Pooky เขียน:ถ้าจะให้ใช้เด็กแทนใบแพงๆจริงน่าจะทำแบบที่
ให้เอากระดาษยัดชื่อกับtextลงซองด้านหน้าการ์ด เพื่อใช้แทนใบนั้นเลยน่าจะแก้ปัญหาการ์ดหายากได้ดีกว่า
เพราะมันก็คล้ายๆอยากได้ใบไหนก็ใช้ใบนี้ใบนึงไปแทนได้
จะได้ไม่ครอบจักรวาลมากมาย ประมาณว่านึกใบไหนออกเอาใบนั้น
ปัจจุบันเด็กๆก็ทำแบบนั้นอยู่แล้ว
แต่เค้าไม่สามารถอัพเกรดตัวเองเข้ามาสู่การแข่งจริงได้ เพราะทำแบบนั้นผิดกฎ
การ์ดนี่ทำให้การสมมุติของเด็กๆถูกกฎขึ้นมา
คิดว่าเป็นของใหม่ ก็เลยตื่นตูมกันเกินเหตุ แน่นอนว่าการ์ดใบนี้ความสามารถดี และดีมากๆ แต่ไม่ถึงกับโกง
ที่ว่าใครมีแล้วจะมีโอกาสชนะ 80% มันมีปัจจัยหลายอย่างมาก เช่น มันจะขึ้นมือหรือป่าว ฝ่ายตรงข้ามจะมีใบแก้ ใบทำลายหรือป่าว
ผู้เล่นรู้จักการ์ดมากพอหรือป่าว มีไหวพริบมากพอคิดทันหรือป่าวว่าจะเอาใบไหนมาแก้ และมีโอกาสแค่ 1 ครั้ง ต่อ 1 ใบ แตกต่างจากซีลหรือเเด็คที่สร้างโอกาสในการชนะสูง เช่น ถ้าเล่นกริฟฟิน หรือ อีกา จะทำให้มีโอกาสชนะเด็คอื่นๆ ถึง 70-80% ( ไม่นับรวมทักษะผู้เล่น )
SMN สนุกตรงที่เกมสามารถพลิกผันได้ตลอด จากที่ได้เปรียบมากๆ คิดว่าชนะแน่ๆ
แต่พอเจอ Anihilating Peak หรือ Sacrifice เข้าไปเกมก็พลิก เวลาเล่นกับเพื่อนโดยไม่ได้ตั้งเป้าที่ต้องเอาชนะให้ได้
พอสามารถพลิกเกมไปมาแล้วมันจะสนุกมาก แต่ถ้าแข่งเพื่อเอาชนะคุณจะอารมณ์เสีย ประมาณว่า
ฉันอุตส่าห์โกรท โพรเกรส เรียบร้อยแล้วเตรียมออลเตรียมลุย กลับเกมเปลี่ยนซะงั้น
คิดว่าสุดท้ายมันไม่ต่างจากการ์ดแรงๆที่ออกมาก่อนหน้า เช่น whirl to void แก้พลังได้ครอบคลุม ความสามารถหลายอย่าง
change the world ที่ทำลายได้สารพัด และอีกหลายๆใบ
อาจได้เปรียบกันช่วงแรกที่การ์ดยังไม่กระจาย แต่ซักพักพอมีเหมือนๆกันมันก็เท่าเทียมกัน
การได้เปรียบไม่ได้อยู่ที่ใครมีการ์ดแต่อยู่ที่ใครความจำดี รู้จักการ์ดมากและไหวพริบดีมากกว่ากันมากกว่า
ปล. เรื่องผู้เล่นเกรียน ถึงไม่มีการ์ดใบนี้มันก็คงเกรียนได้และมีวิธีเกรียนเป็นประจำอยู่แล้ว เช่น จั่วเกิน
มันเป็นผลเสียกับตัวเค้าเอง ที่สุดท้ายก็จะไม่มีคนอยากเล่นด้วย
ถ้าไม่กล้าเสี่ยง ไม่มีการทดลอง ไม่คิดทำสิ่งใหม่ก็ไม่มีการพัฒนา
ให้โอกาส รอดูผลที่ตามมาแล้วค่อยมาสรุปกันอีกที