Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 4:47 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เรื่องการ์ดเปลี่ยน Zone หลังจากแก้กฏ+แก้ การย้ายเป้าหมาย

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เรื่องการ์ดเปลี่ยน Zone หลังจากแก้กฏ+แก้ การย้ายเป้าหมาย

โพสต์โดย Andre Honore' เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 27, 2010 12:10 pm

เกี่ยวกับ Crypt Viper
เนื่องจากการแก้กฎส่วน [2.2 การสั่งการขณะมีการเปลี่ยน Zone ไม่สามารถทำได้] ทำให้ Crypt Viper เป็นการ์ดที่ไม่สามารถใช้ Skill ได้เลย

Crypt Viper (4 Nagas 055 Special)
[Skill] –นำ Crypt Viper ขึ้นมือ เมื่อ Crypt Viper ตก Shrine จากสนาม (Interfere) (Mp 1)


1. ใบนี้จะโง่ไปเลยใช่หรือไม่ ::033::

กลุ่มที่ 2 เรื่องการสั่งการการ์ดที่กำลังเปลี่ยน Zone

2.1 ตัด “Interfere Step ที่เกิดเมื่อการ์ดเปลี่ยน Zone” จากสองครั้งให้เหลือครั้งเดียว

เหตุผล: การเปลี่ยน Zone ที่ไม่ใช่การร่ายการ์ดตามปกติ หรือการเข้ามาในสนามนั้น จะมี Interfere Step สองช่วง ซึ่ง Interfere Step ช่วงที่สองนั้นผู้เล่นสามารถสั่งใช้ Skill ของการ์ดที่กำลังเปลี่ยน Zone (ได้ถ้าเงื่อนไขของ Skill ถูกต้อง) การมี Interfere ที่ 2 นี้ เกิดขึ้นเพื่อคอมโบของการ์ดบางกลุ่มแค่นั้น แต่ทำให้มีจำนวน Interfere ต่อเกมเพิ่มขึ้น และเกิดเป็น Step ลับต่างๆขึ้นมา ทำให้เกมซับซ้อนขึ้น

การแก้ไข: ตัด Step ที่เป็น Interfere ที่ 2 ออกจากขั้นตอนการเปลี่ยน Zone

2.2 การสั่งการขณะมีการเปลี่ยน Zone ไม่สามารถทำได้

เหตุผล: เนื่องจากในปัจจุบันมีการ์ดที่ใช้ Skill Interfere ใน Zone ที่ไม่ใช่สนามมากขึ้น และใน CR ยังไม่ได้ระบุไว้ จึงควรให้ใช้ไม่ได้ เช่นเดียวกับการเข้ามาในสนาม

การแก้ไข: ระบุในหัวข้อสั่งการว่าต้องไม่ใช่การ์ดที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยน Zone

สรุป:
เมื่อการ์ดกำลังเปลี่ยน Zone อยู่ ผู้เล่นจะไม่สามารถสั่งให้การ์ดนั้นใช้ Skill ได้ แม้ว่าจะมี Interfere Step เกิดขึ้นในช่วงนั้นก็ตาม เช่น Highland Grand Griffin ที่ขึ้นมือจาก Ability ของ Emerald Griffin General จะไม่สามารถใช้ Skill ใน Interfere Step ของการขึ้นมือได้ เพราะการ์ดยังไม่พร้อมถูกสั่งการ (การ์ดจะพร้อมถูกสั่งการได้หลังจากออกจากขั้นตอนการขึ้นมือแล้ว)


2. Ability ของ Lucretia, the Sword Magician ที่ Re-move Mystic เพิ่มพลังจะใช้ KuKu เร่งได้หรือไม่ครับ
3. จังหวะ Re-move จะร่าย Whirl to void แปะ Lucretia ได้หรือไม่
4. ขณะ Ordonus, the spear of order กำลังตก Shrine จากกองการ์ดเราสามารถร่าย Choose after death ทำให้เสีย Text/Re-move ไปได้หรือไม่ครับ

ประกาศ: ชี้แจงความเข้าใจผิดเรื่องการย้ายเป้าหมายของ It's No Joke!!!

It's no Joke!!! (Yellow Golden Sun 099)
ย้ายเป้าหมายการโจมตี, เป้าหมายของ Skill หรือเป้าหมายของ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Seal 1 ใบไปที่ Seal ที่ It's no Joke!!! ติด

Change Target / ย้ายเป้าหมาย
การย้ายเป้าหมาย คือ การเปลี่ยนแปลงเป้าหมายที่ได้ระบุไว้ในตอนแรก โดยจะไม่ทำการตรวจสอบเงื่อนไขใดๆ ของเป้าหมายใหม่ที่ถูกกำหนด โดยจะสามารถย้ายเป้าหมายที่เกิดจากผู้เล่นได้เท่านั้น

เนื่องจากทาง SMORT ได้ตีความ "ย้ายเป้าหมาย" ผิดไป รวมถึงได้กระจายความเข้าใจผิดครั้งนี้ในการอบรมพนักงานครั้งล่าสุดด้วย ทำให้ทางทีม Judge มีความเข้าใจผิดในเรื่องย้ายเป้าหมาย เช่น

- ไม่สามารถย้ายเป้าหมายการโจมตีของ Seal เผ่า [Evil] ไปที่ Archangel Michael

- ไม่สามารถย้ายเป้าหมายการโจมตีของ Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง ไปที่ Melchior, the Wiseman ที่ At Line ได้

ซึ่งในสถานการณ์ข้างต้นนั้น เราสามารถใช้ It's no Joke!!! ย้ายเป้าหมายการโจมตีไปได้ เพราะจะไม่ทำการตรวจสอบเงื่อนไขใดๆ ของเป้าหมายใหม่ที่ถูกกำหนด และ Seal เหล่านั้นจะหยุดโจมตี เพราะ Seal เป้าหมายป้องกันการโจมตีนั่นเอง

สรุป: การย้ายเป้าหมาย จะสามารถย้าย "เป้าหมาย" ไปที่ไหนก็ได้ ส่วนผลของการโจมตี/Skill จะเกิดสำเร็จหรือไม่ค่อยมาดูอีกครั้ง


5. หาก Assasine doll ใช้ Skill ก็ใช้ It's no joke ย้ายให้ผิดเป้าหมายได้ใช่หรือไม่


ขอบคุณครับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Andre Honore'
0
 
โพสต์: 2073
Cash on hand: 500.00

Re: เรื่องการ์ดเปลี่ยน Zone หลังจากแก้กฏ+แก้ การย้ายเป้าหมาย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 28, 2010 8:44 am

1. ก็ใช้ skill ไม่ได้ครับ

2. เร่งได้ครับ

3. ติดได้ครับ

4. ทำให้สูญเสีย ability หรือนำออกจากเกมได้ครับ

5. ย้ายไม่ได้ครับ เพราะเป้า่หมายไม่ได้ถูกกำหนดโดยผู้เล่น
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน