Khalid Azar >> 1

Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 9 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Burning Entity At 11 Mp 3
+[Fire][Fire] Calamitous Destruction At 11 (2 Times) Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Khalid Azar โจมตี เราสามารถ Sacrifice [Fire] ใบอื่น 1 ใบ และ Khalid Azar At +3 / 3 Subturn
ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถสั่ง Seal ที่ไม่ใช่ [Water] ในมือที่มี Lv 1 หรือ 2 ใช้ Skill จากมือได้ (At Line)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Azar
Verno: 5
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- ตัวตีหลัก deck เรา นักรบในชุดเกราะนี้ จะเป็นหน่อยทะลวงฟันชั้นยอดให้กับเรา
..........
Blaze Sage, Rex Peccata >> 1

Type: evil mage Mp: 5 / 3 Lv: 3 Rarity: rare
At: 10 Df: 9 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Sinner One At 12 Mp 4
+[Evil][Evil] Sin Incarnation At 10(All) Mp 5
Skill:
Sacrifice Seal X ใบ; ทำลาย Seal LvX 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม เมื่อ Blaze Sage, Rex Peccata รวมร่าง (At Line) (Mp 2)
Ability:
Seal ที่ติด Last Dance Curse ทุกใบฝ่ายเรา At +1
Illustator: Pongtham Nantapan
Version: Neo Prophet Extended
Verno: 49
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- การ Sacrifice ของมันมีประโยชน์มากครับ เพราะเป็น mage ใช้กับตัวอื่นได้
- มีโอกาส all ปิดเกมด้วยครับ
..........
Baraz Azar >> 2

Type: mage knight Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 8 Df: 7 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Burning Entity At 10 Mp 3
+[Fire][Any Element] Crimson Flare At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Baraz Azar เข้ามาในสนาม Baraz Azar At +2 / 2 Turn
เมื่อ Baraz Azarโจมตี ผู้ควบคุม Baraz Azar สามารถทิ้ง Seal 1 ใบในมือ Seal 1 ใบแยกการรวมร่างและสามารถสั่ง Baraz Azar โจมตีได้อีก 1 ครั้งแม้เป็น Inactive Seal จนจบ Subturn
Illustator: Wathawijit
Version: Azar
Verno: 2
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- ตัวตีที่โหดร้ายอีกตัว มันจะเป็นรองแม่ทัพผู้บังคับบัญชาที่ดีแน่
..........
Red Robe Evoker >> 1

Type: mage Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Spirit of Sand At 10 Mp 2
+[Fire][Fire] Burning Spirit At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ [Fire] ตก Shrine จากการ Sacrifice Red Robe Evoker At +2 / Infinity Turn
ตราบเท่าที่มี [Fire] ใบอื่นตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไปในสนามฝ่ายเรา ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถจั่วการ์ดนอก Draw Step ได้
Illustator: Siridech Kumprasert
Version: Azar
Verno: 6
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- การตก shrine จะไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสมอไป ในเมื่อมันเพิ่มพลังให้กับตัวตีอย่าง Red Robe Evoker
..........
Maluceous >> 2

Type: evil knight Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 7 Df: 6 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Inferno Blade At 10 Mp 2
+[Fire][Fire] Evil Law At 11 Mp 3
Skill:
Sacrifice [Fire] 1 ใบ; [Fire] 1 ใบในสนาม Mp ค่าโจมตี -1 จนจบ Subturn (Mp 0)
Ability:
เมื่อ [Fire] ตก Shrine จากสนาม Seal 1 ใบในสนามแยกการวมร่าง
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Azar
Verno: 8
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- ตัวตัดกำลังที่ยอกเยี่ยมครับ มันจะทำกำไรจากการ Sacrifice ให้เราอย่างงามครับ
..........
Husam Azar >> 3

Type: mage knight Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 6 Df: 5 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Burning Entity At 9 Mp 2
+[Fire][Azar] Crimson Rain At 7 (All) Mp 4
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Husam Azar เข้ามาในสนามจากการร่าย เราสามารถแสดงการ์ดในชุด [Azar] 1 ใบในมือเราจากนั้นเราแสดงการ์ดในชุด [Azar] 1 ใบจากกองการ์ดของเรา จากนั้นถ้าการ์ดนั้น Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 เราร่ายการ์ดนั้นจากกองการ์ดโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่ายหรือนำขึ้นมือ ถ้าไม่ใช่นำการ์ดนั้นขึ้นมือ
เมื่อ [Fire] ตก Shrine จากมือหรือจากสนามโดยผลของ Skill และ/หรือ Ability ของการ์ดในชุด [Azar] เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
Seal ในชุด [Azar] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Mp ค่าใช้ Skill -1 (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
Illustator: Siridech Kumprasert
Version: Treasure
Verno: 183
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- ตัว support ที่ยอกเยี่ยมของ Azar ครับ
..........
Nadra Azar >> 2

Type: mage Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 9 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Burning Entity At 12 Mp 3
+[Fire][Fire] Eternal Incineration At 10 (All) Mp 5
Skill:
Sacrifice [Fire] 1 ใบ จากนั้นผู้ใช้ Skill จ่าย Mp 2 จากนั้นร่าย Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (Inf) (Mp 0)
Ability:
Shade of [Azar]
เมื่อ [Fire] หรือ Mystic Card ประเภท [Relic] ฝ่ายเราตก Shrine Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At -1 Df -1 Sp +1 / 2 Turn (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
[S] ยกเลิก Mystic Card ที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 1 ของฝ่ายตรงข้ามของ [S]
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Terra Saga
Verno: 29
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- ตัว support ที่ยอกเยี่ยมของ Azar อีกตัวหนึ่งครับ
..........
Angel of Warfare >> 2

Type: divine Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Heavenly Flame Sword At 10 Mp 3
NULL
Skill:
ทิ้ง Angel of Warfare ในมือผู้ใช้ Skill; แสดง Mystic Card ประเภท [Relic] 1 ใบ จากกอง Mystic Card ผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ เมื่อมี [Fire] ใบอื่นในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Inf) (Mp 0)
Ability:
NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Merrisia 3rd Impression
Verno: 35
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- ตัวพลิกเกม เพียงแค่เรียก mystic มันอาจจะทำให้เราชนะได้ เมื่ออีกฝ่ายประมาท
..........
Virtestates >> 2

Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Miraculum in Terra At 10 Mp 2
NULL
Skill:
นำ Virtestates เข้ามาในสนามที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง Virtestates ทำให้ [Fire] ใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill +At ตามจำนวน [Fire] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จนจบ Subturn (Inf) (Mp 3)
Ability:
เมื่อ Virtestates ต่อสู้ เราสามารถนำ Seal 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้น Sacrifice Seal นั้น (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)
ตราบเท่าที่ Virtestates อยู่ใน Shrine [Fire] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา Sp -1 และ [Wind] ทุกใบในสนามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม”
Illustator: Wathawijit
Version: Revelation
Verno: 12
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- ตัว support ที่โดดเข้ามาบวก at ชั้นยอดครับ
..........
Fiery Tail Squirry >> 2

Type: monster Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 5 Df: 5 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Burning Tail At 9 Mp 2
+[Monster] Fiery Roll At 9 Mp 2
NULL
Skill:
นำ Fiery Tail Squirry เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง Fiery Tail Squirry ทำให้ผู้ใช้ Skill Sacrifice [Fire] 1 ใบ; [Fire] 1 ใบในสนาม At +2 Df -2 / 1 Turn (Inf) (Mp 2)
Sacrifice Fiery Tail Squirry; Seal 1 ใบในสนาม At -2 / 1 Turn เมื่อมี [Fire] ใบอื่นในสนาม (Mp 1)
Ability:
NULL
Illustator: Siridech Kumprasert
Version: Azar
Verno: 9
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- ตัวโดดมากูสถานะการณ์ที่ดีอีกตัวหนึ่งครับ
..........
Black Burn Dragon >> 3

Type: dragon Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 5 Df: 5 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Fire Breath At 9 Mp 2
+[Dragon] Black Burning At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Black Burn Dragon อยู่ใน Shrine ครบ 3 Turn ถ้า Black Burn Dragon ตก Shrine จากการ Sacrifice นำ Black Burn Dragon เข้ามาในสนามจาก Shrine
เมื่อ [Fire] ตก Shrine จากสนาม Black Burn Dragon At +1 และสามารถโจมตี Seal ใบรองรวมร่างได้จนจบ Subturn
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Azar
Verno: 10
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- Black Burn Dragon จะเป็น seal ที่ถูก Sacrifice ชั้นยอดเลยครับ
..........
Flereous >> 2

Type: evil Mp: 3 / 3 Lv: 3 Rarity: special
At: 10 Df: 9 Sp: 3 Element: fire
NULL
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Flereous ตก Shrine จากมือด้วย Ability ของ [Mage] ธาตุ [Fire] นำ Flereous เข้ามาในสนามจาก Shrine จากนั้น Seal 1 ใบ At +2/1 Turn
เมื่อ Flereous ถูก Sacrifice จาก Skill ของ [Mage] ธาตุ [Fire] นำ Flereous ขึ้นมือแทนการนำลง Shrine Seal 1 ใบ Mp ค่าโจมตี -2/1 Turn
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Azar
Verno: 4
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- การตก shrine ด้วยเงื่อนไขจะไม่ทำให้ลำบากใจอีกต่อไป เพราะมันจะง่ายขึ้นมาก
..........
Pumpkin Witch Sprite >> 2

Type: evil mage Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 5 Df: 0 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Glowing Pumpkin At 9 Mp 2
+[Evil] Trick or Treat ! At 9 Df 5 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ตราบเท่าที่ Pumpkin Witch Sprite เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Pumpkin Witch Sprite At +1 Df -1 Sp +1
เมื่อ Pumpkin Witch Sprite ถูก Sacrifice จากผลของ Skill หรือ Ability ของ [Fire] เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา แทนการนำ Pumpkin Witch Sprite ไปยัง Shrine
Illustator: Songwut Ouppakarndee
Version: Celebration
Verno: 102
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- Pumpkin Witch Sprite ก็จะเป็น seal เงื่อนไขที่ดีอีกตัวหนึ่งครับ
..........
Mask Doom Therion >> 2

Type: monster Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 4 Df: 5 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Fire Tongue At 7 Mp 1
+[Monster] Fiend Doom At 9 Mp 2
NULL
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; ผู้ใช้ Skill ดูการ์ดทุกใบในมือฝ่ายตรงข้าม (Inf) (Mp 1)
Ability:
เมื่อมีการ Sacrifice [Fire] ในสนามฝ่ายเราหรือทิ้ง [Fire] ในมือเรา เราจั่วการ์ด 1 ใบ
Illustator: Skan Srisuwan
Version: Treasure
Verno: 27
จุดประสงค์ในการณ์ใส่
- เอามาเร่งจั่วครับ
..........
Mystic
Fiamma, the Sword of Fire >> 2

Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 0 Rarity: special
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- ถ้า Seal ที่ Fiamma, the Sword of Fire ติดเป็น [Fire] Seal นั้น At +2 / 2 Turn
- ถ้า Seal ที่ Fiamma, the Sword of Fire ติดเป็น [Wind] ฝ่ายตรงข้าม Seal นั้น At -2 และยกเลิก Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้ามของ Fiamma, the Sword of Fire 2 Turn
เมื่อ [Fire] ตก Shrine จากการ Sacrifice เราสามารถจ่าย Mp 1 จากนั้นนำ Fiamma, the Sword of Fire ขึ้นมือจาก Shrine
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Azar
Verno: 11
..........
Step
[Start Game]
เกรินก่อนเริ่ม : ขอบอกก่อน deck นี้เน้นเร็วครับ เพราะว่า หากช้า seal เราจะหมดก่อนครับ
- เริ่มมาก็ไม่มีอะไรมากครับให้ตัวตีแรงๆประจำ deck อย่าง Khalid Azar เพราะว่า ค่า status ของ Khalid สามารถเพิ่มได้มากครับ แถมไม่ต้องกลัวเรื่องตัวโดด เพราะต้องเป็นน้ำเท่านั้นครับ
- หากเน้นไปทางกดเกมโดยใช้ตัว Blaze Sage ก็จะทำให้เปิดเกมไปได้ด้วยดีเช่นกันครับ เพราะ ด้วยค่า status ก็เยอะพอควรในตอนต้นเกม อีกทั้งถ้าตีไม่เข้า เราก็ Sacrifice Seal เพื่อทำลายได้ครับ
- การ support ในตอนต้นเกมเราอาจจะลง Red Robe Evoker มาเนียนๆ แล้วค่อย Sacrifice Seal ก็จะทำให้ Red Robe Evoker เป็นตัวโหดในตอนกลางเกมเหมือนกันครับ การใช้ตัวโดดอย่าง Virtestates หรือไม่ก็ Fiery Tail Squirry ควรเก็บไว้ใช้บ้างครับ
- หากต้องการเป็นต่อด้วยความเร็ว ตัวอย่าง Mask Doom Therion จะช่วยให้เรา หาทรัพยากรได้อย่างรวดเร็วครับ
[Middle Game]
- หากเราลง Red Robe Evoker มาเนียนๆในตอนต้นเกมแล้ว ก็จะสามารถใช้เป็นตัวตีกลางเกมได้อย่างดี at มันคงบวกมากขึ้นแล้ว หากจะให้เก่ง ก็เน้น Sacrifice Seal เข้าไปอีกครับ at มันจะได้บวกเรื่องๆครับ
- หาก seal อีกฝ่ายมากกว่าเรา เราอาจจะใช้ Baraz Azar เพื่อทำให้ field โล่งได้ครับ เพราะ มันตีได้เรื่อยๆ อย่างไม่เหนื่อยเลยครับ
- พยายามร่าย Husam Azar ให้มากครับ เรียกมาให้ครบเลยยิ่งดี เพราะ ถึงจะ support ได้ไม่มาก มันก็จะทำให้ Seal ในชุด [Azar] เก่งขึ้นบ้างหละครบ แถมช่วยจั่วด้วย
- นอกจากจะยืน seal แล้ว Angel of Warfare ก็ควรเก็บกักไว้บ้างครับ มันจะช่วยได้เยอะมากครับ
[Late Game]
- เราอาจจะปิดเกมด้วย การตีหลายๆครั้งของ Khalid Azar ก็ได้หรือจะ all จบเกมด้วย Blaze Sage ก็ได้เช่นกันครับ
[Pros]
- deck นี้ยืดหยุ่นหน่อยครับ เพราะมีลูกเล่นจากการ Sacrifice Seal อีกฝ่ายอาจจะดูเหมือนกับเราจะตายเอา แต่เราจะเอาคืนยิ่งกว่าครับ
- หากเจอพวก status ไม่มีปัญหาครับ เพราะ status เราเพิ่มขึ้นตามการ Sacrifice Seal ครับ ยิ่ง Sacrifice at ยิ่งบวกครับ
[Cons]
- หากเจอ deck ที่วัด at กันแรงๆจะมรฃีปัญหาครับ ด้วยเราต้อง Sacrifice Seal เพื่อเพิ่ม at อาจโดนตีตายเองได้โดยไม่ทันตั้งเกมครับ หรือไม่ก็กลืนกันมันลง แบบตีกันจนเละไปข้างหนะครับ
- หากเจอพวกเกมยาวจะลำบากครับ เพราะจะไม่มี mystic ช่วยจะไปเพิ่มทาง at เอา แล้วอีกฝ่ายจะเริ่มเดาทางออกครับ ก็จะทำให้แพ้ในที่สุดครับ เพราะไม่มีลูกเล่นแล้ว
..........
สนใจผลงานอื่นๆ ตามlink นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=6740