Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:10 am
หน้าเว็บบอร์ด ‹ Summoner Master ‹ Summoner Talk ‹ เด็คไหนน่าเล่นบ้างครับ
saderd_man เขียน:Andre, Zadin, Martin ก็ไม่ไหวแล้วหรอครับ???
Puk เขียน:Sagi เก่งขั้นเทพ ตาแรก AT 20 กัน สวน 2 ชั้น เด็คไหนก็กราบ
kendejiz เขียน:Puk เขียน:Sagi เก่งขั้นเทพ ตาแรก AT 20 กัน สวน 2 ชั้น เด็คไหนก็กราบ
แต่ถ้าพังบ้าน และอาวุธได้ และตัวยืนเรา At เยอะกว่า 16+ ขึ้นไปซาจิก็กราบเหมือนกันครับ (แต่ทำได้ยากมากเพราะโดนกด MP และล่อ Mystic ซะหมด)
Exia เขียน:kendejiz เขียน:Puk เขียน:Sagi เก่งขั้นเทพ ตาแรก AT 20 กัน สวน 2 ชั้น เด็คไหนก็กราบ
แต่ถ้าพังบ้าน และอาวุธได้ และตัวยืนเรา At เยอะกว่า 16+ ขึ้นไปซาจิก็กราบเหมือนกันครับ (แต่ทำได้ยากมากเพราะโดนกด MP และล่อ Mystic ซะหมด)
ซาจิ ไม่ได้เก่งเพราะบ้าน หรืออาวุธมันเทพเว่อร์หรอก มันเก่งเพราะสปีดเกมเว่อร์มากกว่า บ้านกับอาวุธโดนมูฟ มันก้ยังมีตัวยิง-พลังเทพ กันสวน ข้ามไลน์ ระเบิดซีล ไว้ปิดเกมอยู่ดี
หลายๆคน(รวมทั้งตัวผมเอง) บอกว่าถ้าหยุดไม่ให้ตี ซาจิก็สปีดช้าแล้ว แต่ความเป็นจิง มิสติกแนวหยุดตี มันไม่ได้ขึ้นเทินแรกเลย ยิ่งส่วนใหญ่ใส่กันแค่เซ็ทMoon จากมิสติกเป็นกอง เดคทั่วไปที่ไม่มีตัวหยุดตี เลยหยุดซาจิโคตรยาก
_______
ถ้าเจ้าของกระทู้อยากได้เดคไว้แข็งก็ซาจิคับ ถูก+แรง กินได้เกือบทุกเดคจิงๆ
แต่ถ้าอยากได้เดคไว้เล่น ไม่สนแข่ง ก็มองๆข้ามไปเถอะ คนเล่นด้วยไม่สนุก
kendejiz เขียน:ถ้าบ้านยังอยู่ แม้จะหยุดตีไปมันก็หาลากลงมาตีได้เรื่อย ๆ อยู่ดีครับ ที่สำคัญคือตัดกำลังการจั่วของมันด้วยบ้าน และอาวุธมันก็ควรทำลายทิ้งให้หมดด้วย เพราะความเก่งของมันคือความแน่นนอนในการโจมตีจากกันสวนด้วยอาวุธและ Seal รองครับ
ดังนั้นเมื่อเราทำลายบ้านและอาวุธพังหมดแล้ว Seal เขาพลังจะไม่มาก การจั่วเขาจะช้าลงกลายเป็น Turn ละ 2 ใบตามปกติ (มักจะไม่มีใบจั่วอื่นเพิ่มเติมนอกจาก Warfare แล้ว) เราคอยเอา Mystic แก้การทำเกมเขาไปเรื่อย ๆ ก็ชนะได้แล้วครับ (โดยมีเงื่อนไขคือต้องมีตัวยืนที่ AT มากกว่า Base ของซาจิ ดังนั้นควรจะเป็น 16+)
คือผมเองก็ไม่ได้เจอกับซาจิอะไรมากครับ รู้ว่าแรก ๆ การบุกของมันหนักหน่วงเอามาก ๆ แม้เราฆ่าซาจิไปได้เท่าไรก็ตามถ้าบ้านหรืออาวุธมันยังอยู่ยังไงโอกาสชนะของซาจิก็ยังคงสูงอยู่ดี (อาวุธมันให้ลองมองไปแบบตอนเจอ Panda ว่าแม้จ่าย 2 ตีแต่มันกันตายมันมีผลต่อการทำเกมมากแค่ไหนครับ ยิ่งซาจิมันกันยิ่งกว่าอีกเยอะครับ)
และเมื่อไรก็ตามที่ผมเล่นกับซาจิ หากแค่ทำลายบ้านและอาวุธได้หมด ผมก็สามารถตั้งรับการโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามได้เรื่อย ๆ แล้ว และเดคเราสามารถทำคอมโบได้มากขึ้นเมื่อการบุกของซาจิช้าลง กลับกันเดคซาจิจะทำอะไรแทบจะไม่ได้เลยครับ (จ่าย 2 ตีมาเราร่าย Mystic ใบเดียวเขาก็ตายแล้ว) ซึ่งค่าพลังของมันก็ไม่ได้น่ากลัวแบบตอนแรกแล้วด้วยครับ ใหญ่แค่ไหนก็แค่นั้น แต่เดคเราซิอาจใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ก็ได้ (ขึ้นอยู่กับเดคที่เล่นแล้วหละครับ)
สำหรับ Skill ทำลายของ Star นั้นมัน 1/Game ซึ่งเราสามารถใช้ Mystic แก้ได้มากมายครับ แถมเขาต้องจ่าย 3 ด้วย ถ้าเล่นดี ๆ คิดว่าคงไม่ทันได้กินหรอครับ (ถ้ามือไม่เน่านะ) แถมเท่าที่เล่นมาไม่เคยเจอ Star มันออกมาครบ 3 ซักที ส่วนมากจะเป็น 1 หรือ 2 ใบครับ (อุ้มซะก็ได้ครับ)
Exia เขียน:
เข้าใจอะไรผิดแล้ว ไอ้หยุดตีอ่ะ เอามาใช้ตอนเทินแรก เพื่อไม่ให้มันเวคบ้านเท่านั้นแหละ
วอแฟร์ ไม่ใช่่ตัวจั่ว แต่เป็นเสมือนเป็นมิสติก Relic1ใบ และซาจิ จั่วด้วยCentaur Commanderคับ
บ้านกับอาวุธน่ะ มีไว้ ตั้งเกมสำหรับซาจิ ตอนแรกๆเท่านั้นแหละ
เพราะกลางๆเกม ถึงท้ายเกม ต่อให้ไม่มีบ้าน ซาจิก็ยังมีCentaur Templar of Valor Archer คอมกับตัวรอง เบส14+2+2 ข้ามไลน์ กันสวน หรือถ้าคิดว่ายืนอยู่ด้วยซีลเบส16 คุณก็โดนCentaur Commander of Valor Archer คอมกับตัวรอง เบส13+2 ตีลบแอท กันสวน ก็สู้ยาก และโดนตีกดMPจนเข้าเทิน ก็ตีสวนไม่ได้อยู่ดี
-คุณเอามิสติกแก้การทำเกม ในขณะที่ปกติคุณจั่วมิสติกได้ เทินละ2ใบ แต่ซาจิตีมา กันสวน แทบจะไม่ต้องปล่อยมิสติกเลย และถ้ามีCentaur Commader ก็ได้จั่วมิสติกเพิ่มอีก1ใบ ด้วยซ้ำ คิดว่าได้เปรียบจิงๆเหรอ?
-สกิลบึ้มซีล ผมไม่ได้หมายถึงแค่ตัวสตาร์ แต่หมายถึงWaltzด้วย และถ้าระเบิดติด บางทีหมายถึงเราเสียซีลตัวหลัก ตั้งไม่อยู่ และแพ้ไปเลยนะคับ
JR. เขียน:Sagittariusก็ไม่ได้เก่งโกงอะไรหรอกครับ
ผมเล่นด้วยยังรู้สึกเฉยๆด้วยซ้ำ
Exia เขียน:สงสัยคุณยังไม่เคยเจอคนจ่าย 1 ยอมเสีย Lv เพื่อ Wake Up บ้านซินะครับ< ผมไม่ถนัดพิมอะไรยาวๆนะ แต่ขอถามว่า อ่านตรงไหน ถึงคิดว่าผมไม่เคยเจอเหรอคับ? เล่นเองก็ทำบ่อยๆด้วยซ้ำ
ก็คุณว่าแค่ใบหยุดตีก็ทำให้ซาจิ Wake บ้านไม่ได้แล้ว
เอามาให้ดูก็ได้ครับเข้าใจอะไรผิดแล้ว ไอ้หยุดตีอ่ะ เอามาใช้ตอนเทินแรก เพื่อไม่ให้มันเวคบ้านเท่านั้นแหละ (Centaur Scout of Valor Archer at15+2+3 กันสวนจากตัวรอง และอาวุธ ตีเสร็จเวคบ้าน ต้องหยุดสถานเดียว) สีฟ้านี่เพิ่ง Edit ทีหลังซะด้วย แถมถ้า Turn แรกติดซะพร้อมลุยขนาดนี้ Mp คงจะหมดแล้ว เอาตายเลยดีกว่าไหมครับ ^^
*ปล. ผมยังไม่เคยเจอซาจิที่ใส่ Waltz เลยนะครับ โดยปกติมีแต่เล่น Mystic 30 ใบเร่งเกมไวซะมากกว่า หรือว่าซาจิเตรียม Waltz มาเผื่อเกมยื้อครับ ? ปกติก็คาดหวังว่าถ้าตีไม่ได้ก็ใช้ Skill Star ทำเกมอยู่แล้วครับ << คุณเป็นคนพูดเองว่ามันมี"เรื่องพวกนี้คือการพลิกแพลงสถานการครับ" ทำไมถึงคิดว่าจะไม่มีคนใส่ละคับ
เพราะโดยปกติซาจิเน้นเกมเร็วครับ Mystic ที่นิยมกันคือแบบ 30 ใบ แถมการทำเกมนอกจากการตีก็มี Star ของซาจิอยู่แล้วด้วยครับ จึงไม่จำเป็น
และเรื่อง "พลิกแพลงสถานการ" หมายถึง "การแก้ไขสถานการจากทรัพยากรที่เรามีอยู่อย่างจำกัดครับ" แต่การใส่ Waltz เข้าไปในเดคนั้นคือการ "เตรียมพร้อมรับสถานการ" มากกว่าครับ คนละเรื่อเดียวกันเลย - -"
หรือถ้าเขาตีเราหมดรูป บางครั้งเราต้องยอมปล่อย ๆ ไปบ้างเพื่อสะสม Mystic
หรือ แม้แต่ถ้าเขาตีถลุงเราจนหมด จะให้เขาตีขึ้นมือเลยก็ได้ซัก 2 Turn (ร่าย Seal 1 จั่ว Mystic มาวนเตรียมไว้ mystic บางใบตก Shrine ก็ใช้ Skill ได้อีก) พอหาจังหวะดี ๆ Mystic พร้อม เราปาจกลับมาพลิกชนะก็เป็นได้ครับ <<< ถ้าเป็นสมัยก่อน ผมเชื่อคับ แต่ปัจจุบัน ซีลที่เข้ามาในสนามแค่ตัวเดียว แ้ล้วรอดพ้นจากอีกฝ่ายที่ตั้งทีมพร้อมแล้ว มันเป็นไปไม่ได้
เข้าใจอะไรผิดแล้ว ไอ้หยุดตีอ่ะ เอามาใช้ตอนเทินแรก เพื่อไม่ให้มันเวคบ้านเท่านั้นแหละ (Centaur Scout of Valor Archer at15+2+3 กันสวนจากตัวรอง และอาวุธ ตีเสร็จเวคบ้าน ต้องหยุดสถานเดียว) สีฟ้านี่เพิ่ง Edit ทีหลังซะด้วย แถมถ้า Turn แรกติดซะพร้อมลุยขนาดนี้ Mp คงจะหมดแล้ว เอาตายเลยดีกว่าไหมครับ ^^
Exia เขียน:ประเด็นแรก ผมไม่ได้"บอก" ไม่ได้แสดงว่าผมไม่เคยเจอคับ
ก็แค่ชี้จุดให้ดูหนิครับว่าตรงไหนที่ทำให้ผมคิดแบบนั้น ก็คุณพูดเหมือนกับว่าซาจีตีเข้ามาแล้วโดนหยุดก็ทำเกมต่อไม่ได้แล้ว(Wake Up ไม่ได้) ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วซาจิจะใช้เด็กตีเข้ามาตายเพื่อ Wake Up อยู่ดีนั่นแหละครับ
ประเด็นที่สอง คำว่าพลิกแพลง ที่คุณพูดมันเฉพาะเจาะจง สถาณการณ์ แต่คำว่าพลิกแพลงที่ผมอยากให้มอง ก็คือ การ์ดเกม มันแล้วแต่คนจะพลิกแพลง จะใส่อะไรแปลกๆ ก็ใส่ได้ ตามแต่จะจินตนาการ อย่าคิดว่าตัวเองไม่อยากใส่ ไ่ม่เคยเห็นใครใส่ แล้วจะไม่มีใครใส่ (เน่าแค่ไหน ผมรู้ เพราะผมก็ไม่ใส่ด้วยเหตุผลเดียวๆกัน แต่ยอมรับว่าเคยเจอคนที่เสี่ยงใส่โยนตายมาแล้ว)
ถึงบอกไงครับว่า "มันคนละเรื่องเดียวกัน" มันเป็นเรื่องที่ไม่ใช้เรื่องเดียวกัน แต่หยิบมาพูดในเรื่องนี้เหมือนเป็นเรื่องเดียวกันครับ (ยกมาผิดเรื่องว่างั้นเหอะ)
ประเด็นที่สาม กรณีแรกใครๆก็ทำ อะไรปล่อยตายได้ ก็ต้องปล่อย เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่กรณีที่สองที่บอกโดนตีล้างกระดาน (อย่าพูดให้ก่ำกึ่งกับกรณีแรก) มีซีลตัวไหนกระโดดลงมา แล้วพลิกเกม จากที่ไม่มีอะไรเลยได้ละคับ? ถ้าเขาเอาตัวเล็กตีมาจนคุณสวนเขาเสียไชร์ได้ เกมหน้าคุณก็โดนไล่ตีล้างกระดานอีกเหมือนเดิมน่ะแหละ
กลับกันเลยครับ เราจั่ว 2 เขาก็จั่ว 2 ถ้า Mystic เราพร้อม เขาตีมาเราแก้ Turn หน้าก็จั่วคนละ 2 เขาตีมาเราก็แก้อีก ถ้าตามปกติจำนวนการ์ดในมือเราอาจด้อยกว่า Turn ละ 1 แต่กลับกัน หากการ์ดเราพร้อม และกันการบุกเขาได้ซัก Turn สอง Turn การบุกเขาจะเริ่มชะงักลง เมื่อนั้นเราจะเป็นผ่ายตั้งเกมและมีคอมโบค่อย ๆ ผุดออกมา (โดยที่เกมเขาคอมโบเริ่มนิ่งแล้ว) แล้วเราก็สามารถพลิกกลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบแทนได้ครับ
สำหรับผมตอนนั้นที่เล่น Centaur แสงก็ง่าย ๆ ครับ Centaur Goddess of Merrisia ยืนแถมจ่าย 2 หาของได้อีกครับ
Exia เขียน:เข้าใจอะไรผิดแล้ว ไอ้หยุดตีอ่ะ เอามาใช้ตอนเทินแรก เพื่อไม่ให้มันเวคบ้านเท่านั้นแหละ (Centaur Scout of Valor Archer at15+2+3 กันสวนจากตัวรอง และอาวุธ ตีเสร็จเวคบ้าน ต้องหยุดสถานเดียว) สีฟ้านี่เพิ่ง Edit ทีหลังซะด้วย แถมถ้า Turn แรกติดซะพร้อมลุยขนาดนี้ Mp คงจะหมดแล้ว เอาตายเลยดีกว่าไหมครับ ^^
กรณี แม่ม้าขึ้นมือ> ร่ายMP3 หาตัวรอง>หาตัวติดอาวุธ>ร่ายMP1 เหลือMpอีก4 ทำไรได้เยอะแยะ
At15+2+3 กันสวนจากอาวุธ และตัวรอง ข้ามไลน์ได้ แก้ได้อีก1ครั้ง ฝั่งคุุณมิสติกบนมือ2ใบ แก้ให้ตายยังไงคับ? สุ่มหยิบจากเดคคุณมาเลย 2ใบ แก้ได้ไหมคับ แก้ยากไหมคับ?
ลืมค่าตีไปรึเปล่าครับ ? และลืมตัว Search จากมือเราไปรึเปล่าครับ ?
ผมอีดิต ใส่ชื่อเต็ม และเพิ่มกันสวนจากตัวรอง และอาวุธ ถ้ามีปัญหาก็บอกคับ อย่ามากระแหนะกระแหน
Exia เขียน:
เข้าใจอะไรผิดแล้ว ไอ้หยุดตีอ่ะ เอามาใช้ตอนเทินแรก เพื่อไม่ให้มันเวคบ้านเท่านั้นแหละ
วอแฟร์ ไม่ใช่่ตัวจั่ว แต่เป็นเสมือนเป็นมิสติก Relic1ใบ และซาจิ จั่วด้วยCentaur Commanderคับ
บ้านกับอาวุธน่ะ มีไว้ ตั้งเกมสำหรับซาจิ ตอนแรกๆเท่านั้นแหละ
เพราะกลางๆเกม ถึงท้ายเกม ต่อให้ไม่มีบ้าน ซาจิก็ยังมีCentaur Templar of Valor Archer คอมกับตัวรอง เบส14+2+2 ข้ามไลน์ กันสวน หรือถ้าคิดว่ายืนอยู่ด้วยซีลเบส16 คุณก็โดนCentaur Commander of Valor Archer คอมกับตัวรอง เบส13+2 ตีลบแอท กันสวน ก็สู้ยาก และโดนตีกดMPจนเข้าเทิน ก็ตีสวนไม่ได้อยู่ดี
-คุณเอามิสติกแก้การทำเกม ในขณะที่ปกติคุณจั่วมิสติกได้ เทินละ2ใบ แต่ซาจิตีมา กันสวน แทบจะไม่ต้องปล่อยมิสติกเลย และถ้ามีCentaur Commader ก็ได้จั่วมิสติกเพิ่มอีก1ใบ ด้วยซ้ำ คิดว่าได้เปรียบจิงๆเหรอ?
-สกิลบึ้มซีล ผมไม่ได้หมายถึงแค่ตัวสตาร์ แต่หมายถึงWaltzด้วย และถ้าระเบิดติด บางทีหมายถึงเราเสียซีลตัวหลัก ตั้งไม่อยู่ และแพ้ไปเลยนะคับ
Exia เขียน:เข้าใจอะไรผิดแล้ว ไอ้หยุดตีอ่ะ เอามาใช้ตอนเทินแรก เพื่อไม่ให้มันเวคบ้านเท่านั้นแหละ (Centaur Scout of Valor Archer at15+2+3 กันสวนจากตัวรอง และอาวุธ ตีเสร็จเวคบ้าน ต้องหยุดสถานเดียว)
วอแฟร์ ไม่ใช่่ตัวจั่ว แต่เป็นเสมือนเป็นมิสติก Relic1ใบ และซาจิ จั่วด้วยCentaur Generalคับ
บ้านกับอาวุธน่ะ มีไว้ ตั้งเกมสำหรับซาจิ ตอนแรกๆเท่านั้นแหละ
เพราะกลางๆเกม ถึงท้ายเกม ต่อให้ไม่มีบ้าน ซาจิก็ยังมีCentaur Templar of Valor Archer คอมกับตัวรอง เบส14+2+2 ข้ามไลน์ กันสวน หรือถ้าคิดว่ายืนอยู่ด้วยซีลเบส16 คุณก็โดนCentaur Commander of Valor Archer คอมกับตัวรอง เบส13+2 ตีลบแอท กันสวน ก็สู้ยาก และโดนตีกดMPจนเข้าเทิน ก็ตีสวนไม่ได้อยู่ดี
-คุณเอามิสติกแก้การทำเกม ในขณะที่ปกติคุณจั่วมิสติกได้ เทินละ2ใบ แต่ซาจิตีมา กันสวน แทบจะไม่ต้องปล่อยมิสติกเลย และถ้ามีCentaur General ก็ได้จั่วมิสติกเพิ่มอีก1ใบ ด้วยซ้ำ คิดว่าได้เปรียบจิงๆเหรอ?
-สกิลบึ้มซีล ผมไม่ได้หมายถึงแค่ตัวสตาร์ แต่หมายถึงWaltzด้วย และถ้าระเบิดติด บางทีหมายถึงเราเสียซีลตัวหลัก ตั้งไม่อยู่ และแพ้ไปเลยนะคับ และถามหน่อยว่า ที่จะอุ้มน่ะ อุ้มยังไง ด้วยมิสติกอะไร ทำได้ทุกเดคเหรอ ?
กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 18 ท่าน