Sigmund 3rd, the King of Felasia >> 3
Sigmund 3rd, the Little Prince >> 4
Nanibia Soldier >> 4
Felasia Royal Guard >> 2
Angel Paladin of Holy Sword >> 3
Kobold Tribal Warrior >> 2
Leafland Lightning Sorcerer >> 4
Wind Goddess Shaman >> 2
นักเวทย์ชาย >> 4
Evening Folk Dance Fairy >> 2
------------------------------
[Mystic]
Caelestis, the King of Felasia
King Zimri
Felasia Royal Sword
Felasia Pennant
Sword of Logos
Adapted Pistol
New Born
------------------------------
[Mystic]
Caelestis, the King of Felasia
King Zimri
Felasia Royal Sword
Felasia Pennant
Sword of Logos
Adapted Pistol
St. Alana’s Veil
New Born
------------------------------
[Focus Deck]

Sigmund 3rd, the King of Felasia
Type: knight Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 10 Sp: 4 Element: wind
+[Wind] Felasia Slash At 11 Sp 5 Mp 3
+[Beast] Flash Slash At 12 Mp 3
NULL
Skill:
Sigmund 3rd, the King of Felasia รวมร่าง (Inf) (Mp 2) (ผลจาก Skill นี้ไม่นับว่าเป็นการสั่งรวมร่าง)
Ability:
เมื่อ Sigmund 3rd, the King of Felasia เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Knight] ธาตุ [Wind] Lv1 หรือ Thunderix 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำเข้ามาในสนาม
[Knight] ธาตุ [Wind] ใบอื่นฝ่ายเรา At +1 Df +1 Sp +1
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: The Saint Final
Verno: 74
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Sigmund 3rd, the King of Felasia เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Knight] ธาตุ [Wind] Lv1 หรือ Thunderix 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำเข้ามาในสนาม
เป็น Text ประเภท Search Engine สามารถลาก [Knight] ธาตุ [Wind] หรือ Thinderix จากกองการ์ดเข้ามาในสนามได้ทันที สามารถต่อยอด Combo จาก [Knight] Lv1 ที่มี Ability เมื่อเข้ามาในสนามหลายใบ
- [Knight] ธาตุ [Wind] ใบอื่นฝ่ายเรา At +1 Df +1 Sp +1
ด้วย Text นี้ ทำให้ Seal ใบนี้ไม่เน้นเป็นหน่วยโจมตี แต่เน้นยืนในสนาม เพื่อ Support ค่าพลังให้ [Knight] Lv.1 ให้โหดเกินตัวได้ง่ายๆ
------------------------------

Sigmund 3rd, the Little Prince
Type: knight Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: rare
At: 5 Df: 6 Sp: 4 Element: wind
+[Beast] Flash Slash At 9 Mp 2
+[Wind] Felasia Sword At 9 Mp 2
NULL
Skill:
นำ Mystic Card ชนิด [PS] 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill ไปติดที่ N[Sigmund] 1 ใบในสนาม (Inf) (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Sigmund 3rd, the Little Prince เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง Mystic Card ชนิด [PS] ประเภท [Relic] 1 ใบจากกอง Mystic Card เราไปติดที่ Sigmund 3rd, the Little Prince ได้
ตราบเท่าที่ Sigmund 3rd, the Little Prince มี N[Pegasus] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Sigmund 3rd, the Little Prince At +1
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint Final
Verno: 76
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Sigmund 3rd, the Little Prince เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง Mystic Card ชนิด [PS] ประเภท [Relic] 1 ใบจากกอง Mystic Card เราไปติดที่ Sigmund 3rd, the Little Prince ได้
เป็น Text ประเภท Search Engine สามารถลาก [PS] ประเภท [Relic] จากกองการ์ดมาแปะที่ตนเองเพื่อเสริมรูปแบบการเล่นได้หลากหลาย
- นำ Mystic Card ชนิด [PS] 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill ไปติดที่ N[Sigmund] 1 ใบในสนาม (Inf) (Mp 2)
นับเป็น Skill Support ที่พลิกแพลงมาก ดูเหมือนแทบไม่มีโอกาสใช้ แต่สามารถลาก [PS] ที่ไม่เป็น interfere จากมือมาแปะ N[Sigmund] ในสนามได้ด้วย
------------------------------

Nanibia Soldier
Type: knight Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 5 Df: 6 Sp: 4 Element: wind
+[Wind] Iron Sword At 9 Mp 2
+[Light] Soprano Slash At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
Shade of [Light]
ตราบเท่าที่ Nanibia Soldier เป็น Seal ใบรองรวมร่าง [Knight] ธาตุ [Wind] ที่มี Lv 1 ที่รวมร่างกับ Nanibia Soldier At +1
เมื่อ Nanibia Soldier โจมตี เราสามารถนำ [Knight] ธาตุ [Wind] 1 ใบในมือเราที่มี Lv 1 เข้ามาในสนาม
Illustator: Sorawit Dechdongjun
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 82
วิเคราะห์ Text:
- ตราบเท่าที่ Nanibia Soldier เป็น Seal ใบรองรวมร่าง [Knight] ธาตุ [Wind] ที่มี Lv 1 ที่รวมร่างกับ Nanibia Soldier At +1
เมื่อเป็นใบรองรวมร่าง ของ [Knight] Lv1 จะได้ At +1 ซึ่งเป็น Seal ประเภทที่เป็นหน่วยบุกหลักของเรา ทำให้เพิ่มความแน่นอนในการบุกมากขึ้นนั่นเอง
- เมื่อ Nanibia Soldier โจมตี เราสามารถนำ [Knight] ธาตุ [Wind] 1 ใบในมือเราที่มี Lv 1 เข้ามาในสนาม
เป็น Text ประเภท Field Advantage ที่สามารถต่อยอด Combo ได้มากมาย
------------------------------

Felasia Royal Guard
Type: knight Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 5 Df: 5 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Great Sword At 9 Mp 2
+N[Felasia] Cross Slash At 9 (2 Times) Mp 2
NULL
Skill:
เรานำ [S] ในสนามออกจากเกม; นำ [Tarot] : the Emperor และ/หรือ Mystic Card N[Felasia] 1 ใบใน Shrine เราขึ้นมือ (Mp 3)
Ability:
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนามถ้ามี N[Felasia] และ/หรือ [Wind] ใบอื่นตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา สามารถแสดง [Tarot] : the Emperor และ/หรือ Mystic Card N[Felasia] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 76
วิเคราะห์ Text:
- เรานำ [S] ในสนามออกจากเกม; นำ [Tarot] : the Emperor และ/หรือ Mystic Card N[Felasia] 1 ใบใน Shrine เราขึ้นมือ (Mp 3)
เนื่องจาก Mystic เสริมของเราเป็น N[Felasia] ฉะนั้นสามารถวนจาก Shrine ได้รวดเร็ว นับว่าสมบูรณ์พอตัว
- เมื่อ [S] เข้ามาในสนามถ้ามี N[Felasia] และ/หรือ [Wind] ใบอื่นตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา สามารถแสดง [Tarot] : the Emperor และ/หรือ Mystic Card N[Felasia] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
เนื่องจาก Mystic เสริมของเราเป็น N[Felasia] ฉะนั้นหากสามารถลากออกมาจากกองการ์ดได้รวดเร็ว จะทำให้เราระดมการบุกได้มาก
------------------------------

Angel Paladin of Holy Sword
Type: divine knight Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 10 Sp: 5 Element: wind
+[Knight] Scared Blade At 12 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Sword of Logos ของเรา 1 ใบจาก Zone ใดก็ได้เข้ามาในสนาม
»เมื่อ [Knight] ธาตุ [Light] และ/หรือ [Wind] ต่อสู้ [S] At +2 Df +2 / Infinity Turn (1 / Subturn)
»เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเรา ถ้า Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรามี N[Paladin] สามารถนำ [Relic] 1 ใบใน Shrine เราไปติดที่ [S] ได้
Progress Condition: Sword of Logos
Skill Progress:
NULL
Ability Progress:
»เมื่อ [Knight] ฝ่ายเราที่ติด [Relic] โจมตี Seal ที่ถูกโจมตีสูญเสีย Ability 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 3 / Subturn)
Illustator: Thanaphon Nithipanya
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 10
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Sword of Logos ของเรา 1 ใบจาก Zone ใดก็ได้เข้ามาในสนาม
เป็น Text Recycle ง่ายๆไม่มีอะไรมากครับ
- เมื่อ [Knight] ธาตุ [Light] และ/หรือ [Wind] ต่อสู้ [S] At +2 Df +2 / Infinity Turn (1 / Subturn)
เพียงยืนนิ่งๆในสนาม หากเราบุกอย่างต่อเนื่อง ค่าพลังก็เพิ่มขึ่นเรื่อยๆ ทำให้ยืนได้มีประสิทธิภาพสูงมาก
- เมื่อ [Knight] ฝ่ายเราที่ติด [Relic] โจมตี Seal ที่ถูกโจมตีสูญเสีย Ability 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 3 / Subturn)
เนื่องจากการบุกของเราเน้นไปที่ [Knight] ที่ติด [Relic] อยู่แล้ว ทำให้การบุกแน่นอนมากขึ้น หรืออาจจะให้ก่อกวนก็ได้
------------------------------

Kobold Tribal Warrior
Type: knight Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: uncommon
At: 5 Df: 5 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Tribal Lance At 8 Mp 2
+N[Kobold] Pround of the Tribe At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Kobold Tribal Warrior เข้ามาในสนาม เราสามารถนำการ์ด 2 ใบในมือเราเข้ากองการ์ดแล้วสลับกองการ์ดนั้น จากนั้นเราสามารถจั่วการ์ด 2 ใบ
N[Kobold] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา Sp +1
Illustator: Siridech Kumprasert
Version: Neo Prophet Extended
Verno: 104
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Kobold Tribal Warrior เข้ามาในสนาม เราสามารถนำการ์ด 2 ใบในมือเราเข้ากองการ์ดแล้วสลับกองการ์ดนั้น จากนั้นเราสามารถจั่วการ์ด 2 ใบ
สลับการ์ดในมือ 2 ใบ เนื่องจากไม่ได้ระบุกองการ์ดในการจั่ว หลังจากที่เราเก็บการ์ดแล้ว เราสามารถเลือกจั่วกองการ์ดใดก็ได้
------------------------------

Leafland Lightning Sorcerer
Type: mage Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 5 Df: 5 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Lightning Ball At 8 Mp 2
+[Wind][Mage] Thunder Storm At 5 (All) Mp 3
Skill:
ผู้ใช้ Skill จ่าย Mp 1 จากนั้นผู้ใช้ Skill ได้รับ Mp X (Mp X)
นำ [Wind] 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 เข้ามาในสนาม (Inf) (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Leafland Lightning Sorcerer เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Mage] ธาตุ [Wind] 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง [Mage] ธาตุ [Wind] ที่ไม่ได้ชื่อ Leafland Lightning Sorcerer 1 ใบจากกองการ์ดของเราแล้วนำขึ้นมือ
Illustator: Siridech Kumprasert
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 79
วิเคราะห์ Text:
- นำ [Wind] 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 เข้ามาในสนาม (Inf) (Mp 2)
เป็น Skill ที่สามารถใช้ได้หลายสถาณการณ์มากมาย ตั้งแต่ลากนักเวทย์ชายเพื่อ Remove Mystic หรืออาจจะลาก Kobold เพื่อเปลี่ยนการ์ดในมือแบบ Interfereก็ได้
- เมื่อ Leafland Lightning Sorcerer เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Mage] ธาตุ [Wind] 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง [Mage] ธาตุ [Wind] ที่ไม่ได้ชื่อ Leafland Lightning Sorcerer 1 ใบจากกองการ์ดของเราแล้วนำขึ้นมือ
นับเป็น Search Engine ที่มีประสิทธิภาพสูงมาก เพราะสามารถ Search Wind Goddess หรือ นักเวทย์ชาย ได้ง่ายๆ
------------------------------

Wind Goddess Shaman
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 8 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Wind Mana At 10 Mp 3
+[Wind][Light] Wishing Wind At 8(All) Mp 5
Skill:
[Wind] 1 ใบสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้จนจบ Subturn (Mp 1)
Ability:
เมื่อ [Wind] ฝ่ายเราโจมตี เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ (Df Line) (Ability นี้ทำงานเพียง 1 ครั้งใน 1 Subturn เท่านั้น)
Illustator: Siridech Kumprasert
Version: The Saint Final
Verno: 78
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ [Wind] ฝ่ายเราโจมตี เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ (Df Line) (Ability นี้ทำงานเพียง 1 ครั้งใน 1 Subturn เท่านั้น)
เป็น Draw Engine ที่แม้จะทำงานเพียง 1 ครั้งใน 1 Subturn แต่นั่นก็มากพอ เพราะ [Wind] มีจุดเด่นในการจั่วอยู่แล้ว และด้วย Text นี้เองที่ทำให้เธอคนนี้โดน Restrict ให้ใส่ได้เพียง 2 ใบ
- [Wind] 1 ใบสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้จนจบ Subturn (Mp 1)
ช่วยเพิ่มความแน่นอนในการบุกมากขึ้น เพราะสามารถทำให้ Seal 1 ใบโจมตีข้าม Line ได้โดยจ่าย Mp แค่ 1 เท่านั้น
------------------------------

นักเวทย์ชาย
Type: mage Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 5 Df: 5 Sp: 3 Element: wind
+[Light] Light Breaker At 7 Mp 1
+[Wind] Stellar Wind At 9 Mp 2
NULL
Skill:
ทำลาย Mystic Card ที่กำลังร่าย 1 ใบ เมื่อ นักเวทย์ชาย รวมร่างกับ [Light] (Inf) (At Line) (Mp 3)
Ability:
เมื่อ นักเวทย์ชาย เข้ามาในสนาม สามารถนำ Mystic Card 1 ใบในสนามออกจากเกม
Illustator: Pornpol Rakboonyuang
Version: Quest Master
Verno: 5
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ นักเวทย์ชาย เข้ามาในสนาม สามารถนำ Mystic Card 1 ใบในสนามออกจากเกม
สามารถกำจัด Mystic 1 ใบทันที โดยอาจจะอาศัย Skill ของ Leafland หรืออาจจะร่ายเองก็ได้
------------------------------

Evening Folk Dance Fairy
Type: dancer Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 5 Df: 5 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Step of Oblivion At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อเรากำหนด Line Evening Folk Dance Fairy ไปที่ Df Line สำเร็จ เราเลือก Seal 1 ใบในสนาม
ตราบเท่าที่ Evening Folk Dance Fairy อยู่ที่ Df Line Seal ที่เลือกสูญเสีย Ability
Dancing
Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามเปลี่ยน Line เมื่อ Evening Folk Dance Fairy รวมร่าง
Illustator: Wathawijit
Version: Realm of Fairy
Verno: 54
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อเรากำหนด Line Evening Folk Dance Fairy ไปที่ Df Line สำเร็จ เราเลือก Seal 1 ใบในสนาม
ตราบเท่าที่ Evening Folk Dance Fairy อยู่ที่ Df Line Seal ที่เลือกสูญเสีย Ability
เนื่องด้วยยุคนี้ Ability บินสูงเกินหน้าเกินตากันมากมาย เหยียบ Ability มันไว้ อย่าให้ได้เกิด
------------------------------
Mystic

Caelestis, the King of Felasia
Type: tarot Subtype: 4 The Emperor
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: rare
Skill:
เรานำ [S] ใน Shrine ออกจากเกม; ร่าย King Zimri 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย เมื่อมี [Wind] ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปและ/หรือ N[Felesia] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- Seal 1 ใบ + ค่าพลังแทนผล – ค่าพลังที่ Seal นั้นได้รับ 1 Turn
- นำ [Tarot]: the Emperor ที่เป็น Interfere และไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากกองการ์ดหรือ Shrine เราเข้ามาในสนาม
- นำ Mystic Card N[Felasia] ที่ไม่ใช่ 0 Turn 1 ใบจากกองการ์ดหรือ Shrine เราเข้ามาในสนาม
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 103
วิเคราะห์ Text:
- เรานำ [S] ใน Shrine ออกจากเกม; ร่าย King Zimri 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine เราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย เมื่อมี [Wind] ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปและ/หรือ N[Felesia] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)
ลาก Combo King Zimri จังหวะ 2 ทำให้ได้เปรียบในกรณีถูกเผา Mystic แล้วสามารถใช้ใน Shrineได้อีกครั้ง
- นำ [Tarot]: the Emperor ที่เป็น Interfere และไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบจากกองการ์ดหรือ Shrine เราเข้ามาในสนาม
ลาก Combo King Zimri ที่นับเป็น Mystic ที่มีประโยชน์ในหลายด้าน ทำให้ค่อนข้างได้เปรียบ
- นำ Mystic Card N[Felasia] ที่ไม่ใช่ 0 Turn 1 ใบจากกองการ์ดหรือ Shrine เราเข้ามาในสนาม
สำหรับ Recycle Felasia Pennant ทำให้การตั้งบ้านสะดวกยิ่งขึ้น
------------------------------

King Zimri
Type: tarot Subtype: 4 The Emperor
Mp Cost: 3 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: rare
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-Seal 1 ใบในสนาม –At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายเรา จนจบ Subturn
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ King Zimri (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Ability ของ Seal นั้น 1 Turn (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus
Verno: 100
วิเคราะห์ Text:
- เลือก 1 อย่าง
-Seal 1 ใบในสนาม –At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายเรา จนจบ Subturn
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ King Zimri (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Ability ของ Seal นั้น 1 Turn (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
เป็น Text สุดป่วนสำหรับ Anti-Meta มากมายในยุค ก่อกวนทั้ง Mystic และ Ability ที่น่ารำคาญได้ดีมากครับ
------------------------------

Felasia Royal Sword
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: no Turn: inf Rarity: rare
Skill:
NULL
Ability:
ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ [Knight] ธาตุ [Wind] เมื่อโจมตี Seal ที่ถูกโจมตีแยกการรวมร่าง
ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ [Knight] ตั้งแต่ Lv3 ขึ้นไป Seal นั้น Mp -1 และสามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้ง โดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว
ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ N[Sigmund] Seal นั้นสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้
เมื่อ N[Sigmund] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Felasia Royal Sword ใน Shrine ไปติดที่ Seal นั้น
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: The Saint EX
Verno: 109
วิเคราะห์ Text:
- ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ [Knight] ธาตุ [Wind] เมื่อโจมตี Seal ที่ถูกโจมตีแยกการรวมร่าง
เป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วที่ [Knight] ธาตุ [Wind] จะเป็นหน่วยบุก ฉะนั้นหากแปะไว้ ใครโดนโจมตีก็ต้องแยกร่างแน่นอน ช่วยในการลดทอนพลังได้มากเลยครับ
- ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ [Knight] ตั้งแต่ Lv3 ขึ้นไป Seal นั้น Mp -1 และสามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้ง โดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว
เหมือนจะเป็น Text แถม เพราะ [Knight] Lv.3 ที่มีคือ Sigmund 3rd เท่านั้น และเราคงไม่อยากให้เป็นหน่วยบุกเท่าไรนัก
- ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ N[Sigmund] Seal นั้นสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้
ส่วนมาก Mystic ใบนี้ต้องแปะที่ Sigmund 3rd, the Little Prince แน่นอน ฉะนั้นจึงได้รับผลจาก Mystic ใบนี้เต็มที่
- เมื่อ N[Sigmund] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Felasia Royal Sword ใน Shrine ไปติดที่ Seal นั้น
ทำให้ Mystic นี้สามารถวนได้เรื่อยๆ ทำให้ Sigmund 3rd, the Little Prince สามารถโจมตีได้อย่างไม่กลัวความเสียหาย เพราะเมื่อมี N[Sigmund] ใบใหม่เข้ามา จะทำให้ดาบนี้กลับเข้าสนามอีกครั้ง
------------------------------

Felasia Pennant
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: no Turn: inf Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
N[Felasia] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Sp +1
เมื่อ [Wind] ฝ่ายเรารวมร่างสำเร็จ Seal นั้น At +1 / 1 Turn
เมื่อ [Wind] เข้ามาในสนามฝ่ายเรา Seal นั้นสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ X Turn (เมื่อ X คือ Lv ของ Seal นั้น)
ตราบเท่าที่มี [Wind] ตั้งแต่ 4 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกัน”
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 109
วิเคราะห์ Text:
- N[Felasia] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Sp +1
อาจจะเป็น Text แถม แต่ก็เพิ่มพลังให้ Sigmund 3rd, the King of Felasia ได้ครับ
- เมื่อ [Wind] ฝ่ายเรารวมร่างสำเร็จ Seal นั้น At +1 / 1 Turn
หลายๆคนคงต้องชอบ Text นี้แน่ เพราะเราสามารถแยกร่าง Seal แล้วรวมร่างใหม่ใน Subturn เดียวกัน ฉะนั้น Text นี้เสมือนเพิ่มพลัง At +1 ให้ทุกๆ Turn เลยก็ว่าได้
- เมื่อ [Wind] เข้ามาในสนามฝ่ายเรา Seal นั้นสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้ X Turn (เมื่อ X คือ Lv ของ Seal นั้น)
สำหรับ Text นี้ผมถือว่าเป็นจุดเด่นของธงนี้เลย โดยเฉพาะ Seal เล็กๆที่ Mp ค่าโจมตีถูกอยู่แล้วสามารถบุกก่อกวนได้ทันที ทำให้เราสามารถก่อกวนได้ตลอดเวลา
------------------------------

Sword of Logos
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PS Interfere: yes Turn: inf Rarity: rare
Skill:
Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Mystic Card ที่ไม่ได้ชื่อ Sword of Logos จนจบ Subturn (Inf) (Fixed Charge 3) (Mp 3)
Ability:
ถ้า Seal ที่ Sword of Logos ติดคือ [Knight] ธาตุ [Light] และ/หรือ [Wind] Seal นั้น At +2
เมื่อ Seal ที่ Sword of Logos ติดโจมตี Seal ที่ถูกโจมตียกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น
เมื่อ Seal โจมตี Sword of Logos ได้รับ 1 Fixed Charge Counter
เมื่อ Sword of Logos เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม เราสามารถให้ Sword of Logos สูญเสีย 3 Fixed Charge Counter ที่ติดบน Sword of Logos จากนั้น Sword of Logos ยกเลิก Skill หรือ Ability ของการ์ดนั้นจนจบ Subturn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 127
วิเคราะห์ Text:
- ถ้า Seal ที่ Sword of Logos ติดคือ [Knight] ธาตุ [Light] และ/หรือ [Wind] Seal นั้น At +2
เพิ่มพลังอย่างง่ายๆไม่ต้องคิดมากครับ ไม่ส่งผลเท่าไหร่ในยุคนี้
- เมื่อ Seal ที่ Sword of Logos ติดโจมตี Seal ที่ถูกโจมตียกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น
โดยส่วนตัว ผมว่า Text นี้เป็นสิ่งที่วิเศษมาก เพราะเพราะ Ability คือสิ่งที่น่ารำคาญล้างออกไปให้หมด ทำให้การบุกปลอดโปร่งมากครับ
- Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Mystic Card ที่ไม่ได้ชื่อ Sword of Logos จนจบ Subturn (Inf) (Fixed Charge 3) (Mp 3)
ถือเป็น Text ฉุกเฉิน ไม่แนะนำให้ใช้พร่ำเพรื่อครับ เพราะเนื่องจาก Mp 3หากใช้ผิดจังหวะอาจแย่ได้
------------------------------

Adapted Pistol
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: no Turn: inf Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
Seal ที่ Adapted Pistol ติด At +1 Df –1 Mp –1
ถ้า Seal ที่ Adapted Pistol ติดคือ [Gunner] Seal ที่ Adapted Pistol ติดสามารถโจมตีจาก Df Line ได้และสามารถโจมตีข้ามไปยัง Df Line ได้และตราบเท่าที่มี [Machine] ตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปใน Shrine เรา Seal ที่ Adapted Pistol ติด At +2 ด้วย
ข้อยกเว้น: Seal ตั้งแต่ Lv3 ขึ้นไป
Illustator: Wathawijit
Version: Yellow Golden Sun
Verno: 96
วิเคราะห์ Text:
- Seal ที่ Adapted Pistol ติด At +1 Df –1 Mp –1
เป็น[PS] ประเภท [Relic] ที่สามารถให้ Sigmund 3rd, the Little Prince ลากมาแปะจากกองการ์ดได้ทันที และยังช่วย เพิ่มพลังและ ลด Mp Cost อีกด้วย
------------------------------

St. Alana’s Veil
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: no Turn: inf Rarity: special
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ St. Alana’s Veil เข้ามาในสนาม Seal ที่ St. Alana’s Veil ติดป้องกันการโจมตีและยกเลิก Skill ของ Seal 1 Turn
ถ้า Seal ที่ St. Alana’s Veil ติดเป็น [Water] Seal นั้นสามารถใช้ Skill ของ Seal N[Alana] ทุกใบในสนาม และ/หรือ ใน Shrine (การใช้ Skill ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง แต่ไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขของชื่อในการรวมร่าง)
N[Alana] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +2
เมื่อ St. Alana’s Veil เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง Amara, the Angel of Cups 1 ใบจากองการ์ด Seal เรา แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้น Seal นั้นติด Dimension Curse 1 Turn
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Crimson Sakura
Verno: 85
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ St. Alana’s Veil เข้ามาในสนาม Seal ที่ St. Alana’s Veil ติดป้องกันการโจมตีและยกเลิก Skill ของ Seal 1 Turn
สำหรับช่วยในการตั้งเกมช่วงแรกในกรณีไม่แน่ใจว่าจะสามารถต้านช่วงแรกไหวหรือไม่
------------------------------

New Born
Type: tarot Subtype: 21 The World
Mp Cost: 1 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: common
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- Sacrifice Seal 1 ใบที่มี Lv และ Mp ค่าร่าย 1 และ แสดง Seal 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Lv และ Mp ค่าร่าย 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม
- Sacrifice Mystic Card ใบอื่น 1 ใบที่มี Mp ค่าร่าย 1 และ ร่าย Mystic Card 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Mp ค่าร่าย 1 โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Terra Saga
Verno: 107
วิเคราะห์ Text:
- Sacrifice Seal 1 ใบที่มี Lv และ Mp ค่าร่าย 1 และ แสดง Seal 1 ใบจากกองการ์ดเราที่มี Lv และ Mp ค่าร่าย 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม
เนื่อจาก Seal ใน Deck ส่วนมากมี Lv.1 เป็นหลัก เราสามารถใช้ความได้เปรียบในจุดนี้เพื่อปรับสถาณการณ์ได้ เช่นลากนักเวทย์ชายออกมาจากกองการ์ดเพื่อกำจัด Mystic ก็สามารถทำได้
------------------------------
[Step]
[Start Game]
หากเริ่มก่อน
- หากในมือเรามี Sigmund King แนะนำให้ลงไป Search Kobold Tribal Warrior ครับ และ และสลับ Seal ที่ไม่ได้ใช้ในช่วงแรกเข้ากองการ์ดไป และจั่ว Mystic ออกมาแทน ทำให้เรามี Mystic 4 ใบสำหรับตั้งรับในช่วงแรก
- อาจจะร่าย Sigmund Prince ไปลาก Felasia Royal Sword มาก่อน เพื่อรอเจาะ Dfline ด้วยค่าพลัง 10 ได้ใน Turn ต่อไป
- หากมี Leafland ในมือกับ [Mage] ธาตุ [Wind] ใบอื่นในมือ อาจจะร่ายแล้วนำนักเวทย์ชายขึ้นมือก็เข้าท่าดีไม่น้อย เพราะเราจะมีหน่วยต้าน Mystic เพิ่มมาอีก 1 ครั้งทันที
- Angel ลงไปยันครับ แต่ถ้าใครใส่ St.Alana Veil ก็ Search มาบังหน้าช่วงแรกครับ
[Middle Game]
- เมื่อ Sigmund 3rd, the Little Prince เข้าสนาม สิ่งแรกที่แนะนำให้ลากมาแปะคือ Felasia Royal Sword แต่หากการ์ดนั้นอยู่ใน Shrine แล้ว ให้ลาก Adapted Pistol ซึ่งช่วยลด Mp Cost และเพิ่มพลังให้อีกเล็กน้อย ซึ่ง ดาบจะลอยมาจาก Shrine เอง สามารถตบได้ด้วย At 10 ด้วย Mp 1 แถมยังข้าม Line ได้พร้อมทั้งสามารถแยกร่างได้ โดยค่าพลังประมาณนี้สามารถล้ม Seal ยืนของฝ่ายตรงข้ามได้เลยด้วยซ้ำ
- อาจจะร่าย Sigmund Prince ลาก Sword of Logos มารอ Progress เลยก็ดีครับ แล้วตัวไหนที่ Ability โหด ให้ Evening เหยียบทิ้งไปเลยครับ
- เมื่อ Sigmund 3rd, the Little Prince แปะ Adapted Pistol - Felasia Royal Sword - Sword of Logos ได้จะค่อนข้างสมบูรณ์มากด้านการบุก ทั้งด้านค่าพลัง ล้าง Text และโจมตีข้าม Line และยังสามารถเสริมการบุกด้วยการรวมร่างกับ Luminous Butterfly เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตี
- อย่าลืมให้ Sigmund 3rd, the King of Felasia ยืนไว้จะเพิ่มพลังใน [Knight] Lv1 ได้มาก และยังมากกว่าเดิมหากรวมร่างกับ Nanibia Soldier
- หากมี Merrisia Minstrel ใช้ Skill ใหคุ้มค่าครับ ลาก Felasia Pennant ออกมาให้เร็วที่สุด เพราะเป็นการ์ดเสริมที่เสมืิอนการ์ดหลักเลยก็ว่าได้ เพราะเสริมพลังได้มหาศาล
- Nanibia Soldier และ Kobold Tribal Warrior ก็สามารถเป็นหน่วยบุกชั้นยอดได้เช่นกัน เพราะได้รับการเสริมพลังจาก Sigmund 3rd, the King of Felasia มากพอตัวเลย
[Late Game]
- เมื่อถึงจุดนี้หากเราคุมเกมได้ ซึ่งหมายความว่า [Knight] Lv.1 ทุกใบในสนามฝ่ายเราจะมี At มากกว่า 12 ทุกใบ เราสามารถไล่ตบได้เรื่อย เพราะ Mystic ในมือจะไม่ขาดสายหากมี Wind Goddess Shaman ทำให้การป้องกันหนามาก
- เมื่อมี Felasia Pennant สิ่งที่ต้องทำทุกๆ Turn คือการแยกร่าง Seal และรวมร่างกลับอีกครั้งทุก Turn ซึ่งทำให้ได้รับค่าพลังจาก Pennant เต็มที่
- หากเราสามารถ Progress Angel ได้สำเร็จ จะทำให้ Sigmund 3rd, the Little Prince ที่ Full Option ป่วนมากครับ เพราะทั้งตีแยกร่าง - ข้าม Line - ล้าง Text - โจมตีได้หลายครั้ง และมี Mp น้อย แต่โอกาสน้อยมากที่จะ Full Option แต่แค่เพียงบางส่วนก็น่าสนใจไม่น้อยแล้วครับ
------------------------------
[Pros]
- มีความยืดหยุ่นสูงมาก ตั้งเกมได้ง่าย ด้วยการจั่วที่รวดเร็ว Search Engine ที่แน่นอน
- สามารถบุกได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องห่วงค่าพลัง เน้นการโจมตีข้าม Line เป็นหลัก แต่หากอีกฝ่ายมีค่าพลังต่ำก็อาจจะล้ม Seal ยืนได้ในทันที
- เน้นการบุกด้วย Seal ที่มี Lv2 ลงไป ซึ่งทำให้ความเสียหายที่ตามมาน้อย
[Cons]
- ค่าพลังส่วนมากมาจาก Mystic [Relic] ซึ่งมีการ์ดทำลายอยู่มากมายในยุคนี้
- ค่าพลังไม่สูงมากสำหรับสมัยนี้ ซึ่งอาจจะต้าน Meta ไม่ไหว
- ยังคงแพ้ Curse ตามแบบฉบับ [Wind] เช่นเคย อย่าลืมใส่ Mystic แก้ไขเรื่องเหล่านี้ด้วยนะครับ
- ต้องการอุปกรณ์เสริมมากมาย อาจจะทำให้มือเน่าได้ ฉะนั้น Kobold Tribal จึงมีบทบาทที่สำคัญมากใน Deck นี้
------------------------------
สนใจผลงานอื่นๆ ตาม Link นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=9114