Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 3:07 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เรื่องการ all และการโดด

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ พุธ เม.ย. 28, 2010 5:14 pm

สมมติฝ่าย A สั่ง Seal ก โจมตี all at 10 แล้วฝ่าย B นำ Seal ข ที่มีสกิลบอกว่า นำ Seal ข เข้ามาที่ atline จากนั้นสั่ง Seal 1 ใบหยุดการโจมตี
แล้ว Seal ข มีแอท 8 แล้วฝ่าย A สามรถแก้ได้จนชนะ

ถามว่า

Seal ก ที่สั่งโจมตี All Seal ข จะโดนการโจมตี All ด้วยหรือไม่

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เรื่องการโดดของ Alvira Odilon

Text Skill
Skill:
นำ Alvira Odilon เข้ามาในสนามที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง Alvira Odilon ทำให้ Seal 1 ใบในสนามที่มี Mp ค่าโจมตี X ไม่สามารถโจมตีได้ 1 Turn เมื่อมี [Water] ใบอื่นในสนาม (Inf) (Mp X)

Text ของ Green Tadpole
Type: monster Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 5 Df: 6 Sp: 3 Element: water
+[Light] Bubble Attack At 9 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Green Tadpole ตก Shrine จากสนาม เรา Mp +1
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Merrisia 1st Impression
Verno: 54

ถามว่า

ถ้า ฝ่าย ก มี นักธนูที่เสริมชุด M1 ธาตุน้ำทำให้ Green Tadpole Mpค่าโจมตี -1 และ Green Tadpole สั่งโจมตี
1.alvira odilon จะจ่ายเท่าไหร่ในการใช้สกิล
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ พุธ เม.ย. 28, 2010 6:48 pm

ถามต่อ
ในสนามมี Blast socerer อยู่ในสนามและมีรีจีน่าโปรโมที่คอมกับ Luminous Butterfly 2 ใบ แล้วสั่งโจมตี All
ถามว่า
1.เราจะได้จั่วการ์ดกี่ใบจาก Ability ของ Blast so.. ที่บอกว่าเมื่อ Mage ธาตุลมฝ่ายเราโจมตี All เราจั่วการ์ด 1 ใบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 29, 2010 11:44 am

โดนด้วยครับ

จ่าย 0 ครับ

1. โจมตีได้สองครั้ง จั่วได้สองใบครับ
เพราะ ability ของ Luminous Butterfly มันซ้ำกัน เลยเหมือนทำงานได้แค่ใบเดียวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย Amankris เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 12:36 am

->MiTKunGZ<- เขียน:ในสนามมี Blast socerer อยู่ในสนามและมีรีจีน่าโปรโมที่คอมกับ Luminous Butterfly 2 ใบ แล้วสั่งโจมตี All
ถามว่า
1.เราจะได้จั่วการ์ดกี่ใบจาก Ability ของ Blast so.. ที่บอกว่าเมื่อ Mage ธาตุลมฝ่ายเราโจมตี All เราจั่วการ์ด 1 ใบ

BOC Team03 เขียน:1. โจมตีได้สองครั้ง จั่วได้สองใบครับ
เพราะ ability ของ Luminous Butterfly มันซ้ำกัน เลยเหมือนทำงานได้แค่ใบเดียวครับ


ถ้า Ability ซ้ำกัน จะทำงานแค่ใบเดียวหรอครับ

เฉพาะกรณีที่เป็น Ability ของ Support Seal หรือเปล่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 8:20 am

ไม่ได้เป็นเพราะเป็นใบรองครับ แค่ ability ทำงานเหมือนกัน ถึง seal จะได้รับผลของทั้งสองใบ แต่ก็แสดงผลเท่าที่เป็นไปได้ คือโจมตีเพิ่มได้อีกครั้งเดียว

เช่น ถ้าติด Felasia Royal Sword สองใบบน Sigmund Lv3 ก็โจมตีได้ทั้งหมด 2 ครั้งเหมือนกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย Amankris เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 30, 2010 8:24 pm

ต่างจากการติด Mystic ที่บวกพลังสองใบอย่างไรอะครับ

เช่น Galahad สองใบ ก็ได้ At +4 นี่นา ทั้งที่เป็น Ability เดียวกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ พ.ค. 01, 2010 10:06 am

เพราะเป็นเรื่องครั้งของการโจมตีเลยอาจจะมองภาพได้ยากครับ ต้องลองปรับเป็นเรื่องอื่นๆ เช่น
seal ใบหนึ่งมี Pecca Fallacia เป็นใบรองรวมร่างสองใบ
ก็โจมตีใบรองรวมร่างได้ใบเดียวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย Amankris เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 02, 2010 12:26 am

นั่นก็คือ

เฉพาะกรณีเป็น Ability เกี่ยวกับการโจมตีเท่านั้นใช่ไหมครับ

มีกรณีอื่นๆอีกไหมครับ รบกวนช่วยยกตัวอย่าง

ถ้าเป็น Ability เมื่อต่อสู้ละครับ เช่น ต่อสู้แล้วเปลี่ยนไลน์


จริงๆก็คือทำงานทั้งสองใบหรือเปล่า แต่แสดงผลได้ครั้งเดียว (เราเข้าใจถูกไหมเนี่ย)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร พ.ค. 04, 2010 11:21 am

ไม่มีแล้วครับ เฉพาะกรณีแบบนี้เท่านั้นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พุธ พ.ค. 05, 2010 2:22 am

แล้วจากกรณีที่บอกว่ารวมร่างกับ Fallacia

กรณีนี้ Mp+1 หรือ Mp+2 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ค. 05, 2010 10:25 am

บวก 2 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พุธ พ.ค. 05, 2010 9:18 pm

Luminous Butterfly
Ability :
ตราบเท่าที่ Luminous Butterfly เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Luminous Butterfly สามารถโจมตีเพิ่มอีก 1 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว

Felasia Royal Sword
Ability :
ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ [Knight] ตั้งแต่ Lv3 ขึ้นไป Seal นั้น Mp -1 และสามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้ง โดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว


Luminous Butterfly แตกต่างจาก Ability ของ Felasia Royal Sword นะครับ

ผมเข้าใจว่า "สามารถสั่งตีได้อีกครั้ง" กับ "สามารถใช้ท่าโจมตีได้สองครั้ง" มันไม่เหมือนกัน




อีกนิดนะครับ

Ability ของ Luminous Butterfly จะตีอีกได้ยังไงอะครับ เมื่อ Seal หลักเป็น Inactive Seal ไปแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย ->MiTKunGZ<- เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 06, 2010 9:31 am

Amankris เขียน:Luminous Butterfly
Ability :
ตราบเท่าที่ Luminous Butterfly เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Luminous Butterfly สามารถโจมตีเพิ่มอีก 1 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว

Felasia Royal Sword
Ability :
ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ [Knight] ตั้งแต่ Lv3 ขึ้นไป Seal นั้น Mp -1 และสามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้ง โดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว


Luminous Butterfly แตกต่างจาก Ability ของ Felasia Royal Sword นะครับ

ผมเข้าใจว่า "สามารถสั่งตีได้อีกครั้ง" กับ "สามารถใช้ท่าโจมตีได้สองครั้ง" มันไม่เหมือนกัน




อีกนิดนะครับ

Ability ของ Luminous Butterfly จะตีอีกได้ยังไงอะครับ เมื่อ Seal หลักเป็น Inactive Seal ไปแล้ว

ถามด้วยคน
แต่ส่วนตัวคิดว่ามัน บอกว่าสามารถโจมตีเพิ่มก้อหมายความว่าโจมตีอีก 1 ครั้งได้แม้จะเป็น Inactive Seal ไปแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
->MiTKunGZ<-
0
 
โพสต์: 1555
Cash on hand: 1,000.00
ที่อยู่: >Watl2ajaBopiT-SchooL<

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 06, 2010 2:29 pm

ไม่เหมือนกันครับ
"สามารถสั่งตีได้อีกครั้ง" จะสั่งตีอีกครั้งตอนไหนก็ได้ใน subturn นั้นเหมือน Zuleika
คือตีเสร็จแล้ว เราไปทำไรก่อนค่อยสั่งตีอีกทีก็ได้

แต่ "สามารถใช้ท่าโจมตีได้สองครั้ง" ต้องใช้ท่าโจมตีนั้นตี 2 ครั้งต่อกันเลยครับ




ถือว่าให้ทำได้แม้เป็น Inactive Seal ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย Amankris เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 06, 2010 10:15 pm

คือ ผมทราบอยู่แล้วละครับว่ามันไม่เหมือนกัน


แต่ที่ถามคือทำไมซีลรองถึงทำงานให้ตีได้แค่ทีเดียว ในเมื่อเป็นคำว่า"สามารถสั่งตีได้อีกครั้ง"

ต่างจากดาบซิกมันด์ ที่"สามารถใช้ท่าโจมตีได้สองครั้ง"


พอเข้าใจไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 07, 2010 2:07 pm

ไม่ค่อยเข้าใจคำถามที่จะสื่อนะครับ

คือ Luminous Butterfly ทำให้เราสามารถสั่ง seal นั้นตีได้อีกครั้ง
ตามที่ท่าตี seal นั้นเป็นนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย Amankris เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 09, 2010 5:11 am

กรณีของ ดาบซิกมันด์ที่พี่ 03 ยกตัวอย่างมา ผมเห็นว่ามันแตกต่างกับกรณีที่จขกท.ถามน่ะครับ

คือเป็น Ability ที่ทำงานแตกต่างกัน



กรณีของ Luminous Butterfly ที่จขกท.ถาม

ผมเห็นว่าในเมื่อซีลใบรองทำงานทั้งสองใบ
Luminous Butterfly 1 บอกให้โจมตีเพิ่มได้อีกครั้ง
Luminous Butterfly 2 ก็บอกให้โจมตีเพิ่มได้อีกครั้ง

เลยสงสัยว่าทำไมถึงยังคงโจมตีเพิ่มได้อีกแค่คั้งเดียวไงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 09, 2010 7:00 pm

เพราะต่อให้รับผลมา 2 อัน แต่ก็ทำให้เกิดผลตีอีกครั้งได้แค่ทีเดียวนะครับ

เอาว่าเหมือนมียกเลิก curse 2 อัน
มันก็ไม่ทำให้แตกต่างนะครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย superman202 เมื่อ อังคาร พ.ค. 11, 2010 6:01 pm

ขอถามด้วยนะครับ

seal A com [wind] ตี2times
เเล้วถ้าคอมผีเสื้อจะตีได้ 2times 2รอบเหรอครับ
superman202
0
 
โพสต์: 235
Cash on hand: 50.00

Re: เรื่องการ all และการโดด

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 13, 2010 1:38 am

ใช่ครับ เพราะการโจมตีอีก 1 ครั้งของ seal นี้เป็น 2 times อยู่ เลยรวมเป็น 4
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน

cron