โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร มิ.ย. 29, 2010 3:54 pm
Devas Avatar Errata 03/07/2010
001 Sun Wukong, the Monkey King
1. At จะเพิ่มขึ้นพร้อมกับช่วงที่ Ability “เมื่อต่อสู้” ทำงาน
2. ถ้าในกองการ์ดไม่มีการ์ดที่ประกาศเลือกไว้ใน Skill ให้เปลี่ยนเป้าหมายประกาศหาใบใหม่แทน
004 Bai Hu
สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura
005 Zhu Que
สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura
006 Xuan Wu
สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura
007 Qing Long
สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura
008 Bai He
1. สัญลักษณ์ชุดใน Ability Shade of ของ [S] คือชุด Crimson Sakura
2. การอยู่ในสภาพ Double Combination ถือว่ารวมร่างอยู่ แต่ไม่มี Seal ใบรองรวมร่างจึงถูกทำให้แยกการรวมร่างไม่ได้
3. ถ้าใช้ Skill ของ [S] นำ Seal ออกจาก Shrine ใน Interfere Step ของการตก Shrine Ability เมื่อตก Shrine ของ Seal นั้นจะไม่ทำงาน
009 Hei Qilin
1. สัญลักษณ์ชุดใน Ability ของ [S] คือชุด Crimson Sakura
2. [Beast][Dragon] ใน Text ของ [S] หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Dragon] ในใบเดียวกัน
010 Guan Yu
1. ถ้า [Knight] ใช้ Skill เข้ามาในสนามจากมือ ก็สามารถให้รวมร่างได้
2. ถ้า [Knight] ได้รับ Effect “ใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีครั้งเดียว” หลาย Effect เช่น มี [S] สองใบในสนามฝ่ายเรา [Knight] นั้นจะโจมตีได้มากที่สุด 2 ครั้งเท่านั้น เพราะ Effect ทั้งสองทำงานเหมือนกัน (ยกเว้น [Knight] นั้นจะโจมตีได้หลาย Times อยู่แล้วจากท่ารวมร่าง เช่น 2 Times จะโจมตีได้ทั้งหมด 4 ครั้ง)
011 Izanagi, the Deity of Life
1. ถ้า Seal ที่เข้ามาในสนามจาก Ability เมื่อต่อสู้ของ [S] ไม่อยู่ในสนามเมื่อออกจากการโจมตี จะไม่ต้องนำ Seal นั้นลง Shrine โดย Ability ของ [S] และแม้ว่าจะกลับเข้ามาในสนามหลังจากนั้น ก็ไม่ต้องนำลง Shrine โดย Ability ของ [S] แล้ว
2. ถ้า Seal ที่เข้ามาในสนามจาก Ability เมื่อต่อสู้ของ [S] มี Ability ใดๆ ที่ต้องเลือกการทำงาน เช่น Ability เมื่อเข้ามาในสนาม เจ้าของ Seal นั้นจะเป็นผู้เลือกการทำงานนั้น
012 Izanami, the Goddess of Death
1. ถ้าโดนทำให้ “ไม่สามารถนำการ์ดออกจาก Shrine ได้” อยู่ก่อน ตอนที่ [S] ต่อสู้จะไม่ได้นำการ์ดจากกองไปยัง Shrine แต่ถ้านำการ์ดจากกองไปยัง Shrine แล้วค่อยโดนทำให้ “ไม่สามารถนำการ์ดออกจาก Shrine ได้” ตอน [S] ออกจากการโจมตีนั้นจะไม่ต้องเอาการ์ดกลับเข้ากอง และหลังจากนั้น ก็ไม่ต้องนำกลับเข้ากองโดย Ability ของ [S] แล้ว
2. ถ้า Seal ที่ลง Shrine จาก Ability เมื่อต่อสู้ของ [S] ไม่อยู่ใน Shrine เมื่อออกจากการโจมตี จะไม่ต้องนำ Seal นั้นกลับเข้ากอง โดย Ability ของ [S] และแม้ว่าจะกลับลง Shrine หลังจากนั้น ก็ไม่ต้องนำกลับเข้ากองโดย Ability ของ [S] แล้ว
3. Ability เมื่อต่อสู้ของ [S] สามารถนำ Seal ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดของผู้เล่นคนใดก็ได้ลง Shrine ถ้า Seal ที่ตก Shrine นั้นมี Ability ใดๆ ที่ต้องเลือกการทำงาน เจ้าของ Seal นั้นจะเป็นผู้เลือกการทำงานนั้น
013 Enraged Oni
คำว่า “Counter ทุกแบบ” นั้นหมายถึง Charge Counter และ Fixed Charge Counter เท่านั้น
015 Kusanagi no Tsurugi
ถ้าติดบน Yamata no Orochi แล้วใช้ Skill ของ Yamata no Orochi โจมตี X ครั้ง ถ้า X เป็น 1 จะสามารถเลือกใช้ท่าโจมตี All ได้ แต่ถ้า X เป็น 2 ขึ้นไปจะเลือกใช้ท่าโจมตี All ไม่ได้
016 Pan
Ability ของ [S] ส่งผลที่ Dimension Curse (ถึง Seal ที่ติด Dimension Curse จะมี "ยกเลิก Ability" แต่ Ability นี้ของ [S] ก็ทำงานได้ตามปกติ)
017 Triton, the Deity of Sea
แก้ไข N[Tridant] ใน [S] เป็น N[Trident]
018 Cronos, the Ruler Deity
1. Ability "เมื่อเข้ามาในสนาม" ของ [S] สามารถเร่ง Turn ให้ Seal ฝ่ายตรงข้ามได้ทุกเผ่าพันธุ์ แต่ถ้าจะเร่งของเราเองจะเร่งได้แค่ [Divine] และ/หรือ [Titan] เท่านั้น
2. ถ้า Seal ที่จะนำไปวางไว้บนสุดของกองการ์ดอยู่ในสภาพรวมร่าง ให้นำ Seal หลักและใบรองรวมร่างทั้งหมดมาจัดเรียง แล้ววางไว้บนสุดของกอง
3. แก้ไขตำแหน่งของตัวเลขใน Cost ของ Skill ทั้งสองเป็น (Fixed Charge 2) และ (Fixed Charge 1) ตามลำดับ
019 Hermes, the Messenger Deity
1. ตอนที่สั่งใช้ Skill ของ [Messenger] สามารถโดนหยุด Skill ได้ และถ้า Skill นั้นไม่ได้กำหนด Line แล้วตอนที่กำลังสั่งใช้ Skill นั้น [S] โดนเปลี่ยน Line ไปที่ Df Line ก็ยังสามารถใช้ Skill นั้นได้อยู่
2. ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย Hermes ที่ร่ายจากกองการ์ดหรือ Shrine ด้วย
020 Thanatos, the Deity of Death
[S] เป็นธาตุ [Dark]
023 Stheno, the Gorgon
ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ทำอะไร และยอมให้ผ่าน Interfere Step ก่อนเข้า Main Step จะทำให้ Ability “เมื่อเข้าสู่ Main Step” ของ [S] ทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถแก้ไข Ability นี้ได้อีก เพราะไม่มี Interfere Step เกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นจ่าย Mp ไปแล้ว
026 Twilight Harpy
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ทำอะไร และยอมให้ผ่าน Interfere Step ก่อนเข้า Main Step จะทำให้ Ability “เมื่อเข้าสู่ Main Step” ของ [S] ทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถแก้ไข Ability นี้ได้อีก เพราะไม่มี Interfere Step เกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นจ่าย Mp ไปแล้ว
2. ถ้า [S] ได้รับผล “ใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง” [S] จะสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องอยู่ในสภาพรวมร่าง
029 Scylla, the Sea Monster
1. ถ้า Skill ของใบรองรวมร่างมีชื่อของใบรองรวมร่างในส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่เงื่อนไขการรวมร่าง จะไม่สามารถสั่ง [S] ใช้ Skill นั้นได้ เช่น ไม่สามารถสั่ง [S] ใช้ Skill ของ Frenzied Werewolf ที่เป็นใบรองรวมร่างของ [S] ได้
2. ถ้าใบรองรวมร่างของ [S] มี Skill ที่เป็น [Interfere] [S] สามารถใช้ Skill นั้นแบบ [Interfere] ได้
3. ระหว่างสั่งใช้ Skill ของ Seal ใบรองรวมร่าง ถ้า [S] โดนแยกร่าง แล้วสามารถทำให้กลับมารวมร่างกันใหม่ได้ ก็ยังใช้ Skill ต่อได้
030 Typhon, the Deity of Monster
1. ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย Seal ที่ร่ายจากกองด้วย Skill ของ [S] ด้วย
2. ถ้า Seal ที่ร่ายจากกองด้วย Skill ของ [S] มี Ability "เมื่อเข้ามาในสนามจากกองการ์ด" Ability นั้นจะทำงานด้วย
031 Fenrir
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ทำอะไร และยอมให้ผ่าน Interfere Step ก่อนเข้า Main Step จะทำให้ Ability “เมื่อเข้าสู่ Main Step” ของ [S] ทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถแก้ไข Ability นี้ได้อีก เพราะไม่มี Interfere Step เกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นจ่าย Mp ไปแล้ว
2. การ์ดที่มีชื่อ Werewolf นั้นเป็นทั้ง N[Werewolf] และ N[Wolf]
034 Delirious Succubus
เมื่อมี Seal ติด Charm Curse จะสามารถเอา [S] เข้ามาในสนามแล้วเลือก + At ให้ตัวเองได้
035 Pool of Siloam
1. Ability เมื่อร่ายทำงานก่อน Interfere Step ของการร่ายการ์ด ดังนั้นถ้าผู้เล่นร่าย [S] ใน Interfere Step ของการร่าย Seal และเลือก “เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย Seal Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn” Seal ที่กำลังร่ายนี้จะไม่สูญเสีย Skill และ/หรือ Ability เพราะ Seal นี้ผ่านช่วงที่ Ability เมื่อร่ายของ [S] จะทำงานได้มาแล้ว
2. ตอนที่ฝ่ายตรงข้ามร่าย Seal เราต้องเลือกว่าจะให้สูญเสีย Ability หรือไม่ ก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะเลือกว่าให้ Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม” ทำงานหรือไม่
036 Shaman of Rune [R]
1. สัญลักษณ์ชุดใน Skill ของ [S] คือชุด Devas และ Devas Avatar ตามลำดับ
2. ถ้าเลือก Seal ที่มีหลายธาตุ [S] จะเปลี่ยนได้แค่ธาตุใดธาตุหนึ่งเท่านั้น
037 Mae Posop, the Rice Goddess
ถ้า [Plant] ในสนามนั้นมีหลายธาตุ [Plant] ที่เราจะเอาเข้ามาในสนามจากกองนั้นมีธาตุเหมือนแค่ 1 ธาตุก็พอ
038 Muchchanu, the Mermage
สัญลักษณ์ชุดใน Ability ของ [S] คือชุด Devas
039 Nang Ngeuxk, the Mermaid
Ability “เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze Curse” ของ [S] จะทำงานก่อน Interfere Step ของการติด Curse และผลของ Ability นี้ไม่ใช่การจั่วการ์ด
041 Himmaphan Kinnaree
1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ทำอะไร และยอมให้ผ่าน Interfere Step ก่อนเข้า Main Step จะทำให้ Ability “เมื่อเข้าสู่ Main Step” ของ [S] ทำงาน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถแก้ไข Ability นี้ได้อีก เพราะไม่มี Interfere Step เกิดขึ้นหลังจากผู้เล่นจ่าย Mp ไปแล้ว
2. [Beast][Dancer] ใน Text ของ [S] หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Dancer] ในใบเดียวกัน และ [Beast][Musician] ก็หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Musician] ในใบเดียวกัน
042 Deva Kinnaree
1. [Beast][Dancer] ใน Text ของ [S] หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Dancer] ในใบเดียวกัน และ [Beast][Musician] ก็หมายถึง Seal ที่มีทั้งเผ่า [Beast] และ [Musician] ในใบเดียวกัน
2. ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย Seal ที่ร่ายจากกองด้วย Skill ของ [S] ด้วย
044 Durga [R]
[Evil] ที่จะนำเข้ากองการ์ดสามารถเป็น Lv 4 หรือ 5 ก็ได้
แก้ไขล่าสุดโดย
Administrator เมื่อ อังคาร ก.ค. 06, 2010 4:10 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
เหตุผล: เพิ่มเติม Izanagi และ Izanami ให้ละเอียดขึ้น