Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 3:34 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Ability เมื่อโจมตี

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย Amankris เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 12:42 am

คือสงสัยว่า Ability ของ Seraphim Archer เป็นการบังคับเกิดหรือไม่ (ไม่มีคำว่า "สามารถ")

1.
ก่อนสั่งโจมตีไม่มี Fire ในสนาม แต่พอ Interfere กัน ก็มี Fire โผล่มา
ถามว่าผู้ควบคุมสามารถเลือกให้ Ability เมื่อโจมตีของ Seraphim ทำงานได้ไหม

2.
เมื่อประกาศโจมตี เลือกเป้าหมาย Ability เมื่อโจมตีของ Seraphim ไปแล้ว
แต่พอ Interfere กัน พบว่าเป้าหมายของ Ability ของ Seraphim หายไป
ถามว่า สามารถเลือกเป้าใหม่ได้ไหม
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 1:06 am

จากข้อ 2 ข้างบน เมื่อเป้าหมายหายไป ต้องเลือกทันทีใน Interfere Step หรือเลือกหลัง Interfere Step

ถามเพิ่มด้วยครับ

3. ในสนามฝ่ายเรามี ซีล Shade of Earth สั่งใช้ Skill Panna Forest Oracle บนมือ ฝ่ายตรงข้ามใช้ Ordonus ใส่ซีลใบนั้น
จะถือว่ามี Earth ในสนามไหมครับ เพราะซีลนั้นยกเลิกอบิลิตี้นั้นไป แต่อบิลินั้นก็ยังคงทำงาน ไม่ได้สูญเสียไป

4. Minion Angel of Merrisia สามารถใช้สกิลแล้วจ่าย 0 Subturn เพื่อยกเลิกอบิลิตี้ที่เป็น Trigger ได้หรือไม่
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 8:37 am

1. บังคับทำงานครับ แต่ในกรณีนี้ไม่ได้เลือกเป้าหมายของ ability ไว้ก่อนจะมี seal โผล่มา
ทำให้ ability ไม่ทำงานครับ เพราะต้องเลือกเป้าหมายกันก่อนเกิด interfere ของการโจมตี

2. เลือกเป้าหมายของ ability ใหม่ได้ครับ

~MerShanDise~ เขียน:จากข้อ 2 ข้างบน เมื่อเป้าหมายหายไป ต้องเลือกทันทีใน Interfere Step หรือเลือกหลัง Interfere Step

ถามเพิ่มด้วยครับ

3. ในสนามฝ่ายเรามี ซีล Shade of Earth สั่งใช้ Skill Panna Forest Oracle บนมือ ฝ่ายตรงข้ามใช้ Ordonus ใส่ซีลใบนั้น
จะถือว่ามี Earth ในสนามไหมครับ เพราะซีลนั้นยกเลิกอบิลิตี้นั้นไป แต่อบิลินั้นก็ยังคงทำงาน ไม่ได้สูญเสียไป

4. Minion Angel of Merrisia สามารถใช้สกิลแล้วจ่าย 0 Subturn เพื่อยกเลิกอบิลิตี้ที่เป็น Trigger ได้หรือไม่

หลังจากตรวจสอบเป้าหมายแล้วจะย้อนกลับไปเลือกเป้าหมายใหม่ จากนั้นจะผ่าน interfere step อีกรอบครับ

3. ไม่ถือว่ามี [earth] ในสนามแล้วครับ

4. 0 subturn ก็ไม่เกิดการยกเลิกนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 4:46 pm

ข้อ 4 แตกต่างจากการ สูญเสีย 0 Subturn ยังไงหรอครับ เช่นกรณี
ซินแสงใช้สกิลใส่ ซีลเพื่อจะให้ Seal ยกเลิกมิสติกค่าร่าย 2 ที่แปะอยู่จาก Ability ของ Forceful Stag
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ค. 01, 2010 10:32 am

0 subturn ก็ไม่เกิดการสูญเสียนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย Amankris เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 02, 2010 12:33 am

แล้วถ้า ติด Curse 0 Turn จะมี Interfere ติด Curse ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร พ.ค. 04, 2010 11:02 am

มีครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พุธ พ.ค. 05, 2010 2:23 am

ถ้างั้นมันก็น่าจะมีช่วงเวลาที่ สูญเสีย Ability หรือเปล่าครับ

เปรียบเทียบกับมีการที่ติด Curse
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Ability เมื่อโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ค. 05, 2010 10:24 am

ไม่มีครับ เพราะติด curse 0 turn ก็ไม่เกิดผลของ curse เช่นกัน
แค่การติด curse ต้องเกิด interfere
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 14 ท่าน