Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 11:19 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

โพสต์โดย The_observers เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 03, 2010 3:31 pm

Xerxes, the Necromancer in Memory
Ability:
เมื่อ Xerxes, the Necromancer in Memory เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง N[Xerxes] 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของเรา แล้วนำไปยัง Shrine ได้

ถาม:
1.เราเืลือกได้ไหมครับว่าจะแสดง หรือ ไม่แสดง N[Xerxes] 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของเรา แล้วนำไปยัง Shrine (พอดีเห็นเรื่องแก้ text คำว่าสามารถไป ผมเข้าใจว่าทำให้ Ability ที่มีคำว่าสามารถทำงานเสมอ)


Nigradia, the Wand of Xerxes
Ability:
N[Xerxes] At +2 Sp +1 และได้รับ “[Skill]-ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบ At –2 Df –2 Sp –2 และไม่สามารถใช้ Skill ได้ 1 Turn (Inf) (Mp 3)” ด้วย
เมื่อ N[Xerxes] ฝ่ายเราเข้ามาในสนาม นำ Nigradia, the Wand of Xerxes ใน Shrine มาติดที่ Seal นั้น

ถาม:
1.เราเลือกได้ไหมครับว่าจะนำ หรือ ไม่นำ Nigradia, the Wand of Xerxes ใน Shrine มาติดที่ Seal นั้น
2. skill ที่ xerxes ได้รับจาก Nigradia, the Wand of Xerxes ตอนประกาศใช้ skill ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเราจำเป็นต้องแสดงให้ฝ่ายตรงข้ามเห็นไหมครับว่าเราจะทิ้งการ์ดอะไร (คือผมจะทิ้ง Valencia นะครับถ้าอีกฝ่ายไม่รู้ว่าจะทิ้งอะไรก็จะเป็นการดี)
3. จากข้อ 2 เราทิ้งการ์ดตอน Nigradia, the Wand of Xerxes ได้ทำงานเพราะไม่ถูกขัดการแสดงผลแล้ว หรือ ทิ้งก่อนตั้งแต่ตอนประกาศครับ
4. จากกรณีเดียวกันในข้อ 2 และ 3 ถ้าเปลี่ยนเป็น Draw of Soul คำตอบจะออกมาเหมือนกันใช่ไหมครับ
The_observers
0
 
โพสต์: 4
Cash on hand: 50.00

Re: ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 03, 2010 4:51 pm

1. เลือกได้ครับ


::034::



1. เลือกไม่ได้แล้วครับ

2. ไม่ต้องครับ การ์ดในมือถือเป็นความลับ

3. ทิ้งตอนใช้ skill ได้ให้ skill ทำงานแล้วครับ

4. เช่นกันครับ



::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

โพสต์โดย Amankris เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 04, 2010 4:03 am

สรุปว่า Text ของ Nigradia เป็นยังไงแน่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 04, 2010 11:33 am

แก้กลับเป็น text ตามการ์ดแล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

โพสต์โดย The_observers เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 04, 2010 11:34 am

ขอถามเพิ่มอีกหน่อยนะครับ

Nigradia, the Wand of Xerxes
Ability:
ถ้า Seal ที่ Nigradia, the Wand of Xerxes ติดคือ [Dark] เมื่อโจมตีต้องนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกอง Mystic Card เราไปยัง Shrine จากนั้นเราจั่วการ์ด 1 ใบ

อันนี้ Copy มาจากกระ ทู้Book of Caller ของคุณ มังกรและผองเพื่อน
หลักการ และ Concept ในการโจมตีตาม CR แบบคร่าวๆ เรียงตามลำดับ
1. ประกาศให้ Seal โจมตี
2. Ability เมื่อประกาศโจมตีทำงาน (ปัจจุบัน Ability นี้มีอยู่น้อยมาก เช่น Crimson Sakura กับ Tsuchi Kamaitachi)
3. จ่าย Mp ค่าโจมตี
4. ประกาศ Seal ที่ถูกโจมตี
5. เลือกการทำงานของ Ability เมื่อโจมตี (ถ้าต้องเลือก)
6. เลือกการทำงานของ Ability เมื่อถูกโจมตี (ถ้าต้องเลือก)
7. เลือกการทำงานของ Ability เมื่อต่อสู้ (ถ้าต้องเลือก)
8. Interfere Step
9. Ability เมื่อโจมตี และเมื่อถูกโจมตีเกิดผล
10. ตรวจสอบความถูกต้องของตัวที่ถูกโจมตี
11. Ability เมื่อต่อสู้เกิดผล
12. เทียบค่าพลัง (ดูหมายเหตุข้างล่าง)
13. เลือกการทำงานของ Ability เมื่อโจมตีสำเร็จ/ถูกโจมตีสำเร็จ/ต่อสู้สำเร็จ/จบการต่อสู้ (ถ้าต้องเลือก)
14. Ability เมื่อโจมตีสำเร็จ/ถูกโจมตีสำเร็จ/ต่อสู้สำเร็จ/จบการต่อสู้ ทำงาน
15. Seal โจมตีกลายเป็น Inactive Seal
16. Seal ที่แพ้การต่อสู้ถูกทำลาย


ถาม:
1.สั่ง Xerxes โจมตี เกิด Interfere การโจมตีขึ้นจากข้อ 8 หลังจาก Interfere การโจมตีเสร็จมีการ์ดร่าย Mystic การ์ดแก้กันจบแล้วมาข้อ 9 Ability เมื่อโจมตีของ Nigradia, the Wand of Xerxes จึงเกิดผลให้เราจึงโม่ Mystic 1 ใบจากนั้นจั่วการ์ด 1 ใบใช่ไหมครับ

2.ถ้าข้อ 1 ใช่ แล้วถ้าเพิ่มกรณีเป็นฝ่ายตรงข้ามร่าย Yin ใน ช่วง Interfere การโจมตีจากข้อ 8 แล้วมาข้อ 9 Ability เมื่อโจมตีของ Nigradia, the Wand of Xerxes จึงเกิดผลเราจึงโม่ Mystic 1 ใบได้ Ordonus ซึ่งตก Shrine จากกองการ์ดเราสั่ง ability ของ Ordonus ให้ทำงานทำลาย Yin ซะได้ใช่ไหมครับ

3. ถ้าข้อ 2 ทำได้แล้วถ้าเปลี่ยนจาก Yin เป็น Mystic ที่เป็น 0 turn ละครับร่ายแล้วตก Shrine เลยหลังจากจบข้อ 8 เราจึงใช้ ability การตก shrine ของ Ordonus ตอนช่วงข้อ 9 ทำลาย Mystic ที่เป็น 0 turn ไม่ได้ใช่ไหมครับเพราะมันไม่อยู่ในสนามตั้งแต่ตอนช่วงข้อ 8 แล้ว

ขอบคุณที่ตอบนะครับ
The_observers
0
 
โพสต์: 4
Cash on hand: 50.00

Re: ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

โพสต์โดย Amankris เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 05, 2010 4:27 am

The_observers เขียน:1.เราเลือกได้ไหมครับว่าจะนำ หรือ ไม่นำ Nigradia, the Wand of Xerxes ใน Shrine มาติดที่ Seal นั้น


ข้อนี้ควรจะตอบว่า "เลือกได้" หรือเปล่าครับ เพราะมีคำว่า "สามารถ"
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 05, 2010 2:09 pm

เผอิญดูจาก text ที่หยิบยกมาลงในนี้ เลยอ้างตามนั้นครับ
แต่เปลี่ยน text กลับแบบเดิมแล้ว ดังนั้นเป็นการเลือกว่าจะเอาจาก shrine มาติดไหม
เพราะเป็นสามารถครับ




1. ใช่ครับ

2. ได้ครับ

3. ใช่ครับ ไม่ทันแล้ว


::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ขอถามเกี่ยวกับ Xerxes หน่อยครับพอดีพึ่งกลับมาเล่น

โพสต์โดย The_observers เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 05, 2010 5:45 pm

ออตอนนี้เข้าใจละครับ ::006::

ส่วนเรื่อง text เคียว xerxes ผมไม่แน่ใจว่าผม copy มาไม่หมดหรือเปล่าเลยได้ text ที่ผิดพลาดไป
ทำให้ได้คำตอบผิด ขออภัยด้วยนะครับ
The_observers
0
 
โพสต์: 4
Cash on hand: 50.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน