In_My_Dream เขียน:1. ผมว่า text ยาวรึไรนั่นมันเล็กน้อยนะ ไม่เข้าใจก็ให้เจ้าของเค้าอธิบายสิ - -*
2. at 20-30 จริงๆมันก็ 9 10 11 12+??? โดนไรใบนึงสมัยนี้ (ที่+=0 ล้างability ยกเลิก นู้นนี่นั่น)ก็ตายอยู่่ดี
3. ability & skill แรงๆ ก็ andromeda แก้สิใบล่ะ 5 บาท - -*
แต่ สำหรับตัวผมเองที่รับไม่ได้มากที่สุด เรื่องเดียวของ summoner จริงๆคือ "mp 0"
คืออะไรเหรอคับ? คือการที่ทำให้ฟ่ายตรงข้ามแก้ ทั้งๆที่เราไม่เสียอะไรเลย?
ผมยกตัวอย่างง่ายๆ highland grand griffin (ดังน่าดูนะตัวเนี้ย 55 จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้เกลียดไรมากมายหรอกคับ แค่มันเห็นภาพง่ายดี)
1 ถ้า skill กันตายของเค้า จ่าย 4 คุณว่า ok ป่ะ
ส่วนตัว ผมว่ายุติธรรมนะ กันทำลายจากการสู้ตั้ง 1 turn และ มาวิเล่ -1 emerald -1 treehead -1 ตีไปถ้ามีตัวเค้าเองในสนาม mp+1
แค่นี้มัน mp- จนไม่รู้จะทำไรล่ะ
คำถาม แล้วมันก็จ่าย 0 เหมื่อนกันไม่ใช่เรอะ
คำตอบ มันก็ใช้เวลาพักนึงเหมือนกันกว่าจะได้ครบองค์ แล้วปัจจุบันนี้มีแค่2ตัวที่ mp-ให้ มันก็จ่าย 0 ได้
สรุปคือ มันไม่ได้เร็วเ่วอร์คับ งี้ deck อื่น โดนตบตายหมด จะสวนก็โดนกันตายอีก
ต่อมา ของดีแบบนี้ต้องใช้งานได้บ่อยๆ ยกขึ้นมือ ไดเมนชั่นฝ่ายตรงข้ามเฉย - -*
(เวรกรรม กันตายไม่พอ ยกขึ้นมือเก็บไว้ใช้ต่อได้ด้วย แหม่ของเค้าดีจริงๆ)
ถ้าตัวเค้าเองยกได้แต่คนอื่น ก็ยอมรับได้นะ คืออย่างน้อยต้อง อยู่ในสนามก่อน2ตัว จะได้ขัดขวางได้ง่ายหน่อย
สุดท้าย ของดีเมื่ออยู่บนมือ อยู่ในสนาม ไม่ได้ทำไรน่าจะมีอะไรซักอย่างมาเสริมน่า
เอาเป็นว่า ตี ได้จั่วล่ะกัน ไม่ก็ mp+1 เลือกเอา
เฮ้ยแต่ ability ตี ได้จั่ว กับ mp+1 นี้มันโกงนิหว่า 2 work 1 ล่ะกัน จะได้ไม่โกง (ส่วน skill สมเหตุสมผลล่ะ)
(นี่ปรานีแล้วนะ 2 work 1 เนี่ย)
สรุป นี่มันคืออะไรกันคับ - -*
คือว่าอย่างน้อยนะครับ ทำอะไรเนี่ยก็ให้มันจ่าย mp ซักหน่อยเหอะ แม้จะมีพวกช่วย-mp แต่ก็อย่างน้อยให้จ่ายซัก 1
ที่ผ่านๆมา ไอที่โดน แบนทั้งหลายแหล่นี่ไม่ใช่เพราะ จ่าย 0 เหรอคับ
ที่ผ่านๆมา deck meta คือ deck ที่จ่าย 0 แล้วทำฝ่ายตรงข้ามแพ้ ไม่ใช่เหรอคับ
ประโยคที่มักเจอกันบ่อยๆช่วงนี้
ก่อนเล่น card
ฺA "เล่น card กันคับ"
์B "ได้เลย"
A "เล่นสนุกๆนะครับ ไมต้องเครียด ขำขำ ฮาฮา กัน"
B "ครับ จัดไป อย่าให้เสีย"
ผ่านไปซัก 3-5 turn
A(เล่นกริฟฟิน) "จ่าย 1 emerald ตี ผลัก..(อะไรซักตัวที่อยู่ข้างหน้า เป็นแกนหลักของ deck B)..คับ" MPเหลือ 7
ability ของ highland grand griffin ทำงานคับ เลือกจั่ว 1 ใบ
B "ร่าย back to origin ใส่ emerald คับ" MPเหลือ 6
A ร่าย inquistion MPเหลือ 5
B ร่าย inquistion MPเหลือ 4
A ร่าย inquistion MPเหลือ 3
B ร่าย inquistion MPเหลือ 2
A "อ่า เวรกรรม โหมีเผาตั้ง 2 ใบ แหม่ นายนี่ปึกดีจัง อ่ะ เอาเป็นว่า "จ่าย 0" ครับ โดดกันตาย" MPเหลือ 3
B "ร่าย no skill คับ หยุดเลยพอ" MPเหลือ 1
A "โหแน่นจริงๆด้วย"จ่าย 0" ครับ โดดกันตาย พอดีผมมี 2 ตัวบนมือ ฮ่าๆ" MPเหลือ 3
B "ร่าย harpy jewel rod คับ (ยอมทีเหอะ)" MPเหลือ 0
A "ร่าย innocent คับเผาทิ้งซะ XD" MPเหลือ 1
B "$%#%&$^&*!@#@#%"
A "เป้าที่ 2 ขอเลือก..."
B "ยอมครับยอม (ทำไม ขำฮา ต้องเอากริฟฟินมาเล่นกะตูว่ะ - -*)"
อธิบายได้ดีมากเลยครับ โดนใจผมสุด ๆ
+1 ให้เลย

Highland Grand Griffin นี่หละตัวดีเลยครับ พอพรรคพวกครบเมื่อไรเห็นดีกัน(General ก็ช่วยหาไวอยู่แล้ว)
0 โดดกันตาย >> 1 ตีครับ เลือก Mp+1 >> 0 ยกขึ้นมือ และสั่ง 0 ลงมาใหม่ >> 1 ตีอีกครับ เลือก Mp+1 ....

แล้วมันจะมี 1times/1Turn เพื่ออะไรครับ ในเมื่อมันก็วนได้ยังกะ Loop
เดคกิรฟฟิ่น ตั้งง่าย , ตายยาก , ตีไว , จ่ายถูก , ชอบเล่นก่อนผ่าน , อุ่มได้อีกตั่งหาก , Gain Mp ได้ทุกเมื่อ ไม่แปลกเลยที่ GO เข้ารอบมามีแต่ Griffin


