Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2025 10:23 am

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List Goblin Concept

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

Goblin Concept

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ต.ค. 22, 2012 5:05 pm

รู้หรือไม่ว่าในโลก Terra นี้มีสิ่งมีชีวิตจำพวก Goblin อยู่ด้วย

Goblin เป็นสิ่งมีชีวิตจำพวกสัตว์สังคมที่มักรวมกลุ่มกันอยู่ขนาดย่อย ๆ เป็นสังคมที่ไม่ใหญ่นัก มีการแบ่งหน้าที่การงานกันอย่างชัดเจนและมีระบบการปกครองคล้ายคลึงกับมนุษย์
แต่ Goblin เองก็แตกต่างจากมนุษย์อยู่มาก ทั้งมีความเปี่ยมไปด้วยสติปัญญา รอบรู้ในเรื่องกลไกล วิทยาศาสตร์ชั้นสูงเกินกว่ามนุษย์จะเข้าใจ แต่ด้วยอุปนิสัยเห็นแก่ตัวของ Goblin เอง จึงมักจะเป็นผู้ผลาญทัพยากรณ์มากกว่าเป็นผู้สร้าง

แท้จริงแล้ว Goblin เหล่านี้แทบจะไร้ตัวตนจากสายตามนุษย์ เนื่องจากเป็น Goblin เป็นพวกที่ไม่ชอบเข้าสังคมและเป็นพวกไม่ทำตัวโดดเด่น จึงทำให้ Goblin แทบจะเป็นเพียงตำนาน,นิทาน หรือเรื่องเล่าปะรำปะราของมนุษย์

หลักฐานที่แน่ชัดว่าเหล่า Goblin มีตัวตนอยู่จริง ๆ คือสิ่งมีชิวิตกลุ่มหนึ่งที่ถูกชาวพื้นเมืองเรียกว่า "ก๊อบลินแห่งป่าแบลควูด"(Black Wood Goblin) นั่นเอง

Goblin Commander
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 16 Df: 13 Sp: 3 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Smash At 18(2 Times) Mp 3
Ability:
► Seal ทุกใบในสนามที่ไม่ใช่ N[Goblin] สูญเสีย Ability "เข้ามา" เมื่อ Seal ในสนามเราไม่มี "Hyper Drive" (ยกเลิก และ สูญเสียไม่ได้)
Skill:
รูปภาพนำ N[Goblin] 1 ใบในมือเรากลับเข้ากอง; Remove หรือ ทำลาย รูปภาพ,รูปภาพ และ/หรือ รูปภาพ 1 ใบในสนาม รูปภาพ(Mp 2)


- Goblin บ้ากล้ามยืนท่าเทร์ ๆ เหมือนพระเอก MV
===========================================================

Goblin King
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 16 Sp: 4 Element: dark
+N[Goblin] Goblin Spass At 12(All) Mp 4
Ability:
Shade of รูปภาพ
► เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามออกจากเกมจากกองการ์ดโดยผลของ N[Goblin] เรา สามารถจ่าย Mp 2 และร่ายฟรี Seal นั้น โดยที่เรา Control Seal นั้น infinity Turn (1/Game)(ยกเลิกไม่ได้)
Skill:
รูปภาพSacrifice N[Goblin] 1 ใบ; รูปภาพ +At , Df , Sp ตาม At ปกติของ Seal นั้น และป้องกันการถูกทำลายจนจบ Subturn รูปภาพ(Mp 2)


- Goblin ซกมก ๆ พุงพุ้ย ๆ อย่างกับเป็นกิ๊กเก่าของ Queen Zatis ยังไงยังงั้น
===========================================================

Goblin Specter
Type: bandit monster Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
+N[Goblin] Goblin Scream At 15 Mp 2
Ability:
Shade of รูปภาพ
► เมื่อ รูปภาพ โจมตี : Steal Seal 1 ใบบนสุดของกองการ์ดฝ่ายตรงข้าม จากนั้น รูปภาพ ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้ 1 Turn (1/Game)
Skill:
รูปภาพSacrifice N[Goblin] 1 ใบ; ฝ่ายตรงข้าม Sacrifice Seal 1 ใบ (At Line)(Mp 3)(1/Game)


- Goblin อสูรกายตัวโต ๆ รูปร่างน่าเกียดกำลังหอบถุงใบใหญ่เหมือนลุงแซนต้า!?!
===========================================================

Goblin Shaman
Type: knight mage Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Scream At 8(All) Mp 3
Ability:
เข้ามา : Remove N[Goblin] 1 ใบในสนาม หรือ กองการ์ดเรา จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
Skill:
รูปภาพร่ายฟรี รูปภาพ รูปภาพ(Mp 2)


- Goblin ตัวเล็กกำลังแสยะยิ้ม ดูเหมือนจะเป็นหมอผีประจำเผ่าที่บ๊องไม่เบา
===========================================================

Goblin Gangster
Type: gunner knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Assault At 10 Mp 2
+N[Goblin]N[Goblin] Goblin Crazy Crunch At 12(2 Time) Mp 2
Ability:
► เมื่อ รูปภาพ ต่อสู้ สามารถให้ N[Goblin] x ใบที่เป็น Active Seal กลายเป็น Inactive Seal จากนั้น รูปภาพ At +4 ตาม จำนวน x จนจบ Subturn
Skill:
รูปภาพร่ายฟรี รูปภาพ จากนั้นสั่ง รูปภาพ นำ Mystic Card ทุกใบในสนามออกจากเกม (Mp 3)


- Goblin เถื่อน ๆ ถืออาวุธหลากหลาย ระเบิดมือ, ปืนพก, มีดสั้น ฯลฯ อยู่กันเป็นแก๊งยังกับเด็กนักเรียนจะยกพวกไปตีกัน
===========================================================

Goblin Swamp
Type: place
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: 0
Ability:
เมื่อ [S] ออกจากสนาม: Remove [S] จากนั้นเลือก 1 อย่าง
- Seal 1 ใบ Sp = 0 และเป็น inactive Seal 2 Turn
- Seal 1 ใบ -At, Sp, Df ตามจำนวน Mystic Card ใน Shrine เรา infinity Turn
ตราบที่ [S] อยู่ใน Remove Zone : N[Goblin] เรา At+1 Df+2 และป้องกัน Curse


- หนองน้ำเหม็นเน่าของ Goblin ดูท่าจะมีพิษอยู่ด้วยนะนี่
แก้ไขล่าสุดโดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 02, 2012 11:11 am, แก้ไขแล้ว 10 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Goblin Concept

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ต.ค. 22, 2012 5:08 pm

ตัวละ 1 Ability 1 Skill ไม่ลากพวก (แต่ใช้ Ruth ช่วยหาได้ตอนต้น ๆ เกม หลังจากนั้น Ruth จะโดนชี้โง่ด้วย Commander เอง)

จริง ๆ ตั้งใจจะให้มีพวกนักวิทย์ และพ่อค้าด้วย แต่เด๋วมากไป เอาเท่านี้ก็พอ 55+

รูปภาพ รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Goblin Concept

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 02, 2012 9:55 am

เห็นแล้วน่าสนใจมากเลยครับ การทำคอมโบก็ไม่ยุ่งยากนัก
ถึงความสามารถจะแรงแต่ต้นเกมคงไม่ได้ร่ายหรือตีอะไรเยอะแน่
สกิลของตัวแรกผมว่าโหดอยู่นะ แต่ที่งงที่สุดคือบ้าน Goblin นี่แหละ ร่ายแล้วรอ remove ทิ้งสินะ ::018::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: Goblin Concept

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 02, 2012 10:33 am

ขอบคุณครับ ^^

สำหรับ ตัวแรกมีหน้าที่ในการตัดทรัพยากรณ์ครับ ทั้งห้ามใช้ "เข้ามา" และ Skill ทำลายบ้านหรือ Relic ฝ่ายตรงข้าม (ซึ่งยุคนี้มีหลายใบแล้วที่จ่าย 2 interfere แล้วทำลายบ้านหรือตัดทรัพยากรณ์เขาได้ ซึ่งบางเดคจริง ๆ จ่าย 0 จ่าย 1 ด้วยครับ)

จริง ๆ ความสามารถที่ทำให้สูญเสีย "เข้ามา" ตั้งใจจะให้ N[Goblin] โดนไปด้วย แต่ติดที่ Black Wood Goblin ตัวทำคอมโบจะโดนไปด้วยครับเลยแก้ Concept ตรงนี้ใหม่ ซึ่งจริง ๆ แล้ว Ability นี้ผมลืมไปว่าควรกำหนดด้วยว่า "เมื่อสนามเราไม่มี Seal ที่มี Hyper Drive" ไม่งั้นมันจะเป็นตุ๊ดบุคในเดค HD ได้ครับ >_<

สำหรับบ้าน Goblin สามารถ Remove จากกองโดย Goblin Shaman ได้ หรือจะร่ายสดแล้ว Remove ก็ได้(เพราะมัน 0 Turn) และในเมื่อมัน Remove ง่ายอย่างนี้จึงควรให้มันส่งผลไม่ร้ายแรงมากนักครับ เลยกำหนดให้ทำได้แค่ At+1 Df+2 ครับ ^^

Edit : Commander แก้ไขให้ Ability ไม่ทำงานเมื่อเรามี HD ในสนาม และ Skill ยกเลิกได้ อีกทั้งเปลี่ยนจากการ "แสดง N[Goblin] 1 ใบในมือ" เป็น "นำ N[Goblin] ในมือกลับเข้ากอง" แทน เพื่อเพิ่มเงื่อนไขการใช้ Skill ครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Goblin Concept

โพสต์โดย NagaD เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 02, 2012 10:43 am

Goblin Commander
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 16 Df: 13 Sp: 3 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Smash At 18(2 Times) Mp 3
Ability:
► Seal ทุกใบในสนามที่ไม่ใช่ N[Goblin] สูญเสีย Ability "เข้ามา" (ยกเลิก และ สูญเสียไม่ได้)
Skill:
แสดง N[Goblin] 1 ใบในมือ; Remove หรือ ทำลาย , และ/หรือ 1 ใบในสนาม (Mp 2)(ยกเลิกไม่ได้)

ถ้าเป็นทิ้งแทนก็ดีนะครับ อันนี้ ยกเลิกไม่ได้ด้วยมันจะแรงเกินไป

Goblin King
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 16 Sp: 4 Element: dark
+N[Goblin] Goblin Spass At 12(All) Mp 5
Ability:
Shade of
► เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามออกจากเกมจากกองการ์ดโดยผลของ N[Goblin] เรา สามารถจ่าย Mp 2 และร่ายฟรี Seal นั้น โดยที่เรา Control Seal นั้น infinity Turn (1/Game)(ยกเลิกไม่ได้)
Skill:
Sacrifice N[Goblin] 1 ใบ; +At , Df , Sp ตาม At ปกติของ Seal นั้น 2 Turn และป้องกันการถูกทำลายจนจบ Subturn

สกิลลืมmpครับ

Goblin Specter
Type: bandit monster Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
+N[Goblin] Goblin Scream At 15 Mp 2
Ability:
Shade of
► เมื่อ โจมตี : Steal Seal 1 ใบบนสุดของกองการ์ดฝ่ายตรงข้าม จากนั้น ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้ 1 Turn (1/Game)
Skill:
Sacrifice N[Goblin] 1 ใบ; ฝ่ายตรงข้าม Sacrifice Seal ที่อยู่ At Line 1 ใบ (At Line)(Mp 4)

สกิลใช้คำว่าทำลายแทนได้ไหม เพราะ Sacrifice แม้จะยกเลิกสกิลได้ ก็ต้องลงหลุมอยู่ดี เื่องจากมันสั่งผู้เล่น พูดง่ายๆต้องหยุดอย่างเดียว

Goblin Shaman
Type: knight mage Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Scream At 8(All) Mp 3
Ability:
เข้ามา : Remove N[Goblin] 1 ใบในสนาม หรือ กองการ์ดเรา จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
Skill:
ร่ายฟรี (Mp 2)

ไม่มีปัญหาอะไรครับใบนี้

Goblin Gangster
Type: gunner knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Assault At 10 Mp 2
+N[Goblin]N[Goblin] Goblin Crazy Crunch At 12(2 Time) Mp 2
Ability:
► เมื่อ ต่อสู้ สามารถให้ N[Goblin] x ใบที่เป็น Active Seal กลายเป็น Inactive Seal จากนั้น At +4 ตาม จำนวน x จนจบ Subturn
Skill:
ร่ายฟรี จากนั้นนำ Mystic Card ทุกใบในสนามออกจากเกม (Mp 3)

อบิเมื่อสู้แรงเกินครับ ถ้าอยู่เป็นฝูงนี้ เอาซัก5ใบแล้วกัน ก็+20แล้ว..
สกิลแม้ของเราจะโดนด้วย แต่หลักๆคงใช้ตอนฝ่ายเรามีมิสในสนามน้อยกว่ามากกว่าครับ สรุปแรงเกิน

Goblin Swamp
Type: place
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: 0
Ability:
เมื่อ [S] ออกจากสนาม: Remove [S] จากนั้นเลือก 1 อย่าง
- Seal 1 ใบ Sp = 0 และเป็น inactive Seal 2 Turn
- Seal 1 ใบ -At, Sp, Df ตามจำนวน Mystic Card ใน Shrine เรา infinity Turn
ตราบที่ [S] อยู่ใน Remove Zone : N[Goblin] เรา At+1 Df+2 และป้องกัน Curse

ไม่มีปัญหาอะไรครับใบนี้
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: Goblin Concept

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 02, 2012 11:07 am

ขอบคุณมากครับ ^^

NagaD เขียน:
Goblin Commander
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 16 Df: 13 Sp: 3 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Smash At 18(2 Times) Mp 3
Ability:
► Seal ทุกใบในสนามที่ไม่ใช่ N[Goblin] สูญเสีย Ability "เข้ามา" (ยกเลิก และ สูญเสียไม่ได้)
Skill:
แสดง N[Goblin] 1 ใบในมือ; Remove หรือ ทำลาย , และ/หรือ 1 ใบในสนาม (Mp 2)(ยกเลิกไม่ได้)

ถ้าเป็นทิ้งแทนก็ดีนะครับ อันนี้ ยกเลิกไม่ได้ด้วยมันจะแรงเกินไป
ใบนี้ถูกแก้ Text ไปเรียบร้อยแล้วครับ ^^

Goblin King
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3
At: 13 Df: 16 Sp: 4 Element: dark
+N[Goblin] Goblin Spass At 12(All) Mp 5
Ability:
Shade of
► เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามออกจากเกมจากกองการ์ดโดยผลของ N[Goblin] เรา สามารถจ่าย Mp 2 และร่ายฟรี Seal นั้น โดยที่เรา Control Seal นั้น infinity Turn (1/Game)(ยกเลิกไม่ได้)
Skill:
Sacrifice N[Goblin] 1 ใบ; +At , Df , Sp ตาม At ปกติของ Seal นั้น 2 Turn และป้องกันการถูกทำลายจนจบ Subturn

สกิลลืมmpครับ
ขอบคุณครับ แก้เป็น Mp 2 นะครับ และใช้งานแบบ interfere แต่การบวกค่าพลังบวกแค่จนจบ Subturn เท่านั้น จึงทำให้ท่าตี All ลด Mp ลงมาเป็น 4 แทนครับ

Goblin Specter
Type: bandit monster Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 10 Sp: 4 Element: dark
+N[Goblin] Goblin Scream At 15 Mp 2
Ability:
Shade of
► เมื่อ โจมตี : Steal Seal 1 ใบบนสุดของกองการ์ดฝ่ายตรงข้าม จากนั้น ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้ 1 Turn (1/Game)
Skill:
Sacrifice N[Goblin] 1 ใบ; ฝ่ายตรงข้าม Sacrifice Seal ที่อยู่ At Line 1 ใบ (At Line)(Mp 4)

สกิลใช้คำว่าทำลายแทนได้ไหม เพราะ Sacrifice แม้จะยกเลิกสกิลได้ ก็ต้องลงหลุมอยู่ดี เื่องจากมันสั่งผู้เล่น พูดง่ายๆต้องหยุดอย่างเดียว
ตรงนี้ถ้าเป็นคำว่าทำลายจะกลายเป็นเราได้เลือกเป้าหมาย แต่้ถ้าเป็น Sacrifice ฝ่ายตรงข้ามจะได้เลือกเป้าหมายแทนครับ (ในกรณีที่มีหลายเป้าหมายให้เลือก) จริง ๆ ผมคิดว่าเปลี่ยนเป็นให้ฝ่ายตรงข้าม Sacrifice ใบไหนก็ได้แทนแล้วเราก็ลดค่าใช้ Skill เหลือ 3 น่าจะดูดีขึ้นรึเปล่าครับ (จริง ๆ เดคอย่าง Phoenix เองสามารถจ่าย 1-3 ทำลายแบบชี้เป้าได้เลยครับ)

Goblin Shaman
Type: knight mage Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Scream At 8(All) Mp 3
Ability:
เข้ามา : Remove N[Goblin] 1 ใบในสนาม หรือ กองการ์ดเรา จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
Skill:
ร่ายฟรี (Mp 2)

ไม่มีปัญหาอะไรครับใบนี้

Goblin Gangster
Type: gunner knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: fire
+N[Goblin] Goblin Assault At 10 Mp 2
+N[Goblin]N[Goblin] Goblin Crazy Crunch At 12(2 Time) Mp 2
Ability:
► เมื่อ ต่อสู้ สามารถให้ N[Goblin] x ใบที่เป็น Active Seal กลายเป็น Inactive Seal จากนั้น At +4 ตาม จำนวน x จนจบ Subturn
Skill:
ร่ายฟรี จากนั้นนำ Mystic Card ทุกใบในสนามออกจากเกม (Mp 3)

อบิเมื่อสู้แรงเกินครับ ถ้าอยู่เป็นฝูงนี้ เอาซัก5ใบแล้วกัน ก็+20แล้ว..
สกิลแม้ของเราจะโดนด้วย แต่หลักๆคงใช้ตอนฝ่ายเรามีมิสในสนามน้อยกว่ามากกว่าครับ สรุปแรงเกิน

สำหรับ Ability นั้น +พลังมากก็จริงแต่ต้องเสียทรัพยากรณ์ Seal ในสนามทำให้่สั่งการไม่ได้ด้วย ถ้าเคยเล่นเดค Brandisher จะรู้ครับว่าการจับ Seal ตัวเองเป็น inactive Seal นี่เป็นปัญหาในการบริหาร Seal ในสนามจริง ๆ ครับ จริง ๆ การที่จะหา N[Goblin] ซัก 3 ใบให้มันจับ inactive ยังว่าลำบากเลยครับยกเว้นในกรณีตั้งรับก็อีกเรื่องนึง แต่ N[Goblin] เองไม่ยกเลิก Ability หรือยกเลิกอะไรเลยจึงทำให้วิธีแก้การ์ดใบนี้มีอยู่มากครับ แค่ Weak Touch สะกิดก็ใส้แตกแล้วครับ Base ต่ำมาก

สำหรับ Skill เป็นเพราะเป็นการบ่งบอกถึงการผลาญทรัพยากรณ์ของ Goblin ครับ ที่ใช้ทรัพยากรณ์ทั้งเขาทั้งเราโดยไม่สนใจอะไรเลยครับ ง่าย ๆ คือสนามเราไม่เล่นทรัพยากรณ์ เขาก็ต้องไม่เล่นทรัพยากรณ์ครับ (จริง ๆ มีการ์ดที่มีความสามารถใกล้เคียง Skill นี้อยู่คือ Equestris Rufus ครับ)

แต่ก็เห็นสมควรว่าแก้ยากเกินไปจึงขอแก้การใช้ Skill เป็น "จากนั้นสั่ง..." ครับจะได้มี Step ให้แก้


Goblin Swamp
Type: place
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: 0
Ability:
เมื่อ [S] ออกจากสนาม: Remove [S] จากนั้นเลือก 1 อย่าง
- Seal 1 ใบ Sp = 0 และเป็น inactive Seal 2 Turn
- Seal 1 ใบ -At, Sp, Df ตามจำนวน Mystic Card ใน Shrine เรา infinity Turn
ตราบที่ [S] อยู่ใน Remove Zone : N[Goblin] เรา At+1 Df+2 และป้องกัน Curse

ไม่มีปัญหาอะไรครับใบนี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน