Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 6:43 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 12:19 pm

คนเล่น smn ไม่ได้ใช้ความคิดน้อยลงหรอก

แต่แค่ใช้ความคิดไม่เหมือนเดิม มีการเปลี่ยนแปลง Seal ที่ความสามารถหลายๆอย่างทำให้ทุกคนใส่ และทุกคนต้องคิดหาวิธีรับมืออยู่ดี text ที่ครอบคลุมจักรวาลได้ยิ่งต้องใช้ความคิดว่ามันควรจะเป็นอะไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 1:56 pm

ผมว่าคิดมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากกว่านะครับ ไม่เชื่อดูจำนวนการโพสคำถามใน Book of caller ได้เลยหรือไม่ก็ตัว Complete
Rule book เอง ลำพัง Engine ต่าง ๆ ก็ทำให้รูปเกมออกมาซับซ้อนอยู่แล้ว

ความสมบรูณ์แบบในตัวของมันเองของมิสติก ผมก็ว่ามันไม่ 100% หรอกเพราะว่าบางทีความสามารถ 3 อย่างใน 1 ใบนั่นคุณ
อาจจะได้ใช้มันไม่ได้เลยในบางสถานการณ์ ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ 100% ในโลกใบนี้หรอกครับถึงแม้ว่ามันจะดีแค่ไหนก็ตาม

ถ้าพูดถึงความซับซ้อนกันของ text อันนี้บางอันก็ยอมรับได้แต่บางอันผมก็สงสัยเหมือนกันว่าตัวพี่ปอเองเคยบอกเอาไว้ใน
the cardz สเปเชียลว่าถ้าทุก deck ใส่ "inquistion" กัน 4 ใบก็ทำให้เกมน่าเบื่อ แต่ตอนนี้ถ้านับเอาที่ text ตรงกันแปะ ๆ ก็
มีเยอะแล้วเหมือนกันแบบนี้ไม่ได้มีค่าเท่ากันเหรอ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย Nou Wongs เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 2:21 pm

เค้าคงลืมไปแล้วว่าเคยพูด.... หึหึหึ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Nou Wongs
0
 
โพสต์: 260
Cash on hand: 330.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย Tieria Erde เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 2:45 pm

ผมเข้าใจว่า เค้าน่าจะหมายถึง วิธีการจัดเดค ที่โดนฟิกมาให้ จัดเหมือนๆกันนะครับ แทบไม่ได้แตกต่าง

อะไรกัน ในแต่ละคน ที่เล่นเดค เหมือนๆกันหรือเปล่า ครับ



ส่วนการ โพสถาม ในบอดกฎ ผมว่า ไม่ได้แปลว่าเรา ใช้ความคิด เยอะขึ้นนะครับ

อันนั้นแปลว่า เราไม่เข้าใจต่างหากมากกว่านะ ถ้าเข้าใจก็คงไม่ไปถามหรอก จริงเมะ



ถ้าใช้ความคิด น่าจะประมาณ จัดเดคที่เราชอบ โดยไม่ต้องแคร์สื่อ อะไร ทำนองนี้มั้ง ซึ่งมันก็ทำได้ นะตอนนี้

แต่พอเอาไปเล่น แล้ว ก็ไม่สามารถสู้เดค อื่นๆ ที่ เก่งกว่ามากๆ ได้เลย



บางทีที่เค้า พิมพ์ ซ้ำเพราะว่าเค้า ยังไม่ได้รับการตอบสนอง ก้ได้มั้งครับ เค้าก็เลยมาพิมพ์ซ้ำๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Tieria Erde
0
 
โพสต์: 1338
Cash on hand: 50.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 3:14 pm

อยากให้เปลี่ยนเป็น ออก Seal ที่ไม่ได้เป็น N[...] ซินะครับ

เพราะพูดตามตรงคือ หลัง ๆ ที่เดคออกมาพร้อมเล่นเสร็จสรรพในตัวเอง แนวทางการเล่นคล้ายคลึงกัน ล้วนมาจากหลักการเล่น N[...] กันทั้งนั้น

การออก Engine N[...] มานั้นถือว่าสร้างสรรค์มากนะครับ แต่หลัง ๆ รู้สึกว่าใช้เยอะไปรึเปล่าครับ ?

มันทำให้คนที่เล่นเดค N[Penguin] มันก็เล่น platform เดียวกันซะทั้งหมด
N[Griffin] ก็ด้วย
N[Panda] ก็เช่นกัน
N[Onin] หละ ? ก็แน่นอน
N[Vampire] เหมือนกันเกือบ 90%
N[Archer] ???
N[Viper] งูขาว-เขียว ลอก List กันมาทั้งดุ้น
N[Conix] นี่ยังดีหน่อยเพราะเล่น Mix ดีกว่าเล่น Cornix ล้วน ๆ
N[Bandisher] นี่ไม่ต้องคิดอะไรเลย - -"

มีอีกหลาย N[...] นะครับที่มันมาเป็น platform เดียวกันหมดแทบจะทุกคนที่เล่นเดคนั้น ๆ (ไม่เหมือน ก็ใกล้เคียง)

สำหรับการเล่นแบบเผ่าพันธุ์นั้นก็คล้ายกัน แต่ความแตกต่างคือ เผ่าพันธุ์มันกว้างกว่า N[...] แนวการพัฒนาเดคจึงไปได้ไกลกว่า กว้างขวางกว่า

แต่ต้องติเรื่อง "เผ่าพันธุ์ + ธาตุ" นิดนึง เพราะมันจะทำให้กลายเป็นปัญหาเดียวกันกับ N[...] ที่เล่นได้กับเฉพาะกลุ่มการ์ดนี้เท่านั้น !

ตัวอย่างเดคที่เกิดปัญหาข้างต้นคือ
วัวไฟ (Monster + Fire) : แต่ยังดีกว่า N[...] ที่พัฒนาเดคต่อเองแทบจะไม่ได้เลย
Titan ลม/ไฟ (Titan + Wind + Fire) : Fix platform มาอีกเช่นกัน ยังดีที่ตัวยังไม่ครบ เลยต้องปรับเปลี่ยนกันเองนิดหน่อย

สำหรับแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่นี้ คือ ต้องมีการ์ด N[...] นั้น ๆ ที่มีความสามารถไม่ครอบคลุ่ม และออกมาอยู่เป็นจำนวนมากเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกจัดได้ว่าเดคของเราจะเป็นแนวไหน (เน้นตั้งง่าย,ตีไว,ตีแรง,ใช้ Skill ป่วนเกม ก็ว่ากันไปครับ) ไม่ใช่ออกมาจำนวนพอดีกับเดค อย่าง Bandisher ที่ตอนนี้กลายเป็น 20 ใบที่ตายตัว ถ้าจะเล่นต้องใส่แบบนี้เลยเท่านั้น

สรุปคือ ปัญหาที่ว่า "ทำให้ผู้เล่น SMN คิดน้อยลง" นั่นก็คือ การออกเดคพร้อมเล่น ที่พร้อมเล่นอยู่แล้วจริง ๆ สามารถปรับแต่งให้แตกต่างกว่านั้นแล้วเล่นได้เก่งเพียงแค่ไม่เกิน 20% และโดยรวม ลูกเล่นของเดคจะออกมาแบบตายตัว ไม่สามารถพัฒนาคอมโบได้เอง

นั่นแหละครับปัญหาที่เกิดขึ้นมาช้านาน และพักหลังยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นด้วย

*ปล. อีกปัญหาหนึ่งคือ "การ์ดดักทาง" อย่างเช่น Unholy Gargoyle,Punishula,Fairy Music Box ในอดีต ที่โดนแบนไป
ไม่รู้ว่าทางทีมงานยังจำกันได้อยู่รึเปล่าถึงเหตุผลที่มันโดนแบนไป ? จำได้รึเปล่าครับว่าเคยพูดว่าเสียใจแค่ไหนกับการที่จะต้อง Baned การ์ดที่ตนเองสร้างขึ้นมา

เดี๋ยวนี้ความรู้สึกนั้นมันจางหายไปแล้วหรอครับ ถึงได้เริ่มสร้างการ์ดแนว "ดักทาง" พวกนี้กลับมาอีก อย่างพวก กุหลาบ,มงกุฏ เป็นต้น

ไม่รู้สึกแล้วหรอครับว่าการที่ต้องแบนการ์ดที่ตนเองผลิตขึ้นมา ออกแบบมานั้น มันน่าเสียดาย และ น่าอับอายที่ก่อให้เกิดข้อผิดพลาดนั้นขึ้นมา(ขนาดนั้นเชียว - -")
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย Weakling เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 3:43 pm

มันคงหมดไปนานแล้วละ ความละอาย ตอนนี้ก็คงเหลือแค่เพียงทำยังไงให้ทำการ์ดออกมาแล้วขายได้เยอะๆ กำไรได้หนักๆ ส่วนคนเล่นจะสนุกมั้ยก็ให้ไปหาทางสนุกกันเอาเอง
Weakling
0
 
โพสต์: 378
Cash on hand: 550.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย ZECTION5 เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 4:18 pm

พูดไปก็เท่าันั้นล่ะ... ::021::

รับได้ก็เล่นต่อไป... ::011:: รับไม่ได้ก็เล่นต่อไป.... ::014::
ZECTION5
0
 
โพสต์: 236
Cash on hand: 0.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย snake เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 4:56 pm

ไม่รู้ว่าพี่ปอตอนนี้คิดกับ sum ยังไงแล้ว ... แต่อยากให้พี่ปอคิดเหมือนตอนผลิตการ์ดใหม่ๆนะครับ ... ตอนนี้คงรวยแล้วมั้ง ::022::
ไม่อยากให้การ์ดมันเล่นง่ายไป ผมชอบอังเดร แต่พอมีจอใหม่ออกมา รู้สึกงังไงไม่รู้ ผมยอมให้การ์ดเก่าของผมโดนแบน แล้วเรามาเริ่มต้นใหม่กันนะครับพี่ปอ Reset..... ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
snake
0
 
โพสต์: 50
Cash on hand: 50.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย SteinKun เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 5:06 pm

เพราะซัมไม่มีตกType มันถึงต้องทำการ์ดให้แรงขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าทำแล้วห่วยกว่าเดิม ใครจะซื้อ
ภาพประจำตัวสมาชิก
SteinKun
0
 
โพสต์: 699
Cash on hand: 0.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 5:15 pm

ผมมีหลายๆ เรื่องอยาก share ให้เพื่อน ๆ ฟังครับ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

ข้อแรก
หลาย ๆ ครั้ง ผมเห็นหลาย ๆ คนจะพูด หรือ แสดงความคิดเห็นในทำนองว่า อยากเท็ก
การ์ดออกมาสั้น ๆ หรือไม่อยากให้จับความสามารถหลาย ๆ อย่างยัดลงไปในเท็กการ์ด
ใบเดียวมาจนเกินไป หรือ อะไรอื่น ๆ ก็ตามที่อยากจะเสนอให้ทางบริษัท

การชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจ หรือ คิดว่ามันไม่ดี มันสามารถนำไปใช้ในการปรับ
ปรุง หรือ พัฒนาได้ แต่บางครั้งอาจจำเป็นต้องเสนอหนทางในการแก้ปัญหา หรือ การ
จัดการเรื่องนั้น ๆ ให้กับทางทีมงานบ้าง

ลองนึกในมุมกลับกัน ว่าถ้าวันนี้เราเป็นทีมงานเราจะออกแบบการ์ดนั้นอย่างไร เพื่อให้
ตอบสนองต่อข้อต่อไปนี้ได้
1) เท้กไม่ยาวจนเกินไป เด็กใหม่สามารถเข้าใจได้ง่าย
2) ความสามารถไม่จับฉ่ายจนเกินไปจนอยู่ได้ทุกเด็ค
3) สามารถสู้ หรือ ต่อกรเมต้าเกมในขณะนั้นได้ในระดับหนึ่ง
4) ต้องขายได้ มีความน่าเล่น ทำให้ผู้เล่นเปิดซองหา (ร้านค้าอยู่ใด้, บริษัทอยู่ได้)
5) ต้องไม่เกินคอมโบที่น่าเบื่อ
6) ไม่รอบจัดจนเกินไป (ตามกระทู้นี้)
เพื่อน ๆ ลอง ครีเอตการ์ดสักใบนึง ให้ได้ตามนี้ดูครับ จะพบว่ามันมีความยากอยู่

ข้อสอง
การออกแบบมา ที่มีความสามารถ ยาวและครอบคลุมหลายด้าน (มีหลายสกิล และ
หลายอบิลิตี้) แต่ความสามารถเหล่านั้นจะแสดงผลได้เต็มที่เมื่อมันอยู่ในเด็คที่ถูกต้อง
ซึ่งผมเห็นว่ามันเหมาะสมแล้ว ถ้าไม่เช่นนั้นแล้ว จะได้เห็นแต่เด็คจับฉ่าย เหมือนตอน
Jessica + Kinetic + Sin น้ำ + Sin แสง + Thesaria (หรืออะไรพวกนั้น) ซึ่งจะทำให้
ความหลากหลายของเด็คน้อยลงไปอีก
และนอกจากนี้แล้วการ์ดออกแบบการ์ดแบบนี้ (แบบครอบคลุม) จะทำให้เกิดเด็คใหม่ ๆ
ที่เค้นเอาความสามารถของมันออกมาได้อย่างเต็มที่ แต่จะทำให้เด็คเหมือน ๆ กันใส่
องค์ประกองทีซ้ำกัน ซึ่งผมว่ามันไม่แปลกอะไร

ขอยกตัวอย่างสักหน่อยครับ
ลองกลับไปมองในการประกวดการ์ดในครั้งที่ผ่านมาดูครับ จะเห็นได้ว่าการ์ดที่สมาชิก
หลาย ๆ ท่านได้ออกแบบไว้มีความสามารถหลายหลายและครอบคลุมหลายด้าน แต่จะ
แสดงผลเต็มที่เมื่ออยู่เฉพาะเด็ค ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า เรายังต้องการการ์ดแรง ๆ อยู่
แต่จะแสดงผลเต็มที่เมื่ออยู่ในเด็คที่มันควรจะอยู่ (ซึ่งมันจะทำให้เด็คประเภทเดียวกัน
ต้องใส่การ์ดที่คล้าย ๆ กัน นั่นแหล่ะ)

ข้อสาม
ส่วนในเรื่องของความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ทุกท่านผมว่าทีมงานก็รับฟังครับ แต่จะสามารถ
นำไปปฏิบัติได้มากน้อยอย่างไร หรือ ปฏิบัติแล้วเห็นผลอย่างไรนั้นเราซึ่งเป็นผู้เล่นก็ต้อง
ติดตามและช่วยแนะนำติชมทีมงานต่อไปครับ


สุดท้าย ทั้งหมดมันเป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ^^
ยังไงก็ขอให้เล่นการ์ดอย่างมีความสุขนะครับ

ปล.บางส่วนพิมพ์ไม่ต่อกัน ถ้าเนื้อหาไม่ต่อกันบ้างขออภัยด้วยนะครับ ^^
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย In_My_Dream เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 5:38 pm

เห็นด้วยกะ rep ข้างบน แฮ่ๆ

ไม่รู้สิ

ออกมาเก่งก็บ่น ออกมาอ่อนก็ว่า
textยาวก็ว่าขี้เกียจอ่าน text สั้นก็ว่าเรียบๆง่่ายๆ
ใบนึงทำได้หลายอย่างก็ว่าโกง อีกใบทำได้อย่าง2อย่างก็โดนทิ้ง
textสั้นเข้าใจง่ายแต่เก่งก็บ่นอีก textยาวแต่ทำไรไม่ได้เลยก็บ่นอีก
เก่ง โกง ความสามารถส่งผลตลอดติดที่ จ่ายแพง ก็บ่นอีก

^ เลือกไหนดี ^

บ่นไปบ่นมาสุดท้ายพวกคุณๆ ก็เลือกใส่ card ที่textมันประมาณด้านซ้ายถูกม่ะ ฮ่าๆ

สมมุติง่ายๆว่า summoner 10 ปีอยู่ด้วย seal & mystic ที่มี text เดียว โดดๆว่า
สู้กะseal ที่มี sp น้อยกว่า at+2
ยกเลิก mystic card ฟ่ายตรงข้าม
stone curse 2 turn sp 1 2 3
tripple comm ข้าม line
(ทำไรซักอย่าง) จั่ว1ใบ

พูดได้คำเดียวว่า เบื่อ มาก


เรื่อง text ซ้ำๆ ออกมาคล้ายๆกันนี่
เพราะ 10ปี summoner มีแค่ seal & mystic
และ seal กับ mystic ก็มีแค่ skill & ability (เว้น seal ที่มันมี at df sp และการรวมร่างเพิ่มขึ้นมา)
ก็นั่นแหละ ถ้าไม่ออก ยกเลิก skill abi curse จั่ว หาจากกอง หรือ +/- พลังออกมา แล้วจะให้เค้าตั้ง text อะไรอีกล่ะ
ก็เกมส์นี้มันมีอยู่ประมาณนี้
ที่สำคัญที่ว่ามันมีหลาย อย่างในใบเดียวนี่ก็คือ ให้พวกคุณๆทั้งหลายเลือกใช้งานได้หลายสถานการณ์ไงครับ มันจะได้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเน่ามือ

อย่างไรกตามนี่ก็เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะ ส่วนตัวผมก็ว่าก็ยังสนุกดีอยู่ถ้าจะเบื่อก็แค่ เจอ deck ที่มันซ้ำๆกันแค่นั้นเองครับ ::022::
In_My_Dream
0
 
โพสต์: 217
Cash on hand: 50.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย bankthe13x เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 6:13 pm

ก็จริงอย่างที่เรปบนๆบอกนะครับ แต่ผมว่าเท็กยาวเกินไปไม่ดีครับเพราะยิ่งยาวภาพยิ่งเห็นน้องลงแถมตัวหังสือเล็กลงอีก ผมอยากให้ออกมาเป็นเท็กสั้นๆแต่ใช้ง่ายน่ะครับ ไม่ก็ยาวหน่อยแต่ไม่ใช่ว่าการ์ดใบนึงทำได้หลายอย่างน่ะครับ เพราะมันเหมือนกับว่าของใหม่ถีบของเก่าๆที่เค้าเคยทำไว้ลงจนใช้เล่นไม่ได้แล้วน่ะครับ ::033::
bankthe13x
0
 
โพสต์: 1578
Cash on hand: 1,850.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย Lumpee เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 6:33 pm

textยาวไม่กลัว กลัวtextโหด(เว่อ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Lumpee
0
 
โพสต์: 354
Cash on hand: 70.00
ที่อยู่: บ้านแหละเธอว์

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย sniz เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 6:38 pm

ผมคิดว่ามันซับซ้อนขึ้นอิกน้ะครับ
เพราะดูแล้วเด็กเล่นไหม่ๆจะเล่นยากขึ้นกว่าสมัยก่อนๆ
sniz
0
 
โพสต์: 84
Cash on hand: 50.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 6:54 pm

Text ยาวแล้วสร้างสรรค์ไม่กลัว

กลัว Text จำพวกยกเลิกนู่นนี่นั่นให้พวกเดียวกันมากกว่า


น่าเพลียมาก
เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้
0
 
โพสต์: 4681
Cash on hand: 5,500.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย Lumpee เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 6:57 pm

เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เขียน:Text ยาวแล้วสร้างสรรค์ไม่กลัว

กลัว Text จำพวกยกเลิกนู่นนี่นั่นให้พวกเดียวกันมากกว่า


น่าเพลียมาก


+1ครับ เห็นด้วยมากกๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Lumpee
0
 
โพสต์: 354
Cash on hand: 70.00
ที่อยู่: บ้านแหละเธอว์

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย Weakling เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 6:58 pm

โปรดสังเกตหลักการบวกพลัง ของเก่าๆจะ +ทีละ 1-2 ถ้าอยากทำให้มันแรงก้ + ค่อยๆมากขึ้นๆ พอหลังๆเข้า + ไม่พอต้องมีออพชั่นแถมให้ครบเครื่อง ลดค่าตี กันนุ่นนี่ เต้มไปหมด หลักว่าของห่วย ไม่ดึงดุด ทำให้ขายไม่ออกคือความจริง แต่มันสามารถทำของเก่งอย่างพอเพียงได้โดยไม่ต้องใส่ทุกอย่างเข้าไปทั้งหมด อันไหนผิดพลาดไม่คิดว่าจะแรงขนาดนี้ก้ริสติคมันไปซะ ไม่ใช่ออกของใหม่กว่าที่มันเก่งกว่าออกมาไม่รุ้จบ

ปล. ออกแนวบ่นซ้ำซาก ขออภัยผู้อ่านทุกท่าน
Weakling
0
 
โพสต์: 378
Cash on hand: 550.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย Allen Walker เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 7:04 pm

บางใบเท็กซ์ยาวเป็นหางว่าว

แต่ใช้ได้จริงแค่สองสามบรรทัด -.-
ภาพประจำตัวสมาชิก
Allen Walker
0
 
โพสต์: 1021
Cash on hand: 4,195.00
ที่อยู่: ~Debsirin School~

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 7:49 pm

@~PaRa_XeTaMoN~@ เขียน:ผมมีหลายๆ เรื่องอยาก share ให้เพื่อน ๆ ฟังครับ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

ข้อแรก
หลาย ๆ ครั้ง ผมเห็นหลาย ๆ คนจะพูด หรือ แสดงความคิดเห็นในทำนองว่า อยากเท็ก
การ์ดออกมาสั้น ๆ หรือไม่อยากให้จับความสามารถหลาย ๆ อย่างยัดลงไปในเท็กการ์ด
ใบเดียวมาจนเกินไป หรือ อะไรอื่น ๆ ก็ตามที่อยากจะเสนอให้ทางบริษัท

การชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจ หรือ คิดว่ามันไม่ดี มันสามารถนำไปใช้ในการปรับ
ปรุง หรือ พัฒนาได้ แต่บางครั้งอาจจำเป็นต้องเสนอหนทางในการแก้ปัญหา หรือ การ
จัดการเรื่องนั้น ๆ ให้กับทางทีมงานบ้าง

ลองนึกในมุมกลับกัน ว่าถ้าวันนี้เราเป็นทีมงานเราจะออกแบบการ์ดนั้นอย่างไร เพื่อให้
ตอบสนองต่อข้อต่อไปนี้ได้
1) เท้กไม่ยาวจนเกินไป เด็กใหม่สามารถเข้าใจได้ง่าย
2) ความสามารถไม่จับฉ่ายจนเกินไปจนอยู่ได้ทุกเด็ค
3) สามารถสู้ หรือ ต่อกรเมต้าเกมในขณะนั้นได้ในระดับหนึ่ง
4) ต้องขายได้ มีความน่าเล่น ทำให้ผู้เล่นเปิดซองหา (ร้านค้าอยู่ใด้, บริษัทอยู่ได้)
5) ต้องไม่เกินคอมโบที่น่าเบื่อ
6) ไม่รอบจัดจนเกินไป (ตามกระทู้นี้)
เพื่อน ๆ ลอง ครีเอตการ์ดสักใบนึง ให้ได้ตามนี้ดูครับ จะพบว่ามันมีความยากอยู่

ข้อสอง
การออกแบบมา ที่มีความสามารถ ยาวและครอบคลุมหลายด้าน (มีหลายสกิล และ
หลายอบิลิตี้) แต่ความสามารถเหล่านั้นจะแสดงผลได้เต็มที่เมื่อมันอยู่ในเด็คที่ถูกต้อง
ซึ่งผมเห็นว่ามันเหมาะสมแล้ว ถ้าไม่เช่นนั้นแล้ว จะได้เห็นแต่เด็คจับฉ่าย เหมือนตอน
Jessica + Kinetic + Sin น้ำ + Sin แสง + Thesaria (หรืออะไรพวกนั้น) ซึ่งจะทำให้
ความหลากหลายของเด็คน้อยลงไปอีก
และนอกจากนี้แล้วการ์ดออกแบบการ์ดแบบนี้ (แบบครอบคลุม) จะทำให้เกิดเด็คใหม่ ๆ
ที่เค้นเอาความสามารถของมันออกมาได้อย่างเต็มที่ แต่จะทำให้เด็คเหมือน ๆ กันใส่
องค์ประกองทีซ้ำกัน ซึ่งผมว่ามันไม่แปลกอะไร

ขอยกตัวอย่างสักหน่อยครับ
ลองกลับไปมองในการประกวดการ์ดในครั้งที่ผ่านมาดูครับ จะเห็นได้ว่าการ์ดที่สมาชิก
หลาย ๆ ท่านได้ออกแบบไว้มีความสามารถหลายหลายและครอบคลุมหลายด้าน แต่จะ
แสดงผลเต็มที่เมื่ออยู่เฉพาะเด็ค ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า เรายังต้องการการ์ดแรง ๆ อยู่
แต่จะแสดงผลเต็มที่เมื่ออยู่ในเด็คที่มันควรจะอยู่ (ซึ่งมันจะทำให้เด็คประเภทเดียวกัน
ต้องใส่การ์ดที่คล้าย ๆ กัน นั่นแหล่ะ)

ข้อสาม
ส่วนในเรื่องของความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ทุกท่านผมว่าทีมงานก็รับฟังครับ แต่จะสามารถ
นำไปปฏิบัติได้มากน้อยอย่างไร หรือ ปฏิบัติแล้วเห็นผลอย่างไรนั้นเราซึ่งเป็นผู้เล่นก็ต้อง
ติดตามและช่วยแนะนำติชมทีมงานต่อไปครับ


สุดท้าย ทั้งหมดมันเป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ^^
ยังไงก็ขอให้เล่นการ์ดอย่างมีความสุขนะครับ

ปล.บางส่วนพิมพ์ไม่ต่อกัน ถ้าเนื้อหาไม่ต่อกันบ้างขออภัยด้วยนะครับ ^^

+1

แต่จะบอกว่า ไม่ว่าเด็คมันออกมายังไงก็แล้วแต่ มีคนชอบและไม่ชอบเสมอ
เมต้าออกมากี่รุ่น ก็จะมีคนชอบและไม่ชอบเสมอ

แค่เราเล่นเกมเกมนึงทีู่รู้ว่าตัวบางตัวมันโกงมากเก่งมากแต่หน้าตามันห่วยมาก ถ้าอยากเล่นแบบเก่งๆก็เล่นมันแหละ(แต่หน้าตามันอุบาทว์จริงๆ) กับเล่นพวกนางเิอกสาวๆสวยๆวับๆแวมๆแต่กากสิ้นดีจนจบเพื่อตัวละครที่อยากเล่น เราก็เล่นตามที่เราอยากจะเล่นเถอะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: text การ์ดที่มากมายเกินไป ?

โพสต์โดย dragons เมื่อ ศุกร์ ก.ย. 24, 2010 8:08 pm

คิดมากขึ้นนะ เพราะการเล่นตอนนี้มันซับซ้อนยิ่งขึ้น แต่ผมว่าน่าเบื่อขึ้นจากตอนสมัย D4K เยอะมาก สมัยนั้นสนุกกว่าเยอะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
dragons
0
 
โพสต์: 11204
Cash on hand: 850.00
ที่อยู่: ช่างภาพแนวสดใส ภาพสว่างๆ เหมาะกับคนมองโลกในแง่ดี

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน