปลี่ยน ธาตุ infinity จะหายไหม
ภาพประจำตัวสมาชิก
naum
0
 
โพสต์: 1280
Cash on hand: 550.00

Re: --:: คำถามจากร้านน้าหมี Toys ลพบุรี ::--

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ ต.ค. 10, 2009 10:48 pm

1. ถ้าความสามารถแบบ 'เมื่อเข้ามาในสนาม" ใช้การ์ดแก้ได้ครับ แต่ Mystic [PS] แปะ seal กำลังร่ายไม่ได้นะครับ

2. seal ที่กำลังร่ายถือว่าอยู่ในสนามแล้วจ้า

3. ได้ครับ มีจังหวะ interfere หยุดได้ ทำให้สูญเสียได้

4. อันนี้ถ้าเข้ามาในสนามแล้ว ไม่ทันแล้วครับ

5. ใช่ครับ เอามาแปะหลัง interfere step โจมตีหรือใช้ skill ครับ

6. ใช่ครับ ถ้าคทาเข้ามาแล้ว ไม่มี interfere step แก้ตอนนั้นแล้วครับ

7. มี interfere step การเปลี่ยนโซนตอนทิ้งการ์ด จึงร่ายการ์ดแก้ได้ครับ

8. เกิดตอน end of subturn step กับ check up step ไม่มี interfere step และใช้ไม่ได้ครับ

9. ได้ครับ เพราะเป็นผลตกค้างบน seal นั้น เหมือนมีหยดน้ำแปะค้างอยู่ การยกเลิกจะล้างหยดน้ำออกไป ตามตัวอย่างใน BOC ภาพประกอบข้างบนครับ



10. แก้ได้เช่นกันครับ เหมือนมีหยดน้ำที่ส่งผลนั้นค้างตลอด แต่การยกเลิกทำให้ล้างผลนั้นได้ไปอยู่ดี



::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน