Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 5:25 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Vampire

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Vampire

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 10, 2010 4:23 am

1.กรณีvladตีsealตกชายผลของอบิลิตี้sealนั้นจากกลับเข้าสนาม +atด้วย ขอถามว่าการกลับเข้าสนามเนี้ยฝังไหนหรือครับฝั้งเจ้าของsealหรือฝั่งVampire แล้วติดชาม
2.แล้วsealตกชายจากโดนvladตีเอา อยู่ในสภาพcom3ใบจะกลับเข้าสนามมากี่ใบแล้วอยู่ในสภาพcomอยู่หรือไม่
หรือกลับเฉพาะใบหลัก
3.แล้วการตี2timeของvlad+อบิลิตี้sealใบรองทำให้ สมารถตีที่df lineได้เราสั่งตี แล้วถ้าฝ่ายตรงข้ามสั่งskillของbram ใส่vlad ยกเลิกอบิลิตี้ ทำให้vladตีไป df line ไม่ได้ แล้วผมสามารถสั่งตีsealใบอื่นที่ at line ได้อีกไหม ถ้าได้ ได้ 2ครั้งหรือตีได้อีกครั้งเดียว
4.แล้วเมื่อvladตายsealต่างที่ควบคุมอยู่จะตกชายใครครับชายเจ้าsealนั้นๆหรือชายฝั่งvlad
5.ถ้ามีsealที่ถูกชามโดยผลของvlad ไว้4ตัวเราสั่งsealที่เราชาม seal ที่1 ตีseal ที่2ได้หรือไม่
6.ถ้ามีsealที่ถูกชามโดยผลของvlad แล้ว ฝั่งตรงข้ามยิงstone2เทรินใส่sealที่เราชาม ได้หรือไม่
ถ้าได้นับผลไหนก่อน
::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 10, 2010 11:22 am

1. ฝั่งเจ้าของ Seal ครับ
2. กลับมาเฉพาะใบหลักครับ
3. โจมตี At Line 2 ครั้งครับ
4. Shrine เจ้าของ Seal ครับ
5. ไม่ได้ครับ
6. ได้ครับ
6.1 ถ้าได้นับผลไหนก่อน <<< งงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Vampire

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 10, 2010 11:48 am

BOC Team02 เขียน:1. ฝั่งเจ้าของ Seal ครับ
2. กลับมาเฉพาะใบหลักครับ
3. โจมตี At Line 2 ครั้งครับ
4. Shrine เจ้าของ Seal ครับ
5. ไม่ได้ครับ
6. ได้ครับ
6.1 ถ้าได้นับผลไหนก่อน <<< งงครับ


1.จากข้อ3 ผมเลือกตีตัวที่อ่อนแอกว่า1ครั้งแล้วทีนี้เหลือแต่sealแข็งๆผมหยุดตีได้ไหมครับหรือต้องตีให้ครบ
2.จากข้อ6.1 คือ stone หรือ ชาม ครับ


ถามต่อครับ
3.กรณี vladถูกชามsealที่เราชามๆไว้จากvladฝ่ายตรงข้ามจะบังคับได้หรือไม่หรือบังคับได้แต่vladตัวเดียว
4.กรณี vladถูกยกเลิก อบิลิตี้ พอเวลาตีsealฝั่งตรงข้ามตายยังได้รับผลขึ้นจากชาย+atและชามทุกเทรินอยู่ไหมครับ
หรือว่าถูกยกเลิกไปด้วย
5.กรณี vlad โดนชามจากฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามใช้vladตีsealฝ่ายเราตาย sealเราจะเด็งจากชายกลับมา
แล้วโดนฝ่ายตรงข้ามบังคับใช่หรือไม่แล้วพอครบกำหนด ครบรอบชามของฝ่ายตรงข้ามครบแล้ว เราจะกลับสามารถควบคุมvladและsealที่โดนvladชามไว้ได้ต่อไปหรือไม่

6.กรณี vladมีsealที่ชามๆไว้เอาซัก 4ตัวพอvladตายsealทุกตัวต่างแยกย้ายลงหลุมใช่ไหมครับ
6.1แต่ทีนี้ถ้าเรามีอะไรสักอย่างทำให้ vlad กลับมาเข้าสนามได้อีก sealทุกที่ตัวต่างแยกย้ายกันไปลงหลุมไป
ในข้อ6จะกลับมาด้วยไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 10, 2010 9:36 pm

1. ต้องโจมตีให้ครบครับ

2. curse ทั้งสองชนิดทำงานได้ครับ นับ turn ไปพร้อมกัน

3. บังคับได้แต่vladตัวเดียว

4. ยังเกิดผลอยู่ครับ เพราะทำงานกับใบที่ถูกทำลาย

5. เรายังเป็นคนควบคุม seal เหล่านั้นเหมือนเดิมครับ

6. ใช่ครับ

6.1 ไม่กลับมาครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Vampire

โพสต์โดย Amankris เมื่อ จันทร์ พ.ค. 10, 2010 10:35 pm

mamong007 เขียน:3.แล้วการตี2timeของvlad+อบิลิตี้sealใบรองทำให้ สมารถตีที่df lineได้เราสั่งตี แล้วถ้าฝ่ายตรงข้ามสั่งskillของbram ใส่vlad ยกเลิกอบิลิตี้ ทำให้vladตีไป df line ไม่ได้ แล้วผมสามารถสั่งตีsealใบอื่นที่ at line ได้อีกไหม ถ้าได้ ได้ 2ครั้งหรือตีได้อีกครั้งเดียว

BOC Team02 เขียน:3. โจมตี At Line 2 ครั้งครับ

Skill ของ Bram ทำให้ยกเลิก Ability เท่านั้นรึเปล่าครับ (ไม่ได้บอกระยะเวลา)

เข้าใจว่าน่าจะยังคงโจมตีข้ามไลน์ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ อังคาร พ.ค. 11, 2010 10:23 am

1. งี้ vlad โดนชามจากฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามใช้vladตีsealฝ่ายเราตายไป2ตัว ผลของab vladทำให้sealฝ่ายเราตายไป2ตัวกลับเข้าสนาม แล้วฝ่ายตรงข้ามบังคับseal2ตัวนี้ได้ไหม
2.ผมบังคับvlad อยู่ในท่าcom3ร่างแล้วสั่งตีbram(ในใบรองมีsealที่มีabบอกว่าตีข้ามไป dflineได้ sealชื่อไรจำไม่ได้รู้แต่ว่าอยู่ในชุดvamprie) ฝ่ายตรงข้ามสวน inf แล้วสั่งใช้ skillของbram ใส่vlad ยกเลิกอบิลิตี้ ผมยังตีข้ามlineได้อยู่ไหม
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 13, 2010 1:33 am

ข้อ 3 ด้านบนต้องแก้ไขคำตอบเป็นโจมตีข้าม line เหมือนเดิมครับ เพราะยกเลิก ability แค่ครู่เดียว
ซึ่ง ability ที่ได้รับจากใบรองน่าจะเป็น continuous ability จึงส่งผลให้โจมตีข้าม line ได้เหมือนเดิม

ขอบคุณที่ชี้แจงครับ และขออภัยในความไม่สะดวกด้วย

mamong007 เขียน:1. งี้ vlad โดนชามจากฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามใช้vladตีsealฝ่ายเราตายไป2ตัว ผลของab vladทำให้sealฝ่ายเราตายไป2ตัวกลับเข้าสนาม แล้วฝ่ายตรงข้ามบังคับseal2ตัวนี้ได้ไหม
2.ผมบังคับvlad อยู่ในท่าcom3ร่างแล้วสั่งตีbram(ในใบรองมีsealที่มีabบอกว่าตีข้ามไป dflineได้ sealชื่อไรจำไม่ได้รู้แต่ว่าอยู่ในชุดvamprie) ฝ่ายตรงข้ามสวน inf แล้วสั่งใช้ skillของbram ใส่vlad ยกเลิกอบิลิตี้ ผมยังตีข้ามlineได้อยู่ไหม


1. ฝ่ายตรงข้ามบังคับครับ แต่เราเป็นคนเลือกว่าจะให้กลับเข้ามาในสนามไหม
เพราะใน text เขียนว่า "เรา" ซึ่งเปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่ charm curse นั้นต้องดูว่าใครเป็นคนควบคุมการ์ดที่ทำให้เกิด charm กรณีนี้ให้เทียบว่า Vlad V ใช้ skill charm ใส่ใบที่เข้ามาจาก shrine ก็ได้ครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้น

2. ยังโจมตีข้าม line อยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Vampire

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 14, 2010 12:15 pm

1.กรณี vlad ถูกชามจากฝ่ายตรงข้าม sealที่เราชามๆไว้3ตัวจากvlad ผมจะบังคับได้หรือไม่
2.ต่อจากข้อ1.ถ้าได้ ผมสั่งseal3ตัวนี้ตีvladได้ไหมครับ
3.ต่อจากข้อ2. ถ้าได้ เมื่อvladตาย seal3ตัวนี้จะตายด้วยไหมครับขอบคุณ

อาจถามแปลกคงไม่มีใครทำกันอ่ะแต่อยากรู้ ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 14, 2010 3:39 pm

1. ยังบังคับอยู่เหมือนเดิมครับ เพราะ Charm เกิดก่อนที่ Vlad จะถูก Charm

2. ได้ครับ

3. ตายด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Vampire

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ เสาร์ พ.ค. 22, 2010 2:04 pm

BOC Team03 เขียน:ข้อ 3 ด้านบนต้องแก้ไขคำตอบเป็นโจมตีข้าม line เหมือนเดิมครับ เพราะยกเลิก ability แค่ครู่เดียว
ซึ่ง ability ที่ได้รับจากใบรองน่าจะเป็น continuous ability จึงส่งผลให้โจมตีข้าม line ได้เหมือนเดิม

ขอบคุณที่ชี้แจงครับ และขออภัยในความไม่สะดวกด้วย

mamong007 เขียน:1. งี้ vlad โดนชามจากฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามใช้vladตีsealฝ่ายเราตายไป2ตัว ผลของab vladทำให้sealฝ่ายเราตายไป2ตัวกลับเข้าสนาม แล้วฝ่ายตรงข้ามบังคับseal2ตัวนี้ได้ไหม
2.ผมบังคับvlad อยู่ในท่าcom3ร่างแล้วสั่งตีbram(ในใบรองมีsealที่มีabบอกว่าตีข้ามไป dflineได้ sealชื่อไรจำไม่ได้รู้แต่ว่าอยู่ในชุดvamprie) ฝ่ายตรงข้ามสวน inf แล้วสั่งใช้ skillของbram ใส่vlad ยกเลิกอบิลิตี้ ผมยังตีข้ามlineได้อยู่ไหม


1. ฝ่ายตรงข้ามบังคับครับ แต่เราเป็นคนเลือกว่าจะให้กลับเข้ามาในสนามไหม
เพราะใน text เขียนว่า "เรา" ซึ่งเปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่ charm curse นั้นต้องดูว่าใครเป็นคนควบคุมการ์ดที่ทำให้เกิด charm กรณีนี้ให้เทียบว่า Vlad V ใช้ skill charm ใส่ใบที่เข้ามาจาก shrine ก็ได้ครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้น

2. ยังโจมตีข้าม line อยู่ครับ

2.ผมบังคับvlad อยู่ในท่าcom3ร่างแล้วสั่งตีbram(ในใบรองมีsealที่มีabบอกว่าตีข้ามไป dflineได้ sealชื่อไรจำไม่ได้รู้แต่ว่าอยู่ในชุดvamprieฝ่ายตรงข้ามสวน inf แล้วสั่งใช้ skillของbram ใส่vlad ยกเลิกอบิลิตี้ ผมยังตีข้ามlineได้อยู่ไหม[
2. ยังโจมตีข้าม line อยู่ครับ[


จากข้อ2ครับอธิบายทีครับว่าทำไมยังตีข้ามlineได้อยู่อ่ะครับมือใหม่ยังไม่ค่อยเข้าใจอ่ะครับ
มันไม่โดนยกเลิกอบิลิตี้เหรอครับ หรือว่าถ้าเป็นการได้รับอบิลิตี้จากsealใบรองจะไม่สามารถยกเลิกได้
ปล.หรือเข้าใจผิดอ่ะครับขอบคุณ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 23, 2010 10:55 am

เพราะ skill ของ bram ส่วนที่ยกเลิก ability นั้นเกิดผล และหายไปเลยครับ
(เกิดผลแป๊บเดียว เป็น skill ที่ทำมาเพื่อยกเลิก Ability ที่ค้างอยู่แบบ Infinity Turn)

ดังนั้นถึงจะยกเลิกได้เหมือนกัน แต่ Ability ประเภท Continuous ก็เหมือนกับยกเลิกไม่ได้ครับ
(เพราะ Continuous Ability ทำงานตลอดเวลาครับ ตราบเท่าที่ใบที่ส่งผลยังอยู่ในสนาม จะส่งผลให้ Seal เป้าหมายอยู่เรื่อยๆ การยกเลิกแป๊บเดียวจึงเหมือนไม่มีผลอะไร)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Vampire

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 24, 2010 5:21 am

ขออีกทีนะครับ
1.sealใบรองอ่ะเขาถือเป็นsealใบอื่นหรือเปล่าอ่ะครับหรือว่านับรวมกับใบหลักเป็นใบเดียวกัน
2.อบิลิตี้ของsealใบรองที่ส่งเสริมให้sealใบหลักไม่ว่าจะเป็นด้านใดๆก็ตามเช่นตีข้ามline +atอะไรต่างๆนาๆ
เวลาใบหลักโดนยกเลิกอบิลิตี้ sealใบหลักมันยังได้รับผลจากsealใบรองอยู่ไหมครับ
3.งี้เวลาผมสั่งตีbramไปด้วยผล+at จากอบิลิตี้sealใบอื่น+ให้พร้อม+.อบิลิตี้ของsealใบรองตีdf lineฝ่ายตรงข้ามสั่งskill bram ชี้ยกเลิก อบิลิตี้sealใบอื่น vlad จะสูญเสียเฉพาะ+at แต่ยังตีข้ามlineได้อยู่ใช่ไหมครับหรือยัง+atตีข้ามlineได้เหมือนเดิม


ผมยังไม่ค่อยเข้าใจอ่ะครับยังงงกับ

เพราะ Continuous Ability ทำงานตลอดเวลาครับ ตราบเท่าที่ใบที่ส่งผลยังอยู่ในสนาม จะส่งผลให้ Seal เป้าหมายอยู่เรื่อยๆ การยกเลิกแป๊บเดียวจึงเหมือนไม่มีผลอะไร


ปล.แนะนำหน่อยครับถ้าจะไม่ให้มันตีข้ามlineได้จากผลของอบืลิตี้sealใบรองเขาใช้วิธีไหนอ่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร พ.ค. 25, 2010 11:39 am

1. นับว่าเป็นใบเดียวกับใบหลักครับ

2. ยังได้รับผลอยู่ครับ แต่ผลนั้นถูกยกเลิกไป ทำให้ไม่บวก at และโจมตีข้าม line ไม่ได้ด้วย

3. ก็ยังบวกทุกอย่างเหมือนเดิม และโจมตีข้าม line ได้เหมือนเดิมครับ

ติดใบที่ยกเลิก ability นานๆ หน่อย เช่น Ordonus จะทำให้ยกเลิก ability ของใบรองด้วย 1 turn ครับ
ก็จะทำให้การโจมตีต้องเปลี่ยนมาเป็นการโจมตีปกติแทนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Vampire

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 27, 2010 11:59 am

(เกิดผลแป๊บเดียว เป็น skill ที่ทำมาเพื่อยกเลิก Ability ที่ค้างอยู่แบบ Infinity Turn)

1.ยกตัวอย่างให้ดูหน่อยได้ไหมครับ

2.แล้วการเกิดผลแป๊บเดียว เนี้ยมันป็นงัยอ่ะยาวนานแค่ไหนครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 28, 2010 9:29 am

1. Pecca Ulcisci, the Avatar of Revenge
เมื่อ Seal โจมตี หรือ Seal ตก Shrine [S] At +1 / Infinity Turn (3 / Subturn)

สมมุติใบนี้บวกค่าพลังไว้สัก 3 จาก ability ข้างบน

ถ้าใช้ skill ของ Bram ใส่ ที่บวกค้างไว้ 3 ก็จะหายไปเลยครับ

2. ทันทีที่เกิดผลนี้สำเร็จ ก็จะหายไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Vampire

โพสต์โดย mamong007 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 28, 2010 3:39 pm

1.ฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตี สั่งโจมตีvasilel ฝ่ายผม ผมสั่งinf สั่ง vasilelใช้skill sac 1ใบเอาsealในกองออกมา1ใบ จากนั้นสั่ง ใช้ inf skill camillaย้ายเป้ามาที่ใบที่เรียกมาจากกองใบนั้น แล้วให้มาตายแทนได้ไหมครับ

2.skill ของcamilla ที่ย้ายเป้าการโจมตี การโจมตีหมายถึงการตีอย่างเดียวใช่ไหมครับเขาใช้skilยิงมาย้ายได้ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
mamong007
0
 
โพสต์: 379
Cash on hand: 850.00

Re: Vampire

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 28, 2010 4:40 pm

1. ได้ครับ

2. ไม่ได้ครับ


ถ้าจะให้ดี รบกวนขอ text เต็มๆ เพื่อความชัวร์ก็ดีนะครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน