Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 12:28 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller step♪♪♪Soprano♪♪♪

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 14, 2010 1:32 pm

ทำไมกรณีรูปภาพ ที่ Dimension 0subturn ใส่ รูปภาพแล้วฝ่ายตรงข้ามก็ ติด Dimension 2 Turnด้วย เพราะ ถือว่า The Priest of Felasia ติด Dimension แล้ว แต่หายทันที

ในเมื่อDimenson 0 subturn คือการติดแล้วหายทันที กับ การเสีย ability 0 subturn น่าจะเป็นกรณีเดียวกันคือ สูญเสีย แล้ว ได้ Ability คืนมาทันทีนี่ครับ มันไม่เหมือนกันหรอครับ ขอเหตุผล
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 14, 2010 10:04 pm

เพราะกฎมันกำหนดให้เป็นแบบนี้ครับว่า 0 turn ทำให้ไม่เกิดผล ไม่แสดงผล
เว้นแต่กรณี curse ที่ มีติดแล้วออกจากสภาพ curse ทันที
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ เสาร์ พ.ค. 15, 2010 1:10 pm

ถ้า ใช้ shining enlighten (เปิดใบบน ร่ายมิสติกการ์ดใบนั้นฟรี)

แล้วเปิดได้ Sacriffice แล้วเราไม่มี ซีลในมือให้ทิ้ง จะเกิดอะไรขึ้นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ พ.ค. 15, 2010 9:25 pm

จะไม่สามารถร่าย Sacrifice ได้
ให้วางกลับกองครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ อังคาร พ.ค. 18, 2010 2:40 pm

ถ้าเรามีแต่การ์ด Reflection แล้วไม่มีต้นแบบที่โดนแบน จะเอามาใส่ในเด็คได้เลยมั้ย
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร พ.ค. 18, 2010 11:16 pm

ได้ครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ พุธ พ.ค. 19, 2010 8:09 am

แล้วถ้าเราจะใช้กฎการสะท้อนที่มีใน wiser

ที่เราต้องเอาการ์ด reflection มาไว้ข้างเด็คเพื่อเทียบ text แล้วใส่การ์ดปกติที่โดนแบนไปในเด็ค

ถามว่า ถ้าใส่การ์ดที่โดนแบนไป 4 ใบ แล้ว reflection มีแค่1ใบไว้เทียบ text จะได้มั้ย
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ พุธ พ.ค. 19, 2010 8:11 pm

รูปภาพ

ถ้าเค้าติดไดแมนชั่นหมดสนามแล้ว เราจะประกาศอบิลตี้ที่1ของ amena ทำงานไม่ได้ใช่มั้ย เพราะ เค้าจะติดเคิสอย่างเดียวกันซ้ำซ้อนไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 11:41 am

nagamooro เขียน:รูปภาพ

ถ้าเค้าติดไดแมนชั่นหมดสนามแล้ว เราจะประกาศอบิลตี้ที่1ของ amena ทำงานไม่ได้ใช่มั้ย เพราะ เค้าจะติดเคิสอย่างเดียวกันซ้ำซ้อนไม่ได้

ช่วยตอบนี้ด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 11:44 am

nagamooro เขียน:แล้วถ้าเราจะใช้กฎการสะท้อนที่มีใน wiser

ที่เราต้องเอาการ์ด reflection มาไว้ข้างเด็คเพื่อเทียบ text แล้วใส่การ์ดปกติที่โดนแบนไปในเด็ค

ถามว่า ถ้าใส่การ์ดที่โดนแบนไป 4 ใบ แล้ว reflection มีแค่1ใบไว้เทียบ text จะได้มั้ย

ได้ครับ

nagamooro เขียน:ถ้าเค้าติดไดแมนชั่นหมดสนามแล้ว เราจะประกาศอบิลตี้ที่1ของ amena ทำงานไม่ได้ใช่มั้ย เพราะ เค้าจะติดเคิสอย่างเดียวกันซ้ำซ้อนไม่ได้


ใช่ครับ ประกาศให้ติดอีกไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 12, 2010 2:39 pm

1.
รูปภาพ

รูปภาพ

Farkassal, Leafland Pyromancer ยังไม่ได้คอม สั่งใช้สกิลแรก

แล้วประกาศอบิล Hourig, the Flame Sorcerer ทำงาน เลือกท่าที่รวมร่างกับ Monster

แล้วจะต้องจ่าย mp ค่าโจมตี เท่าไหร่ครับ

(ถ้า สมมุติว่าจ่าย3 จะประกาศใช้สกิลตอนเหลือ mp2ได้มั้ย ถ้าจ่ายแค่2ก็ไม่ต้องตอบในวงเล็บก็ได้)


2.
รูปภาพ

จากอบิลตี้ เดทเคิสที่เกิดขึ้นในช่วง main step ทั้ง2ฝ่ายจะประกาศใช้สกิล หรือ ร่ายการ์ดในการแก้ได้มั้ยครับ

3.
ขออนุญาต ขุดคำถามเก่านะครับ โดนเพื่อนบังคับให้มาถาม ::023::

BOC Team01 เขียน:เพราะกฎมันกำหนดให้เป็นแบบนี้ครับว่า 0 turn ทำให้ไม่เกิดผล ไม่แสดงผล
เว้นแต่กรณี curse ที่ มีติดแล้วออกจากสภาพ curse ทันที


เค้าฝากถามว่า ทำไมถึงยกเว้นกรณี Curse อ่ะครับ การยกเว้นน่าจะมีเหตุผล

4.
รูปภาพ

ถ้าก็อป อบิลตี้ ตัวเดียว2ครั้ง เช่น Undine ผลจะกลายเป็น At+1 Df+2 ไป2ครั้ง

รวมเป็น At+2 Df+4 รึเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 12, 2010 7:57 pm

- ถ้าร่าย Nike เลือกร่าย Sword of wisdom
จะถือว่าร่าย SOW แบบ inf มั้ยครับ


-ถ้าสั่งให้ Hermes ใช้สกิลของ GGASA (ตัวลมHYM II)
โดยการเปิดสกิลจังหวะแรกในเทิร์นของเรา
(ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นมา แล้วสั่งใช้สกิลเลย)
จะถือว่าใช้สกิลแบบ inf มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 12, 2010 11:34 pm

1. จ่าย 3 ครับ / ได้ครับ แต่จะออกจากการใช้ skill เมื่อ skill ทำงาน

2. ได้ครับ ใน interfere step ของการติด curse

3. เพราะต้องการให้มี interfere step ของการติด curse เกิดขึ้นเสมอเมื่อติด curse
ถ้าไม่ให้มี interfere step ของการติด curse death curse จะแก้ไม่ได้ครับ

4. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 12, 2010 11:35 pm

BOC Team03 เขียน:1. จ่าย 3 ครับ / ได้ครับ แต่จะออกจากการใช้ skill เมื่อ skill ทำงาน

2. ได้ครับ ใน interfere step ของการติด curse

3. เพราะต้องการให้มี interfere step ของการติด curse เกิดขึ้นเสมอเมื่อติด curse
ถ้าไม่ให้มี interfere step ของการติด curse death curse จะแก้ไม่ได้ครับ

4. ใช่ครับ


อ่ะไรอ่ะครับ ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 12, 2010 11:41 pm

แบบ interfere ครับ

ไม่ interfere ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2010 5:51 pm

1.Marvelus Marton

มันเลือก ยกเลิกผล "ยกเลิกMystic Card"

สมมุติยิ้งใส่ตัวที่ยกมิส1ใบ เช่น HeavenKnight Amankris

แล้วแปะอะไรก็ได้ที่เป็นinf turn

ถามว่า มันจะหลุดเลย หรือว่า ติดต่อไปครับ



2.สมมุติแปะมิสติกที่ให้ผล

ติดเคิสและ เกิดผลอย่างอื่นด้วย

เช่น Stmagnus Charm+At-Mp

แปะใส่ตัวที่ยกเคิส

มันจะหลุดเลยป่าวครับ




3.ถ้าแปะ Hhoundini หรือ Cool Moon

ใส่ซีล1ใบ แล้ว

มีการรักษาเคิสให้ซีลนั้น

เช่น จ่าย1รัหษาเคิสให้ซีล1ใบ

ถามมว่ามิสติกจะหลุดกับเคิสหายมั้ยครับ



4.ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2010 7:59 pm

1. ใบนี้อยู่ชุดอะไรนะครับ พอดีตรวจหาไม่พบครับ

2. หลุดเลยครับ

3. หลุดครับ / หายครับ

4. ก เป็นพยัญชนะที่เรียงลำดับก่อน ข ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2010 8:02 pm

คงพิมพ์ชื่อผิดมั้ง ::022::

อยู่ในHYM 2

เป็นมิสติก อันคอมม่อน
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 20, 2010 8:59 pm

หลุดเลย
เพราะผลยกเลิก mystic เกิดทันที แล้วจบเลยครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: step♪♪♪Soprano♪♪♪

โพสต์โดย nagamooro เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 22, 2010 8:21 am

-การทิ้งการ์ดในมือ
เช่น สั่งทิ้งการ์ด2ใบ

การ์ดจะตกทีละใบจนครบ2ใบหรือ2ใบพร้อมกัน


-การสั่งโม่กอง
เช่นสั่งโม่ใบบน3ใบ

การ์ดจะตกทีละใบจนครบ3ใบหรือตกพร้อมกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
nagamooro
0
 
โพสต์: 959
Cash on hand: 850.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน