Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 4:08 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย maze เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 17, 2013 2:49 pm

นั่นแหละจุดพลิกเลยแหละ ที่รากเหง้าแห่งเท็กซ์ยาว และบ้าพลัง อย่างที่ผมบอกเลยผมไม่เชื่อเลยว่านโยบายขุนของเก่าจะเป็นนโยบายที่แก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุด ผมไม่เชื่อเลยจริงๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
maze
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 550.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย SteinKun เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 18, 2013 3:49 pm

การ์ด SMN สมัยนี้กู่ไม่กลับแล้วจริง ๆ ครับ สมัยแรกมิสติกจ่าย 2 ทำอะไรได้บ้างครับ มันเขียนระบุไว้เลย ว่า +AT ล้าง Text ทำลาย ฯลฯ สมัยนี้ 2 เปิดกองหานู่นหานี่ ดึงนู่นดึงนี่ ห้ามเผา อย่างนู่นอย่างนี้ เลือก 1 อย่างบ้างอะไรบ้าง สารพัดไปไม๊

เสน่ห์จริง ๆ ของการ์ดเกม ผมว่าก็เหมือนอย่างที่หลาย ๆ คนบอกไว้คือ "การหาคอนเซ็ปที่อยากเล่น แล้วหาการ์ดต่าง ๆ มาเชื่อมร้อยเรียงกัน ให้เกิดคอนเซ็ปขึ้นในแบบฉบับของมันเอง" และเด็คนั้น มันจะบอกคุณเองว่าใช่หรือไม่ใช่ ตัวนี้สามารถใช้งานได้จริง ๆ รึเปล่า ซึ่งสมัยนี้บอกเลยว่ายากส์ที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม

อย่างชุด Secondary ผมชอบ Charles มาก เพราะว่าการ์ดมันเท่โฮก ๆ อยากเล่นมัน แล้วกลับไปดู Text อ้อ เล่นกับ Sp ตีข้าม Line At+2 แต่ Sp แค่ 3 นี่สิ อ้อ จัดไปเลย Coy Crab ::011:: ทำให้ Sp ฝ่ายตรงข้าม = 0 ที่เหลือผมก็ใส่ตัวยืนอย่างเรจิน่า D4K กับพวกลม Lv.1 เร่งจัวนิดหน่อยอย่าง Joyful Fairy แถม Undine กับ Heaven Knight ปิดเกม เท่มิหยอก แถมถือว่าเก่งเลยและครับ ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ซักพักชอบเล่นจ่ายน้อยต่อยหนัก Centaur Ranger + Zalom's HeadMan ใส่มันอย่างละ 4 ไปเลย (ยุคนั้น Seal ต่ำสุด 25) M Doll ตัวป่วน มันส์มาก จ่าย 1 ตี 9 แน่นอน เค้าเลยเรียกว่าเด็คมาตรฐานชายไทย แต่ยุคนั้นพวก Curse แก้ยากจริง ๆ เราไม่ไวจริง ยากที่จะชนะ แต่ก็ถือว่าสนุกไม่น่าเบื่อ โรงเรียนเลิก เพื่อนผมกับผม 6-7 คน แห่ไปร้านการ์ดกันอ่ะ สนุกมากยุคนั้น

สมัยนี้เหมือนเด็คตายตัวไปหมดแล้วครับ การทำเกมก็มาจากการเน้นถล่มใส่กันเพื่อการปิดเกม เหอ ๆ จริง ๆ ผมยังนับถือคนที่คิดเด็คที่ทุกคนเกลียดอย่าง เด็คอัสสัมชันกับเด็คแฟรี่ตัด MP มากกว่าเด็คสมัยนี้อีก เพราะมันเป็นคอนเซ็ปจริง ๆ หาความสามารถต่าง ๆ ของการ์ดที่ดูแล้วไม่น่าเล่นด้วยกันได้ มาทำคอมโบปิดเกม แปลว่าคนคิดนั้นรู้ถึงโครงสร้างของเด็ค และเข้าใจ Text การ์ดเป็นอย่างดีเลยแหละ แค่มันชนะง่ายไป แต่ต้องนับถือเค้าจริง ๆ เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
SteinKun
0
 
โพสต์: 699
Cash on hand: 0.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 18, 2013 4:13 pm

แบบเก่าความสนุกมันอยู่ที่ทั้งสองฝ่ายล้วงพึ่งดวงเอามาก ๆ Mp เหลือ การ์ดล้นมือ แต่ไม่มีใบแก้ก็แพ้ได้ Concept เก่า ๆ อย่างที่บอกว่ามันมีเสนห์ของมันอยู่จริง ๆ ครับ อย่างจ่าย 1 ตีก็เทพได้ (ซึ่งเดคแนวนี้จะมีไม่มาก และตัวตีแบบนี้ได้ก็ไม่ใช่ว่าทั้งเดคแบบปัจจุบัน) สำหรับคนชอบเล่นแบบฟาดกันไป ๆ กลับ ๆ ก็คงชอบในแบบเก่า ๆ จ่าย 3 หวด ผลัดกันเสี่ยง

จนเมื่อเดค Control มีความรุนแรง ไม่มีความเสียงในขณะที่ทำเกมไปด้วยตัด Mp ไปด้วย ทำให้เดคตีไม่กล้าตีกลับ เพราะค่าตีมันแพงเหลือเกิน Mp ก็ไม่เต็ม แถม Mystic ยุคนั้นใบเดียวบนมือก็เสียวได้

หลังจากมีการปรับให้นิยมเดคสายตีมากขึ้น (เพิ่ม Speed การจั่ว ลดการมือเน่า และลดค่าตี) เดค Control จึงเล่นยากกว่า ร่ายหนักตั้งช้า Concept ตายตัว จนทำให้เดค Control อยู่ได้ยากขึ้น ๆ จนต้องปรับเป็นเดคกึ่งตี + Control แทน

การเล่นในปัจจุบันจึงต่างกับอดีตมาก ๆ อดีตคือพึ่งดวงในการจั่ว พึ่งจังหวะในการตอบโต้ แต่ปัจจุบันพึ่งความสามารถของเดค และฝีมือของผู้เล่นเป็นใจความสำคัญ
หากชอบเล่นเพื่อความสนุกไม่ใช่ตีเอามันก็จะรักในอดีต หากจะชอบความไวตีเอามันจบแล้วเล่นใหม่ก็เป็นแบบปัจจุบัน ทั้งสองก็มีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป

สำหรับเดค OTK ที่ใช้ Concept แปลก ๆ อย่างสร้างสรรค์ ผมชอบมาก และเสียดายที่ Text การ์ดปัจจุบันพยายามป้องกันคอมโบเหล่านั้นทั้ง ๆ ที่มันยังไม่เกิดครับ มันเหมือนการปิดกันความคิดสร้างสรรค์ไปหน่อยนะครับ (ส่วนตัวแล้วชอบที่จะเห็น OTK ออกมาดังแล้วค่อยโดนลบออกจากสารบบมากกว่าครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย Thitinan เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 18, 2013 6:19 pm

เมื่อก่อนผมชอบเล่นเดค แมลงมาก ให้ปลากระโห้ยืนหน้า แมลงมืด พ้อยซั่น แล้วรูนแฟรี่ย้าย curse กาง love and peach กันเหนียว
ถ้าเป็นสมัยนี้คงแพ้ตั้งแต่เทิร์นแรก 5555
Thitinan
0
 
โพสต์: 73
Cash on hand: 50.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย Spit_Fire เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 18, 2013 11:36 pm

SteinKun เขียน:การ์ด SMN สมัยนี้กู่ไม่กลับแล้วจริง ๆ ครับ สมัยแรกมิสติกจ่าย 2 ทำอะไรได้บ้างครับ มันเขียนระบุไว้เลย ว่า +AT ล้าง Text ทำลาย ฯลฯ สมัยนี้ 2 เปิดกองหานู่นหานี่ ดึงนู่นดึงนี่ ห้ามเผา อย่างนู่นอย่างนี้ เลือก 1 อย่างบ้างอะไรบ้าง สารพัดไปไม๊

เสน่ห์จริง ๆ ของการ์ดเกม ผมว่าก็เหมือนอย่างที่หลาย ๆ คนบอกไว้คือ "การหาคอนเซ็ปที่อยากเล่น แล้วหาการ์ดต่าง ๆ มาเชื่อมร้อยเรียงกัน ให้เกิดคอนเซ็ปขึ้นในแบบฉบับของมันเอง" และเด็คนั้น มันจะบอกคุณเองว่าใช่หรือไม่ใช่ ตัวนี้สามารถใช้งานได้จริง ๆ รึเปล่า ซึ่งสมัยนี้บอกเลยว่ายากส์ที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม

อย่างชุด Secondary ผมชอบ Charles มาก เพราะว่าการ์ดมันเท่โฮก ๆ อยากเล่นมัน แล้วกลับไปดู Text อ้อ เล่นกับ Sp ตีข้าม Line At+2 แต่ Sp แค่ 3 นี่สิ อ้อ จัดไปเลย Coy Crab ::011:: ทำให้ Sp ฝ่ายตรงข้าม = 0 ที่เหลือผมก็ใส่ตัวยืนอย่างเรจิน่า D4K กับพวกลม Lv.1 เร่งจัวนิดหน่อยอย่าง Joyful Fairy แถม Undine กับ Heaven Knight ปิดเกม เท่มิหยอก แถมถือว่าเก่งเลยและครับ ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ซักพักชอบเล่นจ่ายน้อยต่อยหนัก Centaur Ranger + Zalom's HeadMan ใส่มันอย่างละ 4 ไปเลย (ยุคนั้น Seal ต่ำสุด 25) M Doll ตัวป่วน มันส์มาก จ่าย 1 ตี 9 แน่นอน เค้าเลยเรียกว่าเด็คมาตรฐานชายไทย แต่ยุคนั้นพวก Curse แก้ยากจริง ๆ เราไม่ไวจริง ยากที่จะชนะ แต่ก็ถือว่าสนุกไม่น่าเบื่อ โรงเรียนเลิก เพื่อนผมกับผม 6-7 คน แห่ไปร้านการ์ดกันอ่ะ สนุกมากยุคนั้น

สมัยนี้เหมือนเด็คตายตัวไปหมดแล้วครับ การทำเกมก็มาจากการเน้นถล่มใส่กันเพื่อการปิดเกม เหอ ๆ จริง ๆ ผมยังนับถือคนที่คิดเด็คที่ทุกคนเกลียดอย่าง เด็คอัสสัมชันกับเด็คแฟรี่ตัด MP มากกว่าเด็คสมัยนี้อีก เพราะมันเป็นคอนเซ็ปจริง ๆ หาความสามารถต่าง ๆ ของการ์ดที่ดูแล้วไม่น่าเล่นด้วยกันได้ มาทำคอมโบปิดเกม แปลว่าคนคิดนั้นรู้ถึงโครงสร้างของเด็ค และเข้าใจ Text การ์ดเป็นอย่างดีเลยแหละ แค่มันชนะง่ายไป แต่ต้องนับถือเค้าจริง ๆ เลย


เห็นด้วยกับอันนี้มากเลย การนำการ์ด หลายๆแบบมาเรียงร้อยกันเป็น Deck ของตัวเอง เป็นเสน่อย่างมากของเกมการ์ด เมื่อก่อนผมก็เล่น Andre (Saint Final)+Megamouth +naga Devas แถมใส่ Aphodite อีก มั่วไปหมดแต่เล่นแล้วก็สนุกมากๆ เอา naga ลงมาตีไล่ Freeze รออังเดรลงมาขี่ มีลูกปลา Megamouth ตีข้ามไลน์ได้ด้วย ตั้วไหนสู้ไมไ่ด้เอา Aphodite ชามมันซะเลย

กับพวก Heaven knight + มังกรดูดชาร์จ ก็เก่งมากๆ การทำสไตล์ Deck ไม่เหมือนใคร สนุกจริงๆ

คิดแล้วก็คิดถึง ::023::
Spit_Fire
0
 
โพสต์: 531
Cash on hand: 50.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย blackbook เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 18, 2013 11:57 pm

kendejiz เขียน:สำหรับเดค OTK ที่ใช้ Concept แปลก ๆ อย่างสร้างสรรค์ ผมชอบมาก และเสียดายที่ Text การ์ดปัจจุบันพยายามป้องกันคอมโบเหล่านั้นทั้ง ๆ ที่มันยังไม่เกิดครับ มันเหมือนการปิดกันความคิดสร้างสรรค์ไปหน่อยนะครับ (ส่วนตัวแล้วชอบที่จะเห็น OTK ออกมาดังแล้วค่อยโดนลบออกจากสารบบมากกว่าครับ)


+1 เลยครับ พยายามกัน OTK ทั้งๆที่มันยังไม่เกิด เข้าใจว่าบางตัวมันต้องกันจริงๆเช่น ไป่หลงกันไวเวิน แต่บางตัวบางเด๊กเหมือนตั้งคอนดิชันเพราะขี้เกียจนึกว่ามันคอมโบกับการ์ดอื่นแล้วโกงหรือเปล่าเลยตัดปัญหาส่งๆโดยตั้งคอนดิชันให้ทั้งเด๊กเล่นกันเองอย่างเดียวซะเลย

บางใบเช่น Luperca, Sola ความสามารถถ้ามองเดี่ยวๆก็เก่งไป (การ์ดพวกนั้นบังคับ"ลิสการ์ด"ในเด๊กซึ่งลิสพวกนั้นพอดูความสามารถรวมๆมันไม่โกง) เพราะการเฉลี่ยความสามารถการ์ดที่ไม่สมดุลเลยทำให้ถ้าปล่อยให้การ์ดพวกนั้นไปผสมกับการ์ดเด๊กอื่น"ที่ไม่ได้อยู่ในลิส" มันจะโกงเลยต้องใส่คอนดิชันแบบทั้งเด๊ก ส่วนตัวผมไม่ชอบการ์ดพวกนั้นเลยครับถ้าเฉลี่ยความสามารถการ์ดให้สมดุลกันไม่โกงจะทำให้ใส่เด๊กพวกกันเองก็ได้หรือเอาไปผสมเด๊กอื่นก็ได้ ไม่ต้องกลัวผสมแล้วจะแรงเว่อร์ เด๊กครีเอทๆก็จะมีเยอะขึ้นด้วย
blackbook
0
 
โพสต์: 291
Cash on hand: 50.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย 7Sin เมื่อ อังคาร ต.ค. 22, 2013 2:36 pm

เด็คมันตายตัวอ่ะครับ
เด็คหลายๆคนลิสคล้ายๆกันไปหมดเลย

ไม่ได้อยากว่า Grand Master หรือ Deck Master น่ะครับ ::020:: แต่ว่าพอทีมนี้เอาเด็คที่สรุปว่า"เก่ง"ออกมาทำให้เด็คกลายเป็นมาตรฐานไปเลยว่าเด็คไหนต้องลิสไหน

ผมว่ามันทำให้เสน่ห์ของการ์ดเกมซึ่งก็คือการจัดเด็คหายไปค่อนข้างเยอะอ่ะครับ

ผมว่าอาจจะเป็นแค่แนะนำคอมโบเฉยๆก็น่าจะพอแล้วอ่ะครับ ::006::

ไม่เหมือนกับการ์ดญี่ปุ่นที่ต้องมานั่งคิดลิสเองว่าต้องแบบไหน หรือ MTG ที่ว่าออกลิสมาตามเนื้อเรื่องในนิยายอ่ะครับ

แต่ถ้ามองโดยรวมๆจริงผมชอบวิธีเล่นของ SMN มากที่สุดน่ะครับ ถ้าเทียบกับการ์ดญี่ปุ่นที่ค่อยข้างเล่นแบบชิวๆเรื่อย หรือการ์ดเมกาที่มือเน่าก็เล่นไม่ได้เลยอ่ะครับ

SMN นี้แหละมีระบบการเล่นที่สนุกสุดแล้วแหละครับ ::011:: ::011:: ::011:: ::006:: ::006:: ::006::
7Sin
0
 
โพสต์: 84
Cash on hand: 50.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย 7Sin เมื่อ อังคาร ต.ค. 22, 2013 2:36 pm

::011:: ::011:: ::011::
7Sin
0
 
โพสต์: 84
Cash on hand: 50.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย Asakura Saikou เมื่อ อังคาร ต.ค. 22, 2013 3:33 pm

SMNก็มีการ์ดออกมาตามเนื้อเรื่องนิยายเหมือนMTGครับ
แต่ว่าMTGจัดเด็คมาผสมกันได้แบบรวม ไม่ได้เน้นเล่นเฉพาะเผ่าแบบเจาะจง อย่างเช่นGoblinมันชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เวลาเล่นกันเองก็จะเก่ง แต่ก็จะมีตัวอื่นๆที่ใส่ไปก็ทำให้เล่นเก่งได้ แล้วบางทีGoblinบางตัวก็จะไปอยู่ในบางเด็ค ถ้าอย่างบางเผ่าที่เล่นกันเองเลยไม่ได้ก็มี เช่นTroll

SMNเมื่อก่อนมีความคล้ายกันคืออย่างBeastเล่นกันเอง แต่พวกอย่างอื่นก็ผสมกันได้ อย่างเช่นจัดดิน ไพธอน-วานาอัน ก็เอาอันดีนไปผสมด้วยได้

แต่การเล่นแบบเป็นตายตัวเฉพาะผมไม่ได้รังเกียจนะ เอาจริงๆSMNจะทำแบบนี้ไปตลอดผมก็ไม่ว่า ถึงจะน่าเบื่อ แต่มันทำให้มีเด็คที่เล่นได้ชัดเจน (จริงๆลักษณะนี้คล้ายๆยูกิ)

แต่ที่อยากให้ทำให้ได้คือระดับความเก่งที่คงที่ หรือไม่ก็ขยับไปให้มันช้ากว่านี้ จริงๆการตกtypeของSMN ถ้าทำไปก็ไม่มีความหมาย เพราะการ์ดที่มันเก่าและใช้ไม่ได้ จะทำยังไงมันก็ยังยากที่จะใช้ ไม่เหมือนMTGที่บางใบไปแพงในModernและEDHได้ เพราะงั้นสิ่งที่SMNต้องทำให้ได้คือออกการ์ดใหม่โดยที่ไม่ข่มการ์ดเก่าจนเกินไปแล้วรักษามาตรฐานให้ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
Asakura Saikou
0
 
โพสต์: 802
Cash on hand: 50.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย maze เมื่อ พุธ ต.ค. 23, 2013 9:34 am

Asakura Saikou เขียน:แต่ที่อยากให้ทำให้ได้คือระดับความเก่งที่คงที่ หรือไม่ก็ขยับไปให้มันช้ากว่านี้ จริงๆการตกtypeของSMN ถ้าทำไปก็ไม่มีความหมาย เพราะการ์ดที่มันเก่าและใช้ไม่ได้ จะทำยังไงมันก็ยังยากที่จะใช้ ไม่เหมือนMTGที่บางใบไปแพงในModernและEDHได้ เพราะงั้นสิ่งที่SMNต้องทำให้ได้คือออกการ์ดใหม่โดยที่ไม่ข่มการ์ดเก่าจนเกินไปแล้วรักษามาตรฐานให้ได้


คือพูดไงดีอะ ผมมองว่าการตกไทป์ก็คือการรักษาระดับความเก่งใ้ห้คงที่แหละครับ ให้ออกแบบการ์ดเป็นพันๆใบโดยที่มีเงื่อนไขว่าทุกใบต้องใช้ได้ ไม่มีการ์ดใบไหนเก่งกว่าการ์ดใบไหนแบบเห็นได้ชัีด อย่างที่เคยว่าไว้ว่า ผมให้ริชาร์ดยก R&D มาทั้งทีมก็ทำไม่ได้ครับ (เหมือนการ์ดของฝั่้งลุงแซมอะครัุบ ทุกวันนี้เรายังเห็นการ์ดแดงจ่าย 2 ยิง 3 อยู่เลย ถ้าการ์ดนั้นไม่มีตกไทป์เราอาจเห็นเป็นจ่าย 2 ยิง 6 can't be prevent can't be counter แล้ว) ยังยืนยันคำเดิมว่าการ์ดเป็นของเล่นกึ่งถาวร ถ้าของเก่าใช้ได้อยู่ เก่งอยู่ และยังไม่หายหรือชำรุด เป็นผมผมก็ไม่ซื้อของใหม่ครับ (อาจมีบ้างซื้อมาเพื่อลอง ซื้อเพราะอยากเห็นของใหม่ แต่โดยหลักก็ยังเล่นของเดิมอยู่ นอกจากไม่เสียเงิน แล้วยังเคยมือกว่าด้วย) ดังนั้นถ้าการ์ดเก่ายังอยู่ เขาจึงต้องออกการ์ดใหม่ให้แรงกว่าเก่าครับ เป็นการบังคับให้ซื้อแบบกลายๆ

ไม่ใช่จะไม่รู้นะครับ พี่ปอเคยให้สัมพาดไว้เองเลยด้วยว่าบางทีการ์ดเก่าถ้าคงอยู่ จะทำให้รูปแบบการออกแบบการ์ดใหม่ยากขึ้นมาก (เป็นเหตุการณ์ของ 4 อาวุธโบราณ ปลา/กล่อง) ช่วงนั้นการ์ดแสง มืด หลายใบมากๆออกแบบมาโดยมีความสามารถยกเลิก skill ของแสง/มืด/evil เพราะต้องเอาไว้กันพวกนี้ ไม่งั้นฉิบหอยเลยครับ ลิเบร่าชาร์จเต็มโดนกล่องส่งกลับ ผมยังจำคำสำพาดของพี่ปอในตอนนั้นได้ "เราออกแบบการ์ดใหม่ให้แรงขึ้นก็ได้ คนก็ชอบเพราะได้เล่นของแรงแถมไม่ต้องแบนของเก่าก็ได้ แต่เราไม่ทำเพราะในระยะยาวมันทำให้การออกแบบกา่ร์ดทำได้ยากขึ้น" ผมอยากได้พี่ปอคนนั้นกลับมา
ภาพประจำตัวสมาชิก
maze
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 550.00

Re: ทำไมเดี๋ยวนี้คนเล่น sum น้อยจัง

โพสต์โดย Asakura Saikou เมื่อ พุธ ต.ค. 23, 2013 10:08 am

มันก็จริงอยู่ครับ แต่การเปลี่ยนแปลงแบบนั้นคงยากกับsmnนะผมว่า เรียกได้ว่าข้อดีได้100แต่เสียงบ่นเป็น1000000
เพราะไม่รู้จะไปตัดตรงไหนด้วยล่ะ บางการ์ดมันต้องใช้การ์ดเก่าด้วย อย่าง แล้วตารางการออกชุดประจำปีของsmnก็ไม่ได้สม่ำเสมอแบบMTG เรื่องการต้องออกของใหม่มาแรงเพื่อให้ต้องซื้อตามมันช่วยไม่ได้ก็จริงครับเพื่อให้บริษัทอยู่ได้ แต่ประเด็นคือคุณค่าในการ์ดเก่ามันไม่มีเหลือเลย เรียกได้ว่าSMNจะมีแค่T2เท่านั้นที่เหลืออยู่ ไม่มีModern/Legacyอะไรทั้งนั้น

ถ้าแบบนั้นจะคิดระบบเล่นให้กว้างขึ้นและปรับอะไรๆในการ์ดใหม่แล้วเปิดเกมใหม่อาจจะเวิร์คกว่า ถึงจะมีคนบ่นมาก แต่ถ้ามันดีจริงเดี๋ยวเค้าก็จะค่อยๆย้ายมาเอง แล้วถ้ามันดีจริงจนแทนอันเก่าได้ก็แทนไปเลย แล้วจะเอาการ์ดเก่ามาแลกการ์ดใหม่ได้ยังไงก็ว่ากันไป

ส่วนไอ้การ์ดเก่าถ้าย้อนไปถึงไอ้พวก ปลา กล่อง กากอยนี่ผมว่าเป็นรอยบาปของยุคแรกSMNเลยด้วยซ้ำย้อนเก่าไปมั้ย การ์ดตัดสินแพ้ชนะด้วยLVของSeal แต่ดันมีการ์ดพังบอร์ดมา ดีไม่มีแบบWrath of Godมาเลย คือมันไม่สามารถมีการ์ดทำลายแบบไม่มีเงื่อนไขแบบนั้นมาได้อยู่แล้ว เอาไม่ต้องเก่ามากก็ได้ ผมว่าไม่ต้องย้อนถึงขั้นนั้นหรอก เอาแค่พวกอีกากับมิคาเอลที่ห้ามตีกันง่ายๆนี่ผมก็เงิบแดกมากพอละ แค่ไม่หลงไปทำพวกนั้นอีกก็พอ เพราะSMNไม่ได้ตีเข้าผู้เล่น ไม่สามารถใช้จำนวนในการทะลวงได้ ถ้าเจอใบหยุดง่ายๆคือนิ่งทั้งบอร์ด(การที่ทำให้ทุกเด็คมีตัวAllก็ไม่อยากให้เป็นทางออก เพราะบางเด็คผมว่ามันไม่น่าจะAllได้เลย อย่างunicornหรือwerewolf เห็นได้ชัดว่าเค้าต้องการให้ทุกเด็คมีลูกเล่นครบพอๆกันไม่งั้นมันเล่นยาก) ที่พูดนี่รวมถึงยกเลิกAbility/Curseที่ทำให้เด็คcontrolเล่นไม่ได้ด้วย แต่หลังๆผมก็เห็นไม่ค่อยมีพวกยกเลิกมาแล้ว ซึ่งก็ดีมากๆเลย แต่กับMysticก็ยังมีที่ยิงไม่ได้อยู่ กับไม่สามารถยกเลิก/สูญเสียได้อยู่(เกลียดคำนี้มาก)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Asakura Saikou
0
 
โพสต์: 802
Cash on hand: 50.00

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 13 ท่าน