Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 2:10 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller CarlitoZ Question

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 27, 2010 1:34 pm

ขออนุญาตตั้งกระทู้ใหม่นะครับ หากระทู้เก่าไม่เจอ ไม่ได้ถามนานครับ

1.Asterion , the Minotaur เมื่อ [S] ต่อสู้ เราเลือกนำ Monster ไฟ Lv.3 เข้ามาในสนาม มี interfere การ์ดเข้ามาในสนามใช่ไหมครับ ขอเหตุผลด้วยนะครับ (ถ้าใช่ เราสามารถใช้ Ordonus หรือ Back to Origin แก้ได้ใช่หรือไม่)

2. เมื่อ Asterion, the Minotaur เข้ามาในสนาม ทิ้ง Search Monster ไฟ Lv.3 ขึ้นมือ โดยเมื่อถ้าเราทิ้ง Pyro Therion ลง Shrine ไป เราสามารถนำ Monster ไฟเลเวล 3 ที่นำขึ้นมือเข้ามาในสนามได้หรือไม่เพราะเหตุใด

3.เมื่อเราใช้ Juggling Clown หรือ Ra เก็บการ์ดเข้ากอง ก่อนเราจั่วหรือแสดงการ์ดเพื่อร่ายออกมา เราสามารถใช้ Fallen Soul, Fallen Spell, Lost Fool, Lost Soul ทิ้งการ์ดใบนั้นได้หรือไม่ เพราะเหตุใด ช่วงการ์ดเข้ากองการ์ดมี interfere การ์ดเข้ากองใช่หรือไม่

4. เมื่อมี น้ำ ใบอื่นในสนาม ถ้า Treetop Tango Fairy โดน Angel of Soprano ฝ่ายตรงข้ามโจมตีมา เราใช้ Pool of Siloam ไปหยุดโจมตี พอ Treetop Tango Fairy เข้ามาในสนาม Pool of siloam ที่เราร่ายไปยังเกิดอยุ่ครบ 2 turn หรือไม่ เพราะเหตุใด

5.ทำไมการ์ดที่ขึ้นมือจาก Ability Wind Goddess Shaman ลมตีจั่ว เหมือนกรณี Emerald Griffin General ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 29, 2010 11:07 am

1. ไม่มีครับ เพราะเป็นการนำเข้ามาในสนาม / แก้ไม่ได้ครับ

2. ไม่ได้ครับ เพราะ Pyro Therion จะตก shrine ก่อนการนำการ์ดขึ้นมือจากกอง
ดังนั้นต้องทำการนำเข้ามาในสนามก่อน "จากนั้น" ค่อยเกิดการนำขึ้นมือ

3. ได้ครับ เพราะใน interfere การกลับเข้ากองการ์ด การ์ดนั้นๆ อยู่ในกองการ์ดแล้ว

4. ไม่เข้าใจคำถามครับ

5. ไม่เหมือนครับ เพราะการร่ายไม่ถือเป็นการสั่งการ สามารถร่ายการ์ดที่เพิ่งขึ้นมือได้เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 29, 2010 9:52 pm

BOC Team03 เขียน:4. ไม่เข้าใจคำถามครับ


จากข้อ 4 ครับ ถ้าตอนแรกไม่มี ดิน ในสนาม แล้วใช้ Pool of Siloam ลงมาในสนาม Pool of Siloam จะเกิดผลตามที่ใช้ Text ที่ 3 ไปแล้วใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย zophos เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 29, 2010 10:52 pm

BOC Team03 เขียน:1. ไม่มีครับ เพราะเป็นการนำเข้ามาในสนาม / แก้ไม่ได้ครับ


ถ้าอย่างนั้น ต้องติด Ordonus หรือ Back to Origin ตอน Interfere ของการโจมตีใช่ไหมครับถึงจะไม่ได้นำ Monster ไฟ Lv3 เข้ามาในสนามและ At ก็จะไม่+ ใช่ไหมครับ
zophos
0
 
โพสต์: 1091
Cash on hand: 150.00

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ส.ค. 30, 2010 8:01 pm

ตอบช้างบน
ต้องใช้พวกของทำให้สูญเสีย ability ครับ เช่น Andromeda / Gideon
ถ้าติดพวกยกเลิก ability จะได้นำเข้ามาอยู่ แต่ At ไม่ + ครับ




ข้อ 4 ยังงงๆ ::036::
ช่วยเรียบเรียงถามใหม่เป็นอันเดียวเลยได้ไหมนะครับ ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ จันทร์ ส.ค. 30, 2010 11:37 pm

BOC Team01 เขียน:ข้อ 4 ยังงงๆ ::036::
ช่วยเรียบเรียงถามใหม่เป็นอันเดียวเลยได้ไหมนะครับ ::036::


เอาสั้นๆละกันครับ

ถ้า Pool of Siloam Text ที่ 3 เกิดผลสำเร็จแล้ว แล้วมีธาตุดินเข้ามาทีหลัง ยังเกิดผลเหมือนเดิมใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ส.ค. 30, 2010 11:43 pm

ไม่ครับ จะกลายเป้นตีไม่ได้
เพราะ text บอกว่า ตราบเท่าที่ไม่มี [Earth] เป็น continuous ครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ พุธ ก.ย. 01, 2010 6:11 pm

BOC Team01 เขียน:ไม่ครับ จะกลายเป้นตีไม่ได้
เพราะ text บอกว่า ตราบเท่าที่ไม่มี [Earth] เป็น continuous ครับ ::022::


เป็น Continuous คือจะตีได้ต้องไม่มี [Earth] ในสนามใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 03, 2010 2:59 pm

ใช่ครับ เช็คเงื่อนไขตราบท่าที่เงื่อนไขยังถูก ถึงส่งผล ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ อาทิตย์ ก.ย. 19, 2010 10:47 pm

1. Therion Pyromancer
1.1 เมื่อ Ignis Therion ทิ้ง Therion Pyromancer ลง Shrine สามารถบวกพลังให้ Therion Pyromancer ตัวที่ถูกทิ้งลง Shrine ได้หรือไม่
1.2 เมื่อ Pyro Therion ต่อสู้ทิ้ง Therion Pyromancer ลง Shrine สามารถบวกพลังให้ Therion Pyromancer ตัวที่ถูกทิ้งลง Shrine ได้หรือไม่
1.3 เมื่อ Mask Doom Therion ใช้ Skill ทิ้งการ์ดดูมือ ทิ้ง Therion Pyromancer ลง Shrine สามารถบวกพลังให้ Therion Pyromancer ตัวที่ถูกทิ้งลง Shrine ได้หรือไม่
1.4 กรณี Red Armature Therion ลงมา Sacrifice และ Delirious Therion ตี Sacrifice เหมือน 3 กรณีด้านบนหรือไม่

2. Mystical Genie โปรโมไวเซอร์เล่มล่าสุด
2.1 เมื่อ Mystical Genie ใช้ Ability เราสามารถใช้ Ordonus แก้ได้หรือไม่
2.2 Ability ของ Mystical Genie เป็นการสั่งผู้เล่นหรือสั่งไปที่ Seal

3. เมื่อมี Lazal Centurion + Lazal Centuria ในสนาม ถ้าเราใช้ Lazal Centuria ที่มีบวกพลังอยุ่สัก 2 จุด(หรือเท่าไรก็ได้) แล้วฝ่ายตรงข้ามแปะ Back to Origin ใส่ตัวที่โดนตี เราสามารถใช้ Lazal Centurion ใช้สกิล Sacrifice Lazal Centuria หนีได้หรือไม่ ถ้าได้ พลังที่บวกไปหายหรือไม่

ขอเหตุผลทุกข้อเลยนะครับ และขอขอบคุณล่วงหน่้าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ อังคาร ก.ย. 21, 2010 6:28 pm

ตอบให้หน่อยครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 23, 2010 8:14 am

1.1 ไม่ได้ครับ

1.2 ไม่ได้ครับ

1.3 ไม่ได้ครับ

1.4 เหมือนกันครับ เพราะเป็น ability เมื่อตก shrine ที่ต้องเลือกเป้าหมายเมื่อ Therion Pyromancer ไม่ได้อยู่ในสนาม จึงเลือกตัว Therion Pyromancer เองไม่ได้

2.1 ไม่ได้ครับ เพราะส่งผลที่ผู้เล่น

2.2 ส่งผลให้ผู้เล่นสามารถเลือกเทียบค่าพลังดังกล่าวได้ครับ

3. หนีไม่ได้ครับ
เพราะ Lazal Centuria จะกลับเข้ามาในสนามก่อนที่ Back to Origin จะติดสำเร็จอยู่ดี ทำให้เลือกเป้าหมายที่ Lazal Centuria เหมือนเดิมได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ย. 23, 2010 12:24 pm

BOC Team03 เขียน:3. หนีไม่ได้ครับ
เพราะ Lazal Centuria จะกลับเข้ามาในสนามก่อนที่ Back to Origin จะติดสำเร็จอยู่ดี ทำให้เลือกเป้าหมายที่ Lazal Centuria เหมือนเดิมได้


จากข้อ 3 ถ้า Lazal Centuria เป็นตัวตี แล้วแปะที่ตัวโจมตี ละ ครับ จะเกิดอะไร

คำถามเพิ่มเติม
1. David ใช้สกิล สามารถเลือกเป้าหมายไปที่ตัวเองได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ต้องเลือกเป้าหมายในสนามตั้งแต่ David อยุ่บนมือหรือว่าเข้ามาในสนามแล้ว

ขอเหตุผลให้ชัดเจนแจ่มแจ้งเลยนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 11:02 am

จะออกจากขั้นตอนการโจมตีครับ ทำให้ ability เมื่อถูกโจมตีของ Back to Origin ไม่ทำงาน

1. ไม่ได้ครับ เพราะไม่ใช่การสั่งการต่อ ดังนั้นต้องเลือกเป้าหมายตั้งแต่ตอนสั่งใช้ skill (ตอนอยู่บนมือ)
ซึ่งตอนนั้น David ไม่ได้อยู่ในสนาม จึงเลือกเป้าหมายเป็นตัวเองไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 01, 2010 3:38 pm

1.Skill ของ Mystical Genie บังคับรวมร่างป่าวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 01, 2010 9:16 pm

บังคับครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย CarlitoZ [V2] เมื่อ อาทิตย์ ต.ค. 03, 2010 12:00 pm

1.Ability เทียบ Df ของ Mystical Genie ต้องประกาศใช้ Ability ตอนไหน

2.Ability เทียบ Df ของ Mystical Genie ต้องจ่าย mp เมื่อไหร่

3.Ability เทียบ Df ของ Mystical Genie ถ้าเป็นตามข้อ 1 แล้ว ประกาศใช้แล้วโดน Andromeda หรือ ของแก้ Ability ถือว่าเราใช้ Ability หรือยัง

4.Ability เทียบ Df ของ Mystical Genie ต้องใช้ Ability สำเร็จ 3 ครั้งก่อนถึงจะขึ้นมือใช่ไหม

ตอบแบบขอเหตุผลชัดเจนด้วยนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
CarlitoZ [V2]
0
 
โพสต์: 3385
Cash on hand: 495.00
ที่อยู่: Same Same Team

Re: CarlitoZ Question

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ต.ค. 04, 2010 1:37 pm

1. ประกาศหลังจากผู้เล่นสั่งโจมตี ก่อน interfere step ของการโจมตีครับ

2. จ่ายเมื่อการต่อสู้เกิดขึ้นครับ

3. ยังไม่ถือว่า ability ทำงานครับ

4. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน