000 นายกฤติน อรรถพฤกษ์Type :
Monster/Divine Element :
[Water] Mp 4/2
Lv 4
At 10
Df 11
Sp 5
+[Water] At 12 Mp 3
+[Monster] [Water] At 10 (All) Mp 5
TEXT :N{Carpicon} หรือ
Shade of N{Carpicon}ABILITY
- เมื่อเราจั่ว
Mystic Card นำ
[S] ออกจากเกม
- ตราบเท่าที่มี
[Water] ใบอื่นตั้งแต่
2 ใบขึ้นไปในสนาม เมื่อ
[S] เข้ามาในสนาม เราสามารถ นำ
Card ใบอื่น
1 ใบใน
At line กลับขึ้นมือเจ้าของได้
- เมื่อ
[S] ตก
Shirne จากมือ เราสามารถนำ
[Water] 1 ใบในสนามเราออกจากเกม และ นำ
[S] เข้ามาในสนาม แทนการนำไปยัง
Shirne ได้
Progress :
[Monster] ธาตุ [Water] ที่มี Mp ค่าร่ายปกติตั้งแต่ 2 ขึ้นไปSKILL
- นำ
[Monster] ธาตุ
[Water] 1 ใบใน
Remove Zone ขึ้นมือเรา ;
Seal 1 ใบในสนาม ยกเลิก
Skill และ
Ability ของ
Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มี
Lv น้อยกว่า
[S] 1 Turn
[inf](Mp2)อธิบายความ สามารถการ์ดที่ต้องการ[[ N{Carpicon} หรือ Shade of N{Carpicon} ]] : ให้ Card ใบนี้ มี หรือ เสมือนมี ชื่อ "Carpicon"
[[ - เมื่อเราจั่ว
Mystic Card นำ
[S] ออกจากเกม
]] : เราจั่ว Mystic Card เมื่อไหร่ เจ้าตัวนี้มันจะงอน และ Remove ตัวเองทิ้งทันที เป็นการคุมให้เล่น Seal ล้วนๆ
[[ ตราบเท่าที่มี
[Water] ใบอื่นตั้งแต่
2 ใบขึ้นไปในสนาม เมื่อ
[S] เข้ามาในสนาม สามารถนำ
Card ใบอื่น
1 ใบใน
At line กลับขึ้นมือเจ้าของ
]] : ไล่ Card ใบอื่น ของผู้เล่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง 1 ใบ ใน At line ขึ้นมือเจ้าของ Card ใบนั้นๆ โดยเราเลือกสั่งผู้เล่นโดยตรง และมีเงื่อนไขอยู่ว่า ต้องมีน้ำในสนามรอเราอยู่แล้วอย่างน้อย 2 ใบ
[[ - เมื่อ
[S] ตก
Shirne จากมือ เราสามารถนำ
[Water] 1 ใบในสนามเราออกจากเกม และ นำ
[S] เข้ามาในสนาม แทนการนำไปยัง
Shirne ได้
]] : เมื่อเจ้าตัวนี้ถูกทิ้งจากมือ เนื่องจาก Card เกิน หรือ Skill , Ability ใดๆ ก็ตาม เราสามารถแปลงร่าง [Water] 1 ใบในสนามเรา ให้กลายเป็นเจ้าตัวนี้ แทนการปล่อยเจ้าตัวนี้ลงหลุมได้
[[ นำ
[Monster] ธาตุ
[Water] 1 ใบใน
Remove Zone ขึ้นมือเรา ;
Seal 1 ใบในสนาม ยกเลิก
Skill และ
Ability ของ
Seal ฝ่ายตรงข้ามที่มี
Lv น้อยกว่า
[S] 1 Turn [inf](Mp2) ]] : Recycle [Monster] ธาตุ [Water] ที่ใช้แล้ว (ใน Remove Zone)ขึ้นมือ และทำให้ Seal 1 ใบในสนาม ยกเลิก Skill และ Ability เด็กๆ ฝั่งนู้นนาน 1 Turn
Combo หรือ Card ที่เล่นด้วย- ใช้เล่นเสริม กับ [Monster] ธาตุ [Water] เป็นหลัก โดยเฉพาะ Deck Carpicon (Zodiac Starter) : Starlight Carpicon , Goat of Carpicon, Bloody Horn Goat เพื่อวน loop อุบาทว์อเปหิไล่ขึ้นมือ , ปัดรังควาญ Skill , Ability ฝ่ายตรงข้าม และ Gain Mp เป็นต้น
- Deck Bunyip Bunyip : ไล่ขึ้นมือ , ปัดรังควาญSkill , Ability ฝ่ายตรงข้าม, Bunyip, Bunyipyip ตามตีขึ้นมือ เป็นต้น
- Deck Abyss Porta Angeli : ทำให้เงื่อนไข Fixed Charge พี่แก ได้ง่ายขึ้นเยอะ และทำให้กลายเป็น Deck ไล่ขึ้นมือขนานแท้
- Deck น้ำ กระโดด ไม่จั่ว Mystic : เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการก่อกวน
- Deck ทิ้งน้ำ ทั้งหลาย : ทิ้ง มูฟ เข้า ขึ้นมือ Yes!!
- Deck น้ำ ทั่วก็ไปได้ (แต่ต้องมี Monster น้ำด้วย) ในอารมณ์ "เอ็งเก่งนัก ก็ขึ้นมือไปเลย"