ประกาศ Summoner Master Official Rule Team ประจำวันที่ 4/08/2012
ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ประกาศ
เรื่อง แก้ไขกฎ Charge Counter และ Fixed Charge Counter*************************************************************************************************
แก้ไขให้ Charged Counter ไม่นับว่าเป็นผลของ Skill/Ability
ซึ่งจะทำให้การยกเลิก Skill/Ability ไม่ทำให้ Charged Counter บนตัวการ์ดหายไป
และแก้เรื่องเดียวกันใน Fixed Charge Counter ด้วย เพื่อให้สอดคล้องกัน
==========================================================================
ยกตัวอย่างStrelex, Svania Republic Elite Gunner มี 2 Charge Counter บนตัวมัน
เมื่อผู้เล่นร่าย
Ordonus, the Spear of Order มาติดที่ Strelex จะไม่ทำให้ Charge Counter บน Strelex ถูกยกเลิกไป เพราะ Charge Counter ไม่นับว่าเป็นผลของ Ability แล้ว
==========================================================================
ยกตัวอย่างผู้เล่นสั่ง
Grand Gravitas Agency Secret Agent ใช้ Skill ใส่
Holy Blue Sea Angel ที่ยกเลิก Skill
Holy Blue Sea Angel จะได้รับ Charge Counter โดย Skill ของ Grand Gravitas Agency Secret Agent เพราะตัว Charge Counter ไม่นับว่าเป็นผลของ Skill จึงไม่ถูกยกเลิกไป
==========================================================================
กฎที่เกี่ยวข้องซึ่งเปลี่ยนแปลงไปCharging / การสะสมพลัง1. เป็น Ability สะสม Charged Counter เพื่อใช้ ในการสั่งการต่างๆ
2. การ์ดสามารถมี Charged Counter มากกว่าที่กำหนดไว้ใน Ability Charging ได้
3. โดยทั่วไปการ์ดที่มี Ability Charging จะได้รับ Charged Counter ใน Check Up Step ของเจ้าของการ์ดนั้น
4. หากการ์ดมี Charged Counter มากกว่าหรือเท่ากับที่กำหนดไว้ใน Ability Charging การ์ดนั้นจะไม่ได้รับ Charged Counter เพิ่มใน Check Up Step ของเจ้าของการ์ดนั้น
Charged Counter / ตัวนับการสะสมพลัง1. วัตถุมีตัวตนใน Summoner Master ที่ติดอยู่กับการ์ดใบใดก็ตาม โดยจะจับต้องได้หรือไม่ก็ตาม
2. ในการจ่าย Charged Counter เพื่อเป็น Cost ในการสั่งการใด ๆ ให้ผู้ควบคุมนำ Charged Counter ออกจากการ์ดโดยทำการเลือกว่าจะจ่าย Charged Counter ที่ได้จาก Ability หรือ Skill ของฝ่ายเราหรือฝ่ายตรงข้ามจำนวนเท่าใดทุกครั้ง หาก Charged Counter ที่เลือกมีจำนวนไม่พอจ่าย Cost ให้เลือกใหม่ หากไม่สามารถเลือกได้จะถือว่ามี Charged Counter ไม่พอจ่าย Cost
3. Charged Counter ที่เกิดขึ้นแล้ว จะไม่นับว่าเป็นผลจาก Skill หรือ Ability อีก
4. เมื่อการ์ดเปลี่ยน Zone ออกจากสนาม ให้นำ Charged Counter ทั้งหมดออกจากการ์ดนั้นFixed Charging / การสะสมพลังแบบจำกัด1. เป็น Ability สะสม Fixed Charge Counter เพื่อใช้ในการสั่งการต่างๆ
2. การ์ดสามารถมี Fixed Charge Counter มากกว่าที่กำหนดไว้ใน Ability Fixed Charging ได้
3. การ์ดไม่สามารถได้รับ Fixed Charge Counter ได้โดยวิธีอื่นนอกจากผลของ Ability Fixed Charging และ Skill/Ability ของการ์ดนั้นเอง
4. โดยทั่วไปการ์ดที่มี Ability Fixed Charging จะได้รับ Fixed Charge Counter ใน Check Up Step ของเจ้าของการ์ดใบนั้น
5. หากการ์ดมี Fixed Charge Counter มากกว่าหรือเท่ากับที่กำหนดไว้ใน Ability Fixed Charging การ์ดนั้นจะไม่ได้รับ Fixed Charge Counter เพิ่มใน Check Up Step ของเจ้าของการ์ดนั้น
Fixed Charge Counter / ตัวนับการสะสมพลังแบบจำกัด1. วัตถุมีตัวตนใน Summoner Master ที่ติดอยู่กับการ์ดใบใดก็ตาม โดยจะจับต้องได้หรือไม่ก็ตาม ใช้อ้างอิงในกรณีต่างๆ กัน
2. ในการจ่าย Fixed Charge Counter เพื่อเป็น Cost ในการสั่งการใดๆ ให้ผู้ควบคุมนำ Fixed Charge Counter ออกจากการ์ดนั้น
3. การ์ดใบหนึ่งจะไม่สามารถได้รับ สูญเสีย โยกย้าย หรือถูกโยกย้าย หรือเปลี่ยนแปลงจำนวน Fixed Charge Counter บนการ์ดใบนั้นได้ไม่ว่ากรณีใดๆ นอกจากการได้รับเพิ่มจากผลของ Skill หรือ Ability ที่ระบุไว้บนการ์ดใบนั้นเอง และลดจำนวนลงจากการจ่ายค่า Cost ของ Skill หรือจากผลของ Skill หรือ Ability ของการ์ดใบนั้นเอง
4. Fixed Charged Counter ที่เกิดขึ้นแล้ว จะไม่นับว่าเป็นผลจาก Skill หรือ Ability อีก
5. เมื่อการ์ดเปลี่ยน Zone ออกจากสนาม ให้นำ Fixed Charged Counter ทั้งหมดออกจากการ์ดนั้นท่านสามารถอ่านกฎดั้งเดิมได้ใน
Complete Rule ฉบับล่าสุด
==========================================================================
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
Summoner Master Official Rule Team