From Wiser 61
กฎการเล่นใหม่ของ Summoner Trinity
By Magus beabizz
สวัสดีครับในเล่มนี้ผมมาในคอลัมน์พิเศษนะครับ หลายๆ ท่านที่เคยเข้าไปเยี่ยมชมบอร์ดของทาง ST (http://www.summonertrinity.com/) คงจะสังเกตุว่าหมู่นี้มีการนัด Test การ์ดของ ST ระหว่างทีมงาน ST กับบุคคลภายนอกกันอยู่เสมอๆ นะครับ โดยที่การ Test นี้ไม่ใช่แค่การนัดลอง Test การ์ดใหม่ๆ ที่ยังไม่ออกมาเท่านั้น แต่ยัง Test กฎใหม่ของ ST ที่จะทำให้การเล่น ST ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งหลังจากลองซักระยะแล้ว ก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นในคอลัมน์นี้ เราจะมาทำความเข้าใจกันเกี่ยวกับกฎใหม่ของ ST ที่จะประกาศใช้หลังจากการ์ดชุดใหม่ของ ST ออกวางตลาดกันนะครับ
โดยที่กฎที่จะแก้ไขนี้ จะช่วยตัดความยุ่งยากในเรื่องการใช้ Ability ของ Hp Card ที่ซ้ำๆ ไปมาจากการ Heal ที่ก่อให้เกิด Combo ของ Dark Knight (3 Kings 048) จ่าย 1 ตี At 10+ ยังก็ค่าพลังของ Seal ใน SMN ออกไปจากโลกของ ST ซะที ซึ่งกฎนี้จะมีการแก้ไขในส่วนการทำงานในช่วง Hp Card Step โดยสามารถสรุปขั้นตอนการทำงานของขั้นตอนนี้ได้ดังนี้
1. ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสั่งโจมตีหรือใช้ Skill โดยมีเป้าหมายมายัง Seal ฝ่ายเรา
2. Df Card ทำงาน
3. Ability เมื่อโจมตีทำงาน
4. Ability เมื่อถูกโจมตีทำงาน
5. คำนวณ Damage จากการโจมตีโดยหักลบจากค่า Block และ Damage จากการ Counter หรือ คำนวณ Damage จากการ Shoot ของ Seal ที่ใช้ Skill และ Damage จากการ Counter Skill
6. Hp Card Step
- นำ Hp Card กลับเข้าใต้กองตามค่า Heal รวมทั้งหมดที่ Seal นั้นๆได้รับ
- นำ Hp Card ใบบนมาวางหลัง Seal ที่ได้รับ Damage ตามค่า Damage รวมทั้งหมดที่ Seal นั้นๆ ได้รับ