Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 12:06 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย ~[Y]uri~(H)en(T)ai~ เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 15, 2010 8:40 pm

อยากทราบเกี่ยวกับพวกการ์ดที่เขียนว่า และ/หรือ

เช่นการูด้า วิซาร์ด กระโดด ยกเลิกability/skill +และ/หรือ- ค่าพลัง

เราสามารถ เลือกได้ไหมครับว่าจะเลือกยกเลิกผล + อย่างเดียว หรือ - อย่างเดียว

หรือว่าเกิดผลทั้ง2อย่าง

แล้วพวก การ์ดที่เขียน และ/หรือ ใบอื่นๆทั้งหมดคือสามารถเลือกได้หรือไม่ได้ครับ

ขอความแนะนำด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
~[Y]uri~(H)en(T)ai~
0
 
โพสต์: 1607
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: 7/15ม.7อ.บางระกำ ต.บางระกำ จ.พิษณุโลก 65140

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 15, 2010 8:58 pm

ถ้าสามารถทำให้เกิดผลได้ทั้ง 2 อย่าง เจอบังคับให้ทำ "และ" ครับ
ถ้าไม่สามารถทำให้ครบเงื่อนไขเกิดได้ทั้ง 2 อย่าง จะกลายเป้น "หรือ" ให้เลือกอันใดอันหนึ่งแทน

คือถ้าตรงเงื่อนไขทั้ง 2 เจอบังคับ "และ" ยืนพื้นแหละครับ ::022::
ไม่ได้ค่อบ หรือ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย ~[Y]uri~(H)en(T)ai~ เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 15, 2010 10:02 pm

BOC Team01 เขียน:ถ้าสามารถทำให้เกิดผลได้ทั้ง 2 อย่าง เจอบังคับให้ทำ "และ" ครับ
ถ้าไม่สามารถทำให้ครบเงื่อนไขเกิดได้ทั้ง 2 อย่าง จะกลายเป้น "หรือ" ให้เลือกอันใดอันหนึ่งแทน

คือถ้าตรงเงื่อนไขทั้ง 2 เจอบังคับ "และ" ยืนพื้นแหละครับ ::022::
ไม่ได้ค่อบ หรือ



แล้วชนิดที่ว่า มีเขียน และ/หรือ แบบนี้เลยอะครับ

คือยังไงไม่เข้าใจ

เลือก อันใดอันหนึ่งก็ได้หรือจะ2อันก็ได้

หรือห้ามเลือก ::014::
ภาพประจำตัวสมาชิก
~[Y]uri~(H)en(T)ai~
0
 
โพสต์: 1607
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: 7/15ม.7อ.บางระกำ ต.บางระกำ จ.พิษณุโลก 65140

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ส.ค. 16, 2010 9:35 pm

ตามนั้นครับว่าดูเงื่อนไขหน้าหลังคำว่า และ/หรือ

ถ้าทั้งหน้าและหลัง และ/หรือ เป็นได้ทั้ง 2 ก็ให้เป็น และ ก่อน
แต่ถ้าตรงเงื่อนไขข้างหน้าหรือหลังแค่อันเดียว ก็ให้เป็น หรือ




สมมุติ มีความสามารถ

เมื่อเข้มา เราต้องทิ้งการ์ด และ/หรือ Sacrifice การ์ด

ถ้าบนมือเรามีการ์ด ใบนี้เข้ามาเราต้อง sac ทั้งใบในสนามและทิ้งด้วย เพราะเงื่อนไข และ สมบูรณ์
เลยต้องทำทั้งหน้าและหลัง

แต่ถ้าเราไม่มีการ์ดบนมือ เราเลยต้อง sac อย่างเดียว เพราะเราไม่มีให้ทิ้งครับ
เลยเป้น หรือ




เห้นภาพไหมครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย ~ B.<RaBBiT> ~ เมื่อ จันทร์ ส.ค. 16, 2010 9:57 pm

แต่ถ้าเป็นW2V

ถ้า Seal ที่ Whirl to Void ติดได้รับผลของ Skill และ/หรือ Ability ให้ + และ/หรือ – ค่าพลัง Seal นั้นได้รับเป็นค่าพลังนั้น + 0 แทน

กับ ของ Guardian Angel of Merrisia

Seal 1 ใบยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบที่ไม่ได้ชื่อ Guardian Angel of Merrisia 1 Turn เมื่อ Guardian Angel of Merrisia รวมร่าง (Mp 2)


คือว่า ถ้ามีทั้งskill และ Ability นี่ไม่สามารถเลือกได้ใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
~ B.<RaBBiT> ~
0
 
โพสต์: 59
Cash on hand: 50.00

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ส.ค. 16, 2010 10:04 pm

หมายควงามว่าถ้าได้ผล 2 อย่างก็ยกเลิกทั้ง 2 อย่าง
แต่ถ้าได้ผลอย่างเดียวก็ยกเลิกอย่างเดียว


สรุปยังไงก็ใช้ได้นะครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย ~ B.<RaBBiT> ~ เมื่อ อังคาร ส.ค. 17, 2010 6:56 am

คือถ้าแบบมีทั้งability และ skill ในตัวเดียว


สามารถใช้skill ของ Guardian Angel of Merrisia ยิงแล้วเลือกแค่Ability และ skill เลยใช่ไหมครับ

แบบไม่สามารถเลือกยิงแค่ability เพราะว่ามันมีเงื่อนไขครบใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
~ B.<RaBBiT> ~
0
 
โพสต์: 59
Cash on hand: 50.00

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ อังคาร ส.ค. 17, 2010 11:25 am

ขอยกตัวอย่างประกอบคำอธิบายของ BOC team นะครับ ช่วยยืนยันด้วยว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่า

เคสตัวอย่าง

ผู้เล่น A ทิ้งน้ำในมือ 1 ใบสั่ง Ocean Queen Mermaid ให้ใช้สกิล Freeze Curse (All) โดยที่ผู้เล่น A มีนางเงือกอยู่ในสนามด้วยทำ Seal ของผู้เล่น B โดนทั้ง Skill ของ Ocean Queen Mermaid และนางเงือก ถ้าผู้เล่น B สั่งใช้สกิลของ Guardian Angel of merrisia ป้องกัน Seal ของผู้เล่น B 1 ตัว คิดว่าจากตัวอย่าง GOA น่าจะให้ผลของ Ability เป็น Skill และ Ability

ใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ส.ค. 17, 2010 4:56 pm

เลือกไม่ได้ครับ เพราะลักษณะของคำว่า และ

ถ้ามีทั้ง skill และ ability จะยกเลิกทั้ง skill และ ability ไม่สามารถเลือกให้เป็นแบบใดแบบหนึ่งได้

nortonpanda เขียน:ขอยกตัวอย่างประกอบคำอธิบายของ BOC team นะครับ ช่วยยืนยันด้วยว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่า

เคสตัวอย่าง

ผู้เล่น A ทิ้งน้ำในมือ 1 ใบสั่ง Ocean Queen Mermaid ให้ใช้สกิล Freeze Curse (All) โดยที่ผู้เล่น A มีนางเงือกอยู่ในสนามด้วยทำ Seal ของผู้เล่น B โดนทั้ง Skill ของ Ocean Queen Mermaid และนางเงือก ถ้าผู้เล่น B สั่งใช้สกิลของ Guardian Angel of merrisia ป้องกัน Seal ของผู้เล่น B 1 ตัว คิดว่าจากตัวอย่าง GOA น่าจะให้ผลของ Ability เป็น Skill และ Ability

ใช่ไหมครับ


ไม่เข้าใจตัวอย่างครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ อังคาร ส.ค. 17, 2010 5:56 pm

BOC Team03 เขียน:เลือกไม่ได้ครับ เพราะลักษณะของคำว่า และ

ถ้ามีทั้ง skill และ ability จะยกเลิกทั้ง skill และ ability ไม่สามารถเลือกให้เป็นแบบใดแบบหนึ่งได้

nortonpanda เขียน:ขอยกตัวอย่างประกอบคำอธิบายของ BOC team นะครับ ช่วยยืนยันด้วยว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่า

เคสตัวอย่าง

ผู้เล่น A ทิ้งน้ำในมือ 1 ใบสั่ง Ocean Queen Mermaid ให้ใช้สกิล Freeze Curse (All) โดยที่ผู้เล่น A มีนางเงือกอยู่ในสนามด้วยทำ Seal ของผู้เล่น B โดนทั้ง Skill ของ Ocean Queen Mermaid และนางเงือก ถ้าผู้เล่น B สั่งใช้สกิลของ Guardian Angel of merrisia ป้องกัน Seal ของผู้เล่น B 1 ตัว คิดว่าจากตัวอย่าง GOA น่าจะให้ผลของ Ability เป็น Skill และ Ability

ใช่ไหมครับ


ไม่เข้าใจตัวอย่างครับ


อืม ผมยกตัวอย่างสั้นไปหน่อย งั้นเอาแบบนี้ล่ะกัน
ผู้เล่่ิน A ทิ้งน้ำในมือ 1 ใบสั่ง Ocean Queen Mermaid ให้ใช้สกิล Freeze Curse (All) โดยที่ผู้เล่น A มีนางเงือกอยู่ในสนาม
ด้วย (Ability ของนางเงือกจะทำให้ Freeze curse ไม่สามารถถูกยกเลิกได้) โดยที่ในฝั่งของผู้เล่น B มี Dominica the power of heaven และ Guardian Angel of Merrisia ที่รวมร่างอยู่หนึ่งใบ ทั้งสองใบมี Ability ยกเลิก curse แต่เนื่องจาก A มีนางเงือก
อยู่ในสนาม Seal ทั้ง 2 จึงต้องติด curse แต่ว่าผู้เล่น B สั่งใช้สกิลของ Guardian Angel of Merrisia ให้กับ Dominica
ยกเลิกสกิล และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบยกเว้น [S] ทำให้ Dominica ไม่ติด curse แต่ text ของ dominica
ก็ถูกยกเลิกไปด้วย ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ (ก็โดนทั้งสกิลและ Ability นี่)
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 19, 2010 2:57 pm

Dominica ยังติด freeze curse อยู่ครับ เพราะไม่สามารถยกเลิกได้
เนื่องจากผลของ Nang Ngeuxk ยกเลิกไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 19, 2010 3:20 pm

เอ๋ ก็มันได้รับ Ability ยกเลิก skill ของ Seal ใบอื่นไปด้วยนี่ครับ ยังติดด้วยเหรอครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2010 7:35 pm

ถึงจะยกเลิก skill ก็ยังติด curse ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ อังคาร ส.ค. 24, 2010 9:34 pm

BOC Team03 เขียน:ถึงจะยกเลิก skill ก็ยังติด curse ครับ


เออ ขออนุญาติอ้างอิงคำตอบของคุณ BOC Team 01 ใน กระทู้ viewtopic.php?f=10&t=7295 นะครับ

BOC Team01 เขียน:คือ curse เป็นผลของ skill

การที่ curse ยกเลิกไม่ได้ หมายความว่าถ้าติด curse นั้นไปแล้วไม่อาจยกเลิกได้


หากแต่ว่าถ้า curse นั้นมาจาก skill
การยกเลิก skill จะทำให้ skill ยกเลิกไปก่อนที่ผลของ skill คือ curse จะเกิดขึ้นตามมานะครับ




ยกตัวอย่าง
curse --> ซอสมะเขือเทศ
skill ---> ปาขวดมะเขือเทศใส่



curse ยกเลิกไม่ได้ คือ ซอสมะเขือเทศล้างไม่ได้ ถ้าโดนแล้วติดตัวแน่นอน

แต่การจะให้ติดซอส ต้องโดนก่อนจาก skill คือ skill ปาขวดซอสมะเขือเทศใส่
แต่คนที่โดนปาดันยกเลิก skill โดนปาแล้วยกเลิกไป ทำให้ซอสไม่ทันกระฉอก
ออกมาจนเปื้อน แต่ยกเลิกไปก่อน



ตามตัวอย่าง curse มันเกิดจากผลของ skill นี่ครับยกเลิก skill ก็ยังไม่รอดเหรอครับ มันต่างจาก step griffin ยังไงช่วยอธิบาย
เป็น step ได้ไหมครับผม ขอบคุณมาก งงจริง ๆ ::023::
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ส.ค. 25, 2010 12:53 pm

ให้ตีความว่าผลของ curse ไม่สามารถยกเลิกได้
ทำให้ยบังไงก็โดนครับ

สรุป ว่าโนครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พุธ ส.ค. 25, 2010 1:18 pm

ถ้างั้นต้องลบ text ของตัวที่มี Ability ที่ทำให้ curse นั่น ๆ ยกเลิกไม่ได้ใช่ไหมครับ หรือไม่ก็ทำให้ยกเลิก Ability ของ seal ใบนั่น
(คำถามนอกกระทู้ไปหน่อยแต่ว่าข้องใจ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: และ/หรือ ??? เลือกได้หรือไม่

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ส.ค. 25, 2010 1:52 pm

คือความสามารถยังมีครับ แต่ผล ไม่ ทำให้เหนือกว่า ทำให้ effect ยกเลิกไม่ได้ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน

cron