Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ เม.ย. 28, 2024 12:38 am

หน้าเว็บบอร์ด Events, การแข่งขัน , Game & Sport Announcements ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

ติดตามข่าวสารฉับไว รายละเอียดของรางวัลแข่งประจำเดือนใหม่ ได้ที่นี่เลยครับ ^^

ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 3:39 pm

ประกาศ Summoner Master Official Rule Team ประจำวันที่ 29/12/2010
ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 09/01/2011 เป็นต้นไป


เรื่อง แก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น 29/12/2010

1. แก้ให้สามารถแยกร่าง - รวมร่างได้ขณะ Seal ฝ่ายเราติด Charm Curse จากการ์ดฝ่ายเราเอง

เหตผล: การที่ Seal ของเราเอง (เราเป็นเจ้าของ Seal นั้น) ติด Charm Curse ที่เกิดจากการ์ดของเราเอง (เราเป็นผู้ควบคุม Seal ของเราเหมือนเดิม) แต่ไม่สามารถสั่งให้ Seal นั้นแยกร่าง หรือรวมร่างได้ เป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล สมควรจะแก้ไขเพื่อให้เข้าใจง่าย

การแก้ไข:
ตัดข้อ 709.7.2. ผู้ใช้ Curse ไม่สามารถสั่ง Seal ที่ติด Charm Curse รวมร่าง หรือแยกการรวมร่าง ออกเสีย

อธิบายเพิ่มเติม: แม้ Seal ของเราจะติด Charm Curse ที่เกิดจากการ์ดของฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามก็ยังไม่สามารถสั่งให้ Seal ของเราแยกร่าง หรือรวมร่างได้ เพราะกฎข้อ 508.10.3. ผู้เล่นสามารถประกาศ Seal ทำ Combination และ Seal ที่เป็น Support Seal ได้เฉพาะ Seal ที่เป็นเจ้าของเท่านั้น นอกจากจะมี Effect ใดๆระบุให้สามารถทำได้ และ 513.4.2. ผู้เล่นสามารถสั่ง Break Combination ได้เฉพาะ Seal ที่เป็นเจ้าของเท่านั้นนอกจากมี Effect ใดๆระบุให้สามารถทำได้

สรุป: เราสามารถสั่ง Seal ของเราที่ติด Charm Curse ที่เกิดจากการ์ดของเราเอง ให้แยกร่างหรือรวมร่างเป็น Seal หลักได้

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป


เราร่าย Melchior, the Wiseman เข้ามาในสนาม เราจึงเลือกนำ Eternal Enthronement จากกองการ์ดมาติดที่ Melchior
จากนั้นเราจึงสั่งให้ Melchior รวมร่างแบบ Double Combination Melchior จึงรวมร่างเป็น Seal หลักได้สำเร็จ
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย 29/12/2010

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 3:39 pm

2. Ability Dancing ของ Seal แต่ละใบทำงานได้แค่ 1 ครั้งต่อ 1 Subturn

เหตผล: Ability Dancing นับว่าเป็น Ability ที่ไม่เสีย Cost ในการทำงาน ทำให้ควบคุมความรุนแรงได้ยาก และยังมีผลให้การ์ดมากมายถูกห้าม หรือจำกัดจำนวนสูงสุดที่ใส่ได้ต่อ Deck อีกด้วย ทีมงานเห็นสมควรจะจำกัดความรุนแรงของ Ability Dancing ให้ลดน้อยลง

การแก้ไข: แก้ให้ Seal แต่ละใบ ถ้า Ability Dancing ของมันทำงานสำเร็จ ภายใน Subturn เดียวกันนี้ Ability Dancing ของ Seal ใบนี้จะไม่ทำงานซ้ำอีก

กฎที่เปลี่ยนแปลงไป: Dancing
1. การสั่ง Seal Dancing คือการกำหนด Line จาก Line หนึ่งไปยังอีก Line หนึ่งของ Seal ที่มี Ability Dancing เมื่อกำหนด Line สำเร็จ Ability ที่กำหนดไว้จะทำงานและ Seal นั้นจะไม่สามารถอยู่ในสภาพ Support Seal จนจบ Subturn นั้น ยกเว้นมี Effect กำหนดให้สามารถเป็นซีลใบรองได้
2. เมื่อ Ability Dancing ของ Seal ทำงานสำเร็จ Ability Dancing ของ Seal จะไม่ทำงานอีกใน Subturn เดียวกันนี้

อธิบายเพิ่มเติม: กฎนี้ระบุว่า "Ability Dancing ของ Seal จะไม่ทำงานอีกใน Subturn เดียวกันนี้" เป็นการจำที่ผู้เล่น ดังนั้นแม้ผู้เล่นจะทำการเร่ง Turn ให้ Dancer ที่ Ability Dancing ทำงานสำเร็จไปแล้ว แต่ Ability Dancing ของ Dancer ใบนี้จะไม่ทำงานอีกอยู่ดี

สรุป: เมื่อเราสั่งให้ Seal ใบหนึ่งทำการ Dancing ไปแล้วใน Subturn นี้ ไม่มีทางทำให้ Ability Dancing ของ Seal นั้นทำงานได้ แม้ผู้เล่นจะสามารถกำหนด Line Seal นั้นได้ใหม่หรือมีผลให้ Seal นั้นทำการ Dancing อีกครั้งก็ตาม

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป
เรามี Karen, the Minstrel ในสนาม 2 ใบกับ Musician Maiden 1 ใบ
เราสั่งให้ Karen ใบที่ 1 เปลี่ยน Line ซึ่งทำให้ Ability Dancing ทำงาน เมื่อเราสั่งใช้ Skill ของ Musician Maiden
จะไม่สามารถกำหนดเป้าหมายของ Skill ไปที่ Karen ใบที่ 1 ได้ เพราะ Karen ใบนี้ทำการ Dancing ไปแล้ว
จึงทำต้องเลือกเป้าหมายของ Skill ที่ Karen ใบที่ 2 ทำให้ Karen ใบที่ 2 เปลี่ยน Line และ Ability Dancing ทำงาน
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย 29/12/2010

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 3:40 pm

3. การ Progress เป็นการร่ายจากกอง / มือแทนการนำเข้ามาในสนาม

การแก้ไข: แก้ไขขั้นตอนการ Progress และ Glossary ให้เป็นการร่ายแทนการนำการ์ดเข้ามาในสนาม

กฎที่เปลี่ยนแปลงไป: Progress
คือความสามารถอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ Skill และ/หรือ Ability เป็นการนำการ์ดที่ถูก Progress ที่ระบุไว้ใน Progress Box ของการ์ดที่จะทำการ Progress ออกจากเกมในช่วงเข้าสู่ Subturn โจมตีของเจ้าของการ์ดนั้น ๆ และร่ายการ์ดที่ทำการ Progress เข้ามาในสนามจากมือหรือกองการ์ดโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย การ์ดที่ทำการ Progress จะได้รับ Skill และ/หรือ Ability เพิ่มขึ้นจาก Text Box ปกติตามที่ระบุไว้ใน Progress Box โดยผู้เล่นที่ทำการ Progress สำเร็จจะต้องข้าม Draw Step ใน Subturn นั้นไปโดยไม่ได้จั่วการ์ด และผู้เล่นสามารถทำการ Progress การ์ดได้ Subturn ละ 1 ใบ การ Progress จะทำได้โดยการเข้าสู่ Subturn โจมตีตามลำดับการผ่าน Turn ตามปกติเท่านั้น

อธิบายเพิ่มเติม: หลังจากเปลี่ยนกฎนี้ ถ้าการ์ด Progress เข้ามาในสนามมี Ability เมื่อร่าย / เมื่อร่ายสำเร็จ / เมื่อเข้ามาในสนาม Ability เหล่านั้นจะทำงานด้วย

สรุป: เนื่องจากเปลี่ยนเป็นการร่าย เมื่อการ์ดที่ Progress ถูกร่ายเข้ามาในสนาม Ability เมื่อร่าย / เมื่อร่ายสำเร็จ / เมื่อเข้ามาในสนาม ของการ์ดนั้น (หรือของการ์ดใบอื่นในสนามที่เงื่อนไขตรงกับ Ability ของมัน) จะทำงานด้วย

ตัวอย่างการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไป
เรามี Flare Mane Unicorn ในสนาม 1 ใบ
หลังจากฝ่ายตรงข้ามบอกผ่าน Turn และเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราประกาศ Progress Flare Mane Unicorn นั้น
โดยเลือกร่าย Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia จากกองการ์ดเข้ามาในสนาม (ไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย)
และเนื่องจาก Narwaharof มี Ability เมื่อร่ายสำเร็จด้วย เราจึงเลือกแสดง Flame Wing Pegasus ในมือ
Ability ของ Narwaharof จึงทำงาน และได้นำ Flame Wing Pegasus อีกใบขึ้นมือ
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 3:48 pm

ประกาศ Summoner Master Official Rule Team ประจำวันที่ 29/01/2011
ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ประกาศเป็นต้นไป


เรื่อง แก้ไข Text Crypt Viper

รูปภาพ

Crypt Viper
Type Evil Mp 2/1 Lv 1 Uncommon
At 5 Df 0 Sp 3 Dark
+[Dark] Decay Horn At 8 Mp 2
+[Evil] Decimate of Hell At 9 Mp 2
[Skill] –นำ Crypt Viper ขึ้นมือ เมื่อ Crypt Viper ตก Shrine จากสนาม (Interfere)(Mp 1)
(Skill นี้สามารถถูกสั่งการได้แม้ Crypt Viper อยู่ใน Shrine)

เหตุผล: Crypt Viper มี Skill ที่ไม่สอดคล้องกับกฎในปัจจุบัน ทำให้กลายเป็นการ์ดที่ไม่สามารถใช้ Skill ได้ จึงควรมีการแก้ไขเพื่อให้ Crypt Viper ยังเป็นการที่เล่นได้ดังเดิม

การแก้ไข: แก้ Text ของ Crypt Viper

แก้ไขเป็น
[Skill] –นำ Crypt Viper ขึ้นมือ เมื่อ Crypt Viper ตก Shrine จากสนาม (Interfere)(Mp 1)
(Skill นี้สามารถถูกสั่งการได้แม้ Crypt Viper กำลังตก Shrine)

อธิบายเพิ่มเติม: ในประกาศ SMORT เรื่อง การแก้ไขกฎให้ง่ายขึ้น ได้กล่าวไว้ในหัวข้อย่อย "การแก้ไขและตัวอย่าง เรื่องการไม่สามารถสั่งการขณะเปลี่ยน Zone" ว่า Skill เดิมของ Crypt Viper นั้นทำให้มันเป็นการ์ดที่ไม่สามารถใช้ Skill ได้เลย จึงขอยกคำกล่าวนั้นมาไว้ที่นี้ เพื่อป้องกันความสับสนที่อาจจะเกิดขึ้น

สรุป: ขณะที่ Crypt Viper ตก Shrine ผู้เล่นสามารถสั่งใช้ Skill ของ Crypt Viper ได้ตามปกติ และ Crypt Viper จะกลับขึ้นมือตามผลของ Skill ที่ควรจะเป็น

สรุปแบบเข้าใจง่ายมักมาก: Crypt Viper ขุดตัวเองได้เหมือนเดิมแล้วจ้า
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย 1000 เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 4:44 pm

Dancer ที่อุตส่าห์รอความหวังปลด restrict กลับกากลงไปอีก
1000
0
 
โพสต์: 4938
Cash on hand: 600.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย P_gik เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 5:13 pm

ดีตรง Dancing Search พวกรัวๆ ใช้ไม่ได้
แต่ดีตรงต่อไปนี้เชื่อได้ว่า Dancing เหมือน Skill ที่จ่าย 0 เพราะงั้นมีแนวโน้มว่าแรงขึ้นแน่นอน

Charm รวมร่างได้ อันนี้แปะบัลลังก์แล้วเก่งเลย

Progress อันนี้เก่งชัวร์ มาร์ติน Progress แ้ล้วก็ Search ของมาแปะตัวเองได้
ที่สำคัญ Sepaph ไม่โดน Tales ตายอนาถอีกแล้ว ::034::
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 5:15 pm

the Worst Year เขียน:Dancer ที่อุตส่าห์รอความหวังปลด restrict กลับกากลงไปอีก


แต่ที่เขาแก้กฎแบบนี้อาจหมายความว่าอาจจะได้ปลดหรือออกใบใหม่มาบ้างก็ได้นะครับ เพราะถ้าไม่แก้แบบนี้แล้วออกมาอีก มันจะควบคุมความรุนแรงได้ยาก ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 5:54 pm

Dancer กลายเป็น 1times/1sub ไปแล้วซินะครับ ::036::

แต่ระบุไว้อย่างนี้แสดงว่ากะจะปลดออกมาแล้วรึเปล่าครับ ^^

สำหรับเรื่อง Progress นับว่าช่วยได้มาก หลังจากมีใบแกล้งการ์ดที่ไม่ได้มาจากการร่ายออกมาเป็นจำนวนมากจนแทบจะไม่กล้าเล่นเดค Progress เลย

ประโยชที่เห็นได้ชัดคือพวกความสามารถ "เมื่อเข้ามาในสนาม" อย่างมังกร M1 เป็นต้น (เดค M1 ไฟ Progress แล้วได้หา Seal เข้ามาได้อีก)

เหมือนเป็นการแก้ให้ดีขึ้นทั้ง 3 อย่างครับ (Dancer ทำ Loop ไม่ได้ แต่อาจได้ผลพลอยได้จากการปลดขัง.. รึเปล่า !!!)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย GoD life เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 6:02 pm

Musician Maiden อาจปลดรี ::021::
แต่อย่าให้Karen หลุดออกมานะ ::014::
GoD life
0
 
โพสต์: 198
Cash on hand: 810.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย wise eagle (^_^) เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 7:06 pm

3. การ Progress เป็นการร่ายจากกอง / มือแทนการนำเข้ามาในสนาม
::011:: ::011:: ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
wise eagle (^_^)
0
 
โพสต์: 1013
Cash on hand: 250.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย Zionlover เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 7:12 pm

wise eagle (^_^) เขียน:3. การ Progress เป็นการร่ายจากกอง / มือแทนการนำเข้ามาในสนาม
::011:: ::011:: ::011::


ฮ่าๆๆๆ พวก Porta Angeli อุ้มไม่ได้แล้ว ::011:: ::011:: ::011:: ::012:: ::012:: ::012:: ::012::
Zionlover
0
 
โพสต์: 1585
Cash on hand: 3,000.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 8:43 pm

ขออนุญาตแสดงความคิด..ผมไม่เห็นด้วยครับ

เรื่องการแก้ให้ progress กลายเป็น "ร่ายมา" แทนการ "นำมา"
ผมไม่ค่อยชอบการแก้อะไรที่มันเป็นไปในลักษณะว่า..นึกจะแก้ก็แก้ครับ
มันเหมือนว่าคอนเซ็ปมันไม่มีความเป็นคอนเซ็ปเลยครับ
เหมือนอย่างเด๊คนินจาที่เดี๋ยวนี้คอนเซ็ปของการ vanish ก็เริ่มไม่มีให้เห็นแล้ว
ตั้งแต่ตัวยืนโหดๆ ไปถึงลูกจ๊อก Vanish ซักตัวก็ไม่มี
แล้วไหนจะ "progress แล้วไม่ได้จั่ว" ก็กลายมาเป็นได้จั่วทีละใบมั่ง 2 ใบมั่ง
แล้วก็มาเปลี่ยนจาก "นำมา" เป็น "ร่ายมา"

ไม่ค่อยเห็นด้วยครับ..
ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย ARCHI(R) เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 9:11 pm

Heeroearth เขียน:ขออนุญาตแสดงความคิด..ผมไม่เห็นด้วยครับ

เรื่องการแก้ให้ progress กลายเป็น "ร่ายมา" แทนการ "นำมา"
ผมไม่ค่อยชอบการแก้อะไรที่มันเป็นไปในลักษณะว่า..นึกจะแก้ก็แก้ครับ
มันเหมือนว่าคอนเซ็ปมันไม่มีความเป็นคอนเซ็ปเลยครับ
เหมือนอย่างเด๊คนินจาที่เดี๋ยวนี้คอนเซ็ปของการ vanish ก็เริ่มไม่มีให้เห็นแล้ว
ตั้งแต่ตัวยืนโหดๆ ไปถึงลูกจ๊อก Vanish ซักตัวก็ไม่มี
แล้วไหนจะ "progress แล้วไม่ได้จั่ว" ก็กลายมาเป็นได้จั่วทีละใบมั่ง 2 ใบมั่ง
แล้วก็มาเปลี่ยนจาก "นำมา" เป็น "ร่ายมา"

ไม่ค่อยเห็นด้วยครับ..
ขอบคุณครับ

ผมว่าการ์ดใหม่ๆมันออกมาดักทาง progress มากเกินไปอะครับอย่าง TOA เป็นต้น progress เลยเล่นลำบากโดนสอยคิดจะออลก็ตายละ สังเกตหลังๆการ์ดจะเป็นลักษณะ ร่ายแต่ไม่จ่ายมากกว่านำเข้ามา เพื่อกันการ์ดกลุ่มนั้นๆ เหมือนยกเลิก กับ ยกเลิกไม่ได้นั่นเองรึเปล่า แต่ก็ยอมรับว่าสำหรับสมัยนี้ progress แบบที่แก้ก็ทำให้เก่งขึ้นมาทีเดียว
กำลังคิดว่าถ้าไม่ใช่สาเหตุดังที่กล่าวมาต้นจะเปลี่ยนทำไมหว่า แอบ งงๆ ::034::
ARCHI(R)
0
 
โพสต์: 538
Cash on hand: 2,350.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย kaNee เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 9:44 pm

โถ แล้ว อย่างนี้ ไมเด้น ยังต้องใส่ เด็คอีก หรอ ? แด้น ได้ ตัว ละครั้ง ต่อ ซับ จบ แล้ว มั้ง dancer ? ::032::

เซ็ง เซ็ง เซ็ง !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

การ์ดใหม่ ๆ มีมากับเค้า มั้ย ? ไม่มี เด็ค อื่น เค้า ไป ไหนต่อ ไหน แล้ว dancer มันมีแค่ นี้ ยังจะ จำกัดความ สามารถมัน อีก

อย่างนี้มัน คงจะเล่น ได้ 1/ซับ ขนาด ธรรมดา ยัง สู้ไม่ค่อยได้เลย เดคใหม่ๆ แรงๆ ทั้งนั้น 1/ซับ

Do not know how to say it. So Stupid !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ภาพประจำตัวสมาชิก
kaNee
0
 
โพสต์: 81
Cash on hand: 50.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย ~LoVe_YoU_oNly~ เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 9:59 pm

จะเลิกเล่นแล้วหล่ะ เมื่อก่อนก้อเห็นด้วยกับทางบริษัทหมดทุกอย่าง แต่ตอนนี้เริ่ม
ไม่เข้าใจในตัวบริษัท ทำไมหรอ เมื่อก่อนเคยบอกเพื่อนว่า ปล่อยเค้าเถอะในการออกกฎต่างๆมา
ว่าไม่เป็นไร แต่ตอนนี้เริ่มเบื่อ แล้วเกียด แล้ว ทำไมทำแบบเนียอ่ะ
เดนเซอร์มันเก่งมากเลยหรอ โครตเมต้าได้ภายใน 1 เทิร์นหรอ เดียวนี้ โดนตีตายหมดเลย
ยังจะมาจำกัดกฎอะไรไร้สาระอีก โถ่!!!!!!!!!!!!!!!!! แล้วคนที่เล่นเด็คนี้มันได้ที่ 1 ป่ะ
ชนะทุกเด็คป่ะ ก้อไม่ใช้ กว่าจะเล่นโน้นเล่นนี้ก้อโดนตบหมดเลย
จำกัดทำไม มีส______งไหม

อยากถามความประสงค์นะครับว่า คนสร้างการ์ดมาเนียเพื่อให้เด็กเล่นด้วยความสุข
หรือว่าออกมาแล้วให้เด็กมีความทุกข์ เพราะการที่กำหนดกฎเกณฑ์ มาเนีย บางคน
ก้อรับได้ก้อเพราะว่า ตัวเองไม่ได้เล่น ตัวเองเกียดเด็คเเบบเนีย

แต่คนที่เล่นแหละ มันไม่ใช่เลย มันเริ่มรำบากใจแล้ว

พิจารณา เสียงเพียงเสียงเดียวก้อได้นะ ว่าทำให้มีความสุขหรือความทุกข์กันแน่

พอแล้วหล่ะ ::036:: ::036:: ::036:: ::036:: ::036::

จะออกใบใหม่หรอ แล้วมันจะเเรงได้ไงหล่ะ
~LoVe_YoU_oNly~
0
 
โพสต์: 385
Cash on hand: 50.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย kaNee เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 10:09 pm

Winner~LoVe~ToNo เขียน:จะเลิกเล่นแล้วหล่ะ เมื่อก่อนก้อเห็นด้วยกับทางบริษัทหมดทุกอย่าง แต่ตอนนี้เริ่ม
ไม่เข้าใจในตัวบริษัท ทำไมหรอ เมื่อก่อนเคยบอกเพื่อนว่า ปล่อยเค้าเถอะในการออกกฎต่างๆมา
ว่าไม่เป็นไร แต่ตอนนี้เริ่มเบื่อ แล้วเกียด แล้ว ทำไมทำแบบเนียอ่ะ
เดนเซอร์มันเก่งมากเลยหรอ โครตเมต้าได้ภายใน 1 เทิร์นหรอ เดียวนี้ โดนตีตายหมดเลย
ยังจะมาจำกัดกฎอะไรไร้สาระอีก โถ่!!!!!!!!!!!!!!!!! แล้วคนที่เล่นเด็คนี้มันได้ที่ 1 ป่ะ
ชนะทุกเด็คป่ะ ก้อไม่ใช้ กว่าจะเล่นโน้นเล่นนี้ก้อโดนตบหมดเลย
จำกัดทำไม มีส______งไหม

อยากถามความประสงค์นะครับว่า คนสร้างการ์ดมาเนียเพื่อให้เด็กเล่นด้วยความสุข
หรือว่าออกมาแล้วให้เด็กมีความทุกข์ เพราะการที่กำหนดกฎเกณฑ์ มาเนีย บางคน
ก้อรับได้ก้อเพราะว่า ตัวเองไม่ได้เล่น ตัวเองเกียดเด็คเเบบเนีย

แต่คนที่เล่นแหละ มันไม่ใช่เลย มันเริ่มรำบากใจแล้ว

พิจารณา เสียงเพียงเสียงเดียวก้อได้นะ ว่าทำให้มีความสุขหรือความทุกข์กันแน่

พอแล้วหล่ะ ::036:: ::036:: ::036:: ::036:: ::036::



+100000
ตอนแรก กะว่า ม 6 จะสอบวิทยาลัยจะค่อยเลิก ตอน ม 1 เล่นแล้ว สนุก มากเลย แต่ เดี๋ยว นี้มันไม่เหมือน เมื่อ ก่อนแล้ว

คง ต้อง เลิก สะละ มั้ง เล่น เด็คนี้ตั้งแต่ ม 1 ยัง หวัง ให้แด้นเซอ มาใหม่ ๆ มาตลอด แต่มัน ไม่มี แล้วยัง มี ไอ้ กฏ นี่ อีก

ถ้า มันแด้น แล้ว seal 1 ใบติด death curse แด้น แล้ว ทำลาย seal ฝ่ายตรง ข้าม จะไม่ว่า เลย

แด้น เรียกพวก ? แด้น ร่ายเม แด้น ชาม ? กว่าจะลง กว่าจะได้ แด้น โถ

It brain ? in ur head .
ภาพประจำตัวสมาชิก
kaNee
0
 
โพสต์: 81
Cash on hand: 50.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย P_gik เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 30, 2010 8:57 am

ผมว่า Dancer ฝั่ง Gemini เป็น Deck Control ที่น่าเบื่อนะ
เพราะเกมจะมีแค่ 2 แบบ ชนะขาด กับ แพ้ขาด

ผมว่าสาวก Dancer ใจเย็นก่อนครับ เชื่อว่าการประกาศอันนี้เพื่อรอรับระรอกใหม่ของ Dancer แน่ๆ

ขนาด Skill อย่าง Cronos ยังมีวงเล็บห้าม Loop เลย ผมเชื่อว่าการ Dancing จริงๆ เท่านี้ก็คุ้มมากแล้ว เพราะเท่ากับ 1 ตัวสามารถสั่งการ Dancing ได้ 1 ครั้ง แถมยังไม่เป็น Inactive สามารถสั่งทำอะไรได้อีกรอบนึง

จริงๆ ทั้งหมดของ Dancer มีตัวเดียวที่โดนผลกระทบคือ Musician Maiden ผมว่าเป็นเรื่องน่ายินดีนะที่จะหลุดพ้นจากร่มเงาของ Dancer สาย Gemini ไปสู่อย่างอื่นบ้าง
P_gik
0
 
โพสต์: 2389
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Elder-Bronze (1)

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย Change_of_Heart เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 30, 2010 9:07 am

ในฐานะที่ผมก็เล่นแดนเซอร์อยู่เหมือนกัน ผมก็เข้าใจนะว่า เออ การ Dancing มันเป็นเอกลักษณ์ของแดนเซอร์ แต่พอกฏใหม่ออกมา จะทำให้แดนเซอร์ที่ต้อง"เต้น"ตลอดหยุดอยู่แค่นั้นเหรอครับ

จากกรณีนี้ ผมไม่เห็นด้วยครับ ถึงแดนเซอร์จะมีการเต้นที่เพิ่มทรัพยากรได้รวดเร็ว แต่ ค่าพลังล่ะ? มันก็ไม่ได้สูงไปเลยนะครับ ถ้าเทียบกับสมัยนี้ก็ ต่ำติดดินเลย ถึงแม้ว่าคาเรนมันจะใส่ได้ 4 ไมเด้นจะใส่ได้2(คง4ไม่ได้) แต่มีกฏใหม่ออกมา มันก็ไม่ได้แสดงความสามารถออกมาเต็มที่หรอกครับ

แน่นอนว่าสมัยนี้ การวัดเป็นวัดตาย ส่วนใหญ่อยู่ที่การตั้งเทินแรกครับ แต่เพราะ แดนเซอร์ ต้องอยุครบ1เทินก่อนถึงเต้นได้ เลยคงไม่มีอะไรคุ้มกบาลหัวครับ ถึงจะบอกว่ามีตัวใหญ่เถอะ(ค่าพลัง9) หรือโชคดีชิริเอลอาจจะขึ้นแล้วตั้งคุ้มหัวไป

ความเร็วในการทำเกม ช้านะครับ เพราะต้องตั้งก่อนและอาศัยใบป๊อดเพื่อเรียกพวก แต่คงช้าสำหรับเด็คทั่วไป และช้ามากถ้าเทียบกับเรย์โกะ

คำถามต่อมา ทำไมเดี๋ยวนี้หลายๆคน ชอบเอาเรย์โกะมายกตัวอย่าง เพราะมันเร็วผิดหูผิดตามากเลยครับ และเอกลักษณ์ Vanish ก็ไม่ค่อยมีให้เห็นแล้ว [color=#FF0000]ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่ให้ คอนเซ็ปเผ่า ยังอยู่เท่านั้นเองครับ


*ไม่ใช่การดราม่าแต่อย่างใด แค่แสดงความคิดเห็นครับ*
ขอบคุณครับที่ผมสามารถแสดงความคิดเห็นได้
[/color]
ภาพประจำตัวสมาชิก
Change_of_Heart
0
 
โพสต์: 1054
Cash on hand: 265.00
ที่อยู่: Hottest Land

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย ~LoVe_YoU_oNly~ เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 30, 2010 9:26 am

P_gik เขียน:ผมว่า Dancer ฝั่ง Gemini เป็น Deck Control ที่น่าเบื่อนะ
เพราะเกมจะมีแค่ 2 แบบ ชนะขาด กับ แพ้ขาด

ผมว่าสาวก Dancer ใจเย็นก่อนครับ เชื่อว่าการประกาศอันนี้เพื่อรอรับระรอกใหม่ของ Dancer แน่ๆ

ขนาด Skill อย่าง Cronos ยังมีวงเล็บห้าม Loop เลย ผมเชื่อว่าการ Dancing จริงๆ เท่านี้ก็คุ้มมากแล้ว เพราะเท่ากับ 1 ตัวสามารถสั่งการ Dancing ได้ 1 ครั้ง แถมยังไม่เป็น Inactive สามารถสั่งทำอะไรได้อีกรอบนึง

จริงๆ ทั้งหมดของ Dancer มีตัวเดียวที่โดนผลกระทบคือ Musician Maiden ผมว่าเป็นเรื่องน่ายินดีนะที่จะหลุดพ้นจากร่มเงาของ Dancer สาย Gemini ไปสู่อย่างอื่นบ้าง

ถ้าจะไม่ให้เล่นสายGemini แล้วจะผลิตออกมาทำเพื่ออะไรครับ เล่นมาตั้งนานเริ่มเบื่อก้อวันนี้แหละ ::036:: ::014::
~LoVe_YoU_oNly~
0
 
โพสต์: 385
Cash on hand: 50.00

Re: ประกาศ SMORT แก้กฎให้เล่นง่าย + แก้ text 29/12/2010

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 30, 2010 9:39 am

P_gik เขียน:ผมว่า Dancer ฝั่ง Gemini เป็น Deck Control ที่น่าเบื่อนะ
เพราะเกมจะมีแค่ 2 แบบ ชนะขาด กับ แพ้ขาด

ผมว่าสาวก Dancer ใจเย็นก่อนครับ เชื่อว่าการประกาศอันนี้เพื่อรอรับระรอกใหม่ของ Dancer แน่ๆ

ขนาด Skill อย่าง Cronos ยังมีวงเล็บห้าม Loop เลย ผมเชื่อว่าการ Dancing จริงๆ เท่านี้ก็คุ้มมากแล้ว เพราะเท่ากับ 1 ตัวสามารถสั่งการ Dancing ได้ 1 ครั้ง แถมยังไม่เป็น Inactive สามารถสั่งทำอะไรได้อีกรอบนึง

จริงๆ ทั้งหมดของ Dancer มีตัวเดียวที่โดนผลกระทบคือ Musician Maiden ผมว่าเป็นเรื่องน่ายินดีนะที่จะหลุดพ้นจากร่มเงาของ Dancer สาย Gemini ไปสู่อย่างอื่นบ้าง


ด้วยความเคารพ..

Dancer นี่..Dance ได้ก็คุ้มแล้ว..

แล้วอย่าง reiko นี่..จ่ายไป 1 มาแทบหมดเด๊ค อยู่ในสภาพพร้อมตี ตีได้ทุกสถานการณ์ ไม่้เว้นแม้แต่เจอตัวที่บังคับ "ต้องรวมร่าง ถึงจะตีได้" เรียกว่าอะไรครับ ??

ใช่ pro คุ้ม"คลั่ง" ของโทรศัพท์ค่ายหนึ่งรึเปล่าครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง Announcements

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 40 ท่าน