หมายเลข 1 ทั้งค่าพลังและค่าร่าย อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน Ability + พลัง ไม่สามารถใช้เมื่อโจมตี All ได้ และไม่ได้ + เยอะจนน่าเกลียด เพราะคงไม่ถือ Seal กันเยอะนัก Skill Death Curse ก็ใช้ Mp พอสมควร และมีเงื่อนไขว่าต้อง At ต่ำกว่าเท่านั้น ส่วน Skill - At ก็ต้องแลกกับการ Sacrifice [Dark] 1 ใบ ถือว่าเหมาะสม ถ้า Mp ค่าใช้ Skill จะลดเหลือ 1 ก็ไม่ได้น่าเกลียด
หมายเลข 2 Ability แหวกแนว แต่ก็ไม่ถึงกับโกง เพราะค่าพลังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และเป็น Lv 4 ซึ่งค่าร่ายค่อนข้างสูง (แถมเป็น Evil อีกต่างหาก) ท่ารวมร่างที่ 2 ในขณะนี้ รวมได้เพียง Vampire Penguin กับตัวมันเอง Ability กัดแล้วกลายเป็นพวกก็เข้าท่า แต่ควรเพิ่ม "และได้รับ Shade of [Evil]" เข้าไปด้วย (ทำลายพวก "ป้องกัน Curse" ไม่ได้ เพราะพอตก Shrine ต้องเอามันกลับขึ้นมาใหม่ แบบไม่ติด Charm Curse ซะด้วย)
หมายเลข 3 กำลังดีครับ ไม่โกงเกินไป ค่าพลังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่แอบแรงใช้ได้ Skill ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่ เอามาเสริมการเล่นเผ่าที่ไม่ค่อยมีคนเล่นอย่าง Scientist ได้อีกด้วย แต่ผมว่าควรจะเป็นเผ่า Scientist นะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าเล่น Machine ล้วนกันเหมือนเดิม
หมายเลข 4 แรงเกินไปครับ เป็นเพียง Lv 1 แต่มี Ability สนับสนุน N[Garuda] ที่รุนแรงมาก ไม่มีกำหนดเลยว่า 2 Up Work 1 มี 4 ใบนี่ Gale Garuda ใช้สกิลจากบนมือลงมาโจมตีนี่ At 17 (ยังไม่รวมที่บวกจากใบใบอื่น) และได้จั่วการ์ดถึง 4 ใบ
หมายเลข 5 ค่าร่ายเหมาะสมกับ Text ที่ยาวเฟื้อย และไม่โกงเกินไปเพราะไม่มี Ability ป้องกันการถูกทำลาย ฯลฯ แต่ร่ายทีเดียวก็นับว่าคุ้มเลย (Text ยาวมาก) เสริม N[Paladin] ทั้งในด้านค่าพลังและความสามารถ ใน Ability สุดท้ายที่ดูดธาตุ จาก N[Paladin] อีกใบมาใช้ก็แปลกดี เหมือนเป็นการประสานพลัง(?)
ปล. ใบที่ 5 ไม่น่าเป็น Place นะ