[Skill]-ร่ายฟรี Seal Lv 4 และ/หรือ N[Dwarf] 1 ใบในกองเรา เมื่อ Seal ฝ่ายเราใบอื่นในสนามมีแต่สัญลักษณ์ธาตุ [Wind] และ/หรือมีแต่ Seal ชุด [Tale of Fantasia] (Fixed Mp 2)
ผมว่า Text ใบนี้ผิดอยู่นะครับ
เพราะใช้คำว่า "และ/หรือ" เชื่อมกับกลุ่มคำว่า "มีแต่" จึงทำให้ความหมายไม่เหมือนกับ Text ก่อน ๆ ที่เราเคยเจอมา (เช่น "Seal เราในสนามมีแต่ [Wind] และ/หรือ Seal ชุด [Tale of Fantasia]")
เพราะถ้าเป็น Text ที่ว่า
[Skill]-ร่ายฟรี Seal Lv 4 และ/หรือ N[Dwarf] 1 ใบในกองเรา เมื่อ Seal ฝ่ายเราใบอื่นในสนามมีแต่สัญลักษณ์ธาตุ [Wind] และ/หรือมีแต่ Seal ชุด [Tale of Fantasia] (Fixed Mp 2)
เมื่อแยกกลุ่มคำออกจากกันจะได้ความหมายว่า
1. เมื่อ Seal ฝ่ายเราใบอื่นในสนามมีแต่สัญลักษณ์ธาตุ [Wind] และมีแต่ Seal ชุด [Tale of Fantasia] : หมายถึงในสนามต้องเป็น Seal ธาตุ [Wind] ชุด [Tale of Fantasia] เท่านั้น
2. เมื่อ Seal ฝ่ายเราใบอื่นในสนามมีแต่สัญลักษณ์ธาตุ [Wind] หรือมีแต่ Seal ชุด [Tale of Fantasia] : หมายถึงในสนามต้องเป็น Seal ธาตุ [Wind] หรือ Seal ชุด [Tale of Fantasia] อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
จึงส่งผลให้ Skill ของ Joyful Dwarf จะไม่สามารถใช้งานได้หากในสนามเรามี Seal ดังนี้
1. Joyful Dwarf
2. Snow White
3. Seal ธาตุ [Wind] ชุดอื่น
เพราะทำให้ไม่เข้าเงื่อนไขที่ 1 และ 2 เลย
จริง ๆ เรื่องนี้แจ้งไปยัง User ที่ตั้งกระทู้ "[Errata] Tale of Fantasia" เอาไว้นานแล้ว และได้ถูกเปิดอ่าน PM ไปนานแล้ว แต่ไม่มีคำตอบกลับแต่อย่างใดว่าความคิดของผมผิด หรือ Text ผิดกันแน่ และยังไม่มีการประกาศแก้ไขอะไรแต่อย่างใด viewtopic.php?f=10&t=26305
สุดท้ายจึงต้องนำมาโพสที่กระทู้นี้เอาไว้ครับ
หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยเป็นอย่างสูงครับ แต่รบกวนชี้แจงด้วยครับ
ขอบคุณครับ