[ชุดการ์ด]Mephist, the Necromancer
Type: evil mage Mp: 3 / 2 Lv: 2
At: 12 Df: 11 Sp: 4 Element: dark
Ability:
►เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีเรา: สามารถแสดง [S] และ[Mage] ธาตุ [Dark] 1 ใบในมือ จากนั้น [S] และ Seal นั้น Mp ค่าร่าย =3 และมี Lv.3 จนจบ Subturn (ที่ชื่อ 1 / Subturn)
►[S] ตก Shrine: สามารถนำ Seal 1 ใบบนสุดจากกองการ์ดเราไปยัง Shrine จากนั้นนำ Mephist, the Mythical Necromancer 1 ใบในกองการ์ดหรือ Shrine ขึ้นมือ (ที่ชื่อ 1 / Subturn และ 2 / Game)
►[S] อยู่ในสนามและ/หรือ Shrine: Mephist, the Mythical Necromancer ในมือและในสนามเรา At +3 Df +3 Mp =2 และถือว่าอยู่ในสภาพ Growth ด้วย
------------------------------
Deck Mephist นั้นมีความสามารถในการขัดเกมดีอยู่แล้ว แต่ยังขาดด้านค่าพลังและความเร็วในการ Search
หากได้การ์ดใบนี้ไป จะทำให้รูปเกมลื่นไหลขึ้น ช่วยแก้ปัญหาเรื่องวัตถุดิบในการ Growth ของ Mephist
ที่ดีไปกว่านั้นคือ ต่อต้า่นการถูกนำออกจากเกม เพราะกลับมาแล้ว Text ใน Growth ไม่หายอีกด้วยครับ
------------------------------
อีกจุดอ่อนสำคัญของ Deck Mephist คือร่าง Mythical ร่วง = โอกาสชนะริบหรี่
จึงขอเสริมความสามารถขุดร่างเก่าของ Mythical ให้เด่นขึ้น
และการ์ดใหม่ใบนี้ก็สื่อถึงการกลับมาใหม่ของ Mephist ได้เป็นอย่างดี
------------------------------
Combo ที่ทำได้
- เข้า Turn แสดงในมือ คู่กับ Bram แล้วร่าย Bram ทิ้งการ์ดนี้ ลาก Dark End เข้าสนาม โม่ 1 ได้ Mephist, the Mythical Necromancer ขึ้นมือ และยังเหลือ Mp 2 ในการร่าย Mephist, the Mythical Necromancer เข้าสนาม
- จ่าย 3 ร่ายบังหน้า โดนตีตก Shrine ก็ดึง Mephist, the Mythical Necromancer ขึ้นมือ ซึ่งสามารถร่ายด้วย Mp 2 ใน Subturn หน้าและลากกลับมาใหม่จาก Shrine อีกด้วย
- Belial ตก Shrine ก็ลากลง Shrine จากกอง โม่ 1 ดึง Mephist ขึ้นมืออีก 1 สบายๆ
- ใช้คู่กับ Necro Prophet หรือ Draw of Soul ก็ดีครับ ได้จั่ว 3 ใบพร้อมกับได้ Mephist, the Mythical Necromancer ขึ้นมือ
------------------------------
ปล. ติชมได้ครับ ช่วยกันปรับสมดุล