Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 9:41 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Summoner Talk คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

คุยเรื่องทั่ว ๆ ไปของ Summoner Master ได้ที่นี่

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย P_gik เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 11:20 am

ผมก็ยังไม่เชื่อนะครับ ว่าระบบไทป์มันดีที่สุด
จริงอยู่ ที่ใครก็บอกได้ว่า เล่น Type ไหนก็ได้ตามใจ
แต่ Type ที่ระบบต้องการออกแบบมาที่สุด มันก็คือ Type 2 อยู่ดี ซึ่งมันก็เป็น Type ที่เค้าออกแบบมาให้เล่น
และในการแข่งขัน เค้าก็เน้นไปที่ Type 2 หรือไม่ก็ Block construck

แต่มันก็เหมือนกับที่ปัจจุบันบอกกันว่า การ์ดแบนก็เล่นได้ มันก็ใช่ แต่ในความเป็นจริง มันไม่มีสังคมไหนที่ยอมรับ แม้กระทั่งก่อนการบังคับใช้ด้วยซ้ำ

ระบบการตกไทป์มันมีข้อเสียแน่นอน ในด้านที่เหมือนกับแบนการ์ด 300 กว่าใบรวดเดียวในทุกๆ ปี
มันเป็นความเสียหายของคนซื้อแน่นอนครับ

ข้อดีผมไม่เถียงว่ามันมี แต่ผมไม่เชื่อว่ามันจะเป็นทางที่ดีที่สุดกับระบบไทป์

ฝรั่งที่คิดระบบนี้ขึ้นมาผมก็ว่าเค้าก็เข้าใจคิดนะ ทำอะไรมันก็ไม่ต้องรับผิดชอบดี เดี๋ยวมันก็หมดอายุมันไปเอง

แต่ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมเราต้องไปตามฝรั่งครับ มันน่าจะมีระบบที่ดีกว่า ซึ่งก็คงไม่มีใครตอบได้ว่าอันไหนดีที่สุด เหมาะกับวัฒนธรรมเราที่สุด และทุกฝ่ายพอใจกับมัน

ผมว่าจริงๆ Text ก็พยายามลดให้สั้นลงแล้วนะครับ ที่ยาวมันก็มี แต่ที่สั้นๆ ก็เยอะ
ผมว่าบางทีมันอยู่ที่ระบบการจัดการความคิดมากกว่า Text บางใบมันยาวก็จริง แต่สรุปในหัวออกมาได้แค่ "ตียกเลิกการ์ด" มันก็น่าจะรู้เรื่องไม่ยาก
หรือบางใบ Text ยาวมาก แต่แบ่งเป็นข้อๆ เช่น มัจฉานุ มันก็อ่านรู้เรื่อง
หรือ Precon ที่บอกกันว่าโดนจำกัดกรอบของ Deck ผมก็ว่ามันก็อยู่ที่การจัดของแต่ละคน ความเป็นไปได้มันไม่มีจำกัดอยู่แล้ว แต่อย่าโดนจำกัดความคิดโดยการดูว่าเค้าจัดแบบนี้แล้วเก่ง

สรุปแว่
ไม่ชอบตก Type ครับ เสียดายของ
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย counterspell เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 4:25 pm

อันนี้ก็แล้วแต่มุมมองนะครับ
ระบบไทป์อาจจะไม่ใช่ระบบที่ดีที่สุด
แต่ ณ ตอนนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่ามีระบบไหนที่เป็นคำตอบที่ดีกว่านี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
counterspell
0
 
โพสต์: 745
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย maze เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 5:09 pm

counterspell เขียน:
P_gik เขียน:
KOMODO-HUNTER เขียน:ก็ถ้า SMN ตกไทป์ จะมีอาชีพ Merchant (ของจริงไม่ใช่โลกTerra) ออกมาเรียกร้องอีกละมั้ง


ผมเชื่อครับว่าพ่อค้าเค้าสามารถปรับตัวไปหาอะไรมาขายให้เค้าอยู่รอดได้อยู่แล้ว

ผมว่าคนเล่นทั่วๆ ไปเดือดร้อนที่สุดครับ


คนเล่นทั่วๆไปเดือดร้อนยังไง ?

ถ้าเล่นขำๆกับเพื่อนก็ไม่ต้องเล่นไทป์ standard ก็ได้นี่ครับ ก็ตกลงกันในหมู่เพื่อนได้นี่ว่าจะเล่นแบบ legacy หรือ extend ไป
(ยกตัวอย่างระบบไทป์แบบ mtg เพื่อให้เห็นภาพ) แต่ถ้าเป็นการเล่นแบบทั่วๆไปก็อาจจะเจอแบบ standard เยอะหน่อย
ถ้ามีระบบไทป์ ผู้เล่นอาจจะปรับตัวยากในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นจะปรับตัวกันได้เอง แต่บริษัทต้องมีการกำหนดที่แน่นอน
ว่าจะจัดระบบไทป์ยังไง อย่าง mtg เขามีกำหนดการออกชุดแต่ละชุดที่แน่นอน ว่าจะออกในเดือนไหน มีระยะห่างกี่เดือน
ซึ่งทำให้ผู้เล่นทราบได้ชัดเจนว่า ชุดที่กำลังเล่นอยู่ใกล้จะตกไทป์รึยัง ก็สามารถวางแผนที่จะขายหรือจะเก็บการ์ดที่ใช้เล่นอยู่ได้

ส่วนการส่งเสริมการตลาด ให้การ์ดเก่าที่หลุดไทป์จาก standard สามารถขายได้เรื่อยๆ ก็แค่มีการจัดแข่งในไทป์อื่นๆบ่อยๆ
เช่น งานแข่งไทป์ legacy ประจำปี (mtg มีจัดนะ ทั้งการแข่ง legacy และ extend ไม่ใช่แข่งแต่ไทป์ standard อย่างเดียว)
ก็จะกระตุ้นให้ผู้เล่นมีการนำการ์ดเก่ามาเล่นด้วย คือการจัดไทป์ไม่ได้บังคับผู้เล่นซะหน่อยว่า การ์ดเก่าเล่นไม่ได้แล้ว
เพราะผู้เล่นทั่วไป ใช่ว่าจะถูกบังคับให้เล่นแต่ไทป์ standard ซะเมื่อไหร่

อีกอย่าง การมีระบบไทป์ ก็เป็นการส่งเสริมให้ผู้เล่นต้องซื้อของใหม่เรื่อยๆ ก็ทำให้บริษัทออกการ์ดใหม่ๆมาขายได้แบบชัวร์ๆด้วย
โดยการ์ดใหม่ไม่จำเป็นต้องเก่งกว่าของเก่า เพราะของเก่าก็ทยอยหลุดไทป์ออกไป (แต่เล่นในไทป์อื่นได้)
ซึ่งการแข่งโดยทั่วไป ประจำสัปดาห์อาจจะเป็นการแข่งแบบ standard เพื่อส่งเสริมการขายชุดใหม่
แต่มีจัดแข่งไทป์อื่นๆเรื่อยๆในงานใหญ่ๆไปด้วย ให้กลุ่มคนเล่นแบบทางเลือก (ไม่เล่น standard) มีที่ยินกันด้วย

พูดกันตรงๆ ถึงตอนนี้จะไม่มีระบบไทป์ก็จริง แต่การสร้างการ์ดใหม่ๆให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ ก็เหมือนการผลักให้คนเลิกเล่นการ์ดเก่าๆไป
เมต้าใหม่ๆเกิดขึ้นมา คนก็แห่ไปซื้อ ของเก่าขายทิ้ง มันก็ค่าเท่ากัน เหมือนถูกบังคับให้มีการตกไทป์ในทางอ้อม
และปัญหาที่ตามมาก็เป็นอย่างที่เห็น คนบ่นเรื่อง text ยาว+โกง+เวอร์ สมดุลเสีย ผู้เล่นเก่าเลิกเล่น ผู้เล่นใหม่ไม่อยากเล่น
ดังนั้นผมจึงเห็นว่า ระบบไทป์เป็นทางเลือกที่ดีไงครับ ปัญหาต่างๆทั้งเรื่อง text การ์ด เรื่องราคาการ์ด
เรื่องอะไรหลายๆอย่างจะดีขึ้น และดีในระยะยาวด้วย ไม่ใช่แก้ปัญหาเอาแบบสั้นๆ ฉาบฉวย แบบทุกวันนี้


+1000 Like ให้เลย

อย่างที่ว่าแหละ ทุกวันนี้เราพยายามหลอกตัวเองว่าไม่มีตกไทป์น่ะ การ์ดทุกใบใช้ได้อยู่น่ะ บลาๆๆๆๆ แต่อีกหน้าฉากหนึ่งก็ออกการ์ดมาให้มันแรงขึ้นๆ แรงเว่อร์ในทุกชุดที่ออกมาใหม่ ไม่ทำงี้ก็ไม่ได้เพราะถ้าไม่แรงขึ้นใครจะมาซื้อ มีการ์ดความแรงระดับ A ให้เลือกใช้ถ้าชุดใหม่ออกมามีแต่การ์ดความแรงระดับ B B+ ใครจะตัดซองชุดใหม่มาซื้อไปใช้หล่ะ เออ ถ้าบริษัทยอมเชือดเนื้อรักษาระดับการ์ดโดยไม่คำนึงถึงยอดขาย แบบว่ายอมตายไม่ยอมเสียอุดมการณ์มันก็อีกเรื่องหนึ่ง ยอมไหมหล่ะ?

แล้วอย่ามาบอกน่ะว่าการ์ดเก่าเก็บไว้ใช้ได้ ผมเห็นออกมาแค่สองแบบแหละ คือออกมาดันแบบประเดี๋ยวประด๋าวแบบดันชุดเมอร์ริเซียหนึ่งน่ะแหละ เล่นดูเลยว่าจะต้องใส่อะไรเพิ่ม แล้วก็ยัดๆๆๆๆๆ มันเข้าไปในการ์ดใบเดียวอย่างนั้น แล้วบอกว่านี่ไงการ์ดเก่าก็สู้เมต้าใหม่ได้ อย่างนี้เหรอการแก้ปัญหา? ส่วนอีกแบบก็คึอการเก็บการ์ดเก่ามาแลกเป็นการ์ดใหม่ มีประโยชน์แค่นี้จริงๆ

เมจิกต้องชมครีเอททีมเค้า ต้องชมน่ะของเค้าดีจริงๆ เล่นเมจิก เอ้าของใหม่ๆ ก็ได้ อลาร่าเนี่ยแหละ จนกระทั่งวันสุดท้ายก่อนอลาร่าจะหลุดไปผมยังใช้การ์ดในชุดนี้ไปเล่นได้แบบสูสีอยู่เลย ซัมมอนเน่อเป็นแบบนั้นไหมหล่ะ เคยคำนวณไหมว่าการ์ดตัวใหม่พอออกมาแล้วการ์ดเก่าๆ นอกจากเอาไปเป็นที่คั่นหนังสือจะเอาไปทำอะไรได้อีก

หรือไม่ลองไหมหล่ะ ออกแบบการ์ดความสามารถน้อยๆมาสักชุดหนึ่ง เอาสักประมาณเมอร์ริเซียสามก็ได้ แล้วอย่าเพิ่มให้มีตกไทป์น่ะ ดูซิว่ายอดขายมันจะเป็นยังไง วันแรกๆอาจขายได้ แล้วเดือนหนึ่งให้หลังหล่ะ เก่าเก็บแน่นอน ที่ผมอยากให้มีตกไทป์ซะ เพราะทางบริษัทจะได้สามารถออกการ์ดความสามารถไม่บ้าบอคอแตกอย่างทุกวันนี้มาได้สักทีหนึ่ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
maze
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 550.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย aquamelody เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 9:42 pm

alara นี่ oblivian ring กับ bant charm หลุด ผมเปลี่ยนdeckเลยครับ 555

กลับมาเข้าเรื่อง ผมอ่านดูแล้วก็เข้าใจนะ ผมเลยกลับมาคิดว่า ระบบไทป์มันไม่เหมาะกับ smn จริงๆด้วยเหตุผลว่า
1 การ์ดออกวางขายแบบ ไม่แน่นอน คือการใช้ระบบไทป์นี่การ์ดต้องมีความถี่ในการออกที่แน่นอน ถึงจะใช้ได้ ไม่งั้นซื้อไปก็ไม่รู้จะหลุดเหมือไหร่ ชิมิ(คำนี้เค้าห้ามใช้)
2 ลูกค้าส่วนใหญ่ของ smn เห็นคำว่าตกไทป์เป็นของแสลง ซึ่งผมว่า กรทำร้ายจิตใจลูกค้านี่เรื่องใหญ่นะครับ
3 คอมโบเร็ว แรง สะใจดีนะ ตามนั้นครับ คอมโบ เร็ว แรงก็สะใจดี หลายๆคนก็ชอบ
4 machanic ของ smn มันไม่ตายตัว ออกกระจายกันข้ามชุด งั้นถ้ามีตกไทป์ ก็จะมีตกนอกไทป์อีกหลายใบแน่นอน

ผมจึงเสนอระบบ แอ๊นแอ๊นนนนนน

ระบบ story prohibit ครับ

โดยมีกติกาว่าห้ามใช้การ์ดข้ามเนื้อเรื่องมาจัดเดค เช่น
ถ้าจัดเดค อาณาจักรมังกร ก็ให้ใช้การ์ดชุดมังกร 123 มาจัดเดค
เดคhymm of x ก็ให้ใช้การ์ดเฉพาะ hx123 มาจัดเดค

โดยอาจจะมีชุดสามัญบางชุด ซึ่งวิธีนี้อาจจะแก้การ์ดแรงในปัจจุบันไม่ได้แต่จะได้ในอนาคตครับ
เพราะทีมครีเอทสามารถออกแบบการ์ดที่ไม่เก่งมาก แต่ใช้คอมโบที่เก่งเท่ารุ่นเก่าๆ แต่ใช้เฉพาะกับในชุดได้
และเป็นการป้องกันการเกิดคอมโบแรงมากๆที่ข้ามชุดได้ด้วย
แถมยังสามารถปลดแบนลิสตัวเก่าๆที่แบนหรือริสไปแล้วได้อีก เยี่ยมจริงๆเลยจอร์จ
aquamelody
0
 
โพสต์: 10
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย 1000 เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 9:46 pm

aquamelody เขียน:alara นี่ oblivian ring กับ bant charm หลุด ผมเปลี่ยนdeckเลยครับ 555

กลับมาเข้าเรื่อง ผมอ่านดูแล้วก็เข้าใจนะ ผมเลยกลับมาคิดว่า ระบบไทป์มันไม่เหมาะกับ smn จริงๆด้วยเหตุผลว่า
1 การ์ดออกวางขายแบบ ไม่แน่นอน คือการใช้ระบบไทป์นี่การ์ดต้องมีความถี่ในการออกที่แน่นอน ถึงจะใช้ได้ ไม่งั้นซื้อไปก็ไม่รู้จะหลุดเหมือไหร่ ชิมิ(คำนี้เค้าห้ามใช้)
2 ลูกค้าส่วนใหญ่ของ smn เห็นคำว่าตกไทป์เป็นของแสลง ซึ่งผมว่า กรทำร้ายจิตใจลูกค้านี่เรื่องใหญ่นะครับ
3 คอมโบเร็ว แรง สะใจดีนะ ตามนั้นครับ คอมโบ เร็ว แรงก็สะใจดี หลายๆคนก็ชอบ
4 machanic ของ smn มันไม่ตายตัว ออกกระจายกันข้ามชุด งั้นถ้ามีตกไทป์ ก็จะมีตกนอกไทป์อีกหลายใบแน่นอน

ผมจึงเสนอระบบ แอ๊นแอ๊นนนนนน

ระบบ story prohibit ครับ

โดยมีกติกาว่าห้ามใช้การ์ดข้ามเนื้อเรื่องมาจัดเดค เช่น
ถ้าจัดเดค อาณาจักรมังกร ก็ให้ใช้การ์ดชุดมังกร 123 มาจัดเดค
เดคhymm of x ก็ให้ใช้การ์ดเฉพาะ hx123 มาจัดเดค

โดยอาจจะมีชุดสามัญบางชุด ซึ่งวิธีนี้อาจจะแก้การ์ดแรงในปัจจุบันไม่ได้แต่จะได้ในอนาคตครับ
เพราะทีมครีเอทสามารถออกแบบการ์ดที่ไม่เก่งมาก แต่ใช้คอมโบที่เก่งเท่ารุ่นเก่าๆ แต่ใช้เฉพาะกับในชุดได้
และเป็นการป้องกันการเกิดคอมโบแรงมากๆที่ข้ามชุดได้ด้วย
แถมยังสามารถปลดแบนลิสตัวเก่าๆที่แบนหรือริสไปแล้วได้อีก เยี่ยมจริงๆเลยจอร์จ

แล้วเด็คที่การ์ดในซองไม่โยงกันก็ลำบากมาก

อย่าง witch mermaid ตายเลย
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย aquamelody เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 9:58 pm

555 ก็ไปรีปริ๊นมาใหม่ละกัน
aquamelody
0
 
โพสต์: 10
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย Whisper เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 10:16 pm

ลองทำการแข่งขันโดยการจำกัดชุดดูสัก 1 รอบโควต้าสิ

ผลเป็นยังไงก็เอามาสรุปกันอีกที ได้เรื่องรึไม่ก็ค่อยไปตามเหตุการณ์



โดยส่วนมาก MTG เค้าทำการ์ดมาในแต่ละชุด ให้มันเล่นกันได้ใน 1 ชุดใหญ่( 3 ชุดเล็ก) รวมกับCore บ้าง


SMN เล่นปะหัวท้ายหาง คอมโบกันได้หมด เหนื่อยเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
Whisper
0
 
โพสต์: 157
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: เรือ ทัวร์ฮาเดอร์ดานัง Isla del so.

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย AARDVARK เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 10:52 pm

ผมว่าเรื่อง text งง มันไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ แต่ Text เยอะนี่สิครับ

เดี๋ยวนี้ความสามารถมันแรงเกินไปแล้วครับ ตัวนึงมี 3อบิลิตี้ 2สกิล โหดๆทุกอัน ไรงี้ มันเกินไปแล้วครับ

ร่ายลงมาตัวนึง หานู่นหานี่ สรุป แค่ซับเทินแรกได้ซีล2-3ตัว เพิ่มพลังกันเอง พลัง13 14 ขึ้นไป ดีไม่ดีได้จั่วมิสติกอีก

พอทำไอพวกบรรทัดบนออกมาเยอะๆ ก็เริ่มออกการ์ด ลบพลังบ้าง เปลี่ยนบวกเป็นลบบ้าง มันดูแปลกๆยังไงพิกลนะผมว่า

ก่อนหน้านี้ ที่พลังยังไม่มากขนาดนี้ ก็จะเป็นพวก ยกเลิกนู่น นี่ นั่น ป้องกัน นู่น นี่ นั่น

ลองหาซีล ของปีสองปีก่อนมาดู แล้วเทียบกะปัจจุบัน มันฟ้ากะเหวเลยนะ


ไม่มีระบบไหนดีที่สุดก็จริง ตกไทป์ไม่ได้ดีที่สุดก็จริง แต่ต้องยอมรับว่า มัน"ดีกว่า" แบบอื่นๆพอสมควรนะครับ

แบบที่ ซัมมอนเนอร์ทำ คือออกใบใหม่มาเสริมตัวเก่า ก็เป็นความคิดที่ดี แต่ชอบทำออกมาเสริมซะเว่อเกิน(สำหรับความคิดผมนะ) และ การเสริมของเก่า ยังไงก็ไม่มีทาง เสริมได้ทุกตัวอยู่แล้ว ให้เก่งสูสีกันอยู่แล้ว

-อยากให้เดคที่พลังสูง ก็ต้องไม่ยกเลิกนู่น นี่ นั่น
-อยากให้เดคที่ ยกเลิก นู่น นี่ นั่น พลังก็ไม่ต้องสูง
เดคที่พลังน้อยลงมาหน่อย ก็มีอบิลิตี้แปลกๆ เช่น ผลักตบ ตบข้ามไลน์ อะไรแบบนี้อะครับ ::033::
AARDVARK
0
 
โพสต์: 62
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย 1000 เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 11, 2010 11:01 pm

ขอให้มีเพดาน at ก็พอ
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย ARCHI(R) เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2010 7:55 am

คิริริคิริริคาปอง เขียน:ขอให้มีเพดาน at ก็พอ

จริงครับ smn base จริงๆมันคือหลักหน่วยเองครับตอนนี้ว่ากันที่หลัก สิบหมดแล้ว
กลายเป็นว่าตอนนี้คุยกันภาษา 10 20 30
ทั้งที่เมื่อก่อนคุยกันที่ 7 8 9 10 11 12
ARCHI(R)
0
 
โพสต์: 538
Cash on hand: 2,350.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย AARDVARK เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2010 4:00 pm

-----ยกเลิกAbility

ต่อมานึกได้ว่า ทำตัวยกเลิก Ability ออกมาเยอะเกินไป เดคที่Abiแรงๆ นอนเน่ากันหมดแล้ว

ทำAbility ที่ไม่สามารถยกเลิกได้ ออกมา !!

แล้วพวกซีล ศักดิ์สิทธิทั้งหลาย ก็จะเปลี่ยนเป็น ป้องกัน Ability - -


คงไม่ต้องบอกนะ ว่าต่อไปจะเป็น Textอะไร ::014::
AARDVARK
0
 
โพสต์: 62
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย counterspell เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2010 7:42 pm

AARDVARK เขียน:-----ยกเลิกAbility

ต่อมานึกได้ว่า ทำตัวยกเลิก Ability ออกมาเยอะเกินไป เดคที่Abiแรงๆ นอนเน่ากันหมดแล้ว

ทำAbility ที่ไม่สามารถยกเลิกได้ ออกมา !!

แล้วพวกซีล ศักดิ์สิทธิทั้งหลาย ก็จะเปลี่ยนเป็น ป้องกัน Ability - -


คงไม่ต้องบอกนะ ว่าต่อไปจะเป็น Textอะไร ::014::


อบิลิตี้นี้ป้องกันไม่ได้ สินะ

ต่อมาอาจจะออกเอนจิ้นใหม่ "seal ใบนี้ไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายของ บลาๆๆ ได้"

แล้วก็จะมี ไม่สามารถยกเลิกการตกเป็นเป้าหมายได้

แล้วก็... ฯลฯ
ภาพประจำตัวสมาชิก
counterspell
0
 
โพสต์: 745
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย maze เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2010 9:49 pm

counterspell เขียน:
AARDVARK เขียน:-----ยกเลิกAbility

ต่อมานึกได้ว่า ทำตัวยกเลิก Ability ออกมาเยอะเกินไป เดคที่Abiแรงๆ นอนเน่ากันหมดแล้ว

ทำAbility ที่ไม่สามารถยกเลิกได้ ออกมา !!

แล้วพวกซีล ศักดิ์สิทธิทั้งหลาย ก็จะเปลี่ยนเป็น ป้องกัน Ability - -


คงไม่ต้องบอกนะ ว่าต่อไปจะเป็น Textอะไร ::014::


อบิลิตี้นี้ป้องกันไม่ได้ สินะ

ต่อมาอาจจะออกเอนจิ้นใหม่ "seal ใบนี้ไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายของ บลาๆๆ ได้"

แล้วก็จะมี ไม่สามารถยกเลิกการตกเป็นเป้าหมายได้

แล้วก็... ฯลฯ


แย่งผมเล่นนี่นา กับค่าพลังก็น่าคิดเหมือนกัน ตอนแรกพลังสูงด้วยตัวมันเอง ต่อมาเป็นบวก 1 ตี้เทริน ต่อมาเป็นบวก 2 ตามบลาๆๆ ต่อมาเป็นยกเลิกอบิลิตี้ที่ส่งผลต่อการเพิ่มค่าพลัง ผมว่าถ้าเป็นอย่างนี้อีกไม่น่าเกินสองชุดคงเป็น ค่าพลังที่บวกจากอบินี้ไม่สามารถยกเลิกได้ชัวๆ ฟันธง
ภาพประจำตัวสมาชิก
maze
0
 
โพสต์: 226
Cash on hand: 550.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย AARDVARK เมื่อ อังคาร ธ.ค. 14, 2010 3:12 pm

บอกแล้ว ต่อไปภาพการ์ด จะเหลือเท่าสแตมป์ ::012::
AARDVARK
0
 
โพสต์: 62
Cash on hand: 50.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย l3al2terly !! เมื่อ จันทร์ มี.ค. 28, 2011 3:13 pm

อ่านกันน่ะ!!!
เล่นแบบ MTG แบบ 1.0 / 1.5 / 2.0 นี่แหละ เพียงแต่ขอให้ ทีมพัฒนา ลองเอาไปคิดตอน นั่ง นอน กินข้าว เข้าห้องน้ำ คือคิดทุกขณะ คิดให้หนักๆ เพราะนั้นเป็น งาน ของคุณคำว่างาน ก็คืองาน ทำงานแบบ อาชีพครู หรือ ครูอาชีพ จงเลือกเอา

ผมคิดว่าทุกความคิดเราสามารถนำมาประยุกต์ได้ และ Cardgame ตัวอื่นเค้าจดสิทธิ์บัตร ด้านเทคนิครูปแบบการเล่นไว้รึป่าว
ถ้าเอาจุดเด่นของตัวอื่นๆมาประยุกต์ <--- ทำจิงคงต้องรื้อกฏทุกอย่างมา สังคยณา ใหม่

คือความเห็นที่บอกว่า เอา Card สมัยนี้มาเทียบกับของเมื่อปีที่แล้วๆมา อย่างกับฟ้ากับเหว นั้น Real life เลยนะครับ
ถ้าผมไปลงแข่ง หวังชนะและสนุก โดยการเอา Regina D4K เต็มสูบไปแข่ง แล้วคิดว่าจะเจอกับอะไร
4 ลง Regina 5 เดลต้า-D ผ่าน ครับ แล้ว ฝั่งตรงข้ามจะลงอะไรมาครับ สมมุติเจอเด็ดกลางๆอย่าง Hermit ส่งจดหมาย at Subturnแรก อยู่ที่เท่าไหร่ครับ เกิน 11 มั้ย หรือ Deck ปัจจุบันหน่อย Martin หรือ ป้า!! จิซาเบล at เกิน 11 มั้ย Regina ทำไรได้บ้าง ยืนบ้าใบ้ หรือ 1 ดึงแล้วดึงเพื่อ? หรืออัญเชิญเทพไร้พ่าย อย่าง Heaven knight มา แต่ปัจจุบันแค่ Angel !! รักษาดาบ ยังดูดีมีราศรีมากกว่าเลย เจอไปคุณคิดว่าจะยังสนุกอยู่มั้ย ยังหวังจะชนะอยู่มั้ย???

ผมคิดว่าความสุขมันอยู่ที่ เด๊ดนั้นสูสีกินกันไม่ลง อย่าเพลี้ยงพล่ำ shrine จวนเจียนครบทั้ง 2 ฝ่าย ผมว่านั้นล่ะสนุกอย่าบอกใคร หรือคุณจะบอกว่า คุณเจอ subturn แรก ตีคุณat ซัก 15-16 โดยตัวคุณแค่ 11-12 และโดยตบอยู่ฝ่ายเดียวแก้จน mp หมด จั่ว2ใบบอกผ่านให้เค้ายำต่อจนจบ นั้นคือความสนุกคุณ??

Judge และ player ครับยังจำบรรยากาศ พวก GT รอบชิงที่1 กันได้มั้ย อาจจะยุคแรกๆกลางๆ หรือหลังๆ ก็ยังมีผมไม่รู้น่ะ หลังๆไม่ได้ไปแล้ว บรรยากาศแบบนั้นแหละ แบบลุ้นตัวโก่ง สนุกดีน่ะ

กลับมาประเด็นเดิม
แยกรุ่นชัดเจนก็ดีเหมือนกันนะครับ คนรุ่นเก่าชอบความสนุกแบบเก่าๆ อย่าง จับฉ่ายก้ามปู & เซ็นทอแรงเว่อ (คู่เกย์) หรือ ยุค Titan ครองเมือง ก็ยังสนุกอยู่เลย จะได้มีที่ยืนกันบ้าง
เช่น 2.0 ก็ปรกติ D4K ยัน ปัจจุบัน / 1.5 ก็ลดลงมา D4K ถึงอะไรก็ว่าไป / 1.0 ก็ยุคคลาสิก D4K ถึงอะไรก็ว่าไป
ส่วนพวกสเปเชี่ยว พวกนั้นคุณๆก็ลองไปขบคิดกันดูว่าจะให้อยู่ในช่วงไหน มันไม่ได้บอกให้แยกรุ่นตามนั้นนะ แนวทางเฉยๆคุณเอาไป คิดประยุกต์ออกมาแล้วนำไป นำเสนอกับพวกบนๆของคุณก็ได้นิครับ เด๊วบนๆของคุณเค้าก็จะคิดต่อไปมันก็เหมือนเฟืองมันต้องวิ่งทุกตัว ยกเว้น อะไหล่รอเปลี่ยน - -'' ซึ่งเฟือง player ในขณะนี้ก็วิ่งอยู่ตลอด หรือจะรอให้มันพังซะก่อน คือง่ายๆน่ะ ยกตัวอย่างให้อีกอัน ง่ายๆเลยนะครับ ใน บ. ลองเอาไปเป็น นโยบาย ว่า Judge ทุกระดับต้องมี Deck แยก type ไว้ลองเล่นกันดู เอาเฉพาะ Seal ก็ได้ mystic ไม่ต้อง จัดกันมาแล้วลองไปเล่นกับ deck ปัจจุบัน ว่ามันเวิกมั้ย แพ้เร็วแค่ไหน ตีกับเมต้าเกมก็ได้เพราะเป็นกระแสปัจจุบัน เหมือน คำพูด MTG ที่ว่า กิ้งก่า หมา หนอน แล้วก็วิ่ง !!! แล้วก็เทียบว่าอยู่ในระดับ ไหน1.0 ไร้ทางสู้ / 1.5 ดิ้นรนได้บ้าง / 2.0 สูสีบ้าง แล้วก็ต้องคิดเรื่อง จำนวนชุดต่อการแยกระดับ type ไว้ด้วยว่า ไร้ทางสู้เนี่ย มันไปสิ้นสุดที่ ชุดไหน แล้วชุดไหนพอเริ่มสู้ได้บ้าง อาจจะซัดได้ซัก 4-5 lv ก็ ok แล้ว แล้วก็จัดแข่งแยกรุ่นขึ้นมา ประมาณนี้ เอาไปคิดกันนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
l3al2terly !!
0
 
โพสต์: 107
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: ทุกที่-ทุกเวลา

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย BlizzarD เมื่อ จันทร์ มี.ค. 28, 2011 4:21 pm

คือคนที่ออกมาเรียกร้องระบบ Type คือ คนที่ไม่อยากให้การ์ดเกมนี้มีการพัฒนาเลยหรอครับ อยากให้ผ่านไปอีก 10 ปีข้างหน้า SMN มีอะไรก็มีอย่างงั้นต่อไปการ์ดไหนเล่นได้ก็เล่นต่อไปงั้นหรอ

ทุกวันนี้ SMN ก็พยายามปั้นของเก่าๆที่มันเคยเพลียๆให้ออกมาเล่นได้แล้ว คาดว่าก็มีต่อๆไป ใบไหนถ้าปั้นแล้วผ่านยุคตกยุคไปก็ปล่อยไปเล่นของใหม่ วันดีๆคืนดีถ้าเค้าอยากให้มันเล่นๆได้เดี๋ยวก็ปั้นมาเอง

เรื่องที่ว่านับวันยิ่ง Text ยาวก็เห็นออกมาบ่นกัน ทีมงานเค้าก็ออกคำศัพท์เรื่องย่อ Text เพื่อให้สั้นลง ก็ไม่พ้นโวยวายกันอีกย่อไปอ่านไม่เข้าใจบ้าง บลาๆๆๆ ทีมงานผิดอีก จริงๆไอของพวกนี้ครั้งแรกที่เห็นใครก็ต้อง งง ทั้งนั้นแหละ แต่ถ้าได้ใช้เล่นซักเกมสองเกมผมเชื่อว่าทุกคนจำได้ ผมย้อนถามว่าตอนแรกพวกคุณเห็นก้อนกลมๆดำๆหน้า text สัญลักษณ์สายฟ้า พวกคุณรู้ทันทีเลยหรอว่ามันคืออะไร คุณก็ต้องจดจำแล้วลองเล่นดูไม่ใช่หรอครับถึงจะคุ้นเคย แบบนี้ก็เหมือนกัน

ผมว่าเมต้าตอนนี้กับเดคเล่นขำๆมันเทียบกันไม่ได้ก็จริง แต่ !! เดคที่เล่นได้จริงไม่ได้มีเดคเดียวหรือสองเดคเหมือนสมัยที่ผ่านๆมา ทีมงานเค้าก็สร้างออกมาให้มีหลากหลายถึงทุกเดคจะไม่เท่าเทียมแต่ก็มีมากในระดับนึง ไม่ใช่แค่ เดคหรือสองเดคแน่ๆ เพราะงั้นเวลาไปแข่งถ้าไม่อยากเล่นเมต้าก็มีเดคมากพอที่จะเอาไปแข่งชนะเมต้าได้แต่ขอให้เข้าใจด้วยอย่านิยามคำว่าเมต้าคือเดคที่คนเอาไปแข่ง เมต้าคือเดคที่คนนิยมมากๆเล่นตะหาก ไม่ใช่เห็นอะไรที่คนเอาไปแข่งก้บอกว่าเมต้าหมด มันไม่ใช่ แล้วก็ที่รู้สึกได้ตอนนี้คือผมไม่มีความรู้สึกที่ว่าต้องใส่มิสติกหน้าตาแบบนี้ รีดมิกติกบางๆ เพื่อไปเล่นแก้ทางเดคเมต้าบ้าๆบอที่มันโกงๆ ผมไม่รู้สึกแบบนั้นอีกแล้วในการ์ดชุดนี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BlizzarD
0
 
โพสต์: 815
Cash on hand: 120.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย Ma Chao เมื่อ จันทร์ มี.ค. 28, 2011 4:34 pm

ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาครับ แต่ปัจจุบันเทคก็เริ่มสั้นลง (แต่ดันเก่งขึ้น) ส่วนการ์ดเก่าๆมีมาเสริมอีกแน่ๆครับไม่ต้องกลัว และลองมาเห็นใจทางผู้คิดเท็คการ์ดดูครับว่าเขาต้องคิดหนักขนาดไหน
ถ้าการ์ดใหม่ออกมาไม่เก่งคนก็ไม่ซื้อกันอีก จริงแมะ ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ma Chao
0
 
โพสต์: 2489
Cash on hand: 2,500.00
ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีปาฏิหาริย์ ทุกๆที่ที่มีความรักของพระเจ้าสีดำ-ชมพูแผ่ซ่านมาหาข้า

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย CyberXboy เมื่อ จันทร์ มี.ค. 28, 2011 4:37 pm

ยังขุดมาบ่นกันต่อได้อีกเนอะ
CyberXboy
0
 
โพสต์: 543
Cash on hand: 500.00
ที่อยู่: บ้าน

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย bankthe13x เมื่อ จันทร์ มี.ค. 28, 2011 5:17 pm

ขุดมันขึ้นมาทำไมเนี่บ ::014::
bankthe13x
0
 
โพสต์: 1578
Cash on hand: 1,850.00

Re: คิดเยี่ยงไรกันบ้างกับText

โพสต์โดย Starlight Shooting เมื่อ จันทร์ มี.ค. 28, 2011 6:43 pm

สงสัยคงจะเป็นแค่คนเก็บกดอยากระบายจัด
Starlight Shooting
0
 
โพสต์: 135
Cash on hand: 500.00

ย้อนกลับต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Summoner Talk

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน