Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 2:51 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller สงสัยเรื่อง confinement ทิ้งห้ามตี vs ยกเลิกมิส 0 เทิร์น

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

สงสัยเรื่อง confinement ทิ้งห้ามตี vs ยกเลิกมิส 0 เทิร์น

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 02, 2010 8:53 pm

ถามครับ...

ข้อแรก
สมมติผมมี seal และ mystic card ในสนามดังต่อไปนี้...
รูปภาพ และ รูปภาพ

ผมสั่ง ilma โจมตี seal 1 ใบของฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามเลือกใช้ skill ทิ้ง confinement จากมือเพื่อให้ผมหยุดตี
รูปภาพ

จาก ability ของ runebyen ที่ว่า knight mage ยกเลิก mystic card ของฝ่ายตรงข้ามที่เป็น 0 turn

ถามว่า...แล้วผมจะต้องหยุดตีไหมครับ ?
ตอนเล่นกันผมหยุดให้ เพราะได้เปรียบอยู่ จะยังไงก็ได้

ข้อสอง
ว่าด้วยเรื่องของการ์ดใบนี้ครับ
รูปภาพ

สมมติผมเริ่มก่อน ร่ายการ์ดใบนี้แล้ว...ผ่าน = 1 sub
เข้าเทิร์นฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงร่ายนั่นนู่นนี่แล้ว...ผ่าน = 2 sub
เข้าเทิร์นผม ผมร่ายนั่นนู่นนี่แล้ว...ผ่าน = 3 sub = remove
อันนี้พอเข้าใจครับ เพราะนับแบบ centaur paladin ที่ครบ 3 sub ขึ้นมือ

แต่หลังจากนี้แหละผมงง ดังนั้นผมจึงขอถามว่า...
มันจะกลับมาใน sunturn ไหนของใครครับ

รบกวนขอคำตอบด้วยครับ ::022::
แก้ไขล่าสุดโดย Heeroearth เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 02, 2010 10:39 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: สงสัยเรื่อง confinement ทิ้งห้ามตี vs ยกเลิกมิส 0 เทิร์น

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 02, 2010 10:25 pm

ถามพ่วงครับ...

คำว่า "เมื่อโจมตีสำเร็จ" นี่ ทำำงานตอนไหนครับ ?
ตั้งแต่ได้จ่าย mp ค่าโจมตีไปเรียบร้อยแล้ว หรือต้องเข้าสู่ช่วงโจมตีหลัง interfere step ครับ
ยกตัวอย่าง...

สมมติผมมี seal 1 ใบ (seal A) แ้ล้วมันแปะมิสติคใบนี้
รูปภาพ

ถามว่า...พอผมสั่ง seal A ใบนั้น โจมตี seal B ของฝ่ายตรงข้าม ผมจะได้สุ่มทิ้งการ์ดจากมือฝ่ายตรงข้ามในจังหวะไหนครับ

และถ้าฝ่ายตรงข้าม...
1. ใช้ skill ทิ้ง confinement จากมือ สั่งห้ามโจมตี จะเกิดอะไรขึ้นครับ
2. ฝ่ายตรงข้ามแปะ Baldavee Gaunlet ให้ seal B แล้วเลือกให้ป้องกันการโจมตีจากธาตุของ seal A จะเกิดอะไำรขึ้นครับ

รวมคำถามเก่าด้วยก็อาจจะถามมากไปนิด แต่รบกวนด้วยครับ ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: สงสัยเรื่อง confinement ทิ้งห้ามตี vs ยกเลิกมิส 0 เทิร์น

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 06, 2010 11:12 am

Heeroearth เขียน:ถามครับ...

ผมสั่ง ilma โจมตี seal 1 ใบของฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามเลือกใช้ skill ทิ้ง confinement จากมือเพื่อให้ผมหยุดตี

จาก ability ของ runebyen ที่ว่า knight mage ยกเลิก mystic card ของฝ่ายตรงข้ามที่เป็น 0 turn

ถามว่า...แล้วผมจะต้องหยุดตีไหมครับ ?
ตอนเล่นกันผมหยุดให้ เพราะได้เปรียบอยู่ จะยังไงก็ได้

สมมติผมเริ่มก่อน ร่ายการ์ดใบนี้แล้ว...ผ่าน = 1 sub
เข้าเทิร์นฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงร่ายนั่นนู่นนี่แล้ว...ผ่าน = 2 sub
เข้าเทิร์นผม ผมร่ายนั่นนู่นนี่แล้ว...ผ่าน = 3 sub = remove
อันนี้พอเข้าใจครับ เพราะนับแบบ centaur paladin ที่ครบ 3 sub ขึ้นมือ

แต่หลังจากนี้แหละผมงง ดังนั้นผมจึงขอถามว่า...
มันจะกลับมาใน sunturn ไหนของใครครับ

รบกวนขอคำตอบด้วยครับ ::022::


1. จะไม่หยุดโจมตีครับ

2. กลับเข้ามาหลังจากฝ่ายตรงข้ามบอกผ่านครั้งหน้าครับ

สมมติผมเริ่มก่อน ร่ายการ์ดใบนี้แล้ว...ผ่าน = 1 sub
เข้าเทิร์นฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงร่ายนั่นนู่นนี่แล้ว...ผ่าน = 2 sub
เข้าเทิร์นผม ผมร่ายนั่นนู่นนี่แล้ว...ผ่าน = 3 sub = remove <<< ตอนนี้ถือว่าอยู่ใน remove zone 1 sub แล้ว
เข้าเทิร์นฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงร่ายนั่นนู่นนี่แล้ว...ผ่าน = 2 sub <<< กล้บเข้ามาในสนาม <<< ตอนนี้ถือว่าอยู่ในสนามแล้ว 1 sub ด้วย

Heeroearth เขียน:ถามพ่วงครับ...

คำว่า "เมื่อโจมตีสำเร็จ" นี่ ทำำงานตอนไหนครับ ?
ตั้งแต่ได้จ่าย mp ค่าโจมตีไปเรียบร้อยแล้ว หรือต้องเข้าสู่ช่วงโจมตีหลัง interfere step ครับ
ยกตัวอย่าง...

สมมติผมมี seal 1 ใบ (seal A) แ้ล้วมันแปะมิสติคใบนี้

ถามว่า...พอผมสั่ง seal A ใบนั้น โจมตี seal B ของฝ่ายตรงข้าม ผมจะได้สุ่มทิ้งการ์ดจากมือฝ่ายตรงข้ามในจังหวะไหนครับ

และถ้าฝ่ายตรงข้าม...
1. ใช้ skill ทิ้ง confinement จากมือ สั่งห้ามโจมตี จะเกิดอะไรขึ้นครับ
2. ฝ่ายตรงข้ามแปะ Baldavee Gaunlet ให้ seal B แล้วเลือกให้ป้องกันการโจมตีจากธาตุของ seal A จะเกิดอะไำรขึ้นครับ

รวมคำถามเก่าด้วยก็อาจจะถามมากไปนิด แต่รบกวนด้วยครับ ::033::


ทำงานหลัง seal ต่อสู้กันแล้วครับ
ทิ้งหลังจากจบ interfere step ของการโจมตีนั้นครับ คือทิ้งหลังการต่อสู้เลย

1. จะไม่ต้องทิ้งครับ

2. จะไม่ต้องทิ้งครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: สงสัยเรื่อง confinement ทิ้งห้ามตี vs ยกเลิกมิส 0 เทิร์น

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 12, 2010 11:48 pm

ขอถามต่อครับ

ผมสั่ง Seal A ของผมโจมตี Seal B ของฝ่ายตรงข้าม

ฝ่ายตรงข้ามใช้ Skill ทิ้ง Confinement จากมือ และประกาศให้ Seal A ห้ามโจมตี
รูปภาพ

ซึ่งในมือผม มี Sword of Wisdom อยู่ 1 ใบ
ผมประกาศให้ Sword of Wisdom กลายเป็น Elder Elf แล้วร่าย Sword of Wisdom ต่อทันที
รูปภาพ

ซึ่งผมเลือก "ทำลาย Mystic Card ที่กำลังใช้ Skill 1 ใบ"

ถามว่า...จะเกิดอะไรขึ้นกับ Confinement ครับ ?

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: สงสัยเรื่อง confinement ทิ้งห้ามตี vs ยกเลิกมิส 0 เทิร์น

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.ย. 14, 2010 1:18 pm

Confinement ทำงานต่อตามปกติครับ เพราะ Elder Elf เลือกเป้าหมายที่อยู่บนมือไม่ได้
(Confinement ทำงานบนมือ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 15 ท่าน