Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 6:19 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Progress

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Progress

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ อังคาร พ.ค. 18, 2010 11:34 am

Goemon, the Bandit Hero
Type: bandit Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 7 Df: 7 Sp: 4 Element: light
+[Knight] De Protector At 10 Mp 3
+[Bandit] Change of Heart At 10 Mp 3
NULL
Skill:
นำ Thief Hero Blade 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ขึ้นมือหรือเข้ากองการ์ด (Mp 2)
ทิ้งการ์ด X ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบในสนาม At +X / 2 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง (Inf) (Mp 2)
Ability:
เมื่อการ์ดตก Shrine จากมือหรือถูกนำออกจากเกมจากมือ [S] At +1 / Infinity Turn (ผลของ Ability นี้ยังคงส่งผลแม้ [S] อยู่ใน Remove Zone) (2 / Subturn)
Progress Condition: Thief Hero Blade
Skill Progress:
NULL
Ability Progress:
เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถให้ [S] Steal การ์ด 1 ใบในมือผู้เล่นที่มีการ์ดในมือมากที่สุดแบบสุ่ม จากนั้นผู้เล่น 1 คนจั่วการ์ด 1 ใบ
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga
Verno: 9

เล่นแบบนี้ถูกไหมอ่ะครับ
1.ผมมีGoemon, the Bandit Hero ใบนี้อยู่ในสนาม2ใบ เมื่อเข้าsubเทรินโจมตีของผมผมสั่งProgress
โดยนำGoemon, the Bandit Heroไปremovezoneแล้วนำThief Hero Blade 1 ใบในกองการ์ดมาติดที่Goemonอยู่อีก1ใบในสนาม ผมทำแบบนี้ได้ใช่หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ช่วยอธิบายทีครับหัดเล่นอยู่
2.sealวัตถุดิบที่ใช้ในการProgressต้องอยู่ในสนามเท่านั้นหรือเปล่าครับอยู่บนมือได้ไหม
3.sealที่เราต้องการใช้Abilityใน Progress box sealนั้นต้องอยู่ที่กอง ที่มือ 2ที่เท่านั้นหรือเปล่า
4.แล้วเมื่อใบที่Progress สำเร็จแล้วนำลงสนามได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียค่าร่ายใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร พ.ค. 18, 2010 1:44 pm

1. ถูกต้องแล้วครับ

2. ต้องอยู่ในสนามครับ

3. ใช่ครับ

4. ใช่ครับ ไม่ต้องเสียค่าร่าย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Progress

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ อังคาร พ.ค. 18, 2010 2:07 pm

ขอถามต่อครับการ Progress
1.ต้องทำก่อนการจั่วและเมื่อ Progress แล้วไม่สามรถจั่วได้ใช่ไหมครับ
2.ต้องจ่ายค่าร่ายของตัวที่ต้องการ Progress เช่น มี m1 อยู่ในสนามเข้าเทิร์นเราต้องจ่าย 4 เพื่อ Progress ให้ Nawaharof เข้ามาในสนามถูกไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร พ.ค. 18, 2010 11:12 pm

1. ใช่ครับ ข้าม Draw Step ไปครับ

2. ไม่ต้องจ่ายค่าร่ายครับ เอาเข้ามาฟรีเลย แลกกับอดจั่ว

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Progress

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 4:42 am

sealวัตถุดิบที่ใช้ในการProgress
sealที่เราต้องการใช้Abilityใน Progress box

1.ถ้าเรามีsealทั้ง2ใบนี้อยู่ในสนามเราสามารถทำการProgressได้หรือไม่ครับ

ปล.รบกวนอีกทีครับเพื่อความแน่ใจ ตอนยังเล่นแบบไม่ค่อยมั่นใจว่าเล่นถูกหรือเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 11:49 am

1. ไม่ได้ครับ ใบที่อยากได้ ability ต้องอยู่ในกองการ์ดหรือในมือ

engine ที่ทำแบบนั้นได้เรียกว่า regeneration ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Progress

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 12:10 pm

1. Progress = Seal เงื่อนไขที่ต้องการจะProgress ต้องอยู่ในกองการ์ดเท่านั้นใช่ไหมครับเช่น มังกร M1 ที่ต้องการ Progress ต้องมี M1 อยู่ในสนาม 1 ตัวเมื่อเข้าสู่้ Draw step เราก็ทำการ Progress โดยเอา M1 ที่อยู่ในสนามออกจากเกมจากนั้นนำมังกร M1 เข้ามาในสนามจากกองการ์ดและได้รับ Abi ของการ Progress ถูกไหมครับ

2. Growth = Seal เงื่อนไขที่ต้องการจะ Growth จะต้องอยู่บนมือเท่านั้นใช่ไหมครับและเวลา Growth ต้องจ่าย Mp ค่าร่ายจากนั้นนำ Seal ที่เป็นเงื่อนไขออกจากเกมจากนั้นนำ Seal ที่เราร่าย Growth เข้ามาเช่น Elder Leogrif อยู่ในมือและมี Colt Leogrif และ Young Leogrif จากนั้นทำการ Growth โดยจ่าย Mp 4 คือค่าร่ายของ Elder Leogrif และนำ Colt Leogrif และ Young Leogrif ออกจากเกมถูกไหมครับ

2.1 ถ้าถูกการ Growth ถือว่าเป็นการร่ายไหมครับ

3. Regeneration = Seal เงื่อนไขที่ต้องการจะ Regeneration อยู่ในสนามเท่านั้นใช่ไหมครับเช่น Elder Leogrif อยู่ในสนามและมี Colt Leogrif และ Young Leogrif จากนั้นทำการ Elder Leogrif อยู่ในมือและมี Colt Leogrif และ Young Leogrif จากนั้นทำการ Regeneration และนำ Colt Leogrif และ Young Leogrif ออกจากเกมถูกไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 4:05 pm

1. จากกอง หรือ จากมือก็ได้ครับ

2. ไม่ครับ จะอยู่ในโซนใดก่อนก็ได้ ขอแค่เป็น "การร่าย" เข้ามาในสนามก็พอครับ

2.1 การทำให้อยู่ในสภาพ growth จะไม่จัดเป้นการทำการ growth
และไม่ต้องเกี่ยวกับเรื่องการร่ายครับ


3. ไม่ครับ
seal ที่จะ regen ต้องอยู่ในสนามก่อนพร้อมวัตถุดิบ แล้วจึงทำการ regen ตอนต้น subturn โจมตีของเราเหมือนการ growth ครับ แต่ seal นั้นอยู่ในสนามมาก่อนแล้วครับ

งงตรงไหนถามเพิ่มเติมได้นะครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Progress

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 4:47 pm

BOC Team01 เขียน:1. จากกอง หรือ จากมือก็ได้ครับ

2. ไม่ครับ จะอยู่ในโซนใดก่อนก็ได้ ขอแค่เป็น "การร่าย" เข้ามาในสนามก็พอครับ

2.1 การทำให้อยู่ในสภาพ growth จะไม่จัดเป้นการทำการ growth
และไม่ต้องเกี่ยวกับเรื่องการร่ายครับ


3. ไม่ครับ
seal ที่จะ regen ต้องอยู่ในสนามก่อนพร้อมวัตถุดิบ แล้วจึงทำการ regen ตอนต้น subturn โจมตีของเราเหมือนการ growth ครับ แต่ seal นั้นอยู่ในสนามมาก่อนแล้วครับ

งงตรงไหนถามเพิ่มเติมได้นะครับ ::006::

งงครับผมขออธิบายไหม่น่ะครับ
2.การ Growth Seal ที่เป็นเงื่อนไขการโกรว์ต้องอยู่ในสนามและตัวที่จะทำการกรอว์ต้องอยู่บนมือใช่ไหมครับและเวลาโกรว์ต้องจ่ายค่าร่ายแล้วถือว่าเป็นการร่ายป่าวครับ

3.regen คือ Seal 2ตัวที่จะ Regen กันต้องอยู่ในสนามใช่ไหมครับ

ส่วนข้อ 1 เข้าจัยล่ะครับโกงมากแหะแค่ตัดการจั่วเอง
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 20, 2010 9:40 pm

2. ตัววัตถุดิบการ growth ต้องอยู่ในสนาม แต่ตัวจะทำการ growth จะมาจากโซนไหนก็ได้ ถ้าเป็นการร่ายครับ

ปกติคือร่ายจากมือ แต่ถ้าเป็นการร่ายจากกองได้ แบบนี้ก็สามารถ growth ได้เช่นกันครับ



3. ใช่ครับ แล้วประกาศว่าจะ Regen ตอนเข้า subturn โจมตีเรา แล้วก็จับ remove วัตถุดิบ

::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Progress

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 21, 2010 9:59 am

BOC Team01 เขียน:2. ตัววัตถุดิบการ growth ต้องอยู่ในสนาม แต่ตัวจะทำการ growth จะมาจากโซนไหนก็ได้ ถ้าเป็นการร่ายครับ

ปกติคือร่ายจากมือ แต่ถ้าเป็นการร่ายจากกองได้ แบบนี้ก็สามารถ growth ได้เช่นกันครับ



3. ใช่ครับ แล้วประกาศว่าจะ Regen ตอนเข้า subturn โจมตีเรา แล้วก็จับ remove วัตถุดิบ

::006::

อ่อขอบคุณครับเข้าใจเอี่ยมอ่อง
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: Progress

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 9:39 am

ผม progress Thief Hero Blade ได้รับอบิลิตี้เรียบร้อยมีกำหนด3เทรินเข้าคำถามนะครับ
1.พอในเข้าเทรินที่3ของการใช้Thief Hero Blade ก่อนครบกำหนด ผมสามารถใช้Thief Hero Blade ใบนี้เป็นวัตถุดิบในการprogress ได้หรือไม่ เพื่อเรียก Goemon, the Bandit Heroในกองออกมาเปิดอบิลิตี้ในprogress boxเอามาใช้อ่ะครับ
2.จากข้อ 1.ถ้าได้ในเทรินต่อมาผมสามารถสั่งใช้ Goemon, the Bandit Heroที่เปิดอบิลิตี้ในprogress boxสำเร็จแล้วจากข้อ1.
เอามาเป็นวัตถุดิบในการprogress ได้หรือไม่ เพื่อเรียก Thief Hero Bladeในกองออกมาเปิดอบิลิตี้ในprogress boxเอามาใช้อ่ะครับ

ปล.ย้ำความเข้าใจหน่อยครับว่าผมเข้าใจถูกไหมครับ
3.การprogressนั้นจะกระทำก่อนการจั่วเมื่อสำเร็จในsubเทรินนั้นเราจะไม่ได้จั่วผมเข้าใจถูกไหมครับ
4.แล้วการregenล่ะครับได้จั่วไหมครับต้องประกาศregenก่อนช่วงการจั่วหรือเปล่าครับหรือว่าไม่จำเป็น ประกาศตอนไหนก็ได้ขอให้เงื่อนไขครบ
5.แล้วการgrowthล่ะครับได้จั่วไหมครับต้องประกาศgrowthก่อนช่วงการจั่วหรือเปล่าครับหรือว่าไม่จำเป็น ประกาศตอนไหนก็ได้ขอให้เงื่อนไขครบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 10:39 am

1. ถ้าเป็นช่วงที่เพิ่งเข้า turn ที่ 2 ก็สามารถสั่ง progress ได้ครับ
แต่ถ้าจบ turn ที่ 2 แล้วการ์ดจะนับว่าผ่านไป 1 turn ในช่วงนี้ ซึ่งจะตก shrine ก่อนจะทัน progress ใน turn หน้าครับ

2. ได้ครับ

3. ถูกครับ

4. ได้จั่วตามปกติครับ ประกาศและ Regen ในช่วงเดียวกันครับ

5. ได้จั่วตามปกติครับ การ Growth นั้นทำใน Main Step นะครับ ทำเหมือน Regen แต่ต้องร่าย Seal เข้ามาถึงจะประกาศได้

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ
viewtopic.php?f=10&t=51
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Progress

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 24, 2010 4:56 am

ขออีกทีนะครับ
1.กรณีregen ผมมีsealในสนามครบตามเงื่อนไขเข้าสู่เทรินโจมตีของผมผมจั่วแล้วสั่งงานsealใบอื่นๆก่อนเหลือใบเงื่อนไขและใบที่จะทำการregenไว้ยังไม่สั่งทำอะไร จากนั้นผมจึงประกาศregenทำแบบนี้ได้ไหมครับ
2.ถ้าsealที่จะเปิดอบิลิตี้regenและsealวัตถุดิบเป็นใบรองcom3ร่างอยู่พอเข้าสู่เทรินโจมตีของผม ผมสั่งแยกร่างแล้วประกาศregenทำแบบนี้ได้ไหม

3.แล้วถ้าเป็นการgrowthแล้วsealวัตถุดิบเป็นใบรองcom อยู่พอเข้าสู่เทรินโจมตีของผม ผมสั่งแยกร่างแล้วประกาศgrowthทำแบบนี้ได้ไหม
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 24, 2010 1:49 pm

1. ไม่ได้ครับ
2. ไม่ได้ครับ
3. ได้ครับ เพราะว่า Seal ที่จะ growth ต้องมาจากการร่ายเท่านั้นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Progress

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 30, 2010 9:24 am

งั้นการgrowth ใบวัตถุดิบที่จะremoveก็ไม่จำเป็นที่ต้องอยู่ในสนามมาก่อนแล้ว1เทรินใช่ไหมครับ
ผมประกาศร่าย sealวัตถุดิบและsealที่ผมจะเปิดgrowth box ทั้ง2ตัวในsubเทรินเดียวกัน แล้วก็ประกาศ growthในทันทีได้ใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 30, 2010 10:46 am

ใช่ครับ
ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Progress

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 01, 2010 1:36 pm

sealใบที่เราเปิดgrowth box ใช้สำเร็จแล้วในเทรินต่อมาผมจะใช้มันเป็นsealวัตถุดิบได้ไหมครับ แล้วเปิดใช้growth box จากใบอื่นแทนโดยเอามันเป็นsealวัตถุดิบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Progress

โพสต์โดย glHlost เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 01, 2010 7:55 pm

สมมุติว่าเทินแรกเราเริ่มหลังเค้าร่ายหมด 5 บอกผ่าน แล้วเราร่าย Shining Enlighten ก่อนผ่าน พอเข้าเทินเรา เราสั่ง progress เลยได้ไหม
ภาพประจำตัวสมาชิก
glHlost
0
 
โพสต์: 1088
Cash on hand: 750.00

Re: Progress

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 02, 2010 10:45 am

mamong007 เขียน:sealใบที่เราเปิดgrowth box ใช้สำเร็จแล้วในเทรินต่อมาผมจะใช้มันเป็นsealวัตถุดิบได้ไหมครับ แล้วเปิดใช้growth box จากใบอื่นแทนโดยเอามันเป็นsealวัตถุดิบ


ได้ครับ

glHlost เขียน:สมมุติว่าเทินแรกเราเริ่มหลังเค้าร่ายหมด 5 บอกผ่าน แล้วเราร่าย Shining Enlighten ก่อนผ่าน พอเข้าเทินเรา เราสั่ง progress เลยได้ไหม


ได้เลยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน

cron