Phoenix, the Wings of Revolution >> 2

Type: beast divine Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: special
At: 10 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Flame Engulf At 12 Mp 3
+[Fire][Fire] Revolutionary Flame At 13 Mp 4
Skill:
นำ [Beast] ธาตุ [Fire] ที่ตก Shrine จากกองการ์ดใน Subturn นี้ 1 ใบเข้ากองการ์ด (Mp 2)
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Fire] ใบอื่นในสนาม เมื่อเข้าสู่ Main Step ของเรา เราสามารถสุ่มนำ Seal 1 ใบจากกองการ์ดของเราไปยัง Shrine จากนั้นเราสุ่มแสดง Mystic Card 1 ใบจากกองการ์ดของเรา แล้วร่าย Mystic Card ใบนั้นโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เมื่อ N[Phoenix] และ/หรือ [Beast] ธาตุ [Fire] ที่มี Lv ตั้งแต่ 2 ขึ้นไปฝ่ายเราโจมตี เราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา จากนั้นถ้า Seal ที่ถูกโจมตีได้รับผลของ Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ให้ + At Seal นั้นได้รับเป็น – At แทนจนออกจากการโจมตีนั้น
Illustator: Paman
Version: DIAMOND BLOOD
Verno: 3
จุดประสงค์ในหารใส่
- ตัวหลักตัวแรกของเรา มันจะเป็นตัวตีที่ดี และ support ที่ดีแน่นอน
..........
Phoenix, the Wings of Eternity >> 3

Type: beast divine Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 9 Df: 7 Sp: 5 Element: fire
+[Fire] Flame Engulf At 11 Mp 3
+[Fire][Fire] Everlasting Flame At 12 Mp 4
Skill:
ผู้ใช้ Skill นำ N[Phoenix] ที่ไม่ได้ชื่อ Phoenix, the Wings of Eternity 1 ใบในสนามหรือในมือผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine จากนั้นผู้ใช้ Skill สามารถนำ Mystic Card 1 ใบที่มี Mp ค่าร่ายตั้งแต่ 3 ขึ้นไป และ/หรือ N[Phoenix] ที่ไม่ได้ชื่อ Phoenix, the Wings of Eternity 1 ใบใน Shrine ขึ้นมือ (Mp 3)
Ability:
เมื่อ Phoenix, the Wings of Eternity ตก Shrine โดยผลของ Skill หรือ Ability ของ N[Phoenix] นำ Phoenix, the Wings of Eternity ขึ้นมือจาก Shrine
เมื่อ Phoenix, the Wings of Eternity ถูกทำลายจากการโจมตี ผู้ควบคุมสามารถแสดงการ์ด N[Phoenix] ที่ไม่ได้ชื่อ Phoenix, the Wings of Eternity 2 ใบจากกองการ์ดผู้ควบคุม แล้วนำไปยัง Shrine แทนการนำ Phoenix, the Wings of Eternity ไปยัง Shrine (1 / Turn)
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 39
จุดประสงค์ในหารใส่
- ตัว support ที่ดีอีกตัวหนึ่ง มันจะทำให้ Phoenix ที่ตก shrine โดยผลของ Phoenix ไม่ตายอย่างสูญเปล่าอีกต่อไป
..........
Virtutem, the Virtue of Heaven >> 1

Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Divine] Domat omnia virtus At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ขณะที่ Virtutem, the Virtue of Heaven ต่อสู้กับ Seal ที่มี Mp ค่าร่ายมากกว่า Virtutem, the Virtue of Heaven Virtutem, the Virtue of Heaven At +2
Virtutem, the Virtue of Heaven ยกเลิก Death Curse
Illustator: Sinad Charuatchanapat
Version: Merrisia 2nd Impression
Verno: 30
จุดประสงค์ในหารใส่
- ตัวตีอันดับ 2 มันจะทำให้ deck เรามีสีสันด้วยการตี แบบธาตุไฟ
..........
Virtutem, the Virtue in Memory >> 2

Type: divine Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 5 Df: 4 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Miraculum in Terra At 9 Mp 2
+[Divine] Domat omnia virtus At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
ตราบเท่าที่มี [Fire] ใบอื่นในสนาม เมื่อ Virtutem, the Virtue in Memory เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง Mystic Card ประเภท [Relic] ชนิด [PS] 1 ใบจากกอง Mystic Card เรา แล้วนำไปติดที่ N[Virtutem] ในสนามฝ่ายเรา
ตราบเท่าที่ Virtutem, the Virtue in Memory เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Virtutem, the Virtue of Heaven ที่รวมร่างกับ Virtutem, the Virtue in Memory ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามของ Seal ที่รวมร่างกับ Virtutem, the Virtue in Memory และ +At ตามจำนวน Seal ในสนามที่มี Mp ค่าร่ายมากกว่าหรือเท่ากับ Seal ที่รวมร่างกับ Virtutem, the Virtue in Memory
Virtutem, the Virtue in Memory ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม
Illustator: Thanaphan DechBoon
Version: Treasure
Verno: 147
จุดประสงค์ในหารใส่
- ตัสรองร่างของ Virtutem ที่ยอดเยี่ยม มันจะทำให้ Virtutem เก่งขึ้นมากมายมหาศาล
..........
Phoenix, the Rising Pyro >> 2

Type: beast divine Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 7 Df: 7 Sp: 5 Element: fire
+[Fire] Fire Wing At 9 Mp 2
+[Fire][Fire] Rising Sun At 11 Mp 3
Skill:
Sacrifice N[Phoenix]; Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา ยกเลิก Curse จนจบ Subturn (Inf) (Mp 2)
Ability:
เมื่อมี N[Phoenix] ตก Shrine สามารถนำ Phoenix, the Rising Pyro เข้ามาในสนามจากมือ
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Treasure
Verno: 15
จุดประสงค์ในหารใส่
- เพียงแค่ Phoenix ตก shrine Phoenix, the Rising Pyro จะเพิ่มทรัพยากรให้เราอย่างเร็ว
..........
Phoenix >> 2

Type: beast Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 5 Df: 5 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Fire Wing At 8 Mp 2
+[Fire][Fire] Rising Sun At 11 Mp 3
Skill:
นำ Phoenix เข้ามาในสนามจาก Shrine ผู้ใช้ Skill (Inf) (Mp 2) (Skill นี้สามารถถูกสั่งการได้ แม้ Phoenix อยู่ใน Shrine และ Skill นี้ถูกสั่งการได้ 1 ครั้งใน 1 เกม)
Ability:
NULL
Illustator: Pornpol Rakboonyuang
Version: Dividing of 4 Kingdoms
Verno: 78
จุดประสงค์ในหารใส่
- Phoenix พื้นฐานที่จะเป็น seal ที่ถูกเอามาใช้เป็น seal เงื่อนไขใน skill ของ Phoenix ด้วยกัน
..........
Baby Phoenix >> 3

Type: beast divine Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 4 Df: 5 Sp: 4 Element: fire
+[Beast] Burning Feather At 9 Mp 2
+[Divine] Rising Sun At 9 Mp 2
NULL
Skill:
นำการ์ดใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ด Seal ฝ่ายผู้ใช้ Skill ไปยัง Shrine หรือทิ้ง Seal 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal 1 ใบในสนาม At +1 Df +1 จนจบ Subturn (Inf) (Mp 1)
Ability:
ตราบเท่าที่ Baby Phoenix อยู่ในสนามหรือใน Shrine N[Phoenix] ทุกใบในสนามยกเลิก Curse (ผลของ Ability นี้ยังคงส่งผลแม้ Baby Phoenix อยู่ใน Shrine)
Illustator: Boonyalid Rakvijitsin
Version: Treasure
Verno: 78
จุดประสงค์ในหารใส่
- Phoenix ที่เป็นตัว support ได้ยอกเยี่อยอีกตัว มันจะทำให้ Phoenix เราทั้งหมด ไม่โดน curse นั่นเอง
..........
Angel of Harvest >> 1

Type: divine Mp: 4 / 3 Lv: 4 Rarity: special
At: 10 Df: 7 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Quoniam Aruit At 12 Mp 3
+[Fire][Dark] Messis Terrae At 13 Mp 4
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; เลือก 1 เผ่าพันธุ์ จากนั้นสั่ง Angel of Harvest ทำลาย Seal ที่มีเผ่าพันธุ์นั้นทุกใบที่อยู่ใน Df Line เมื่อ Angel of Harvest รวมร่าง (At Line) (Mp 5)
Ability:
Shade of [Dark]
Seal ใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามที่ถูกทำลายโดย Seal ฝ่ายเรา ไม่สามารถถูกนำออกจาก Shrine ได้ (At Line) (ผลของ Ability นี้ยังคงส่งผลแม้การ์ดนั้นอยู่ใน Shrine)
Illustator: Thitipon Dicruen
Version: Revelation
Verno: 24
จุดประสงค์ในหารใส่
- ตัวก่อกวนอีกฝ่ายที่ดีอีกตัวหนึ่ง หากเราทำลายด้วยพลังไม่ได้ เราก็จะกำจัดมันด้วยเผ่าพันธ์นั่นเอง Angel of Harvest จะเป็น เซอร์ไพท์ อย่างดีที่จะทำให้อีกฝ่าย ช็อคไปเลย
..........
Angel of War Cry >> 2

Type: divine Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: uncommon
At: 5 Df: 7 Sp: 4 Element: fire
+[Fire] Blazing Wave At 9 Mp 2
+[Divine] Sacer Ignite At 9 Mp 2
NULL
Skill:
[Divine] 1 ใบในสนาม +At ตาม Lv ของ Seal ใบนั้น 1 Turn ถ้า [Divine] นั้นเป็น [Fire] [Divine] ใบนั้น At +1 Df +1 / 1 Turn ด้วย (At Line) (Mp 2)
Ability:
เมื่อ [Fire] ตก Shrine จากสนาม เราสามารถนำ Mystic Card ประเภท [Relic] 1 ใบใน Shrine เราขึ้นมือ
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Yellow Golden Sun
Verno: 30
จุดประสงค์ในหารใส่
- เนื่องจากพวก Phoenix ตก shrine เป็นว่าเล่นอยู่แล้ว จะทำให้เราสามารถนำ Mystic มาใช้ได้อีก
..........
Angel of Warfare >> 3

Type: divine Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Heavenly Flame Sword At 10 Mp 3
NULL
Skill:
ทิ้ง Angel of Warfare ในมือผู้ใช้ Skill; แสดง Mystic Card ประเภท [Relic] 1 ใบ จากกอง Mystic Card ผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ เมื่อมี [Fire] ใบอื่นในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Inf) (Mp 0)
Ability:
NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Merrisia 3rd Impression
Verno: 35
จุดประสงค์ในหารใส่
- ตัวเซอร์ไพท์อย่าง Angel of Warfare อาจจะทำให้เรามีเซอร์ไพท์กับการเรียก Mystic จากกองการ์ดมาใช้ได้ ถึงขั้นอาจจะพลิกเกม เพราะฉะนั้น มันก็เป็นตัวสำคัญอีกตัวหนึ่งครับ
..........
Virtestates >> 2

Type: divine Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 7 Sp: 3 Element: fire
+[Fire] Miraculum in Terra At 10 Mp 2
NULL
Skill:
นำ Virtestates เข้ามาในสนามที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง Virtestates ทำให้ [Fire] ใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill +At ตามจำนวน [Fire] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จนจบ Subturn (Inf) (Mp 3)
Ability:
เมื่อ Virtestates ต่อสู้ เราสามารถนำ Seal 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้น Sacrifice Seal นั้น (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Subturn)
ตราบเท่าที่ Virtestates อยู่ใน Shrine [Fire] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา Sp -1 และ [Wind] ทุกใบในสนามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม”
Illustator: Wathawijit
Version: Revelation
Verno: 12
จุดประสงค์ในหารใส่
- ตัวโดดตามสไตล์ธาตุไฟที่สำคัญอีกตัว ที่จะทำให้ไฟ 1 ใบ เพิ่ม at อย่างมหาศาลเลยทีเดียว
..........
Ursa Ashley >> 2

Type: tamer Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: rare
At: 4 Df: 5 Sp: 3 Element: wind
+[Wind] My Lovely Pet At 8 Mp 2
+[Pukky] Pukky Get It !!! At 10 Sp 4 Mp 3
Skill:
นำ [Beast] ที่ไม่ใช่ [Dark] 1 ใบเข้ามาในสนามจาก Shrine ฝ่ายผู้ใช้ Skill จากนั้น [Beast] นั้นติด Stone Curse จนจบ Subturn เมื่อจบ Subturn ถ้า [Beast] นั้นอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) ผู้ใช้ Skill นำไปยัง Shrine (Inf) (Df Line) (Mp 2)
Ability:
NULL
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Yellow Golden Sun
Verno: 55
จุดประสงค์ในการใส่
-
..........
Dustin, the Architect >> 2

Type: scientist Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: rare
At: 5 Df: 7 Sp: 3 Element: earth
+[Scientist] Design Building At 9 Df 10 Mp 2
NULL
Skill:
นำ Mystic Card ประเภท [Place] หรือ [Relic] 1 ใบเข้ามาในสนามจากมือผู้ใช้ Skill (Mp 2)
ทิ้งการ์ด 2 ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ Mystic Card ประเภท [Place] 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skillขึ้นมือ (Mp 2)
ผู้เล่นทุกคนสามารถแสดง Mystic Card ประเภท [Place] 1 ใบจากกอง Mystic Card ตน แล้วนำไปยัง Shrine จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (Mp 1)
Ability:
NULL
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint
Verno: 19
จุดประสงค์ในการใส่
-
..........
Mystic
Phoenix Palace >> 2

Type: place Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: no Turn: inf Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Seal ตก Shrine จากสนาม สามารถนำการ์ด 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (ผลจาก Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn)
ตราบเท่าที่ Phoenix Palace อยู่ในสนามหรือใน Shrine เมื่อมี N[Phoenix] เข้ากองการ์ด เราสามารถนำ Phoenix Palace เข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Painter
Version: The Saint
Verno: 94
..........
Phoenix Feather >> 2

Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: no Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา; นำการ์ด 1 ใบใน Shrine กลับเข้ากอง จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
- ทิ้ง Mystic Card 1 ใบในมือเรา; Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Df +1 และป้องกัน Curse 1 Turn
เมื่อมี N[Phoenix] เข้ามาในสนามและ Phoenix Feather อยู่ใน Shrine นำ Phoenix Feather เข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น (Effect นี้ยังคงส่งผลแม้ Phoenix Feather อยู่ใน Shrine)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Celebration
Verno: 38
..........
Phoenix Sacrificial Circle >> 2

Type: place Subtype: None
Mp Cost: 5 Pasted: PA Interfere: no Turn: inf Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ N[Phoenix] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามจากมือ
เมื่อ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนาม เลือกการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามหรือใน Shrine
ตราบเท่าที่ Phoenix Sacrificial Circle อยู่ในสนาม ผู้เล่นไม่สามารถสั่งการการ์ดนั้นได้ การ์ดนั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Yatawee Rutsameecharoen
Version: Treasure
Verno: 87
..........
Virtus Vexillum >> 2

Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: no Turn: inf Rarity: promo
Skill:
Sacrifice Virtus Vexillum; Seal ที่ Virtus Vexillum ติด ป้องกันจากการโจมตี 1 ครั้ง จนจบ Subturn (Inf) (Mp 2)
Ability:
ถ้า Seal ที่ Virtus Vexillum ติดคือ [Divine] Seal นั้น At +1 Df +1 และยกเลิก Ability ของ Seal ธาตุ [Dark] และ/หรือ [Evil]
ถ้า Seal ที่ Virtus Vexillum ติดคือ Virtutem, the Virtue of Heaven Seal นั้น At +1 Df +2 และได้รับ “Seal ทุก ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม Mp ค่าร่าย +2” ด้วย
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Celebration
Verno: 39
..........
Harvest of Souls >> 2

Type: tarot Subtype: 13 Death
Mp Cost: 4 Pasted: nonP Interfere: no Turn: 0 Rarity: rare
Skill:
NULL
Ability:
เรา Sacrifice Seal 1 ใบหรือ ทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา และ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามติด Death Curse
ตราบเท่าที่ Harvest of Souls อยู่ใน Shrine Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Skill ของ Angel of Harvest ได้
เมื่อ Harvest of Souls ตก Shrine จากมือโดยผลของ Skill ของ Angel of Harvest นำ Harvest of Souls ขึ้นมือจาก Shrine จากนั้นเราจั่วการ์ด 1 ใบ
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 111
..........
Step
[Start Game]
- กรณีแรก หากพวก Phoenix ขึ้นมา เราก็จะเดินสะดวนหน่อย ด้วยที่ว่า ตัวลูกเล่นที่ใหญ่ที่สุด ขึ้นมาตั้งแต่ต้นเกม ก็หาจังหวะที่ดีสัก 1-2 subturn ที่มันขึ้นมือมา แล้วลงไปเปิดฉากโจมตีเลย เอาแบบไม่ให้ตั้งตัวทั้น แล้วค่อยเรียกพวกมาเรื่อยๆครับ เพราะ ยังไง เพื่อนก็จะมาเรื่องๆครับ
- กรณีที่ 2 หากพวก Virtutem ขึ้นมา เราก็จะเปิดฉากได้เช่นกัน แต่เปิดได้ช้าหน่อย เพราะพวก Virtutem จะเก่งได้ ก็ต่อเมื่อมันรวมร่างแล้ว อีกทัั้งต้องมี mystic ของมันขึ้นมาอยู่ด้วย ถึงจะเก่งพอเปิดฉากตีครับ ช่วงที่รอ ก็ตั้งไปก่อนครับ เพราะน่าจะมีตัวที่มีลูกเล่นขึ้นมาให้ใช้แก้ขัดบ้างแหละครับ
- กรณีที่ 3 หากตัวหลักทั้ง 2 ตัว อย่าง Phoenix และ Virtutem ไม่ขึ้น ก็จะมีตัวอีกตัวหนึ่งครับ นั่นคือ Angel of Harvest เพราะ เป็นทั้งตัวที่ตีแรงในตอนเริ่ม และเป็นตัวที่มี skill โหดมากครับ แบบแนงพอที่จะล้าง fielld ได้เลยครับ หากอีกฝ่ายเล่น เผ่าเป็นหลัก อีกทั้งยังมี Ursa Ashley ที่จะคอยดึง Beast มาช่วยกันไม่ให้เค้าตีได้อีกตัวครับ
-ตัว support ทั้ง 3 อย่าง Angel of War Cry , Angel of Warfare และ Virtestates หากใช้ถูกเวลาก็จะทำให้ให้อีกฝ่ายต้องสูญเสีย seal เลยทีเดียวครับ
[Middle Game]
- หากเปิดเกมเป็นไปตามกรณีที่ 1 ก้ไม่มีไรน่าห่วงมากครับ เพราะหากตาย ก็ยังพอมีทางชุบมาใหม่หรับบางตัว ค่อยๆตีไปครับ แต่ก็ต้องก้าวดีๆครับ เพาะก้าวมั่วก็เกิดไม่ได้เช่นกันครับ หากตัว support ขึ้นมาด้วย ก็มีโอกาสที่จะตายน้อยลงครับ เพราะ ตัว support ทั้ง 3 นั้น สามารถนำมาใช้ได้หลายสถานการณ์ครับ
- หากเปิดมาเป็น กรณีที่ 2 หากเราตั้งได้แล้วเริ่มโจมตีแล้ว ก็จะทำให้น่าเป็นห่วงน้อยลงครับ แต่ต้องระวังครับ เพราะตีพลาดก็ตายได้เช่นเดียวกับ พยานามตีตัวที่ตีเข้าอย่างแน่นอน เช่นตัวตัวที่ at ไม่มากกว่า แต่ mp ค่ารายมากกว่า หนะครับ เพราะ ability มันจะได้ช่วยให้เป็นต่อหนะครบ ถึงนิดหน่อยก็เถอะ
- หากเปิดมาเป็นตามกรณีที่ 3 เราก็ต้องตั้งไปก่อนหาย seal ตามกรณี่ที่ 1 และ 2 มาเมื่อไหร่ ก็เปิดแากตีได้เลยครับ เพราะ seal เราก็คงจะตั้งไปได้บ้างแล้วหละครับ
[Late Game]
- หาก seal ในกรณีที่ 1 และ 2 ขึ้นมาเมื่อไหร่ เราก็จะสามารถตีจบเกมได้โดยปริยายเองหละครับ เพราะ seal เราตอนนั้น ก็คงแข็งพอที่จะตีปิดเกมแล้วหละครับ
[Pros]
- deck นี้คล้ายๆกับพวกที่ตก shrine แล้วฟื้นหนะครับ แต่มีเพียงบางตัวเท่านั้น ทำให้ใบบางสถานะการณ์จะทำให้เป็นต่อนั้นเอง
- หากตั้งได้ในตอนแรก ก็ไม่ยากครับที่จะจบเกมได้อย่างสวยงาม เพราะ ตัว support ทั้ง 3 ของเรา ถ้าใช้ดีๆ พลิกเกมได้แน่นอนครับ
[cons]
- หากเจอห้ามขุดก้ตายครับ เพราะขัดสนทรัพยากร
- หากเจอ ห้ามโดด ตัวหลักก็ตายได้เช่นกัน เพราะ ไม่มีตัว support ที่สำคัญนั้นเอง
- หากอีกฝ่ายดูลูกเล่นหรือผัง deck ออก ก็ต้องลำบากหน่อยครับ ที่จะล้มได้ เพราะ ถ้าดูออกก็แปลว่า รู้แกว deck เราเข้าให้แล้วครับ ก็จะต้องเดินให้ระวังและคืดมากขึ้นครับ เพราะ อีกฝ่ายคงดักไว้แล้ว
..........
สนใจผลงานอื่นๆ ตาม link นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=6740